เกาะติด fashion สาวรูปร่างเล็กจาก 3 นางเอกดาวรุ่งแห่งปี

37 16

มาเก็บไอเดียการแต่งตัวจากนางเอกสาวตัวเล็กที่กำลังมาแรงสุดๆในปีนี้กับเราสิคะ


Jenna Ortega
ส่วนสูง:  155 cm


ความนิยมที่พุ่งสูงปรี๊ดของซีรีส์  Wednesday   น่าจะทำให้หลายคนฟันธงในใจว่า ยังไงก็ต้องมีซีซัน 2 (และน่าจะ 3,4,...)    และมันยังเป็นผลงานที่ทำให้ Jenna Ortefa นางเอกสาว Mexican  ขึ้นแท่นนางเอกวัยรุ่นขวัญใจผู้ชมระดับ mainstream  ได้อย่างสวยงาม   แม้เธอจะไม่ใช่นักแสดงหน้าใหม่เอี่ยม  แต่ผ่านประสบการณ์ในวงการภาพยนตร์และโทรทัศน์มาตั้งแต่เด็ก    เมื่อไม่นานมานี้ นักวิจารณ์ยังชื่นชมฝีมือการแสดงจาก  The Fallout หนังดราม่าสะเทือนขวัญทางช่อง  HBO     แต่บท Wednesday  ไม่เพียงแต่จะทำให้แฟนๆอยากทำความรู้จักกับนางเอกที่รับบทสาวปากร้ายหน้าตายที่หลงไหลความ dark  ให้มากขึ้น  แต่มันยังทำให้เธอก้าวสู่ทำเนียบนักแสดงเนื้อหอม จินตนาการถึงออร่าความเป็น  A List ได้ไม่ยากเลย

 Jenna เพิ่งจะมีอายุครบ  20 ปีไปไม่กี่เดือนก่อน   แต่รูปลักษณ์สาว goth หน้าเด็กใน Wednesday อาจจะทำให้บางคนมั่นใจว่า เธอสามารถรับบทเด็กมัธยมไปได้อีกหลายปี     และอาจจะประหลาดใจเมื่อได้พบว่า สไตล์การแต่งตัวในชีวิตจริงของเธอนั้นร้อนแรงตามสไตล์อิทเกิร์ลแห่งยุค  ชุด see-through ที่เธอเลือกใส่ออกงานพรมแดงและการให้สัมภาษณ์ใน talk show นั้นห่างไกลจากสไตล์ของ Wednesday  อย่างลิบลับ

แน่นอนว่า รองเท้าส้นสูงคือไอเท็มที่สาวตัวเล็กจำนวนมากขาดไปไม่ได้ Jenna ยืนยันว่า สามารถทำกิจกรรมหลากหลายด้วยการทรงตัวบนรองเท้าส้นสูง 6 นิ้วได้สบายๆ และเธอเชื่อว่า นี่เป็นสิ่งเข้ามาทดแทนเรื่องส่วนสูงของเธอ

"สองเท้าของฉันบอกว่า เฮ้  เราเข้าใจความรู้สึกเธอนะ เราจะช่วยเธอเอง" 

Illusion Hack


ตัวช่วยในการเลือกเสื้อผ้าที่ทำให้ดูสูงกว่าความเป็นจริงที่ที่พวกเราได้ยินมานานคือลายทาง   แต่ Jenna ใช้ลายเส้นที่โค้งรับกับเรือนร่างเน้นความ  feminine ด้วยส่วนสเว้าส่วนโค้ง   อีกหนึ่ง  trick ที่ทำให้ดูสูงขึ้นแบบไม่ต้องพึ่ง app ยืดขาให้ดูไม่สมส่วนคือการหามุมและโพสที่ยิ่งเน้นจุดดีให้ยิ่งเด่นสะดุดตา  แทบทุกงาน Jenna จะขาดโพสนี้ไปไม่ได้เลย    

อย่ากลัว  maxi dress
บางคนอาจจะคิดว่า ชุดยาวกรอมเท้าอาจจะทำให้รูปร่างบอบบางดูจมหายไปกับเนื้อผ้าหรือยิ่งดูตัวเล็กเพราะความหลวมโคร่ง  ลองเลือก cutting ที่เน้นองเอว illusion ลายทาง แล้วเสริมด้วยรองเท้าอีกหลายนิ้ว ดูเพรียวแบบละมุนตาขึ้นมา


