มนุษย์สิวขอรีวิว !! เจลแต้มสิว ราคาหลักร้อยที่ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้ง

30 16
สวัสดีคะ เพื่อนๆ ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย ปัญหาผิว ปัญหาสิว เราก็เป็นคนหนึ่งที่มีปัญหานี้เหมือนกัน ตั้งแต่วัยรุ่น โดยเฉพาะในช่วงที่มีประจำเดือนนั่นเอง ซึ่งเอาตามตรงเราก็หมดเงินไปคลีนิกกดสิว และผลิตภัณฑ์แต้มสิว แบบนี้ทุกๆเดือน เพราะสิวเป็นเรื่องเล็กๆที่ยิ่งใหญ่ของผู้หญิงอะเนอะ 555 วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเจลแต้มสิวที่เราขอบอกว่า ใช้แล้วติดใจ บางแบรนด์นี่คือ ใช้ติดต่อกันเป็น10 ปีเลยที่เดียว เรียกว่า หมดแล้วซื้อต่อเรื่อยๆ 
ตัวแรกเลยเนอะ SMOOTH-E ACNE DUAL CONTROL ( SMOOTH-E ACNE HYDROGEL PLUS และ SMOOTH-E ACNE HYDROGEL)
คิดว่า เพื่อนๆหลายคนน่าจะรู้จักกันอยู่แล้ว สำหรับแบรนด์ SMOOTH E ของเราจริงๆ มีทั้งสองแบบ สำหรับสิวมีหัวหลอดขาว Hydrogel และสิวไม่มีหัวหลอดเขียว Hydrogel Plus (แบบที่โชว์ในรูปเลย) แบรนด์นี้เรียกว่า เป็นแบรนด์แรกที่เราใช้ ตั้งแต่เริ่มเป็นสิวเลยก็ว่าได้ คือ ตั้งแต่มัธยมเลยว่างั้น ตัวเนื้อเจลจะเป็นสีขาวขุ่น เกลียง่าย มีกลิ่นอ่อนๆ ราคาประมาณ 200-250 บาท ต่อหลอด แล้วแต่โปรโมชั่น ขนาด 10 กรัมต่อหลอด 
สำหรับตัวที่ 2 PAIR ACENE CREAM อันนี้เป็นแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่น ส่วนตัวเราชอบสินค้าเครื่องสำอางญี่ปุ่นอยู่แล้วทำให้ ปรกติถ้าไปญี่ปุ่นก็มักจะซื้อติดกลับมาตลอด 
สำหรับแบรนด์ญี่ปุ่นแบรนด์นี้ ปรกติจะมี2 ไซส์ ของเราเป็นขนาด 24 กรัม หลอดใหญ่ ราคาประมาณ 350-450 บาท เนื้อครีมของแบรนด์นี้จะมีเนื้อค่อนข้างแน่น เกลี่ยง่าย แต่ไม่ค่อยหมดสำหรับอากาศบ้านเราที่ร้อนเหนอะหนะ หรือถ้าใครที่มีผิวมันทาแล้วแต่งหน้านี่คือไม่เหมาะอย่างยิ่ง แต่ถ้าแต้มก่อนนอนในห้องแอร์ หรือเวลาอากาศเย็นๆ อันนี้จะเหมาะกว่า ส่วนใหญ่เราจะพกเวลาเดินทางไปประเทศเมืองหนาวเป็นหลัก ตัวนี้ส่วนผสมเราไม่แน่ใจ แต่เห็นผลในการลดบวม ลดแดง เป็นความเห็นส่วนตัวคะ
สำหรับตัวที่ 3 Molecular Prebiotic Nano Anti-Acne Complex Cream 
สำหรับแบรนด์นี้ เรียกว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่เราก็ได้รับการป้ายยามาจาก ยูทูปเบอร์ เภสัชกรหญิงคนหนึ่ง และตัดสินใจซื้อด้วยราคาที่น่ารักเลย555 ราคาประมาณ 150-250 บาท ขนาด  14 กรัม พอใช้แล้วเรียกว่า เป็นแบรนด์ที่ตกหลุมรักเลย คือเนื้อเจลค่อนข้างเกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ เราใช้พร้อมกันแดด แล้วก็แต่งหน้าต่อไปได้เลยระหว่างวัน หลายคนคงจะสงสัยทำไมใช้แล้วแต่งหน้าตาม คือตัวเนื้อครีมจะมีส่วนผสมของพรีไบโอติกจากน้ำผึ้งดำ ที่ได้รับการการันตีรางวัลจาก In cosmetics North America ว่ามีส่วนช่วยในการปรับสมดุลผิวจากมลภาวะ ช่วยให้ผิวแข็งแรง  และมีส่วนผสมของ Anti-Acne Complex และสารสกัดอื่นๆ ที่เน้นในการดูแลผิว ลดแบททีเรียสาเหตุเกิดสิว และลดรอยแดงหลังสิว ส่วนกลิ่นเป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่เราชอบมาก
แบรนด์ถัดมาคือ เจลแต้มสิวจากแบรนด์ SHESEIDO ตัวนี้เลย Shiseido IHADA Acne Cure Cream ต้องบอกก่อนว่า แบรนด์ SHESEIDO เป็นแบรนด์สินค้าดังของญี่ปุ่น ที่เรียกได้ว่ามีสินค้าทุกอย่างเลยก็ว่าได้ ตั้งแต่ครีมทาผิว ครีมทามือ ไปจนถึงสำลีเลยทีเดียว
ตัวนี้เราได้มาจากญี่ปุ่นอีกเช่นกัน ขนาด 14 g ราคา ประมาณ 350-450 บาท สำหรับตัวนี้เป็นเนื้อครีมขาวขุ่น แต่เนื้อไม่หนักมาก เกลี่ยง่าย มีส่วนผสมของ Ibuprofen piconol  และ Isopropylmethylphenol เน้นฆ่าเชื้อแบคทีเรียสิว ช่วยให้สิวยุบเร็ว เราว่าผลลัพท์ค่อนข้างพอใจ แต่หาซื้อในไทยค่อนข้างยาก
ตัวสุดท้าย คือ DHC Medicated Acne Control Spots essence EX ขนาด 15 กรัมสำหรับราคาประมาณ 350 บาท ตัวนี้เราซื้อจากร้านหิ้วสินค้าญี่ปุ่นในเน็ต
สำหรับ DHC ตัวนี้เนื้อครีมเป็นเจลใส ไม่เหนอะหนะ เนื้อเจลมีส่วนผสมของ Sulfur และ Salicylic Acid ที่เน้นเรื่องการดูแลผิวและกำจัดแบคทีเรีย ปรกติตัวนี้เราจะใช้เฉพาะกลางคืนเป็นหลัก แต่ส่วนตัวไม่ชอบกลิ่นมากนัก
จริงๆ เรายังมีเจลแต้มสิวอีกหลายตัวที่อยากจะรีวิวให้เพื่อนๆได้รู้จัก แต่ด้วยเวลาที่ตอนนี้เริ่มทำงานประจำทำให้หาเวลามาเป็น นักรีวิวได้ไม่บ่อยนัก แต่ยังไงก็ตามหวังว่าเพื่อนๆ คงจะถูกใจรีวิวนี้ของมนุษย์สิว ไม่มากก็น้อย