DIY สบู่พอกผิว สูตรเนียนนุ่ม Super Fruit !

29 14

สวัสดีค่าาาสาว ๆ ทุกคน ช่วงนี้บอกเลยว่าชีวิตวุ่นวายมาก ๆ มีเรื่องให้คิดเยอะแยะเต็มไปหมด จนละเลยการดูแลตัวเองหลาย ๆ ด้านไป ทั้งเรื่องการกิน การใช้ชีวิตที่นอนน้อยมาก ๆ การดูแลสุขภาพ คงครีมนี่ไม่ได้ทาเลยแถมยังต้องไปออกแดดจัด ๆ อีก สภาพผิวย่ำแย่สุด ๆ แบบไม่รู้ตัว จนมาสองสามวันที่ผ่านมาเพื่อนมาชวนไปงานวันเกิดในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า!!! ฉันอยากจะร้องกรี๊ดกับสภาพผิวของตัวเองตอนนี้มาก ทั้งหมอง ทั้งหยาบกระด้าง อยากจะมั่นอยากจะเลิศ แต่สภาพผิวบอกว่าพักก่อน กันซีนมาก!! เสียใจที่ไม่ดูแลตัวเองให้สม่ำเสมอกว่านี้ ฮือออออ TT


แต่ไม่เป็นไรจ่ะ เราสามารถหาทำได้อยู่แล้ว555 จะมีอะไรฟื้นฟูผิวได้เร่งด่วนเท่ากับการปรนนิบัติผิวด้วยการพอกผิว ซึ่งวันนี้เราจะมาทำสบู่พอกผิว DIY กัน สูตรที่จะทำวันนี้เป็นสูตรที่ทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ทำให้ผิวสุขภาพดีอีกด้วย อุปกรณ์หาได้ในบ้าน ส่วนประกอบไม่เยอะ หาง่าย ราคาดีย์ ส่วนผสมและวิธีทำมีอะไรบ้างไปดูกันเล๊ยยยยย!!!

ส่วนประกอบและอุปกรณ์

1. มะเขือเทศ 2 ลูก

2. สบู่ทับทิมของ De Leaf

3. ถ้วยสำหรับไว้ผสม

4. ช้อนไว้บดมะเขือเทศ

5. มีดสองคม หรือมีดปลอกผลไม้

วิธีทำ

1. นำมะเขือเทศ 2 ลูกใส่ในถ้วยที่เตรียมไว้ และบดมะเขือเทศให้ละเอียด จะเอาเม็ดออกหรือไม่ก็ได้ (หรือถ้าใครไม่สะดวกจริง ๆ ก็สามารถใช้เป็นน้ำมะเขือเทศสำเร็จได้นะคะ เช่นของดอยคำ)

2. นำมีดสองคม หรือมีดปลอกผลไม้มาฝานสบู่ออกให้เป็นฝอย ๆ ลงในถ้วยที่มีมะเขือเทศบดอยู่ (สบู่ 1 ก้อนทรายแบ่งใช้ทำสบู่พอกผิวได้ 6-8 ครั้งนะคะ)

3. จากนั้นผสมให้มะเขือเทศและสบู่เข้ากัน

4. ฟอกที่ผิวจนเกิดฟอง และพอกทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที

✨️ ที่เลือกใช้สบู่ทับทิมของ De Leaf ก็เพราะมี Punicic Acid (กรดพูนิซิค แอซิต) ที่จะมีเฉพาะในทับทิมเท่านั้น ที่จะช่วยระบบไหลเวียนของเลือดที่ไปหล่อเลี้ยง และฟื้นฟูผิวที่แห้งเสียให้กลับมาชุ่มชื้น มีสุขภาพดีอีกด้วย

🍅 ส่วนที่เลือกใช้มะเขือเทศก็อย่างที่ได้เกริ่นไปตอนแรกนะคะว่า...มะเขือเทศช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้า ช่วยให้ผิวแลดูเต่งตึง ป้องกันอันตรายจากรังสียูวีจากแสงแดด และช่วยให้เซลล์ผิวหนังได้ปรับสภาพคอลลาเจนใต้ผิวหนังให้แข็งแรง ทำให้ผิวชุ่มชื่น เรียบเนียนสวยงาม เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความชรา ต้านความเสื่อมของร่างกาย ช่วยการไหลเวียนของเลือด ช่วยเรื่องลดริ้วรอย และกระชับผิวให้เนียนใสเต่งตึงได้

หลังจากใช้แล้วรู้สึกว่าผิวเนียน ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้น น่าจิ้มเล่นมาก ๆ เลย555


ใครที่อยากโชว์ผิวแบบสาวมั่น หรืออยากฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน บอกเลยว่าแนะนำสูตรนี้เลยจริง ๆ อุปกรณ์ไม่เยอะ ทำง่ายสุด ๆ แล้ว ราคาย่อมเยา แถมผลลัพท์ที่ได้ก็คือปังสุดไปเลยจ้า


มะเขือเทศหาซื้อได้ตามตลาดหรือซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ราคา 10-20 บาท

ส่วนสบู่หาซื้อได้ที่ 7-11 ใกล้บ้าน ราคา 48 บาท

ทำง่าย ผลลัพท์ดีแบบนี้อย่าลืมไปลองทำดูนะคะ แล้วจะเลิฟเลย 🥰


#deleafpomegranate #สบู่ทับทิมเดอลีฟ #สบู่ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น #สบู่ทับทิมเดอลีฟ #สบู่ผิวนุ่ม #รีวิวเซเว่น


minissai

minissai

สวัสดีค่าาา ヅ

ชื่อทรายนะคะ อายุ 26 ปี ✦ เป็นคนผิวผสม สีผิวไม่ค่อยสม่ำเสมอ

ทรายชอบเรื่องความสวยความงามต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง การดูแลสุขภาพ หรือการแต่งกาย รวมไปถึงเรื่องเที่ยวเรื่องกิน

มาเม้าส์มอยกันได้นะคะ ฝากเนื้อฝากตัว ฝากติดตามหน่อยน้าาา ♥︎

Contact
Line ID: sor.sai
IG: minissai_

FULL PROFILE