เพราะอะไร คู่รักต่างวัยวงการบันเทิงจึงพบกับกระแสกดดัน?

39 11
ช่องว่างแห่งวัยในความสัมพันธ์เคยเป็น norm ของ Hollywood ยุคทอง และถูกมองว่าเป็นสุดยอดแห่ง romance จนเกิดเป็นพล็อทภาพยนตร์สุด classic ว่าด้วยเรื่องราวของหนุ่มใหญ่ที่ตกหลุมรักหญิงสาววัยรุ่นราวคราวลูกหลานมากมายหลายเรื่อง  แต่ในปัจจุบัน มุมมองของเรื่องรักต่างวัยนั้นดูแตกต่างออกไป   แม้จะมีผู้เชื่อมั่นอย่างแน่วแน่  ความรักย่อมไม่มีตัวเลขมาเป็นข้อจำกัด    แต่ข่าวคราวของกลุ่มชายทรงอิทธิพลในวงการบันเทิงที่มีความสัมพันธ์กับหญิงสาวที่อ่อนกว่ามากๆทำให้หลายคนหันมาจ้องมองพวกเค้าด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยอคติ    แม้แต่พระเอกที่ครองภาพลักษณ์ดีงามมานานก็ยังไม่รอดจากเสียงวิพากษ์วิจารณ์

 แรงกดดันเช่นนี้เกิดจากอะไร  ลองมาติดตามกันเลยค่ะ

Hollywood power dynamics

หนึ่งใน stereotype ของรักต่างวัยที่ผูกติดกับ Hollywood มาเนิ่นนานก็คือ รักต่างวัยระหว่างผู้ชายที่เข้าสู่วัยกลางคนกับสาวงามอายุน้อยกว่าหลายปี จากทัศนคติว่า นี่คือ dymamic ความสัมพันธ์ที่ใช้การอุปถัมป์แบบ win-win ฝ่ายชายถูกกล่าวหาว่า ยิ่งอายุมากขึ้นก็อยากจะเติมเต็มตัวเองให้ยิ่งมั่นใจด้วยการใช้ประสบการณ์เจนจัดและชื่อเสียงเงินทองดึงดูดใจหญิงสาว ส่วนฝ่ายหญิงก็มักจะถูกยัดเยียดให้เป็นจอมฉวยโอกาสที่ใช้อิทธิพลของผู้ชายเป็นบันไดไต่เต้าสู่ผลประโยชน์ หรือร้ายกว่านั้น พวกเธออาจถูกตราหน้าว่าเป็นนักขุดทองที่จ้องล่อลวงให้ผู้ชายวัยพ่อตายใจแล้วฉกฉวยทุกอย่างที่ต้องการ

คู่รักต่างวัยจำนวนไม่น้อยยอมรับว่า พวกเค้ารู้สึกย่ำแย่ที่ถูกเหมารวมเช่นนี้ ในบางครั้งก็ถูกบีบคั้นให้ออกมาปกป้องตัวเองจากคำพูดว่าร้ายให้เสื่อมเสีย  แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้นก็ยากจะเปลี่ยนแนวคิดในแง่ลบไปได้


ชีวิตรักของชายทรงอิทธิพลกับหญิงสาวรุ่นราวคราวลูก

หลายสิบปีก่อน Cary Grant พระเอกตำนาน Hollywood ได้สร้างปรากฏการณ์ความคลั่งไคล้ด้วยเสน่ห์บาดใจของหนุ่มใหญ่ สาวๆมากมายหลงไหลเขาจากบทบาทสุภาพบุรุษมาดสุขุมลุ่มลึกที่ถูกจับคู่กับสาวงามอายุน้อยอยู่เสมอ ผู้คนยังจดจำถึงนางเอกคู่ขวัญตลอดกาล Grace Kelly ผู้ที่อ่อนวัยกว่าเขาถึง 25 ปี หากเป็นในชีวิตจริง ประสบการณ์เรื่องรักต่างวัยของ Cary ไม่ได้ห่างไกลจากในจอนัก จากการแต่งงานครั้งแรกกับภรรยาที่มีวัยไล่เลี่ยกัน เขาแต่งงานใหม่อีกสี่ครั้ง มีคนรักอีกหลายคน ช่องว่างระหว่างวัยนั้นห่างกันออกไปมากทุกที จนกระทั่งบั้นปลายของชีวิต เขาก็ได้ใช้ชีวิตคู่กับหญิงสาวที่อ่อนกว่าถึง 47 ปี


