รองพื้นตัวท็อปในตำนาน ยืนหนึ่งเรื่องคุมมัน ผิวสวยเนียนกริบติดทนทั้งวัน!!

31 18
WITH <strong>KMA Cosmetics</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สาวๆคนไหนหน้ามันง่าย มีรอยสิว จุดด่างดำเยอะ กำลังมองหาไอเทมคุมมันในระหว่างวัน ที่ช่วยให้ผิวดูเนียนเรียบ และปกปิดจุดบกพร่องของผิวได้ดี เสมือนผิวดีมาตั้งแต่เกิด ต้องมาอ่านกระทู้นี้เลย!! เพราะพลอยจะมารีวิวรองพื้นตัวท็อปที่เหมาะกับผิวสาวไทยที่ขายดีที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมาจนถึงปี 2022 ก็ยังฮิตไม่หยุดของแบรนด์ KMA ให้ทุกคนได้อ่านกันค่า


ส่วนตัวแล้วพลอยเป็นคนหน้ามันง่ายมากในระหว่างวัน และเปลี่ยนรองพื้นค่อนข้างบ่อย เนื่องจากชอบลองไปเรื่อยๆ ตัวไหนที่ใครว่าดีก็ลองหมด จนมาโดยป้ายยาให้ลองใช้ KMA Water Resist Liquid Foundation แล้วมันถูกจริตกับผิวพลอยมาก! เลยต้องขอหยิบมารีวิวกันหน่อยแล้วล่ะ

KMA Water Resist Liquid Foundation


รองพื้นหน้าเนียน ผิวสวยเหมือนติดฟิลเตอร์ตัวท็อปของ KMA เหมาะมากกับคนที่มีปัญหาหน้ามันเยิ้มง่าย เพราะเป็นสูตร Oil Free ปราศจากความมันส่วนเกินจึงช่วยคุมมันได้ดี แถมช่วยปกปิดอำพรางจุดบกพร่องของผิว จุดด่างดำ รอยสิวต่างๆได้แบบ Medium Coverage โดยไม่ทำให้รู้สึกหนักผิว และติดทนทานยาวนาน กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ไหลเป็นคราบ ซึ่งเหมาะกับอากาศร้อนๆของเมืองไทยตอนนี้มากๆ ใช้แล้วมั่นใจได้เลยว่าหน้าไม่เยิ้มง่ายแน่นอน

เป็นรองพื้นที่เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนที่หน้ามันง่าย ซึ่งเนื้อรองพื้นนั้นจะเป็นแบบเนื้อลิควิคบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะผิว ช่วยเผยผิวที่ดูเนียนกริบ! เพราะมีนวัตกรรม Double Fixing Film Technology ที่ช่วยล็อครองพื้นติดทน ทำให้ผิวดูเนียนเป็นธรรมชาติ หน้าไม่ดรอปหมองง่าย ทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่า SPF 30

มีให้เลือกทั้งหมด 4 เฉดสี สำหรับผิวสาวไทยโดยเฉพาะ คือ

P1 Light Pink beige สำหรับผิวขาวอมชมพู

01 Light beige สำหรับผิวขาวเหลือง

OF Medium beige สำหรับผิวสองสี

02 Warm beige สำหรับผิวสีน้ำผึ้ง


ซึ่งเนื้อรองพื้นนั้นไม่หนาเลย ทั้งยังเกลี่ยง่ายที่สุด! พอทาลงบนผิวหน้าแล้วจะรู้สึกเบาสบายผิว ทำให้ผิวดูแมตต์ พร้อมลดปัญหาหน้ามันได้ทันที เผยผิวที่ดูเนียน ไม่โป๊ะ! หมดห่วงเรื่องปัญหาหน้าลอยโดดกว่าสีผิวจริง แถมใช้ทาปกปิดได้ทุกวันไม่อุดตันผิว

แพคเก็จแบบฝาปั๊ม ใช้งานง่ายมาก น้ำหนักเบา พกพาสบายกระเป๋า ไม่หวั่นเรื่องเลอะเทอะ ซึ่งส่วนตัวพลอยคิดว่ารองพื้นของ KMA ทำเฉดสีออกมาโทนค่อนข้างตรงกับสีผิวพอสมควร เนื้อรองพื้นไม่ได้ดูขาวจนเกินไป แต่จะแอบออกเข้มเล็กน้อย พลอยจึงเลือกใช้เบอร์ 01 Light beige สำหรับผิวขาวเหลือง ค่ะ

เนื้อรองพื้นจะมีความเหลวและบางเบา เกลี่ยง่าย พอทาลงบนผิวหน้าโดยการใช้นิ้วมือแท็บๆเกลี่ยจะช่วยให้ผิวดูเนียนเรียบ มีความแมตต์ขึ้นมาทันที ลดความมันบนผิวได้ดี แถมไม่รู้สึกหนักผิวเลยแม้แต่น้อย เรื่องความปกปิดอยู่ในระดับปานกลาง พวกรอยสิวเล็กๆกลบอยู่เลยล่ะ แต่ก็สามารถบิ้วท์เพิ่มอีกได้จะช่วยให้ปกปิดดียิ่งขึ้นค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้


จากที่ทารองพื้น KMA แต่งหน้าตามปกติ พอสังเกตผิวดูหลังผ่านไปประมาณ 3 ชั่วโมง ผิวก็จะเริ่มมีความมันออกมาเล็กน้อย แถมไม่ตกร่องเลย ซึ่งพลอยว่าเขาคุมมันได้ดีพอสมควรเลยนะ และไม่ค่อยทำให้ผิวหน้าดูดรอปหมองด้วย ส่วนเรื่องกันน้ำ กันเหงื่อก็เวิร์คเลยล่ะ จะมีบางช่วงพลอยต้องไปออกงานนอกสถานที่ เจออากาศร้อนๆหน่อย หน้าก็ไม่เยิ้ม ไม่คราบเลย แล้วผิวก็ดูเนียนสวยตั้งแต่เช้าจรดเย็น พอผ่านไป 8 ชั่วโมง ลองเช็คผิวตัวเองดูก็ปรากฏว่ายังสวยอยู่เลย แค่จากผิวแมตต์เปลี่ยนเป็นดูฉ่ำเบาๆ แล้วก็มีหลุดๆบ้างเล็กน้อยตอนที่ใช้กระดาษซับหน้าค่ะ แต่ส่วนตัวแล้วถูกใจเลยล่ะ ใช้แล้วไม่อุดตัน ไม่เป็นสิวเพิ่มค่ะ

เป็นรองพื้นตัวท็อปในตำนานที่คุมมัน ติดทนทาน ไม่หลุดง่าย ที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองใช้กันเลยล่ะ แถมราคาเบาๆ กำเงินมา 500 บาทก็มีเงินทอน คือ ราคาขวดละ 420 บาท ใช้ได้นานเลยแหละ และสามารถหาซื้อได้ที่ Eveandboy, Lotus’s, ห้างสรรพสินค้าและร้านเครื่องสำอางทั่วไปค่ะ มีช่องทางออนไลน์ด้วยนะคะ ทั้ง Shoppee และ lazada พิมพ์คำว่า KMA Cosmetics  ได้เลยค่ะ


Ploy Thatsani

Ploy Thatsani

สวัสดีค่ะ ชื่อ พลอย นะคะ ปัจจุบันอายุ 28 ปี ทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยที่ราบสูงแดนอีสาน ณ โคราช และมีลูกๆที่น่ารัก 2 คน แถมมีน้องเหมียวฮีลใจด้วยอีก 1 ตัว ❤️

ส่วนตัวชื่นชอบการรีวิวเรื่องความสวยความงาม สกินแคร์ เมคอัพต่างๆ และ ชอบถ่ายรูปสินค้า สิ่งของ หรืออื่นๆที่ไม่ใช่ตัวเอง 555 ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัว และ ฝากติดตามผลงานกันด้วยนะคะ :)
-----------------------------------------------------
ติดต่องาน
Facebook: Thatsani Yaemmanat
Line: ploy7638
Twitter: ploy_thatsani
IG: ploy_thatsani

FULL PROFILE