รีวิวปี 2022 by @bovymina ✨

44 15

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ชาวจีบัน =)) 

วันนี้โบว์จะมาขอร่วมกิจกรรม รีวิว ปี 2022 ด้วยนะคะ 😊✨



ในทุก ๆ ปี เราทุกคนต่างก็ได้เรียนรู้ในสิ่งที่เกิดขึ้น 

เพื่อให้เราโตขึ้น และ เพื่อให้เราได้มีภูมิคุ้มกันในตัวเราเอง เกิดขึ้นมากมาย 

เพื่อน ๆ ว่าจริงมั้ยคะ 😊✨

ด้านการเงิน การลงทุน : เราเป็นคนนึงที่พยายามศึกษาเรื่องการออม 

การลงทุนอยู่เสมอ เราคิดว่าเป็นสิ่งสำคัญจริง ๆ ค่ะ และอาจจะเพราะชอบด้วย สำหรับปีนี้ เราก็คิดเรื่องการออมเพื่อการเกษียณไว้บ้างแล้วค่ะ แหะ ๆ 😅

ด้านสุขภาพ : เรามีออกกำลังกายบ้างค่ะ แล้วแต่ว่าช่วงนั้นจะชอบออกแบบไหน อาจจะเป็นโยคะบ้าง ดูคลิปตามพี่เบเบ้บ้าง แต่คลิปพี่เบเบ้ คือ เหนื่อยมาก ๆ แทบทุกคลิปค่ะ 🤣 แต่ได้ผลจริง ๆ นะคะ 

ส่วนใหญ่ถ้าออกกำลังกายจะเป็นแนววอร์มร่างกายมากกว่าค่ะ 

เช่น เต้น Cover  🤩

ด้าน Beauty : แม้ว่าเราจะเป็นคนที่ชอบศึกษาเรื่องการลงทุน 

แต่เราคิดว่าการลงทุนด้านความสวย ความงามของผู้หญิงเราก็จำเป็นค่ะ 😆 ปีนี้เรากล้าที่จะใช้สิ่งที่เราไม่ค่อยกล้าใช้มาตลอดนั่นคือ รองพื้น ค่า 

และเรื่องของ Skincare ต่าง ๆ ที่เรากล้าลงทุนมากขึ้น ด้วยวัยเลข 3+ แล้ว เลยอยากดูแลตัวเองมาก ๆ เลย ผลลัพธ์ที่ได้กลับมา ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ ค่ะ 

ยอมเลย 😙


และที่เราไม่เสียดายเลย คือ เมื่อเราใช้แล้ว เห็นผลจริง 

สามารถนำมารีวิวต่อให้เพื่อน ๆ ได้ค่า ✨

ด้านงานอดิเรก : แน่นอนค่ะ ตอนนี้เราชอบการรีวิวมาก ๆ เลย มีความสุขทุกครั้งที่ได้รีวิวค่ะ ถือได้เลยว่าเป็นงานอดิเรกที่ทำให้เราผ่อนคลายจากการทำงาน และผ่อนคลายจากสิ่งที่ทำให้เราเครียดได้มาก ๆ เลยค่ะ เป็นเซฟโซนเลยก็ว่าได้ แถมปีนี้เราได้รับโอกาสจากทาง Jeban x Sulwhasoo ได้ให้เราไปนวดหน้าด้วย และกิจกรรมอื่น ๆ มากมายที่เราได้ร่วมสนุก ดีใจมาก ๆ ค่ะ 😊🎁

สิ่งที่คิดไว้ว่าจะทำ แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ทำจริง : นั่นคือการขายของค่ะ เราคิดหาอาชีพเสริมช่วงวันหยุด เพราะทุกวันนี้อาชีพเดียวก็คงไม่พอ แต่ด้วยช่วงเวลา และต้นทุนวัตถุดิบต่าง ๆ นั้นที่จำเป็นต้องใช้ของสดใหม่ เพราะเราคำนึงถึงคุณภาพวัตถุดิบจริง ๆ ค่ะ เราเลยยังไม่กล้าพอที่จะลงทุนขายจริง ๆ สักที เสียดายมากเลยค่ะ แต่สักวันนึงคงได้ทำจริง ๆ ค่ะ 😅