นี่คือเรื่องที่เกิดขึ้นซ้ำๆจนถูกยกให้เป็นสูตรสำเร็จของวงการบันเทิง ที่ขาดไปไม่ได้คือบรรดาคนดังที่แยกทางกับคู่ชีวิตที่อยู่กินกันมานานหลายปี หลายครั้งหลายคราที่พวกเราจะได้ยินข่าวการพบรักครั้งใหม่กับหญิงสาวที่อ่อนกว่าราวๆ 20 ปีขึ้นไป

ตัวอย่าง

Johnny Depp และ Vanessa Paradis ประกาศแยกทางท่ามกลางข่าวลือว่า พระเอกหนุ่มใหญ่หลงไหล Amber Heard จนถอนตัวไม่ขึ้น แต่สิ่งที่ตามมาคือคดีฟ้องร้องหมิ่นประมาทครั้งประวัติศาสตร์ พวกเค้าอายุห่างกัน 23 ปี

Dennis Quaid วัย 68 แต่งงานมาแล้วสามครั้ง ภรรยาคนที่ 2 อายุน้อยกว่า 18 ปี ส่วนภรรยาคนปัจจุบันยังอายุไม่ถึง 30

Sean Penn เคยใช้ชีวิตคู่กับภรรยาคนดังที่มีวัยใกล้เคียงกันคือ Madonna และ Robin Wright แต่หลังจากหย่าร้าง เขาได้พบรักกับ Chalize Theron ที่อ่อนกว่า 15 ปี และไม่กี่ปีก่อนก็เริ่มต้นความสัมพันธ์กับนางแบบสาวที่อ่อนกว่าถึง 30 ปี เมื่อตัดสินใจแต่งงานกันแล้วใช้ชีวิตคู่เพียงแค่ปีเดียว เธอกลับยื่นขอหย่าร้าง


เรื่องราวของความรักต่างวัยของวงการนี้เกิดขึ้นบ่อยซะจนทำให้ความสัมพันธ์ของ Keanu Reeves กับศิลปินสาวที่อ่อนกว่า 9 ปีกลายเป็นเรื่องที่อยู่ 'นอกกรอบ' ทั้งๆที่มันเป็นเรื่องปกติของคนทั่วไป แต่เมื่อชาวเน็ทได้เห็นพระเอกดังที่อยู่ในวัยหลัก 5 มีความรักกับผู้หญิงที่ดูเป็นผู้ใหญ่ทั้งยังปล่อยให้ผมหงอกดูเทาทั่วศีรษะตามธรรมชาติ ก็ส่งเสียงชื่นชมที่เขาไม่ได้ออกเดทกับนางแบบสุดเซ็กซี่ที่เด็กกว่า 20-30 ปีเหมือนกับเพื่อนร่วมวงการ



จาก Chemistry  เปลี่ยนมาเป็น Creepy จริงหรือ?



แต่กลิ่นอายความ romantic ของภาพยนตร์ Hollywood ยุคทองอาจกลายมาเป็นเรื่องค้านสายตาของคนรุ่นใหม่ เพราะเรื่องราวความรักต่างวัยที่ถูกนำเสนอผ่านจอหนังในยุคนั้นมักจะวนเวียนอยู่กับหญิงสาวที่มีสถานะทางสังคมด้อยกว่าฝ่ายชาย ไม่ว่าจะเป็นการงานหรือฐานะทางการเงิน และจำเป็นต้องพึ่งพาหนุ่มใหญ่ผู้มากประสบการณ์เพื่อ 'ปั้น' ให้เธอกลายเป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบ

เรื่องนี้เองที่ถูกมองว่าเป็นกระจกสะท้อนถึงปัญหาเหยียดเพศในอดีต แน่นอนว่า วงการ Hollywood เองก็ยังขึ้นชื่อลือชาเรื่องวิธีปฏิบัติที่ย่ำแย่ต่อเหล่านักแสดงสาวๆ พวกเธอต้องกล้ำกลืนฝืนทนถูกล่วงละเมิดและเอารัดเอาเปรียบ โดยเฉพาะกลุ่มนายทุนที่ควบคุมชีวิตพวกเธอทุกการเคลื่อนไหวราวกับว่าเป็นเพียงสินค้า

ผู้คนในยุคแห่งการสื่อสารไร้พรมแดงได้เรียนรู้แล้วว่า   หนัง romance ที่ทำให้ผู้คนใจละลายในอดีตนั้นมาพร้อมกับความ toxic จนน่าตกใจ   ทั้งพฤติกรรมใช้ความรุนแรง  การไม่ยอมรับ consent จากผู้หญิง  .ในบางครั้ง ภาพของความสัมพันธ์หนุ่มใหญ่ทรงเสน่ห์ที่มีลูกเล่นแพรวพราวกับหญิงสาวที่ขาดประสบการณ์ดูจะเข้าข่ายพฤติกรรมปั่นหัวเกินกว่าจะทำให้รู้สึกอินไปด้วย   ทุกวันนี้ นักวิจารณ์หนังหลายสำนักก็ใช้คำว่า creepy มาใช้บรรยายหนังที่มีนำเสนอรักต่างวัยที่ห่างกันมากๆ  ไม่ว่าจะเป็นหนัง Hollywood ยุคทองหรือโมเดิร์นก็ตาม

สื่อบางเจ้าได้วิจารณ์ Woody Allen ว่าเป็นอัจฉริยะที่มีมลทินจนทำให้ตะขิดตะขวงใจในการชื่นชมผลงาน นอกเหนือไปจากข้อกล่าวหาเรื่องล่วงละเมิดลูกสาวบุญธรรมในวัยเด็ก ก็ยังมีข่าวฉาวโฉ่ที่เกิดขึ้นเนิ่นนานถึงสามสิบปีก่อน เมื่อ Mia Farrow ผู้ที่เป็นทั้ง partner ในครอบครัวและการทำงานได้รู้ความจริงว่า เขาได้นอกใจเธอไปมีความสัมพันธ์ทางเพศกับ Soon Yi ลูกบุญธรรมที่เธอเดินทางไปรับอุปการะจากเกาหลี คนในสังคมต่างกระหน่ำโจมตีว่าเขาคือเฒ่าบ้าตัณหาที่ทรยศครอบครัวจนแตกแยกไปหมด ถึงแม้ว่าชู้รักที่อ่อนกว่าถึง 35 ปีในครั้งนั้นได้กลายมาเป็นภรรยาที่ใช้ชีวิตคู่กันมายาวนานจนถึงปัจจุบัน และ scandal นั้นก็จืดจางไปตามกาลเวลาบ้างแล้ว ผู้กำกับวัยชราก็มักจะถูกจ้องจับผิดไม่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะข้อกล่าวหาว่า เขาหมกมุ่นอยู่กับการนำเสนอ age gap fantasy ผ่านผลงานกำกับหนัง

ในอดีต Woody ทั้งทำหน้าที่กำกับและรับบทนำคู่กับนางเอกที่อายุน้อยกว่าหลายปีมาแล้วหลายครั้ง Mariel Hemingway ที่ประชันบทบาทคู่กับเขาใน Manhattan ฟันธงอย่างมั่นใจว่า หากเป็นปัจจุบัน หนังเรื่องนี้ไม่ได้รับไฟเขียวให้ออกฉาย 100% เพราะในยุคนั้น เธอมีอายุเพียง17 ปีตอนที่รับบทสาวมัธยมที่หลงเสน่ห์นักเขียนบทวัย 42 หลีกเลี่ยงดราม่าเรื่องความเหมาะสมไปไม่ได้เลย

แม้ว่าเวลาจะหมุนเวียนไปและถูกวิจารณ์มากแค่ไหน พล็อทรักต่างวัยก็ยังอยู่คู่กับผลงานของ Woody แต่เห็นได้ชัดว่า ปฏิกิริยาจากสังคมที่ดุเดือดยิ่งขึ้นได้ทำให้นักแสดงต้องแบกรับความกดดันไปด้วย ดัง Colin Firth ที่ประชันบทบาทกับ Emma Stone ในหนัง Magic In The Moonlight ในตอนนั้นเขาซึ่งมีวัย 53 เท่ากับพ่อของเธอก็ต้องต้องพบคำถามเรื่อง age gap จนต้องตอบด้วยท่าทางเหนื่อยใจ    mic.com วิจารณ์ว่า ใครๆที่เห็นภาพพระเอกนางเอกก็รู้สึกสยองเพราะเรื่อง age gap ที่ทำให้อดนึกถึงข้อกล่าวหาเรื่องล่วงละเมิดไม่ได้ ทั้งยังมีเสียงโจมตีจากชาวเน็ทว่า  Woody จงใจจะทำหนัง romance แบบรักต่างวัยเพื่อโต้กลับสังคมที่พิพากษาความรักของเขากับภรรยา

มีผู้ที่ชี้ว่า สูตรสำเร็จแบบความรักต่างวัยจากหนัง classic หลายสิบปีก่อนไม่ได้เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมแบบ  mainstream อีกต่อไป  เรื่องช่องว่างแห่งวัยยังปรากฏในผลงานบันเทิงในยุคหลัง   แต่ในบางครั้งก็ดึงดูดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จนเราต้องประหลาดใจอยู่บ้าง ดังกรณีของหนัง Malcolm & Marie ที่นำแสดงโดย Zendaya  และ John David Washington  ที่มีวัยต่างกัน 12 ปี  และในขณะที่ถ่ายทำ ตัวนางเอกก็มีอายุ  23-24 ปี นับเป็นวัยผู้ใหญ่เต็มตัว หาใช่ดาราเด็กช่อง  Disney เหมือนหลายปีก่อน แต่ก็ทำให้คนกลุ่มหนึ่งเผยถึงความอึดอัดใจที่ได้เห็นเธอแสดงบทบาทร้อนแรงกับพระเอกหนุ่มวัยฉกรรจ์  เพราะยึดมั่นว่าเธออ่อนเยาว์เกินไปที่จะแสดงเป็นหญิงสาวเย้ายวนใจที่มีความสัมพันธ์กับหนุ่มวัยสามสิบ   เสียงต่อต้านเรื่องระยะห่างของวัยทำให้ Zendaya ออกมาโต้ตอบว่า  ถึงจะเห็นกันมาตั้งแต่ยังเด็กๆจนทำให้มองเธอเหมือนเป็นน้องเป็นนุ่ง  แต่ดูเหมือนคนเหล่านั้นจะลืมไปว่าตัวตนในชีวิตจริงได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ไม่ต่างจากคนอื่นๆ 


การเรียกร้องความเท่าเทียม

หนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจจากเรื่องรักต่างวัยของชาว Hollywood คือปัญหา ageism หรือการกีดกันเรื่องอายุที่เกิดขึ้นเมื่อผู้หญิงผ่านพ้นวัยสาวไปแล้ว นางเอกชื่อดังหลายคนออกมาเปิดเผยว่า พวกเธอถูกคัดออกจาก casting เพราะนักสร้างหนังไม่ต้องการผู้หญิงที่ดูสูงวัยเกินไป แม้ว่าจะเป็นการประชันบทบาทคู่กับนักแสดงชายที่อายุมากกว่าหลายปี แต่หากไม่ได้มีรูปโฉมสาวพริ้งก็มีสิทธิ์พลาดบทได้ทุกเมื่อ แต่ Hollywood กลับเชิดชูเรื่องราวความรักของชายวัยกลางคนกับสาวสวยอายุน้อยมาตลอดระยะเวลาหลายสิบปี ในขณะที่ผู้หญิงกลับถูกบีบคั้นให้รู้สึกว่า หากไม่สามารถฉุดรั้งความสาวไว้ได้ก็จะถูกบั่นทอนคุณค่าจนไม่เป็นที่ต้องการอีกต่อไป

เรื่องรักต่างวัยอาจจะจุดประเด็นความขัดแย้งลดน้อยลง  หากสังคมไม่เลือกปฏิบัติ   ในทางกลับกัน เมื่อผู้หญิงวัยกลางคนมีความสัมพันธ์กับชายหนุ่มบ้าง  ก็มักถูกเยาะเย้ยว่าเป็นไก่แก่แม่ปลาช่อน รวมถึงสายตาที่จับจ้องอย่างไม่เชื่อถือว่าจะมีผู้ชายที่รักผู้หญิงวัยนี้ด้วยใจจริง  ต้องรับมือกับพลังงานด้านลบจากอคติจากหลายด้าน ถึงแม้ผู้ชายสูงวัยมักจะถูกล้อเลียนด้วยสำนวนเฒ่าหัวงูหรือโคแก่กินหญ้าอ่อน แต่ก็เป็นความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งจนหลายคนมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาทั่วไป  หรืออาจจะได้รับการชื่นชมว่า  มีเสน่ห์แน่จริงจนสาวรุ่นราวคราวลูกยังหลงรักซะด้วยซ้ำ    


 ปิดบังเต็มที่  Leo- Gigi ใช่หรือไม่ใช่ ?

มีผู้ที่เชื่อว่า การเตรียมตัวเข้าร่วม award show ของพระเอกA list ผู้นี้อาจจะต้องอาศัยภูมิต้านทานมุกจิกกัดเรื่องความสัมพันธ์ต่างวัย แม้เขาอาจจะหัวเราะไปพร้อมกับผู้ชมไปด้วย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า มุกตลกแสบๆคันๆพวกนี้ก็ไม่ได้ต่างจากการเยาะเย้ยเรื่อง type ส่วนตัวที่เขามุ่งมั่นกับการเดทผู้หญิงที่อยู่ในช่วงวัยยี่สิบ แม้ว่าอีกสองปี เขามีวัยขึ้นหลัก 5 แล้ว

ลองดูมุกตลกใน award show เหล่านี้สิ

Amy Poehler and Tina Fey ผู้ดำเนินรายการ Golden Globe

"ขอให้ทุกท่านปฏิบัติตัวเหมือนน้องจิ๋มของสุดยอดนางแบบ เรามาต้อนรับ Leonardo DiCaprio กันอย่างอบอุ่นกันเถอะ"

Ricky Gervais ผู้ดำเนินรายการ Golden Globe

"กว่างานนี้จบ สาวคู่เดทก็คงจะแก่เกินไปสำหรับเขาซะแล้วล่ะ ถึงจะเป็นเจ้าชาย Andrew ก็คงจะบอกแบบเหลืออดว่า ไม่เอาน่า Leo นายน่ะใกล้จะ 50 แล้วนะ"



ภาพล่าสุดที่เขาเดินออกมาจากร้านอาหารแห่งเดียวกันกับ Gigi Hadid ทำให้หลายฝ่ายมั่นใจว่า ทั้งคู่กำลังคบหาดูใจกันตามที่สื่อปูดข่าวจนฮือฮา พวกเค้าอยู่ในสถานที่เดียวกันหลายครั้ง และมีภาพที่หลุดออกมาจาก party ในขณะที่ทั้งสองกำลังสนทนาอย่างใกล้ชิด

แต่มันอาจทำให้บางคนสงสัยว่า เพราะอะไร Leo และ Gigi จึงต้องพยายามปกปิดเรื่องความสัมพันธ์ไว้ถึงขนาดต้องปิดหน้าปิดตา ที่ผ่านมา พวกเค้าเคยเดทกับคนอื่นๆแบบสบายๆ แม้จะไม่ถึงกับจะต้องแถลงข่าวเพื่อชี้แจงความสัมพันธ์ หรือใช้วิธีประกาศแบบ Instagram Official แบบคู่รักคนดังอื่นๆ แต่ก็ไม่ต้องหลบหลีกความสนใจจากสังคมมากถึงขนาดนี้

หนึ่งในการวิเคราะห์ที่น่าสนใจก็คือ ข่าวลือความสัมพันธ์ของพวกเค้าอาจจะสร้างกระแสความสนใจจนถูกยกให้เป็น Hottest Hollywood Couple แต่สิ่งที่มาพร้อมกันคือเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่อาจจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของทั้งสอง เริ่มต้นจาก internet meme ที่ล้อเลียนพวกเค้าว่า Gigi วัย 27 ปี เป็นผู้ทำลายสถิติคนรักที่แก่ที่สุดของพระเอกชื่อดัง หลังจากที่เคยมีคนรวบรวมรายชื่อแฟนสาวสุด hot ของเขาที่มีอายุไม่เกิน 25 ปีในช่วงเริ่มต้นความสัมพันธ์

"ฉันแทบไม่เชื่อสายตาเลยว่า เราสามารถโจมตีจน Leonardo หันมาเดทผู้หญิงที่อายุแก่กว่าเดิม และในที่สุดเขาก็เดทกับ Gigi Hadid" user รายหนึ่งแดกดัน

รวมถึงเสียงค่อนแคะว่า อย่างน้อย เขาก็อายุน้อยกว่าพ่อแม่ของ Gigi จากความสัมพันธ์ครั้งที่แล้วกับ Camila Morrone นางแบบสาววัย 25 ซึ่งแม่ของเธออ่อนกว่า Leo 2 ปี

  
ที่ผ่านมา ชายหนุ่มผู้ที่ก้าวเข้ามาในชีวิตเดทของ Gigi จะเป็นชายหนุ่มที่มีวัยใกล้เคียงกัน   แม้แต่นักแสดงหนุ่ม realilty show อย่าง Tyler Cameron ที่ไม่ได้เปิดเผยสถานะออกสื่อ แต่ก็ไปไหนมาไหนด้วยกันโดยไม่ดูกดดันกับแสงแฟลชของกล้อง paparazzi     แต่หากเธอกำลังมีความสัมพันธ์แสนหวานกับพระเอกชั้นนำวัย 28 จริงๆ และหันมาคบกันอย่างเกิดเผย   เธออาจจะต้องเผชิญกับการการถูกมองอย่างเหมารวมว่า  เธอได้เข้าร่วมชมรมแฟนนางแบบสาวสุดเอ๊าะของเขาด้วยความเต็มใจเพราะต้องการสร้างกระแสให้โด่งดังยิ่งกว่าเดิม    
แม้ว่าเรื่องความสัมพันธ์ของ Gigi และ Leo ยังไม่เป็นสิ่งที่ยืนยันได้แน่ชัด  แต่หลายคนออกมาแสดงท่าทีว่า ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้  ซึ่งกระแสตอบรับนั้นดูคล้ายคลึงกับในช่วงที่ Florence Pugh กำลังคบหากับ Zach Braft ที่อายุมากกว่า  21 ปี (และยังมีรูปลักษณ์ที่คล้ายกันกับพ่อของเธออย่างน่าประหลาด) ชาวเน็ทจำนวนมากได้คอมเมนท์เรื่องความรักต่างวัยของเธอว่า   น่าเสียดายความสวยและความสามารถอันโดดเด่น และยังจำหนิว่า นี่ไม่ต่างจากการลดทอนคุณค่าของตัวเอง  หรือร้ายไปกว่านั้นก็ยังวิจารณ์ว่าเธอเป็นเหยื่อความรอบจัดของฝ่ายชายจนก้าวเข้าสู่สูตรสำเร็จเดิมๆของ Hollywood นั่นคือความรักของนางเอกสาวกับผู้กำกับวัยคราวพ่อ    โดยที่ฝ่ายชายต้องพบกับแรงกระหน่ำโจมตีจน Florence ต้องออกมาปกป้องเขา  


แต่ในกรณีของ Gigi แรงกดดันยังลามไปถึง Yolanda แม่ของเธอ จากเสียงวิจารณ์อื้ออึงว่า แม่เป็นคนโน้มน้าวให้เธอรับไมตรีจากพระเอกทรงอิทธิพลเพราะมันเป็นเครื่องมือ PR ที่ยอดเยี่ยม รวมถึงแทบลอยด์ที่ปล่อยข่าวว่า แม่ปลาบปลื้มที่เธอสามารถ move on จาก Zayn ได้อย่างเด็ดขาด และอีกฝ่ายยังเป็นพระเอก Oscar และโพรดิวเซอร์หนัง จากเดิมที่ชาวเน็ทมอง Yolanda ในแง่ลบจากข้อกล่าวหาว่า เธอคอยบงการลูกจนเข้าขั้น toxic ถึงขั้นทำให้มีคนเชื่อว่า เธอเป็นคนยุยงให้Gigi แตกหักกับ Zayn ก็ทำให้ชาวเน็ทจำนวนหนึ่งโทษ Yolanda ว่าอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้





ชาวเน็ทบางส่วนโจมตีความสัมพันธ์ครั้งใหม่ของ  Chris Evans

หลายฝ่ายเห็นพ้องต้องกันว่า Chris Evans นอกจอภาพยนตร์มีภาพลักษณ์ Mr. Nice Guy ไม่ต่าง Captain America แต่หลังจากที่สื่อชี้เป้าแฟนสาวคนใหม่ของเขา ปฏิกิริยาของคนบางกลุ่มก็ดูจะไม่อินไปด้วยนัก

แม้นางเอกสาว Alba Baptista จะมีอายุ 25 ปี แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เธอจะถูกจัดให้อยู่ใน 25 club เหมือนกับแฟนสาวของ Leonardo เธออายุห่างจาก Chris 16 ปี มันไม่ได้เป็นช่องว่างแห่งวัยที่ห่างกันตามที่ชายวงการ Hollywood มักถูกซุบซิบนินทาเรื่อง 'กินเด็ก' แต่การรายงานข้อมูลจากสื่อว่าเขาคบเธอแบบลับๆมานานเป็นปี ก็ทำให้ชาวเน็ทบางคนออกมาตั้งความสงสัยว่า เขาอาจจะให้ความสำคัญภาพลักษณ์ที่ดูดีจนเลือกปกปิดเรื่องความสัมพันธ์กับนางเอกแห่งซีรีส์ Warrior Nun   แม้ว่าเขาจะไม่พูดถึงเรื่องส่วนตัวมากนักและพยายามรักษาความสัมพันธ์แบบ low profile หลีกหนีความสนใจจากสื่อมาโดยตลอด แต่ที่ผ่านมา เราจะได้เห็นภาพพระเอกร่างบึ้กกับแฟนสาวสวยวัยใกล้เคียงกัน เช่น Jessica Biel, Minka Kelly และ Jenny Slate ที่ต่างก็คบหากันอย่างเปิดเผย เมื่อมาถึงเวลาของแฟนสาวคนใหม่ที่อ่อนวัยกว่าพอสมควร พวกเค้ากลับไม่ได้แสดงสัญญาณชัดเจนว่ามีสถานะใด


ที่จริงแล้ว ชาวเน็ทระแคะระคายเรื่องความรักของ Chris กับ Alba มาได้หลายเดือนก่อนหน้านี้ จากการปะติดปะต่อเรื่องราวจาก social media ของทั้งคู่ เมื่อพวกเค้า follow กันทาง Instagram และเธอยัง follow พี่ชายของ Chris ประกอบกับสายตาเหยี่ยวของใครบางคนที่จำได้ว่า ภาพงานเลี้ยงฉลองปีใหม่ที่เธอแชร์นั้นดูเหมือนกับสวนหลังบ้านของ Chris รวมถึงวีดีโอของ Chris ที่เบื้องหลังตรงกับห้องโรงแรมหรูที่เมือง Lisbon บ้านเกิดของเธอ ซึ่งถ้าพวกเค้าคบกันในช่วงที่เริ่มมีคนสังเกตเห็นความเชื่อมโยงนี้ ข่าวลือเรื่องการเก็บความสัมพันธ์ไว้ไม่ให้คนนอกรู้ได้นานเป็นปีก็น่าจะมีมูล

บางคนเชื่อว่า  นี่อาจจะเป็นความตั้งใจที่จะเปิดเผยเรื่องความสัมพันธ์  ไม่ว่าจะเป็นภาพที่จับมือเคียงคู่กันหรือแปะ emoji เพื่อส่งกำลังให้กันใต้ Instagram post เมื่อเร็วๆนี้ก็น่าจะชี้สถานะคู่รักได้ชัดเจน
แต่ท่ามกลางการแสดงความยินดีของแฟนๆ ก็ได้มีเสียงกระกระแหนตามมาว่า   Chris ได้เข้าร่วมสโมสรชาย Hollywood ที่อายุ 40 ขึ้นไปด้วยคุณสมบัติ 'มีแฟนสาวเอ๊าะ'  อย่าง Jake Gyllenhaal, Sean Penn, Jason Statham, Russell Crowe และอีกมากมายยากที่จะไล่ให้ครบ  ชาวเน็ทที่มีความเห็นด้านลบต่อความรักต่างวัยของพระเอกดังได้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า   นี่คือกรณีตัวอย่างที่แสดงถึงความ cliche ของวงการบันเทิงที่ว่า  หากชายผู้ประสบความสำเร็จจนมีชื่อเสียงเงินทองล้นหลามเริ่มเข้าสู่วัยหนุ่มใหญ่ พวกเค้าจะไม่มีสายตาเผื่อไว้มองผู้หญิงที่มีวัยใกล้เคียงกันอีกต่อไป  






คู่รักต่างวัยที่ประสบความสำเร็จในชีวิตคู่  

คู่รักต่างวัยมักเผชิญกับคำปรามาสว่า ไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่มีพื้นฐานมาจากรักแท้และความจริงใจ แต่คุณอาจจะเป็นคนหนึ่งที่เชื่อมั่นว่า ความรักไม่มีตัวเลขมาเป็นอุปสรรคกั้นขวาง    ดังชีวิตคู่แสนสุขของ  Harrison Ford กับ Calista Flockhart     แม้ตอนนี้ฝ่ายสามีจะอยู่ในวัยสูงอายุด้วยเลข 8 นำหน้า แต่ก็ยังดูหวานกับภรรยาที่อายุน้อยกว่า 23  ปีไม่แตกต่างจากยี่สิบปีก่อนที่เริ่มรักกัน

The End


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE