[ Review ] รีวิว 5 เซรั่มไฮยา ตัวไหนใช้ดี ผิวนุ่มฟูอิ่มน้ำ ช่วยให้ผิวกระจ่างใสแบบสับ!

37 17
WITH <strong>Perfect U</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

สวัสดีค่าเพื่อน ๆ วันนี้เจนก็จะมารีวิวเปรียบเทียบ เซรั่มไฮยา ตัวไหนดี ใช้แล้วปัง ผิวนุ่มฟูอิ่มน้ำ ซึ่งเดี๋ยวนี้เซรั่มไฮยาเค้าก็มียี่ห้อที่ทำสูตรเพิ่มส่วนผสมช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นด้วย  คือน่าใช้มากก แต่ละยี้ห้อจะมีความแตกต่างกันยังไง ผลลัพธ์หลังใช้ผิวเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูรีวิวกันเลยค่า

 

GARNIER Sakura Glow 30x Hyarulon Booster Serum

30 ml. / 449 THB

จุดเด่น ส่วนผสมหลัก : เซรั่มไฮยาลูรอนช่วยให้ผิวโกลว์ฉ่ำ ด้วยไฮยาลูรอน 30 เท่า สารสกัดจากซากุระ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เปล่งปลั่ง และมี Niacinamide ช่วยให้ผิวแข็งแรง ลดรอยสิว

เนื้อสัมผัส กลิ่น : เซรั่มเนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ มีกลิ่นหอมซากุระชัดเลย ใครแพ้น้ำหอมอาจจะต้องเลี่ยงตัวนี้น้า

รีวิวความรู้สึกหลังใช้ : เซรั่มให้ความชุ่มชื้นได้โอเค ซึมไว ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่ม เค้าจะเน้นเรื่องผิวโกลว์ ฉ่ำน้ำ มีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสด้วย ใช้เซรั่มตัวนี้ก็จะได้เรื่องความชุ่มชื้น และผิวที่ค่อยๆ ดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ แต่เรื่องรอยสิวเราไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่น้า และจะติดตรงกลิ่นน้ำหอมที่ค่อนข้างแรงค่า


°:. *₊ ° . ☆   °:. *₊ ° . ° .•


POND'S White Beauty 3D Glow Serum

30 g. / 399 THB

จุดเด่น ส่วนผสมหลัก : เซรั่มไฮยาลูรอนที่มีส่วนผสมหลักถึง 3 ตัว ก็คือ กลูต้าบูส-ซี ให้ประสิทธิภาพมากกว่าวิตามินซี 15 เท่า ช่วยลดจุดด่างดำ รอยสิว ปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น มีวิตามินบี ช่วยกระชับรูขุมขน ผิวดูเรียบเนียน และไฮยาลูรอนิค 3 ขนาดโมเลกุล ใหญ่ กลาง และเล็ก ช่วยเติมน้ำให้ชั้นผิวอย่างล้ำลึก ผิวอิ่มน้ำขึ้นทันที เปลี่ยนผิวหมองคล้ำให้โกลว์ใสแบบสาวเกาหลีค่ะ

เนื้อสัมผัส กลิ่น : เนื้อเซรั่มขุ่น มีประกายมุก ทาแล้วมีความผิวเล่นแสง 55555 และเนื้อเค้าค่อนข้างเข้มข้น ตอนแรกๆ จะรู้สึกว่าหนึบๆ ผิวนิดนึง ต้องใช้เวลาเกลี่ยให้ซึมเข้าสู่ผิว มีกลิ่นหอมของน้ำหอมด้วยค่ะ

รีวิวความรู้สึกหลังใช้ : เซรั่มน้องเวนดี้ > < เค้าให้ความชุ่มชื้นได้ดี ผิวชุ่มชื้นและดูเนียนแน่นขึ้น ใช้แล้วผิวไม่แห้ง และเค้าช่วยให้ผิวกระจ่างใส พวกรอยสิวที่ไม่ได้เข้มมากดูจางลงด้วยนะ ถ้าใครไม่ซีเรื่องกลิ่นน้ำหอมแรง หรือไม่ได้เป็นคนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ค่ะ


°:. *₊ ° . ☆   °:. *₊ ° . ° .•


Perfect U HYA Super Booster Serum

20 ml. / 490 THB

จุดเด่น ส่วนผสมหลัก : เซรั่มไฮยาลูรอนที่ให้ทั้งความชุ่มชื้นและผิวกระจ่างใส ตัวชูโรงเค้าคือ สารสกัดจากใยเหนียวของถั่วหมักนัตโต มี Polyglutamic สารที่ให้ความชุ่มชื้นดีกว่าไฮยาลูรอน มี 2 ขนาดโมเลกุล โมเลกุลใหญ่ ช่วยเคลือบผิวให้ชุ่มชื้นยาวนาน และโมเลกุลเล็ก เติมความชุ่มชื้นเข้าผิวชั้นใน และมี AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว เท่านั้นยังไม่พอ มี Arbutin, vitamin B3 ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดความหมองคล้ำ ลดรอยสิว และมีสารสกัดจากธรรมชาติ ที่ช่วยให้ผิวแข็งแรงอีก เป็นเซรั่มไฮยาที่เล่นใหญ่นะวิ ส่วนผสมจัดเต็มมากกก แถมไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้

เนื้อสัมผัส กลิ่น : เนื้อเซรั่มใส มีความข้นนิดนึง แต่ซึมไวมาก ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้ที่ผิวเลย ไม่มีกลิ่น

รีวิวความรู้สึกหลังใช้ : เซรั่มไฮยาที่ให้ความชุ่มชื้นได้ดีงาม คือผิวอิ่มฟูมากกกก ผิวมันน้อยลง พอใช้สักพักรอยสิวจางลง รูขุมขนกระชับ จับหน้าแล้วรู้สึกว่าผิวเนียนละเอียดขึ้น จากผิวที่ดูโทรม แห้งขาดน้ำก็เปลี่ยนมาดูโกลว์สุขภาพดี กระจ่างใสขึ้นค่ะ อีกจุดที่ชอบคือไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลฯ คนเป็นสิวง่ายแบบเจนใช้แล้วสิวไม่ขึ้นเพิ่มด้วยค่า


°:. *₊ ° . ☆   °:. *₊ ° . ° .•


Ratcha Hya Booster Serum

15 ml. / 550 THB

จุดเด่น ส่วนผสมหลัก : เซรั่มไฮยาลูรอนน้องฉัตร มีไฮยาลูรอนิค แอซิดโมเลกุลขนาดเล็กจิ๋ว 15-25 นาโนเมตร ถึง 4 ขนาดโมเลกุล ช่วยเคลือบผิว กักเก็บความชุ่มชื้นอย่างยาวนาน เติมเต็มความชุ่มชื้นเข้าสู่ชั้นผิว และฟื้นฟู Skin Barrier ให้ผิวแข็งแรง ยืดหยุ่นขึ้น ไม่มีส่วนผสมอันตราย และไม่มีน้ำหอม พาราเบน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้

เนื้อสัมผัส กลิ่น : เนื้อเซรั่มใส ค่อนข้างเหลวเลย ตอนทาลงบนผิวจะมีความเป็นฟองขาวๆ อ่ะ บอกไม่ถูก ต้องค่อยๆ กดลงบนผิว อย่าให้มือลูบเร็วๆ ค่ะ แต่ก็ซึมไว ไม่เหนอะหนะ ไม่มีกลิ่นค่ะ 

รีวิวความรู้สึกหลังใช้ : เซรั่มไฮยาช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เน้นเรื่องที่ความชุ่มชื้นเลยค่ะ ช่วยให้ความชุ่มชื้นแบบเบาสบายผิว ส่วนตัวใช้สักพักก็จะค่อยๆ เห็นผลลัพธ์เรื่องผิวที่อิ่มฟู อิ่มน้ำขึ้น ส่วนเรื่องความกระจ่างใสอาจจะไม่ได้รู้สึกอะไรมาก  เพราะเค้าก็เน้นเรื่องความชุ่มชื้นมากกว่าค่า


°:. *₊ ° . ☆   °:. *₊ ° . ° .•


SOS Hyaluron x3 Concentrate Serum

30 ml. / 590 THB

จุดเด่น ส่วนผสมหลัก : เซรั่มไฮยาลูรอนเข้มข้น 3 ขนาดโมเลกุล เล็ก กลาง ใหญ่ เป็นเซรั่มไฮยาสารพัดประโยชน์ ใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าเลย ทาหน้า ริมฝีปาก รอบดวงตา ผสมโลชั่นทาตัว ผสมรองพื้นให้ลุคดิวอี้ใสๆ หรือใช้บำรุงเส้นผมก็ได้ ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองอย่าง แอลกอฮอล์ ซิลิโคน น้ำมัน และน้ำหอม

เนื้อสัมผัส กลิ่น : เนื้อเซรั่มใส มีความคล้ายๆ เนื้อเจล เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนอะหนะเลย ไม่มีกลิ่นหอมค่ะ

รีวิวความรู้สึกหลังใช้ : เซรั่มไฮยาแบบหัวเชื้อที่ฮิตในเซเว่น ใช้แล้วผิวดูอิ่มฟูขึ้น อาจจะไม่ได้ถึงกับทำให้ผิวดูโกลว์ฉ่ำ แต่ผิวก็ดูชุ่มชื้นสุขภาพดี รู้สึกว่าผิวสมดุลอ่ะ แต่ถ้าสำหรับคนผิวแห้งเค้าอาจจะยังให้ความชุ่มชื้นไม่พอ แอบชอบที่เค้าสามารถเอาไปผสมกับสกินแคร์อื่นๆ ได้ด้วย เจนลองผสมโลชั่นทาตัว เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวมากขึ้นค่ะ


°:. *₊ ° . ☆   °:. *₊ ° . ° .•

เปรียบเทียบเนื้อสัมผัส เรียงลำดับการซึมไวจากมากไปน้อย

Ratcha > SOS > GARNIER > Perfect U > POND'S

Ratcha, SOS – เนื้อจะบางเบา เกลี่ยแล้วซึมหายเข้าไปในผิวเลย ฟิลตอนใช้คล้ายๆ ทาน้ำตบ

GARNIER, Perfect U, POND'S – เนื้อจะมีความหนึบเล็กน้อย แต่ก็ทำให้รู้สึกว่าหลังทาผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำขึ้นทันทีหลังทา เจนชอบใช้ก่อนแต่งหน้า เพราะช่วยเตรียมผิวให้ลงรองพื้นง่ายขึ้น เนียนขึ้นค่า

/ /

เซรั่มไฮยาตัวที่ไม่มีน้ำหอม Perfect U, Ratcha, SOS

ซึ่งสูตรที่ไม่มีน้ำหอมก็จะช่วยเรื่องลดโอกาสการแพ้ของคนที่มีผิวแพ้ง่ายค่ะ

/ /

ประสิทธิภาพการให้ความชุ่มชื้นกับผิว

Perfect U > POND'S > GARNIER > Ratcha > SOS

เซรั่มไฮยาที่เจนมัดรวมมารีวิวเค้าก็ทำหน้าที่ความชุ่มชื้นได้ดีทุกตัวเลยค่ะ

แต่ยี่ห้อที่รู้สึกว่าให้ผิวอิ่มน้ำเลยทันทีคือ Perfect U, GARNIER, POND'S

3 ตัวนี้เจนคิดว่าเหมาะกับทุกสภาพผิวเลย ผิวแห้งก็ใช้ได้

ส่วนของ Ratcha, SOS จะเหมาะกับคนที่ต้องการเนื้อสัมผัสบางเบามากๆ 


โดยที่ของ Perfect U จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นมากที่สุด และเด่นเรื่องกู้ผิวโทรมให้กลับมากระจ่างใสขึ้นด้วย หลังใช้แล้วผิวแน่น รูขุมขนกระชับ ช่วยกู้ผิวโทรมนอนน้อยของเจนให้กลับมาคืนชีพ 55555 ส่วนผสมเค้าก็มีทั้งไฮยาลูรอน และสารสกัดจากธรรมชาติ ที่ช่วยเสริมเรื่องผิวใส แถมอ่อนโยนต่อผิว โดยภาพรวมคือดีงามเลยค่ะ ในราคาจับต้องได้


°:. *₊ ° . ☆   °:. *₊ ° . ° .•

ก็หวังว่ารีวิวมัดรวม 5 เซรั่มไฮยาตัวฮิตของเจนจะเป็นตัวช่วยตัดสินใจให้เพื่อน ๆ นะค้าา

แล้วเจอกันใหม่รีวิวหน้าค่า บะบายยย : )


jn_jenny

jn_jenny

ยินที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ;D เราชื่อเจนนี่นะคะ รักเกี่ยวกับเรื่องบิวตี้มากกกกกก ชอบเล่นทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ใหม่ ๆ แล้วมารีวิวแชร์ผลลัพธ์ค่ะ ขอฝากเนื้อฝากตัวกับชาว jeban ทุก ๆ คนด้วยนะค้า ^^

> สภาพผิว เป็นคนผิวธรรมดา-มัน เป็นสิวง่าย โทนผิวขาวเหลืองค่า

ขอฝากติดตามรีวิวในช่องทางอื่น ๆ ได้ที่ ♥
ig : @jnjenny.blog
twitter : @jnjennyblog
facebook / youtube : JnJenny Blog

มาเม้าท์เรื่องสวย ๆ งาม ๆ กันได้ที่ dm ig / twitter ของเราได้เลยนะค้า :3

FULL PROFILE