ด้านการเรียน : เราเป็นคนนึงที่ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วยช่วงวันอาทิตย์ค่ะ ถามว่าหนักมั้ยก็หนักค่ะ เราเป็นคนที่เรียน บช ค่ะ แต่ไม่ชอบตัวเลข งง กันมั้ยคะ 😅 เรายัง งง ตัวเองเลยค่ะ 

ตอนนั้นเรากลัวด้วยว่ามันจะผ่านไปได้ด้วยดีมั้ยนะ แต่เราก็ผ่านช่วงเวลาที่เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วยได้ค่ะ แอบภูมิใจในตัวเองมาก ๆ แม้จะเลือกที่จะทำงานก่อนเพื่อจะเก็บเงินส่งตัวเองเรียน ให้เก็บเงินในระดับนึงได้สักพักค่อยเรียนต่อ แม้จะช้ากว่าเพื่อนรุ่นเดียวกัน แต่เราก็ภูมิใจมาก ๆ เลยค่ะ 😊✨ 

เรียนจบประมาณ 2 - 3 ปีค่ะ กว่าจะได้รับปริญญา เพราะโควิดล้วน ๆ แต่ก็รอได้เนอะ 🤣

ด้านจิตใจ : เราเป็นคนนึงที่ฝึกเรื่องการปลง และการปล่อยวางมาก ๆ เลยค่ะ อาจจะเพราะเราเป็นคนที่จริงจังกับชีวิตมาก ๆ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม เราอยากทำมันออกมาให้ดีที่สุด แต่พอเป็นแบบนั้น มันทำให้เรากดดันกับชีวิตมาก ๆ 

ปวดหัว เสียสุขภาพจิต สุขภาพกายค่ะ เราเลือกที่จะพยายามปล่อยวางให้ได้ในทุก ๆ เรื่องให้ได้มากที่สุดเลย และคิดไว้เสมอว่าไม่มีอะไรที่เป็นดั่งใจเราได้ทุกอย่าง แม้กระทั่งตัวเราเองก็ตาม 😊✨

สิ่งที่อยากทำมาก ๆ แต่ยังไม่ได้ทำ : คือการไปเที่ยวพักผ่อน ตจว. ที่ธรรมชาติเยอะ ๆ บรรยากาศดี ๆ ค่ะ เป็นสิ่งที่เราอยากทำมาก ๆ พาครอบครัวไปด้วย แต่ก็ยังไม่มีเวลาเลยค่ะ ปีหน้า หวังว่าจะมีเวลาไปเที่ยวผ่อนคลายได้มากกว่านี้ค่ะ 😅

สุดท้ายนี้ที่อยากจะฝากไว้ค่ะ 😊 สุขภาพร่างกายของเราเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ เลยนะคะ การพักผ่อนให้เพียงพอก็สำคัญต่อสุขภาพมาก ๆ ค่ะ สุขภาพใจดี สุขภาพกายเราก็ดีตามไปด้วยค่ะ สำหรับปีนี้เราได้เรียนรู้เรื่องนี้มาก ๆ เลยค่ะ การพักผ่อนให้เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ทำให้ภูมิคุ้มกันเราดีด้วย 


หากเพื่อน ๆ ยังมีเรื่องที่กังวลใจ หรือ ไม่ว่าจะเครียดเรื่องอะไรก็ตามแต่ 

ขอให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี เหมือนฟ้าหลังฝนนะคะ เราเชื่อว่า 

"ฟ้าหลังฝน ย่อมงดงามเสมอ" ค่ะ 😇✨

สำหรับวันนี้ ขอจบการ "รีวิว ปี 2022 by @bovymina ไว้เท่านี้นะคะ 

ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่อ่านจนจบนะคะ 😊🎁





bovymina

bovymina

สวัสดีชาวจีบันค่ะ 👱🏻‍♀️

Name : โบว์ นะคะ

Year of birth : 1991 ค่ะ 😄

✨เป็นคนผิวผสม มีปัญาหาเรื่องรูขุมขน และเริ่มมีริ้วรอยบ้างแล้วค่ะ แง๊

🌻 เป็นสาย Skincare เพราะก่อนหน้านี้มีปัญหาหลายอย่าง
เลยชอบที่จะศึกษาเรื่อง Skincare ที่เหมาะกับผิวผสมมาก ๆ เลยค่ะ


Contact 🎀
Youtube : bovymina
IG : bowl_nonza
Facebook page : Bovymina

FULL PROFILE