หนึ่งในเรื่องที่อาจจะรบกวนจิตใจสาวร่างเล็กคือเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากคนอื่นว่า พวกเธอดูเหมือนเด็กที่ยืมเสื้อผ้าแม่มาใส่ (จนถึงปัจจุบัน Ariana Grande  ก็ยังถูก bully เรื่องรูปลักษณ์ของสาวตัวเล็กที่อ่อนกว่าวัย)    fitting  คือสิ่งจำเป็นสำหรับในการแต่งตัวของสาวทุก body type   แต่ถ้ามีไซส์มินิ ก็ต้องปวดหัวกับปัญหาเจอชุดที่ถูกใจแต่ดูหลวมหรือยาวเกินไป   การเสาะหาช่างแก้ไขเสื้อผ้าที่มีฝีมือไว้ใจได้ก็ช่วยให้อุ่นใจขึ้นอีกเยอะ   

Milly Alcock


ส่วนสูง  ?

หากค้นหาข้อมูลจาก internet  ก็จะมีผู้ระบุส่วนสูงของ Milly ไว้ตั้งแต่  157- 165  cm   แต่หากลองประมาณด้วยสายตาจากการเปรียบเทียบกับทีมนักแสดง House  Of The Dragon  เธอดูจะเป็นคนที่ตัวเล็กที่สุด    สังเกตุการเข้าฉากพร้อมกับ Emily Carey (Alicent Hightower)  ไม่ว่าจะนั่งหรือยืนในระดับเดียวกัน เธอก็ดูตัวเล็กกว่าชัดเจน  ซึ่งตัว Emily  ได้ระบุส่วนสูงไว้ที่ 163 cm เท่านั้น  หากตัดสินจากรูปลักษณ์ภายนอก   เธอดูสดใสอ่อนเยาว์เข้ากับกับบทบาทเจ้าหญิง Rhaenyra Targaryen วัย   15     แต่เพราะหน้าเด็กและตัวเล็กเหมือนกับสาววัยแรกแย้ม  ก็ทำให้หลายคนแสดงความเห็นโต้แย้งถึงความไม่สบายใจเมื่อได้เห็นการเข้าฉากที่ดูแรง   อย่างไรก็ตาม  ยังมีแฟนๆที่มั่นใจใน casting นี้  เพราะ Milly ในชีวิตจริงอายุ 22  ปี  และสำหรับผู้ที่ติดตามชมซีรีส์ที่อยู่ในตระกูล Game Of Thrones ก็ย่อมไม่คาดหวังฉากอันแสนสดใสเต็มไปด้วยพลังงานด้านบวกกันอยู่แล้ว
Milly อยู่ในกลุ่มดาวดังชั่วข้ามคืนที่แท้จริง     ก่อนหน้าที่จะกลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง เธออาศัยอยู่กับแม่ละทำงานล้างจานในร้านอาหารเพื่อหาเงินส่งเสียตัวเอง  แม้เธอจะผ่านประสบการณ์ทำงานแสดงใน Australia ที่เป็นบ้านเกิด   แต่สำหรับ  Hollywood เธอนับเป็นนางเอกโนเนมที่คว้าแจ็คพอตด้วยการออดิชั่นบทนำของซีรีส์ที่คาดว่าจะประสบสำเร็จอย่างถล่มทลาย  ตัว Milly เอง ก็ได้ยอมรับว่า  "ปกติแล้ว  เรื่องยิ่งใหญ่แบบนี้มักจะไม่เกิดขึ้นกับคนแบบฉัน"    

แต่ชื่อเสียงที่ถาโถมเข้ามาก็ทำให้เธอต้องพบกับแรงกดดันจนยากจะรับมือ แวดวงครอบครัวเพื่อนฝูงของเธอล้วนแต่เป็นคนธรรมดา เมื่อมองเห็นหน้าตัวเองติดอยู่ทุกที่ก็เกิดความรู้สีกวิตกจริต แต่เธอก็เชื่อว่า กระแสร้อนแรงนี้ก็คงจะเงียบหายไปเอง และยังประกาศว่า จะไม่แสดงบท fantasy อีกต่อไป แต่จะรองานที่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม ผู้สร้าง House The Dragon ก็เผยกับแฟนๆว่า โอกาสที่จะดึงตัว Milly กลับมาร่วมแสดงไม่ได้เป็นศูนย์



แม้จะเดินทางกลับ Australia ทันทีหลังจากปิดกล้อง House Of The Dragon เนื่องจากมีงานถ่ายซีรีส์ภาคต่อที่บ้านเกิด  แต่ภายหลังเธอก็ย้านมาอาศัยอยู่ใน London และได้รับคำเชื้อเชิญจากแบรนด์ต่างๆให้เข้าร่วมอีเวนท์และนั่ง front row ชม fashion show    ลองมาชมลุคที่เธอชื่นชอบกัน

The No Pants Looks

หลายคนอาจจะเคยพบกับสาวตัวเล็กขาเรียวยาว แม้ว่าจะใส่เสื้อผ้าแบบเดียวกัน ตัวสูงไล่เลี่ยกัน แต่สาวที่ช่วงขายาวกลับดูสูงกว่า ไม่น่าแปลกใจที่ลุคที่ดูเหมือนกับไม่ใส่กางเกงจะโดนใจ Milly

(สำหรับใน Hollywood ยังมี Emma Roberts ที่สูงไม่ถึง160 cm แต่ถ่ายรูปออกมาดูแล้วดูสูงกว่านั้น ขาเธอสวยสุดๆ)


คล้ายๆกับเทรนด์ชุดว่ายน้ำเว้าสูง ที่สาวๆยึดมั่นว่า ยิ่งเผยเนื้อที่ช่วงขามากเท่าไรก็จะยิ่งดูรูปร่างดี   เมื่อออกนอกชายหาด  สาวมั่นจึงเริ่มหันมานิยม pants-less  look  แม้จะไม่ได้ใส่รองเท้า platform ที่สูงราวกับเดินบนตึก แต่ก็ดูตัวสูงขึ้นมาทันตา

 ความยาวของเชิ้ตหรือเสื้อยืดอาจจะทำให้บางคนรู้สึกหวิวเกินที่จะใส่ออกจากบ้าน  เพราะถึงจะมีใส่อะไรไว้ป้องกันโป๊อยู่ข้างใน แต่ก็คงสั้นระดับ hot pants ที่ปกปิดได้อย่างหมิ่นเหม่   เลือกใส่ blaze rตัวยาวแทนมินิเดรสเป็นอีกวิธีเผยเรียวขาแบบไม่ต้องแอบเขิน

Feather Lover

เพราะอะไร  Milly จึงเลือกใส่ชุดประดับขนนกอยู่หลายครั้ง?


ไม่ต่างจากดีไซน์จับระบายและหรือความพองฟู ขนนกจะช่วยเพิ่ม volume ให้กับรูปร่างสาวตัวเล็กผอมบาง  แล้วยังดู edgy ขึ้นด้วย


Sydney Sweeney

ส่วนสูง   160 cm


หากพูดถึง Cassie แห่ง Euphoria คงปฏิเสธไม่ได้ว่าพวกเราต่างนึกถึงความสวยและส่วนเว้าส่วนโค้งเย้ายวนใจ เธอถอดภาพลักษณ์ของ bimbo วัยมัธยมผมบลอนด์ หน้าอกอึ๋ม โหยหาการยอมรับ ภายนอกอาจเป็นสาวเซ็กซี่ที่ทำผู้ชายคลั่ง แต่ตัวตนภายในอ่อนต่อโลกจนบางครั้งเป็นเหมือนกับบ่อนทำลายตัวเธอเอง แต่ถึงจะมีคนมองว่า เธอกลายมาเป็นจุดขายของซีรีส์จากฉากร้อนแรง แต่ถ้าเป็นฝีมือการแสดงนั้นไม่ได้น้อยหน้ากันเลย บทบาทนี้เองที่ทำให้ Sydney เข้าชิงรางวัล Emmy มาแล้ว ( เธอยังเข้าชิงรางวัลจาก The White Lotus ในปีเดียวกัน แต่คนละสาขา)  และถ้าไล่เรียงโพรไฟล์ของเธอแล้ว บอกเลยว่า อนาคตสดใสวิบวับ


Sydney ในวัยเยาว์อาศัยกับครอบครัวในเขตชนบทได้พบกับกับจุดเปลี่ยนของชีวิตเมื่อเธอเข้าร่วมเป็น extra ในหนังอินดี้ เธอหว่านล้อมแม่ผู้เป็นทนายและพ่อที่ทำงานด้านสาธารณสุขเพื่อเปิดไฟเขียวให้เธอมุ่งมั่นกับการ audition งานและย้ายมาอาศัยที่ LA เมื่อเธออายุได้ 14  เท่านั้น   แต่ค่าครองชีพที่สูงลิบลิ่วของเมืองใหญ่ทำให้ครอบครัวต้องประสบปัญหาทางการเงิน  ความหวังที่สร้างชื่อเป็นนักแสดงวัยรุ่นโด่งดังก็ยังดูห่างไกล   วนเวียนแสดงหนังสั้นและนักแสดงประกอบในซีรีส์มาร่วมๆ 9 ปี  เธอก็เริ่มคว้าบทเด่นในซีรีส์ HBO และ Netflix  ได้สำเร็จ   นอกจาก Euphoria ที่ทำให้เธอโด่งดังเปรี้ยงปังแล้ว  ฝีมือการแสดงจาก Sharp Objects, The Handmaid's Tale,  White Lotus  เรียกว่าไม่ธรรมดา   ล่าสุดยังถูกวางตัวให้เข้าร่วมทีมนักแสดงนำ Madame Web หนัง Marvel superhero ทุนสร้างสูง ประชันบทบาทกับ  Dakota Johnson   พุ่งสู่ความ mainstream แบบฉุดไม่อยู่

แฟชั่นของของเด็กมัธยมใน Euphoria ได้สร้างเสียงกล่าวขวัญในหน้าสื่อและ social media จนอาจจะทำให้คุณคิดว่า เมื่อก้าวออกจากกองถ่ายซีรีส์ดัง สไตล์ในชีวิตจริงของเธอจะเผ็ดแซ่บแค่ไหน? Sydney ไม่ทำให้ผิดหวัง เธอขนมาทั้งความ  feminine , นำสมัยแบบอิทเกิร์ล และแน่นอนว่าจะต้องเซ็กซี่จนแอบหวั่นไหว
ภาพลักษณ์นางเอกที่ได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นย่อมดึงดูดใจให้แบรนด์ดังเข้ามาทาบทามให้เธอมาร่วมงาน  ปัจจุบันเธอทำหน้าที่เป็น brand ambassador ให้ Tory Burch, Miu Miu และ Laneige
ด้วยส่วนสัดอันสวยงามของ Sydney (แม้แต่ตายายของเธอยังการันตีว่าเธอมีหน้าอกที่สวยที่สุดใน Hollywood!) อาจจะทำให้บางคนนึกภาพเธอใน naked dress  แบบอิทเกิร์ลคนอื่นๆ  แต่บ่อยครั้งเธอเลือกสไตล์สาวหวานน่ารัก ทั้งสีสันพาสเทลและลวดลายกระจุ๋มกระจิ๋ม


three-piece set ผ้าทวีด ที่ประกอบไปด้วยเกาะอก สูท และกางเกงขาบานซึ่งมีพลังแบบ  flared effect  ที่ลวงตาให้ดูเหมือนว่าขายาวขึ้น  ข้อควรระวังคือ ขากางเกงไม่ควรจะมีความกว้าง balance กับสะโพก  กว้างมากไปขาอาจจะสั้นตันได้

นี่คือผลลัพธ์จากการเลือกเสื้อผ้าใน  fashion challenge กับ NET-A-PORTER ซึ่งในหัวข้อ นัดไปรับประทานอาหารกับพ่อแม่แต่ก็ต้องสวยเป๊ะด้วย  เธอจับเสื้อเปิดไหล่ (ดึงขึ้นปิดตอนเจอพ่อแม่) กางเกงทรงตรงที่ดูสวยสง่า เข็มขัด รองเท้าหัวแหลม  และกระเป๋าถือสีตัดกันเพิ่มความโดดเด่น  จับมา styling แล้วใช่เลย    ดูเผินๆแล้วคล้ายกับใส่จัมป์สูทเข้ารูปช่วงเอวซึ่งเป็นไอเท็มที่เข้ากับสาวตัวเล็กเช่นเดียวกัน

อีกหนึ่งลุคที่ต้องได้เห็นคือการยั่วเย้าสายตาด้วย cut out เผย underboob เธอขยับตัวเมื่อไร ก็แอบใจเต้นกันบ้าง



ในบางครั้งเธอทำให้นึกถึง Scarlett Johansson ไม่ว่าจะเป็นความสูงไล่เลี่ยกัน, ส่วนเว้าส่วนโค้งแบบนาฬิกาทรายและความ glam บนพรมแดง


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE