รวมดาวนักแสดงเชื้อสายHispanic ตอนที่2

29 12
3.Benicio del Toro
เกิด:19 กุมภาพันธ์ 1967
บ้านเกิด:เมืองSan Germán ประเทศเปอร์โต ริโก
เข้าวงการตั้งแต่ปี1987
นักแสดงชายชาวเปอร์โตริกันที่มีรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากผลงานภาพยนตร์เรื่องTraffic(2000) เป็นเครื่องการันตี นอกจากนี้ยังมีผลงานการแสดงที่ดังๆเพียบ เช่น The Usual Suspects,Snatch,21 Grams,Sicario เป็นต้น
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
คุณdel Toro มีชื่อจริงสุดยาวว่าBenicio Monserrate Rafael del Toro Sánchez พ่อมีชื่อว่า Gustavo Adolfo del Toro Bermúdez แม่มีชื่อว่าFausta Genoveva Sánchez Rivera ซึ่งทั้งคู่ทำงานเป็นทนายความ มีพี่ชายที่ทำงานอยู่ในแวดวงการเมือง
คุณdel Toro นับถือศาสนาคริสต์ นิกายโรมัน คาทอลิท และเข้าเรียนที่Academia del Perpetuo Socorro ในเมืองMiramar เมื่ออายุได้9ปี ตัวเขาต้องมาสูญเสียแม่จากโรคไวรัสตับอักเสบ เมื่ออายุได้15ปี ตัวเขา,พ่อ และพี่ชายก็ได้ย้ายไปอยู่ที่เมืองMercersburg รัฐPennsylvania สหรัฐอเมริกา แล้วเรียนต่อที่Mercersburg Acadamy จนจบการศึกษา ต่อมาตัวเขาก็ได้รับคำแนะนำจากพ่อจนต้องศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยCalifornia เมืองSan Diego หลังจากนั้นตัวเขาก็ขอดร็อปเรียนเพื่อเอาดีด้านการแสดง โดยได้เรียนการแสดงที่นครLos Angeles
ผลงานเริ่มต้น
คุณdel Toro เข้าวงการตั้งแต่ปี1987 โดยเริ่มเป็นนักแสดงรับเชิญให้กับซีรีส์เรื่องดัง เช่นMiami Vice,Shell Game,Ohara และPrivate Eye
จนมาในปี1989 คุณdel Toro ก็ได้รับบทเป็นหนึ่งในตัวร้ายในภาพยนตร์เรื่องLicence to Kill ซึ่งเป็นภาพยนตร์James Bond 007 เรื่องที่2 และเรื่องสุดท้ายของลุงTimothy Dalton
ปี1995 คุณdel Toro ได้แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการกับภาพยนตร์เรื่องThe Usual Suspects ในบทFred Fenster
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ทำให้ผู้กำกับและผู้เขียนบทอย่างคุณBryan Singer แจ้งเกิดในวงการ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวสุดวายป่วงของแก๊งก่ออาชญากรรมตัวเอ้ ซึ่งนำแสดงโดยคุณStephen Baldwin,ลุงKevin Spacey,ลุงChazz Palminteri และลุงGabriel Byrne
ปี1998 คุณdel Toro ได้ร่วมแสดงกับคุณJohnny Depp ในภาพยนตร์สุดแหวกที่ถูกใจสายคัลท์เรื่องFear and Loading in Las Vegas
สู่การเป็นนักแสดงระดับออสการ์ และภาพยนตร์ยุค2000s
ปี2000 คุณdel Toro มีผลงานภาพยนตร์ทั้งหมด4เรื่อง แต่เราจะพูดถึงภาพยนตร์แค่2เรื่องเท่านั้น
ภาพยนตร์เรื่องแรกก็คือเรื่องTraffic ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยคุณSteven Soderberg ดัดแปลงมาจากซีรีส์สัญชาติอังกฤษอย่างTraffik ซึ่งเนื้อหาจะแบ่งเป็น3ช่วง ได้แก่ เรื่องราวที่เม็กซิโก,เรื่องราวของWakefield และเรื่องราวของหน่วยปราบปรามยาเสพติด
โดยคุณdel Toro รับบทเป็นJavier Rodriguez เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีตำรวจเม็กซิโก ที่ตามจับกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดล็อตใหญ่ จนต้องเจอกับความผิดปกติ
โดยบทบาทนี้ ทำให้คุณdel Toro ได้รับรางวัลมากมาย ดังนี้
  • รางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม
  • รางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์
  • SAG Awards สาขานักแสดงนำชายดีเด่น
เรื่องที่2 เป็นภาพยนตร์สุดวายป่วงเพราะเพชรแค่เม็ดเดียวเรื่องSnatch
ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยคุณGuy Richie นำแสดงโดยคุณBrad Pitt,คุณJason Statham,คุณBenicio del Toro และคุณStephen Graham
ปี2003 คุณdel Toro ได้ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์เรื่อง21 Grams
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของคุณAlejandro González Iñárritu เรื่องราวของคน3คนที่มีบางสิ่งหายไปและเชื่อมโยงกัน โดยคุณdel Toro รับบทเป็นJack Jordan ฆาตกรที่เพิ่งพ้นโทษ และต่อมาก็ได้สูญเสียศรัทษาและพระเจ้า
ซึ่งนอกจากคุณBenicio del Toro แล้ว ตัวภาพยนตร์เรื่องนี้ยังนำแสดงโดยลุงSean Penn และคุณNaomi Watts
คุณdel Toro ยังได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ในงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่76
ปี2005 คุณdel Toro ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์เรื่องSin City ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ใช้แค่3สี ได้แก่ดำ,ขาว และแดง และเป็นแนวต่อสู้สืบสวนเคล้าความรุนแรง โดยคุณFrank Miller และคุณRobert Rodiguez ร่วมมือกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้
นอกจากคุณBenicio del Toroแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้นักแสดงชั้นนำมาร่วมแสดง อาทิ พี่Jessica Alba,ลุงBruce Willis,พี่Elijah Wood,คุณClive Owen เป็นต้น
ปี2008 คุณdel Toro กลับมาร่วมงานกับคุณSteven Soderberg อีกครั้งในภาพยนตร์เรื่องChe ซึ่งเป็นภาพยนตร์ว่าด้วยเรื่องราวของChe Guevara หนึ่งในนักปฏิวัติที่ชาวคิวบารุ่นหลังภาคภูมิใจ
โดยภาพยนตร์เรื่องChe ถือว่าเป็นภาพยนตร์ชีวประวัติบุคคลสำคัญที่มีทั้งหมด2ภาค และมีความยาวรวม4ชั่วโมงกว่า 
ภาพยนตร์ยุค2010s
คุณdel Toro เคยแสดงภาพยนตร์ของทางMarvel Studios มาแล้ว โดยรับบทเป็นThe Collector นักสะสมของแปลกหายาก ที่ให้ค่าตอบแทนสูงลิ่ว(บางทีก็อาจจะมีขี้โกงหน่อย)
โดยบทThe Collector มีบทบาทในภาพยนตร์เรื่องThor: The Dark World(2013) ช่วงEnd Credit,Guardians of the Galaxy(2014) และAvengers: Infinity War(2018)
ปี2015 คุณdel Toro ได้ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์เรื่องSicario ซึ่งกำกับโดยคุณDenis Villeneuve และนำแสดงโดยพี่Emily Blunt และคุณJosh Brolin
โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของหน่วยงานFBI ที่ทำภารกิจตามล่าพ่อค้ายาเสพติด
ซึ่งคุณdel Toro รับบทเป็นAlejandro Gillick อดีตอัยการประจำเม็กซิโกที่กลายเป็นนักฆ่า คอยสังหารคนที่มีความขัดแย้งกับเขา
ซึ่งบทAlejandro Gillick ยังมีบทบาทในภาพยนตร์เรื่องSicario: Day of the Soldado ซึ่งกำกับโดยคุณStefano Sollima
ปี2017 ภาพยนตร์เรื่องStar Wars: The Last Jedi ได้เซอร์ไพรซ์ผู้ชมว่าคุณdel Toro ก็มาร่วมแสดงด้วย
โดยคุณdel Toro รับบทเป็นD.J.คนถอดรหัสในใต้พิภท
ผลงานภาพยนตร์ช่วงยุค2020s
คุณdel Toro ได้แสดงภาพยนตร์ของคุณWes Anderson ก็คือเรื่องThe French Dispatch(2021) โดยถือได้ว่าเป็นนักแสดงเชื้อสายHispanic คนแรกที่แสดงภาพยนตร์ของคุณWes Anderson
ชีวิตส่วนตัวกับงานด้านสิ่งแวดล้อม
คุณdel Toro มักไม่ค่อยเปิดเผยชีวิตส่วนตัวมากนัก ช่วงปี2011 ตัวเขาได้พบกับคุณKimberly Stewart ซึ่งเป็นลูกสาวของลุงRod Stewart นักร้องชื่อดัง จนมีลูก1คนทั้งๆที่ไม่มีความสัมพันธ์
คุณdel Toro ซึ่งเป็นชาวเปอร์โตริกัน ได้มาเป็นพลเมืองชาวสเปนเช่นเดียวกับคุณRicky Martin เมื่อปี2011 โดยนายกรัฐมนตรีสเปนในสมัยนั้นเป็นผู้ให้การรับรอง
นอกจากนี้ คุณdel Toro ยังได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นโฆษกด้านสิ่งแวดล้อม ในโครงการ"Yo Limpio a Puerto Rico" ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี1997
4.Eiza González
เกิด:30 มกราคม 1990
บ้านเกิด:นครเม็กซิโก ประเทศเม็กซิโก
เข้าวงการตั้งแต่ปี2007
นักแสดงสาวชาวเม็กซิกันที่แจ้งเกิดจากซีรีส์วัยรุ่น ต่อมาก็รับบทแต่บทสาวหุ่นแซ่บ คารมสุดแสบ เห็นได้จากภาพยนตร์เรื่องBaby Driver(2017),Hobbs and Shaw(2019) และGodzilla vs Kong(2021) นอกจากนี้ ยังเคยเป็นนักร้องอีกด้วย
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
พี่González เป็นลูกสาวของอดีตนางแบบดัง ส่วนพ่อเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถมอเตอร์ไซค์เมื่อเจ้าตัวอายุได้12ปี
พี่González จบการศึกษาจากโรงเรียนEdron Academy และAmerican School Foundation ซึ่งทั้ง2โรงเรียนตั้งอยู่ที่นครเม็กซิโก และยังจบการศึกษาด้านการแสดงจากCento de Educación Artistica อีกด้วย
ผลงานจากบ้านเกิด
พี่González เข้าวงการตั้งแต่ปี2007 จากการเป็นนักแสดงให้กับซีรีส์วัยรุ่นสัญชาติเม็กซิกันเรื่องLola...Érase uan vez โดยออกอากาศทั้งหมด224ตอน ภายใน1ปี
ซีรีส์เรื่องต่อมาก็คือเรื่องSueña conmigo โดยออกอากาศตั้งแต่ปี2010 จนถึงปี2011 
ซีรีส์เรื่องที่3 เป็นซีรีส์เรื่องAmores verdaderos ซึ่งเป็นซีรีส์ดราม่าน้ำเน่า โดยออกอากาศตั้งแต่ปี2012 จนถึงปี2013
ผลงานจากต่างประเทศ
พี่González เริ่มมาโด่งดังนอกประเทศตั้งแต่ปี2014 กับผลงานเรื่องFrom Dusk till Dawn: The Series ซึ่งรับบทเป็นSantanico Pandemonium แวมไพร์สาวทรงเสน่ห์
โดยซีรีส์เรื่องนี้สร้างโดยคุณRobert Rodriguez มีทั้งหมด3ซีซั่น ออกอากาศตั้งแต่ปี2014 จนถึงปี2016
ปี2017 พี่González ได้ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์เรื่องBaby Driver ซึ่งกำกับโดยคุณEdgar Wright
ปี2019 พี่González มีผลงานภาพยนตร์ทั้งหมด4เรื่อง แต่ภาพยนตร์ที่เจ้าตัวโดดเด่นมากที่สุดก็คือเรื่องHobbs & Shaw ซึ่งเป็นภาพยนตร์Spin-Off เรื่องแรกของแฟรนไชน์Fast & the Furious
ปี2021 พี่González มีผลงานภาพยนตร์ทั้งทางระบบสตรีมมิ่งและเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั้งหมด4เรื่อง แต่ทางเราเอามาแค่2เรื่อง
  • I Care a Lot ภาพยนตร์ตลกร้ายว่าด้วยเรื่องราวของหญิงสาวที่เป็นผู้ดูแลกลุ่มผู้สูงวัย แต่แท้จริงแล้วเธอคือนักยักยอกเงินตัวแม่ นำแสดงโดยคุณRosamund Pike,พี่Eiza González และคุณPeter Dinklage มีให้ชมทางNetflix
  • Godzilla vs. Kong ภาพยนตร์สัตว์ประหลาดของแฟรนไซน์Monsterverse ที่นำสัตว์ประหลาดจาก2ซีกโลกมาปะทะกัน นำแสดงโดยน้องMillie Bobby Brown,คุณAlexander Skargård,พี่Rebecca Hall,พี่Brian Tyree Henry และพี่Eiza González
บทความนี้ในตอนต่อไปจะเป็นใครบ้าง ต้องติดตามค่ะ
ขอลาไปก่อนค่ะ Bye.
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE