REFINE : Intensive Skin Recovering Overnight Mask

38 18
WITH <strong>REFINE</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
ครั้งก่อนเราเคยหยิบ Pre-Serum ตัวดังจากแบรนด์ไทยอย่าง REFINE มารีวิวให้ดูกันไปแล้ว ครั้งนี้กลับมาพร้อมกับไอเทมใหม่ล่าสุดที่เราเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่ออย่าง Intensive Skin Recovering Overnight Mask หรือเรียกง่ายๆ ว่า Bio-Peptide Night Mask ที่แค่เห็นส่วนผสมเงินในกระเป๋าก็พร้อมเปย์แล้ว!

The Claim

โดยทางแบรนด์เคลมว่า REFINE Intensive Skin Recovering Overnight Mask (30g./1,950.-) : เป็นมาส์กแบบ Leave-on ที่สามารถทาข้ามคืนได้โดยไม่ต้องล้างออก ซึ่งมีส่วนผสมอย่างไบโอเปปไทด์ถึง 5 ชนิดที่ทำงานเสริมกันและกันเพื่อช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน อิลาติน กรดไฮรูลอนิค และสารที่จำเป็นที่อยู่ระหว่างช่องว่างระหว่างเซลล์ ซึ่งมีส่วนช่วยในการชะลอวัยและลดริ้วรอยอีกทั้งยังช่วยมอบความชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ

Packaging / Texture / Moisture Level

ด้าน Packaging (บรรจุภัณฑ์) ทางแบรนด์เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบกระปุกซึ่งแน่นอนว่าด้านการใช้งานบรรจุภัณฑ์แบบนี้ทำให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกมากเว่อร์ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีโอกาสที่จะเกิดการปนเปื้อนได้ง่าย ดังนั้นเราแนะนำให้ใช้ Spatular หรือ Cotton Bud ในการตักผลิตภัณฑ์แต่ละครั้งแทนการใช้นิ้วเพื่อหลีกเลี่ยงการปนเปื้อนที่จะเกิดขึ้นฮะ
ส่วน Texture (เนื้อสัมผัส) ถือว่าเป็นครีมมาส์กที่มีบอดี้ค่อนข้างแน่นพอสมควร แต่ถึงอย่างนั้นเมื่อลองทาลงบนผิวกลับกระจายตัวและซึมเข้าผิวได้ค่อนข้างง่าย เมื่อเซตตัวแล้วไม่รู้สึกเหนอะหนะบนผิวและจากที่ลองใช้มาเรายังไม่พบการอุดตันจากการใช้น้องคนนี้ (เป็นอันว่าแฮปปี้!)
แถม Moisture Level (ระดับความชุ่มชื้น) จากที่เราได้ลองด้วยเครื่องวัดระดับความชุ่มชื้นพบว่า..หลังทามาส์กลงบนผิวแล้วปล่อยให้เซตตัวประมาณ 3 นาทีระดับความชุ่มชื้นในผิวเพิ่มขึ้นถึง 31% ซึ่งนับว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีหละ

Active Ingredients

ด้าน Active Ingredients ต้องบอกเลยว่ามาส์กกระปุกนี้อัดส่วนผสมมาแน่นชนิดที่แค่อ่านก็อยากปาดลงบนผิวแล้ว แต่ด้วยความที่มีส่วนผสมค่อนข้างเยอะเราเลยขอหยิบตัวที่เราสนใจมาแชร์ให้ฟังสั้นๆ แล้วกันฮะ
  • EGF (EPIDERMAL GROWTH FACTOR) : ที่ทางผู้ผลิตเคลมว่ามีคุณสมบัติในการช่วยสมานแผลโดยปฏิกิริยา Epithelialization พร้อมกระตุ้นให้เซลล์เกิดการแบ่งตัวและกระตุ้นเอนไซม์ Hyaluronan Synthase 2 ในผิวหนัง
  • IGF-1 (INSULIN - LIKE GROWTH FACTOR - 1) : ช่วยกระตุ้นการฟื้นฟู Phospholipid ภายใต้ผิวหนัง แถมยังสามารถทำงานเสริมเสริมกับ EGF เพิ่มเพิ่มประสิทธิภาพในการสมานแผลและกระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์ Fibroblast และสามารถเพิ่มการสังเคราะห์ Hyaluronan กับ Chondroitin sulfate proteoglycan ได้อีกด้วย
  • FGF (FIBROBLAST GROWTH FACTOR) : กระตุ้นการเติบโตและการแบ่งตัวของเซลล์ Fibroblast ช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจนและอิลาสตินและยังช่วยสมานแผลได้อีกด้วย
  • VEGF (Vascular Endothelial Growth factor) : ช่วยในการนำส่งอาหารเข้าไปยังเซลล์ Fibroblast และช่วยให้เซลล์เจริญเติบโตและเพิ่มประสิทธิภาพในการสมานแผล

Result

จากที่เราได้ลองใช้ REFINE Skin Barrier Enhancing Serum ในขั้นตอน Pre-Serum และจบขั้นตอนการดูแลผิวในตอนกลางคืนด้วย Intensive Skin Recovering Overnight Mask อย่างต่อเนื่องพบว่า..
เมื่อผ่านไปราว 2 สัปดาห์รอยแผลบริเวณแก้มที่เกิดจากความซุ่มซ่ามตอนยิงธนูได้สมานตัวอย่างรวดเร็วและไม่ทิ้งรอยแผลเอาไว้ นอกจากนี้รอยแดงตรงจมูกจากสิวอักเสบก็ดูจางลงจนมองไม่ออกว่าเคยมีสิวขึ้นมาก่อน แน่นอนว่าส่วนนึงมาจากกระบวนการ Healing ของร่ายกายเราเองแต่ถึงอย่างนั้นเราขอสารภาพเลยว่าในช่วงที่ผ่านมาเราพักผ่อนน้อยมากๆ และรับรู้ได้เลยว่าร่างกายอ่อนแอและมี Stress สะสมมากพอสมควร
เพราะฉะนั้นเราเลยค่อนช้างมั่นใจว่าทั้ง REFINE Skin Barrier Enhancing Serum และ Intensive Skin Recovering Overnight Mask ที่ใช้อยู่ตลอดน่าจะมีส่วนช่วยในกระบวนการฟื้นฟูผิวที่ไวกว่าปกตินี้เป็นแน่ เอาเป็นว่าใครจะโดนเราป้ายยาไหมไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ เราบอกได้เลยว่าทางเราก็คือเลิฟคู่นี้มากและคิดว่าหมดแล้วคงซื้อซ้ำแน่นอน ใครที่อยากลองก็ตามไปตำกันได้ที่ Shopee, Lazada และทางเพจ REFINE ได้เลยฮะ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE