ชวนไป Awakening Bangkok 2022 ย่านเจริญกรุง (ตลาดน้อย) กันค่ะ (:

27 13

สวัสดีค่ะทุกคน

      วันนี้ลูกไม้มาชวนทุกคนไปเทศกาลแสงไฟประจำปีของกรุงเทพฯ  Awakening Bangkok 2022 กันค่ะ ขอกระซิบก่อนว่างานนี้จัด ระหว่างวันที่ 16-25 ธันวาคม 2565 ย่านเจริญกรุง (ตลาดน้อย) ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และเสน่ห์ย่านเก่าแก่ ที่สร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับชีวิตความยั่งยืนในมิติต่าง ๆ เพื่อชีวิตในอนาคตที่ยืนยาวเป็นมิตรสำหรับทุกคนและทุกรุ่นต่อไป (:

    งานในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 แล้้วนะคะ เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของการร่วมมือระหว่างเอกชนและรัฐ และเป็นการรวมพลังความคิดสร้างสรรค์ระดับชาติ ส่งเสริมและสนับสนุน night-time economy ที่เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยปลุกและฟื้นย่านเจริญกรุง (ตลาดน้อย) ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และในอนาคต ส่งเสริมให้เมืองเป็นจุดหมายปลายทางในการจัดงานเทศกาล และการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน 

     โดยธีมในการจัดงานของเค้าคือ "Endless Tomorrow" เพื่อพรุ่งนี้และคตลอดไป เป็นการชวนให้เราร่วมค้นหาคำตอบของ ชีวิตในวันพรุ่งนี้ ว่าเราต้องใช้ชีวิตอย่างไรถึงจะยืนยาว ต้องปรับตัวอย่างไรถึงจะทนต่อความเปลี่ยนแปลงได้ รวมไปถึงเราต้องทำอย่างไรโลกและสิ่งรอบข้างถึงจะอยู่ยืนยาวไปกับเรา พิเศษไปกว่านั้นคือในงานครั้งนี้เค้าจัดธีมย่อยระหว่าง 2 เส้นทางออกเป็น 

  • ทิศใต้ เส้นทางบางรักในธีม "Sustainability"              สะท้อนแนวคิดเรื่องความยั่งยืน

  • ทิศเหนือ เส้นทางตลาดน้อย ในธีม "Living Evidence" สะท้อนแนวคิดเรื่องการปรับตัวเพื่ออยู่รอด 

    โดยแต่ละเส้นทางจะมีชิ้นงานไฮไลท์รอเซอร์ไพรส์ทุกคน ที่ลูกไม้ไม่สามารถบรรยายออกมาได้หมด เพื่อน ๆ คนไหนสนใจเชิญชวนให้ออกเดินเที่ยวเจริญกรุง (ตลาดน้อย)  ในยามค่ำคืนไปด้วยกันเลยค่ะ (:


                          ที่ลูกไม้ถ่ายมาเป็นแค่เสี้ยวหนึ่งของบรรยากาศภายในงานเพียงเท่านั้นนะคะ เค้ายังชิ้นงานต่าง ๆ อีกมากมายรอทุกคนอยู่นะคะ

  • ลูกไม้ไปมาวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา บอกเลยค่ะว่างานนี้มีคนเดินไปด้วยกันกับเราเยอะอยู่นะคะ ใครจะมากับเพื่อน กับเเฟน หรือคนเดียวนี่คือได้หมดค่ะ

  • ส่วนตัวเดินทางโดยรถจักรยานยนต์ค่ะก็จะสะดวกหน่อย แต่รถส่วนบุคคลก็สามารถขับเข้ามาจอดบริเวณใกล้เคียงได้เช่นเดียวกัน หรือจะข้ามเรือก็สะดวกดีค่ะ (:

  • สามารถแสกนดูแผนที่ เดินได้ไม่ต้องกลัวหลงเลยค่ะ

  • แต่ละเส้นทางจะมีชิ้นงานที่เราสามารถแสกนอ่านเพิ่มความเข้าใจได้อีกด้วย

  • และข้อนี้สำหรับตัวช่วยเสริมที่เเนะนำติดตัวไปเลยคือ เสื้อกันหนาว สเปรย์แอลกอฮอล์ ยาดมค่ะ


                 แล้วไปร่วมสัมผัส  Awakening Bangkok 2022

                          เทศการแสงไฟประจำปี ไปด้วยกันนะคะ (:


lookmaiiilm

lookmaiiilm

lookmaiiilm :)
🌸 เลขสองปีสุดท้าย
สวัสดีค่ะ ลูกไม้ ค่ะ ปกติชอบเข้ามาส่องในเว็บ แต่ตอนนี้ชอบเขียนกระทู้บ้างเเล้วค่ะ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องประสบการณ์ที่ผ่านมานะคะ ชอบวาดรูปเล่นบ้าง ยินดีมากถ้ารูปของเราทำให้เกิดรอยยิ้มกับทุกคนได้
การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวเองจากเป็นโรคลมชักทำให้รู้ว่า ทุกส่วนของร่างกายสัมพันธ์กันหมด ยิ่งควรดูแลผิวหน้าให้มากขึ้น จากที่ไม่เคยดูเเลผิวหน้าเลยแต่ตอนนี้ไม่ได้แล้วค่ะ!!!!
- ผิวหน้าแห้งบางส่วน สีผิวขาวอมเหลือง
- ผมเส้นใหญ่ (หนามาก)
ฝากติดตามด้วยนะคะ
Line: iydlookmai 🙂
IG: lookmaiiilm
Tiktok: lookmaiiilm
Joox: lookmaiiilm 🎤🎧
E-mail: thanchanok.lookmai@gmail.com 📧
TU บัณฑิตอาสาสมัคร (บอ.49)
FOFA SWU jewelry design 13
RO 98
PSC 17 💐

FULL PROFILE