รีวิวกันแดดคุมมัน ลดสิว Charcoalogy || สาวผิวมัน สิวขึ้นง่ายต้องโดน!!

35 20

สวัสดีค่ะสาวๆ 


เดือนนี้ เข้าสู่เทศกาลท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ ;p บวกกับแป้งต้องทำงานในไซต์งานบ่อยมาก ทั้งแดด ทั้งฝุ่นจัดเต็มมาก T.T แน่นอนว่า หนีไม่พ้นเรื่องหน้ามัน เยิ้มมมมม และสิว สิว สิวค่ะ ฮืออออ... ดังนั้น ช่วงนี้แป้งเลยอยู่ในช่วงคุมทุกอย่างที่ทาบนหน้า เพราะกำลังจัดการคุณสิวค่ะ ฮืออออ... (อีกรอบ) 


ก่อนหน้านี้ แป้งรีวิวครีมบำรุงและเซรั่มที่เราใช้ช่วงเป็นสิวไปแล้ว ตอนนี้ ถึงคิวครีมกันแดดกันต่อเลยน้า :)


ครีมกันแดดที่แป้งใช้อยู่ในตอนนี้คือ เจลกันแดดถ่านไม้ไผ่ สูตรคุมมันของ Charcoalogy (ชื่อเต็มๆ คือ CHARCOALOGY SHINE-CONTROL DRY TOUCH SUNSCREEN SPF50 PA+++ที่เค้าเด่นเรื่อง สกินแคร์สำหรับผิวมัน ผิวที่เป็นสิวง่ายอยู่แล้ว เลยคิดว่า ต้องลองแล้วล่ะ!!

แน่นอนว่า คุณสมบัติของเจลกันแดดถ่านไม้ไผ่ Charcoalogy ก็คือ ป้องกันผิวหน้าจากแสงแดด รังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 50 PA+++ >> เหมาะกับมนุษย์นักเที่ยวอย่างเรามากก แดดมันแรง เราต้องสู้ค่ะ ลุย!!


แถมทางแบรนด์เค้าเคลมว่า ช่วยเป็นฟิวเตอร์ป้องกันแสงสีฟ้าได้ด้วย << ใครใช้คอมฯ มือถือทำงานหรือเล่นบ่อยๆ อย่าลืมใส่ใจเรื่องนี้น้า


นอกจากการปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดแล้ว เค้ายังมีส่วนผสมที่ช่วยในการบำรุงผิวหน้าด้วยค่ะ


เรามาดูส่วนผสมหลักๆ กันนะคะ...

▪︎ พระเอกหลัก คือ เทคโนโลยี Prodefense สูตรเฉพาะของ Charcoalogy ที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้องรังสี UVA, UVB,Infrared-A และแสงสีฟ้า >> ตัวนี้แหระที่เค้าบอกวาาไม่ทำให้ผิวหน้าอุดตัน ไม่เกิดสิว

▪︎ Zinc PCA มีสรรพคุณช่วยปรับสมดุลความมันบนผิวหน้า

▪︎ วิตามิน B3 (Niacinamide) มีสรรพคุณช่วยลดการเกิดสิว และช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น

▪︎ ว่านหางจรเข้ มีสรรพคุณช่วยลดการระคายคืองบนผิวหน้า

▪︎ สารสกัดแตงกวา มีสรรพคุณช่วยให้ผิวหน้าดูมีสุขภาพดี


+++ ที่สำคัญ ไม่มีน้ำหอม พาราเบน น้ำมัน แอลกอฮอล์และซิลิโคน ที่อาจจะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอาการระคายเคืองให้สาวๆ บางคนได้

เนื้อเจลออกสีเทาอ่อนๆ ตอนบีบใส่มือครั้งแรก งงกับสีอยู่แว๊บนึง ก็นึกขึ้นได้ว่า อ๋ออออ... มีส่วนผสมของถ่านไม้ไผ่ด้วยนี่นา แต่ๆๆ หลังจาทาแล้ว ไม่มีสีค่ะ ไม่ต้องกลัวความหน้าเทาใดๆ จากเจชกันแดดค่าา 555


เนื้อเจลมีความบางเบา ไม่หนืด ไม่เหลวจนเกินไป ใช้นิ้วเกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง ไม่เป็นคราบค่ะ 


มาลงบนหน้าให้ดูกันต่อเลยนะคะ

ตอนทาเจลกันแดด Charcoalogy ลงบนผิวหน้า รู้สึกว่า เกลี่ยง่ายอย่างที่บอกค่ะ ส่วนหลังทาเสร็จ ให้ผิวสัมผัสที่แห้ง แต่ผิวหน้าก็ยังคงมีความชุ่มชื้นค่ะ ไม่แห้งกร้าน ไม่ฝืดผิว แถมความซึบซับเข้าสู่ผิวจัดว่าดีอยู่ค่ะ แต่งหน้าต่อได้ง่ายมากเลย 


แถ่แด๊.... หน้าไม่เทา ไม่วอก ไม่หมองค่ะ.. โอเคเลย ผ่าน!!!

ในระหว่างวัน ใช้แผ่นฟิล์มซับมันไปประมาณ 2 รอบค่ะ รอบละแผ่น ถือว่า โอเคค่ะสำหรับตัวแป้งเอง ผิวหน้าไม่หมอง เมคอัพไม่หลุดง่าย.. ให้ผ่าน ผ่าน ผ่านค่าาา


อย่างที่บอกว่า ช่วงนี้ แป้งคุมเรื่องสิวมาก เจลกันแดดถ่านไม่ไผ่ตัวนี้ตอบโจทย์แป้งมากเลยค่ะ สิวไม่ขึ้นเพิ่มให้หงุดหงิดเลย เหลือแค่รักษาและกำจัดของเดิมนี่แหระ สู้ๆๆๆ :3


สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องสิวขึ้นง่าย หรือเป็นคนหน้ามัน, ผิวผสม.. เจลกันแดดถ่านไม้ไผ่ Charcoalogy เป็นอีกตัวที่อยากแนะนำค่ะ แป้งสอยมาจากวัตสัน แต่ถ้าใครไม่สะดวก ก็สั่งออนไลน์แทนได้ค่ะ เสิร์ชในเฟซบุ้คว่า Charcoalogy ได้เล้ยยย!!


รีวิวจบแล้วค้าบบบบ ขอไปวุ่นวายกับการกำจัดสิวเก่า และเตรียมตัวไปรับมือกับฝุ่นในไซต์งานก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ :)


sundaegirl

sundaegirl

FULL PROFILE