Day – Night Routine ปลุกผิวสวยฉ่ำขั้นสุดด้วยวิตามินโลชั่น

37 19

สวัสดีค่ะทุกคนน รีวิวสกินแคร์หรือเมคอัพสำหรับผิวหน้ามาเยอะแล้วเนอะ วันนี้ปองขอมาแชร์ทริคเล็กๆ ที่ปองทำแล้วรู้สึกว่าผิวหน้าสุขภาพดี และตัวใสขึ้นขั้นสุด ไม่แห้ง ไม่หยาบกร้าน คัดมาเฉพาะไอเทมที่ใช่บ่อย ซื้อซ้ำ จนนับหลอดไม่ถ้วนกันแล้วค่ะ พูดง่ายๆคือพอเจอ Routine นี้เข้าไป ก็ไม่เปลี่ยนไอเทมดูแลผิวกายและผิวหน้ามาสักพักละนา

เริ่มกันที่ Night Routine กันก่อนเลยนะคะ ต้องบอกว่าตัวปองเองแต่ก่อนไม่ค่อยสนใจดูแลผิวกายเลย ปล่อยให้แห้งบ้าง ลอกเป็นขุยบ้าง แล้วยิ่งชอบอาบน้ำอุ่นอีกโอ้โหหห เรียกได้ว่านี่ผิวหรือทะเลทรายย

ทีนี้หลังๆมาปองเริ่มใส่สายเดี่ยว ขาสั้น จนบางทีแฟนทักว่าทำไมผิวแห้งจัง บี๋ลืมทาโลชั่นหรือเปล่า เราก็ไปสรรหาโลชั่นที่วางเกลื่อนๆบ้านมาใช้ค่ะ เป็นสูตรเพิ่มความชุ่มชื้นผิวทั่วไป สักพักด้วยความใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้น ท้าแดดถ่ายรูปสุดพลังหญิง ว๊ายยตายย ผิวหมองแบบเห็นชัดมากก


ปองเลยเดินตาม shelf สกินแคร์และหาโลชั่นที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย และยังบำรุงไปในตัวด้วย

ถามว่าผิวแห้งเบอร์ไหน มาดูกันค่า

เทียบฝั่งที่ไม่ดูแลผิวก่อนนอนกันนะคะ ทั้งความหยาบ ความหมอง โอ้เศร้ามากค่ะ 

พูดมาขนาดนี้แล้วเพื่อนๆอยากรู้แล้วแน่เลยว่าตัวช่วยกู้ผิวของปองมีอะไรบ้าง 

เริ่มที่ Night Routine ค่ะ!

ปองหันมามาส์กผิว ด้วย  SAY DEWVY VITAMIN MASK GLOWING EFFECT หลอดนี้นะคะ ซึ่งจากค่าความเป็นกรดอ่อนๆก็ทราบว่าเค้าจะช่วยผลัดเซลล์ผิว ปองพยายามเลือกไอเทมที่ไม่หยาบ ไม่ครูดผิว เพราะเดิมทีผิวเราแห้งอยู่แล้วเนอะ

จากนั้นหลังอาบน้ำเสร็จ ก็มาชะโลมโลชั่นทั่วตัว โดยตัวที่ปองเลือกใช้นั้น ปองหยิบ NIVEA Extra Bright C&E Vitamin Lotion ที่มีวิตามินซีบริสุทธิ์ถึง 95% 

เนื้อเค้าดีมากกก ซึมไว ทาแล้วนอนได้เลย แถมยังปลุกผิวกระจ่างใสไวสุดๆแบบทาทุกคืนต่อเนื่อง 7 คืนเห็นถึงความแตกต่างเลยค่ะ ว่าใสขึ้น ด้วยที่หลอดนี้เค้ามีส่วนผสมของวิตามินซี และวิตามินอี ซึ่งประโยชน์ของวิตามินอีนั้นนอกจากจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแล้ว ยังสามารถเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง สร้างเซลล์ผิวใหม่จุดด่างดำลดเลือนลง ให้ผิวใส เด้ง ตื่นมาผิวยังคงนุ่ม ฉ่ำน้ำ

จริงๆ จากแต่ก่อนที่ไม่ชอบทาโลชั่นก่อนนอน ยอมรับเลยค่ะว่าเพราะไม่ชอบ texture ความเหนอะที่ติดผิว หรือบางทีไปเจอสูตรที่กลิ่นแรงๆพลอยทำให้หลับไม่สบาย โอเคจบที่หลอดนี้ ทุกปัญหาเนื้อหนัก กลิ่นไม่ดี ผิวไม่ใส ฟื้นฟูได้ด้วยหลอดนี้จริงๆค่ะ

ถัดมาเป็นไลน์สกินแคร์ดูแลผิวหน้านะคะ ปองจะเลือกเซรั่ม Eucerin Spotless Brightening ที่ซึมไว เน้นลดจุดด่างดำค่ะ เอาที่แบบมีผลเทสเยอะๆอะไรแบบนี้คือชอบเลย 

นอกจากทาเซรั่มแล้วอย่าลืมทา Moisture หรือ Sleeping Mask เพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวชั่วข้ามคืน 

ถัดจาก Dii Triple-Power Whitening Collagen Gel เราก็มาปิดท้ายกันด้วย MEDIHEAL Labocare Panteno Lips HealBalm ค่ะ แต่ก่อนเคยคิดว่าต้องปาล์มหรือWax ถึงจะทำให้ปากชุ่มชื้นได้ พอเปิดใจ ให้หลอดนี้เท่านั้นแหละ ว้าวววว ปากฟูแบบจึ้งง ดูจากสภาพหลอดน่าจะรู้นะคะว่าน้องโดนเราบีบทุกคืน 5555


นี่แหละค่ะ Routine ตอนกลางคืนที่ปองบอกว่าช่วยกู้ผิวใส แบบเห็นความต่างชัดเจนขนาดนี้ ฝั่งก่อนทา จะเห็นถึงความแห้ง รอยแตกเป็นขุยของผิว ตลอดจนจุดขนคุดที่ทำให้ขาของเราไม่เรียบเนียนค่ะ ซึ่งทั้งหมดนี้หายไปแบบดีขึ้นมากๆ เข้าใจแล้วใช่มั้ยคะ ทำไมถึงอดเอามารีวิวไม่ได้เลย

มาต่อกันที่ Day Routine กันเลย

ขั้นตอนการลงสกินแคร์ผิวในยามเช้าของงปองง่ายมากค่ะ เน้นบำรุงจึ้งๆ Soothing ผิวจากมลภาวะ และการอักเสบระหว่างวันที่อาจจะเจอและทำร้ายผิวเราได้ ปองเลือกเป็นตัว PHYSIOGEL SOOTHING CARE AI LIGHT CREAM ตัวใหม่หลอดนี้ค่ะ ที่เนื้อบางเบาขึ้น ผิวมันใช้ได้จริงๆ

ถัดมาคือตัวกันแดดค่ะ JUV Superfruit Skincare Water-Gel UV Protection SPF50 PA+++ เหมือนเดิมค่ะ สิ่งแรกที่ปองเลือกคือ เนื้อสัมผัสที่ต้องสบายผิว แหม ก็เราโบกเค้าลากยาว 8-10 ชั่วโมงต่อวันเลยนะคะ ถ้าหน้าเละ หน้าเป็นมันเยิ้มขึ้นมา มันจะอึดอัดผิว ไม่สบายผิวแย่เลย 

ซึ่งน้อง JUV หลอดนี้ทำเนื้อครีมมาได้ดีเลยค่ะ เค้าโทนอัพผิวหน่อยๆนะคะ แต่ไม่วอก ทาแล้วผิวสวยม๊ากกกขอบอก

บำรุงและกันแดดผิวหน้าไปแล้ว มาค่ะผิวตัวที่มีปัญหาของเรา เริ่มเลยยย

จากที่ปองบอกไปตอนต้นว่า Routine ในยามเช้าของปองเรียบง่าย และใช้ไอเทมน้อย เพราะด้วยกิจวัตรเร่งรีบในยามเช้านั่นแหละค่ะ รีบตื่น รีบโบกครีม รีบแต่งหน้า ออกไปเผชิญรถติด ยิ่งไอเทมน้อย ยิ่งประหยัดเวลา


ไอเทมน้อยก็จริงแต่ประสิทธิภาพต้องไม่ดรอปนะคะเพื่อนๆ

ปองหยิบน้อน NIVEA EXTRA BRIGHT SUPER C+ คู่หูคู่ใจกับหลอด NIVEA ที่ปองใช้ก่อนนอนนั่นแหละค่ะ มาบูสท์ผิวใสต่อในยามเช้า 

กลางคืนเราใช้ไอเทมช่วยปรับผิวใส เด้ง ฉ่ำน้ำแล้ว กลางวันมาบูสท์ผิวต่อด้วยวิตามินซีเข้มข้นนน ซึ่งตัววิตามินซีเองนั้นนอกจากจะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระแล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อผิวช่วยชะลอความแก่ก่อนวัย เป็นตัวช่วยให้การเสริมสร้างคอลลาเจน ทั้งยังช่วยป้องกันการเสื่อมของเซลล์ที่ถูกทำร้ายจากแสงแดดได้ดีอีกด้วย แถมหลอดนี้ยังมีส่วนผสมของสารกันแดดที่ปกป้องผิวจากแสง UV สูง SPF50 PA+++ แต่ถามว่าเหนอะมั้ย มันมั้ย ผิวเป็นคราบมั้ย ดูจากที่ปองสวอชที่แขนเลยค่ะ เนื้อดีมากก แค่เห็นเนื้อโลชั่นก็อยากวิ่งไปตำกันแล้วใช่มั้ยคะ

ก่อนทิ้งท้ายกันไป ปองขอเอาประโยชน์ของวิตามินซีมาฝากเพิ่มเติมกันค่ะ จากที่เห็นว่าไอเทมดูแลผิวกาย วิตามินโลชั่นที่ปองเลือกใช้จะมีส่วนผสมของวิตามินซีทั้ง 2 หลอดเลย เหตุผลที่ปองเลือกใช้วิตามินซีนั้นหลักๆจะเป็นที่ปองกลัวการเกิดริ้วรอยก่อนวัย หรือผิวเกิด Aging นั่นเอง เมื่อเราอายุมากขึ้น หรือแม้แต่เรามีความเครียดหรือเจอกับมลภาวะตลอดจนรังสี UV ล้วนเหนี่ยวนำให้ผิวเราเกิดการแก่ เกราะป้องกันผิวจะถูกทำลายลง สูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย ไวต่อแสง หรือไปจนถึงคอลลาเจนใต้ผิวเสียสภาพได้ง่ายมากๆ ซึ่งวิตามินซีนั้น ถือเป็นสารออกฤทธิ์ในเครื่องสำอางที่ตอบโจทย์ทั้งความเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว ลดเลือนจุดด่างดำ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ซ่อมแซมเซลล์ผิว เราจะสังเกตุได้ชัดๆเวลาใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซีอย่างต่อเนื่อง นอกจากผิวใส จุดด่างดำลดลงแล้ว เราจะได้ผิวที่เต่งตึง อิ่มฟู และดูอ่อนเยาว์ขึ้นด้วยนะคะ

ทุกตัวที่ปองรีวิวมา สามารถหาซื้อได้ที่ Drug Stores หรือ บางตัวก็มีวางในร้านสะดวกซื้อนะคะ 

หวังว่ารีวิวนี้จะช่วยให้เพื่อนๆกู้ผิวสวยแบบปองได้ค่า

เจอกันรีวิวหน้านะคะ บะบายยย


pongjaichaiarai

pongjaichaiarai

Review • Skincare • Lifestyle|| ผิวผสม มีกระ 🐱💕 Cosmetic Science MFU ︎♡
🧡Zoom ingredient ที่น่าสนใจกันเล้ยย
contact id : pongpongjaii
twitter @pongjaichaiarai

FULL PROFILE