จัดฟันใสในยุคดิจิทัล ทำน้อยแต่ได้รอยยิ้มที่สวยมาก จริงหรือ?

36 19
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้นะคะรี่อยากจะมาแชร์ประสบการณ์จัดฟันรอบที่สองที่มากอบกู้สภาพฟันของรี่ให้กลับมาสวยอีกครั้ง

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะ ส่วนตัวรี่มีปัญหาในเรื่องของฟันเก เวลายิ้มนี่ไม่มีความมั่นใจเลยเพราะรู้สึกว่าเรายิ้มไม่สวย ตอนเด็กๆมีแต่คนล้อ รี่เลยตัดสินใจไปจัดฟันแบบเหล็กในตอนนั้นซึ่งมันนานมากเป็นสิบปีแล้ว ซึ่งก็ใช้เวลาจัดฟันประมาณ 3 ปี ฟันก็ดีขึ้น

แต่ปัญหามันเกิดขึ้นหลังจากนี้ค่ะทุกคน คือเราเป็นคนขี้เกียจและขี้ลืมทำให้เราไม่ใส่รีเทนเนอร์ต่อ คนดัดฟันทุกคนคงจะมีบ้างที่ลืมนิดหน่อยแล้วก็กลับมาใส่ แต่รี่ดันลืมและก็ไม่ยอมใส่เป็นเดือน เป็นปี จนสุดท้ายรี่ฟันเหยินค่ะ! แล้วไม่รู้ตัวด้วย มารู้อีกทีก็สายไปแล้ว กลายเป็นว่าเรากลับมาไม่มั่นใจในการถ่ายรูปอีกครั้ง ไม่กล้ายิ้มเลยค่ะ
อันนี้เป็นช่วงที่รี่พึ่งรู้ตัวว่าเราเริ่มฟันเหยินแล้วนะ และมาตระหนักได้ว่าเพราะเราไม่ยอมใส่รีเทนเนอร์เป็นประจำ รี่เลยไปหาดูรีวิวและตัดสินใจไปปรึกษาคุณหมอที่ Beforedent คุณหมอให้คำแนะนำดีมาก รี่ก็บอกปัญหาฟันของรี่ไปและแจ้งไปว่าไม่อยากจัดฟันแบบเหล็กดัดฟันแล้วเพราะอนาคตอยากไปสมัครเป็นแอร์ค่ะ คุณหมอเลยแนะนำให้จัดฟันแบบใสและส่งอุปกรณ์มาให้ถึงบ้านเลย สะดวกมาก
ซึ่งขั้นตอนแรกเราก็ไปสแกนฟันที่คลินิกครั้งแรกและครั้งเดียวเลยที่ต้องไป เวลาจะปรึกษาหรือพบปัญหาอะไร เราสามารถติดต่อทางออนไลน์ได้เลย ไม่ต้องเดินทางให้ลำบาก พอสแกนฟันเสร็จแล้ว เขานะคะก็จะออกแบบฟัน 3 มิติ แล้วก็จะสร้าง Clear Aligner ส่งมาให้เราถึงบ้านเลย ซึ่งก็จะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนในการรออุปกรณ์
อุปกรณ์ที่ส่งมาก็จะมีครบเลยทั้งอุปกรณ์จัดฟัน กล่อง เคสซิลิโคนและคู่มือการใช้งาน ซึ่งอธิบายละเอียดยิบ สามารถใส่เองได้อย่างง่ายดายเลย ซึ่งระหว่างการจัดฟันก็ไม่ต้องไปหาหมอถึงคลินิกนะ สามารถอัปเดตกับหมอผ่านออนไลน์ได้เลย สะดวกมาก รี่ว่ามันเหมาะกับสถานการณ์โควิดแบบนี้สุดๆเลย
หลังจากที่รี่จัดฟันไปประมาณ 6 เดือน ฟันก็ดีขึ้น ฟันกลับมาเข้ารูปเหมือนเดิม กลับมามั่นใจในรอยยิ้มของตัวเองได้อีกครั้ง ถ่ายรูปก็คือยิ้มสวยวัยใสสุดๆตอนนี้555555
ตอนนี้ล่าสุดรี่ก็เตรียมตัวไปสมัครแอร์ตามความฝันก็คือมีความมั่นใจมากขึ้นเยอะเลย เพราะอาชีพแอร์สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งก็คือการบริการด้วยรอยยิ้ม ตอนไปถ่ายรูปสมัครแอร์ก็คือยิ้มได้เต็มที่จริงๆ แอบเอารูปมาให้ทุกคนดู
ใครที่กำลังจะจัดฟันหรือว่าต้องจัดฟันอีกรอบแบบรี่ แนะนำ Beforedent เลย ลองไปศึกษาข้อมูลก่อนก็ได้ค่ะ ว่ามันเหมาะกับเราไหม เราสะดวกแบบไหน เขามีหลายแพลนให้เราเลือกด้วยนะว่าฟันเราต้องจัดฟันลักษณะแบบไหนยังไง ส่วนตัวรี่คิดว่าการจัดแบบใสหรือ Clear Aligners มันทำให้ชีวิตเราดีขึ้นและสะดวกกว่าการจัดฟันแบบเหล็ก ตอนที่จัดฟันแบบเหล็กรู้สึกมันยุ่งยากและมีปัญหาจุกจิกตามมาเยอะ ต่างจากตอนนี้มาก ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะคะ รี่ก็อยากจะมาเล่าประสบการณ์ให้ทุกคนฟังไว้เป็นข้อมูลและบอกต่ออุปกรณ์จัดฟันดีๆให้คนที่กำลังสนใจคะ ไว้เป็นอุทาหรณ์ด้วยว่าอย่าเป็นแบบรี่ อย่าหาทำ! วันนี้รี่ก็ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายยยย


Cher'ry Lalisa

Cher'ry Lalisa

FULL PROFILE