เปิดถุงช็อป คสอ.อินโด โอ้โห! เต็มคาราเบลไปอีกค่ะพี่น้อง ปชช.

37 18

สวัสดีค่ะพี่น้อง ปชช.ชาวจีบัน


พบกับปริ๊นซ์ นักรีวิวไปเรื่อยอีกแล้วนะคะวันนี้


ก็กลับมาจัดหนักจัดเต็ม เปิดถุงเช่นเคย หลังจากที่หายตัว แวะเข้าไปตรวจเติมสต็อคของรีวิวในส่วนของ daisy.jeban.com นิดๆหน่อยๆ และพักยาวเกือบ 1 เดือน ในวันนี้สิ้นเดือน ก็กลับขนของมาเสิร์ฟให้คุณผู้ชม เพื่อนๆพี่น้องทุกท่านได้รับชมกันจุกๆ เช่นเคยค่ะ

เข้าเรื่องกันดีกว่า สำหรับเปิดถุงช็อปวันนี้ หลังจากที่จัดของเรียบร้อยแล้ว นี่คือการรวบรวมในส่วนของเครื่องสำอางที่สอยมาจากอินโดนีเซีย หรือ จังหวัดบาหลีค่ะ จะขออนุญาตเปิดถุงเครื่องสำอาง จากแดนอิเหนาค่ะ รวมถึงแบรนด์ที่ขายในประเทศมาเลเซียด้วยค่ะ คัดมาอย่างดี ฮิตทั้งนั้น โดยเฉพาะแบรนด์สีเขียวชื่อดังระดับประเทศ คุณภาพระดับสินค้าส่งออกนี้ ทุกคนจำกันได้ไหมคะ ดิฉันเคยแนะนำท่านผู้อ่านไปแล้ว นั่นก็คือ

แบรนด์ WARDAH (วาร์ดะห์) นั่นเองค่ะ

สรุปแบรนด์เครื่องสำอางที่ปริ๊นซ์หยิบจะเอามาแนะนำในวันนี้คือ
  1. Wardah beauty : Indonesia & Malaysia
  2. Somethinc Somethinc (สะกดแบบนี้เลยค่ะ ไม่ได้พิมพ์ผิดนะจ๊ะ) > ยกยอดไป V2 ไม่ได้ลงรูป เม็มเต็ม
  3. Pixy cosmetic > ยกยอดไป V2 ไม่ได้ลงรูป เม็มเต็ม
  4. Revlon Malaysia > ยกยอดไป V2 ไม่ได้ลงรูป เม็มเต็ม
  5. Alia cosmetics : Malaysia > ยกยอดไป V2 ไม่ได้ลงรูป เม็มเต็ม
  6. Citra Cantik Indonesia ( Cantik หมายถึง สวย ในภาษาอินโด) > ยกยอดไป V2 ไม่ได้ลงรูป เม็มเต็ม

แบรนด์ที่ไม่ได้หยิบมาอธิบายนะคะ เพราะเมมโทรศัพท์เต็ม จะยังถ่ายรูปเพิ่มไม่ได้ ขอสรุปตรงนี้
  • Citra Cantik Glow Scrub 100g : Raja Ampat series -เกาะหนึ่งในเขตปาปัวตะวัน Raja Ampat หรือ Four Kings เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่นอกเหนือสุดของคาบสมุทร Bird's Head บนเกาะนิวกินีในจังหวัดปาปัวตะวันตกเฉียงใต้ของอินโดนีเซีย  ) เป็นสครับผิวธรรมดาๆ ค่ะ ที่ให้อารมณ์สดชื่น กลิ่นหอมมาก กลิ่นเหมือนน้ำยาซักผ้าโอโม่ เปาวินวอช สครับ Pond's มากก แน่นอนไม่มีขายในไทย พิกัด Watsons Indonesia, Transmart Carrefour Supermarket , Shopee Indonesia (ราคา Rupiah 38,000 หรือ 85 บาท)
  • Alia peach color lip balm 1.9G จากด้านขวา เป็นลิปบาล์มพีชธรรมดาๆ ค่ะ พิกัด Watsons MY (RM 11.90 หรือประมาณแท่งละ 93 บาท ) ไทยไม่มีขาย พิกัด Watsons Malaysia
  • Revlon Candid Water essence Compact foundation - มีทั้งหมด 3 สี ส่วนตัวเลือก สี light honey เฮ้ยเขาทำคุชชั่นด้วยอ่อ ใช่ค่ะเขาทำ เก๋สุดๆ ไส้ลายคุชชั่นสวยมากๆด้วย วันหลังทำรีวิวแยกให้ดู ไม่มีขายในไทย (ราคา RM 79.90 หรือราวตลับละ 628 บาท ไม่มีรีฟีล ถือว่าแพงเลยค่ะ ) ด้วยความที่มันหายากนี่ละ มันทำให้ราคาแรงมากกก พิกัด Watsons Malaysia , Shopee Malaysia , Singapore และ เว็บหิ้ว Korea , and Japan ค่ะ

สำหรับคนที่ไม่รู้จักแบรนด์นี้นะคะ ขออนุญาตเท้าความเล็กๆน้อยๆก่อน จากการสืบค้นอ่านเพิ่มเติม ในเว็บข้อมูลบริษัท( company profile) สรุปและแปลข้อมูลโดย ปริ๊นซ์เองค่ะ


แบรนด์ Wardah คือ บริษัท วาร์ดะห์ จำกัด ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องสำอาง subset (บริษัทลูก) ภายใต้การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ บริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศอินโดนีเซีย ก็คือ บริษัทตัวแม่ PT Paragon techonology and innovation (Paragon 3 ไม่ใช่สยามพาราก้อน ของไทยนะเธอ ) ที่มีมูลค่าสินทรัพย์สูงถึง 216 billion US dollar (Source : rocketreach ) นั่นเอง  โดยมีเรื่องราวเริ่มต้นมาจากการได้รับแรงบันดาลจากความงดงามของสาวมุสลิม ซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่กลายมาเป็นส่วนที่มีความสำคัญที่สุดต่อชีวิตของผู้หญิงชาวอินโดนีเซีย 


การดำรงอยู่ได้ของแบรนด์อาศัยวิธีวิทยาในการสร้างเรื่องราวของผู้หญิงอินโดนีเซีย จากรุ่น สู่รุ่น ซึ่งใช้เทคนิคและกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญ นั่นคือ การบอกต่อปากต่อปาก หรือ Recommendation of mouth (Word of mouth ผู้แปล) โดยการใช้วิธีการนี้ เริ่มมาจากการเม้าท์มอยกับกลุ่มเพื่อนสาวที่ชอบอะไรเหมือนๆกันถามไถ่กันก่อน เช่น "เฮ้ยๆ แกว่า ลิปอันนี้ใช้ดีป่ะ?" เป็นต้น // ผู้แปล 


มีการก่อตั้งแบรนด์นี้ขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1995 โดยมีพันธกิจคือ การสร้างเครื่องสำอางสำหรับผู้หญิงมุสลิม

โดยบริษัท ยึดหลักการ 3 ประการ ในการดำเนินธุรกิจ ดังนี้
1.บริสุทธิ์ และ ปลอดภัย (pure and safe)
2. เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม (Beauty Expert)
3.สร้างแรงบันดาลใจแห่งความงาม (Inspiring Beauty)

Q:  แล้วทำไม แบรนด์นี้ฉันถึงต้องซื้อ มีอะไรดีหรือน่าสนใจ?

A: หากโจทย์การใช้หรือซื้อเครื่องสำอางของคุณ คือ คุณเป็นคนที่เปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ ปฏิบัติต่อตนเองราวกับตนเอง คือ น้ำที่ไม่เต็มแก้ว และพร้อมที่จะรับฟัง รับรู้ ว่าสิ่งที่ดีงาม อีกทั้งเรื่องราวดีๆในชีวิต กำลังจะเกิดขึ้นกับตน แบรนด์นี้คือแบรนด์ที่รอคุณให้มาค้นพบพลังงานค่ะ นั่นคือคุณจะได้สัมผัสถึงพลังความเป็นผู้หญิง ในกลุ่มประเทศมุสลิมนั่นเอง ในราคาที่สมเหตุสมผล คุณภาพตามราคา ถ้าถูกใจยังไงก็ไม่มีอะไรแพงค่ะ
รายละเอียดเพิ่มเติม เชิญอ่านกันต่อ ในเว็บ
  • แมกกาซีนของ เว็บการตลาดชื่อดัง Position Mag เครื่องสำอางของผู้หญิงมุสลิม ผู้เขียน : อิษณาติ วุฒิธนากุล 
  • Site Google : Wardah Company Profile 

Q : ทำไมฉันถึงต้องรู้จักแบรนด์นี้

A: คุณจะได้คุยกับชาวบ้าน และรู้จักสมาคมผู้หญิงต่างชาติมากขึ้น คุยกันรู้เรื่อง ไม่เอ๋อไม่งง โดยเฉพาะกลุ่มประเทศมุสลิมค่ะ การที่คุณต้องการจะเอาชนะใจใครสักคน คุณจำเป็นที่จะต้องใช้กลยุทธ์เดินหมากการเรียนรู้วัฒนธรรมของเขา ให้ได้มากที่สุด เรียนรู้วิถีดั้งเดิมของเขาให้ได้มากที่สุด โดยมองผ่านเลนส์นักช็อป ชมศิลปะและสินค้าท้องถิ่น (lokal) ของเขาค่ะ

สิ่งที่น่าซื้อในแบรนด์นี้หรอ อืม..เยอะมากๆนะ ก็เดี๋ยวจะยกตัวอย่างให้ดู มีดังนี้ค่ะ

ซื้อที่ไหน : พิกัด official web Watsons Indonesia , เคาน์เตอร์ Wardah ตามห้างในอินโดนีเซีย หาง่ายมากแต่แนะนำเช็คในเว็บให้แม่นยำ ก่อนเดินทางไปซื้อค่ะ

Crystallure (คริสตัลลัวร์) by Wardah จะเป็นไลน์เครื่องสำอางที่แพงที่สุดของแบรนด์ค่ะ ประหนึ่งสินค้าเกรดพรีเมี่ยม ซึ่งเขาจะแยกตัวออกมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักของแบรนด์ (แต่อยู่ภายใต้ร่มพระบารมีวาร์ดะห์เดียวกัน) โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงเป็นหลัก ขายคนกลุ่มวัย 30-40 อัพ ที่มีฐานะดี รายได้ปานกลางถึงสูง ชอบผลิตภัณฑ์ที่มีบรรจุภัณฑ์หรูหรา และเป็นคนมุสลิมค่ะ

Crystallure by Wardah Precious Luminizing Silk Powder Foundation สี 13- Beige ขนาด 12 กรัม
ราคา 195,000 Rupiah ( ประมาณตลับละ 439 บาท)
- ตลับอย่างเริ่ดเลย เป็นวัสดุ reflect สะท้อนเงา ดูแพงมาก ชอบมากก
มีทั้งหมด 4 เบอร์ค่ะ

เป็นตลับแป้งผสมรองพื้นค่ะ คำเคลมอย่างเว่อร์ : ด้วยเทคโนโลยีพิเศษ soft focus ที่สามารถปกปิดจุดด่างดำ ใต้ตาคล้ำ และอำพรางริ้วรอยต่างๆอย่างสูงสุด medium to full coverage  พร้อมบำรุงด้วยสารทรงประสิทธิภาพ อาทิ คุณค่าอณูทองคำละเอียด Gold Peptide , ซึ่งสร้างการหักเหแสง ทำให้ริ้วรอยแลดูจางลง (เบลอผิว) พร้อมเปิดไฟให้ผิว ดูกระจ่างใส ผิวเรียบเนียนราวลูบไล้กำมะหยี่ ฉ่ำวาว ติดทนยาวนาน 12 ชั่วโมง จบทุกปัญหาผิวในตบเดียว 
ซื้อที่ไหน : ที่เดิม Wardah Official page และ Wardah เคาน์เตอร์ทั่วห้างอินโดนีเซีย
CRYSTALLUREPrecious All Day Corrective Concealer 12 Beige 1.9ml,Foundation
Source : Watsons Indonesia

CRYSTALLURE

Precious All Day Corrective Concealer 12 Beige 1.9ml

ราคา 127,000 Rupiah หรือประมาณ 285 บาทค่ะ
เป็นคอนซีลเลอร์ ปกปิดจุดด่างดำ ที่ดูแล้วก็ทั่วๆไปน่ะ ความพิเศษคือ บรรจุภัณฑ์ค่ะ คือจำเป็นต้องดูแพงขนาดนี้มั้ยยย

CRYSTALLURE

Supreme Activating Overnight Cream 50g

ราคากลาง 251,000 Rupiah (ประมาณ 565 บาท)
เป็นไนท์ครีม ทากลางคืนค่ะ ยังไม่ได้ลองเลยไม่รู้ประสิทธิภาพค่ะ
อีกสองกล่องข้างๆ ไนท์ครีมจะเป็น ออย เซรั่ม และโฟมล้างหน้านะคะ

CRYSTALLURE

Supreme Revitalizing Oil Serum 30ml

  • ราคากลาง 265,000 Rupiah หรือประมาณ 597 บาทค่ะ
  • ยังไม่ได้ใช้ เลยรีวิวให้ไม่ได้ค่ะ แต่บอกเลยว่า ต้องเริ่ดมากๆๆแน่ๆๆๆ
  • พิกัด Watsons ID, Shopee ID, เคาน์เตอร์ คสอ.Wardah ตามห้างอินโด

CRYSTALLURE

CRYSTALLURE MOIST RICH CLEAN FOAM 100 ML

  • ราคากลาง 126,000 Rupiah (283 บาท)
  • ยังไม่ได้ใช้ เลยรีวิวให้ไม่ได้ค่ะ แต่บอกเลยว่า ต้องเริ่ดมากๆๆแน่ๆๆๆ ล่าสุด ในเว็บ WATSONS INDONESIA ของหมดแล้ว การที่ของหมด แปลว่าอะไรเอ่ย?? >> ไม่ได้เติมสต็อกนะสิ 5555
  • พิกัด Watsons ID, Shopee ID, เคาน์เตอร์ คสอ.Wardah ตามห้างอินโด


มาค่ะสาว ดุเดือดสุดๆ สำหรับตลาด เครื่องสำอางบาหลี หรืออินโดนีเซีย นางแข่งกันเองในแบรนด์ หมวดคุชชั่นอินโดค่ะ คืออยากจะบอกว่า ที่อินโดนีเซียเนี่ยฮิต นิยมการใช้คุชชั่นไม่ต่างจากสาวๆบ้านเราสักเท่าไหร่ค่ะ ใครบอกว่าสาวมุสลิมไม่มีสิทธิสวย? ฉันให้โอกาสคุณพูดใหม่นะ ดูจากการผลิตคุชชั่นของเขาก็ได้ ออกมาเป็น 100ๆ แบรนด์จนดิฉันงงไปหมด สรวลเว่อร์ตอนหาข้อมูล

WARDAH

Instaperfect Mineralight Matte BB Cushion 13 Beige 15g 

  • ราคากลางตลับเดี่ยว 186,000 Rp หรือ 409 บาทค่ะ no refil ไม่แถมรีฟีล
  • เลือกสี Beige มาค่ะ ออกโทนเหลือง ส่วนมากคุชชั่นอินโดสีจะค่อนข้างเข้มๆ หน่อย อันนี้ก็เหมือนกัน สีรองพื้นจะไม่สว่างเหมือนของไทยนะคะ เน้นพอดีผิวตรงสีผิวค่ะ

  • ข้อดีคือ ตลับสวยมาก มากๆๆๆๆ ให้คะแนน 10/10 เต็มไปเลยยยยย 

  • ข้อเสียคือไม่มีรีฟีลให้เพิ่มนะ ติดใจอยากใช้ต่อซื้อใหม่เท่านั้นค่ะ

  • พิกัด Watsons ID, Shopee ID, Lazada ID

WARDAH

WARDAH COLORFIT P/GLOW CUSHION 33W OLI Beige

  • ราคากลาง Rp112.000 (251 บาท)รีฟิล Rp.85,000 (191 บาทไทย)
  • ข้อดี ถูกสุดและสีเยอะมากก ในบรรดา cushion  ของ Wardah
  • ข้อเสีย ไม่เป็นธรรมชาติ ดูโบ๊ะ ไม่ได้งานผิวจริง ถามว่ารู้ได้ไงยังไม่ได้แกะใช้ มั่วป่าว  คำตอบคือ ดูจากคลิป Youtube beauty blogger คนอินโดที่เขาทาให้ดู สีแป้งมันลอยออกมาชัดเจน ยังดูออกว่าทารองพื้นมา แต่จะเอาอะไรมากกับราคาเท่านี้เนอะ ^^

ปริ๊นซ์ขออนุญาตแถมข้อมูลส่วนตัวให้อ่านเล่นๆ เป็นเนื้อหา Q&A session พิเศษที่หลายคน อยากทราบ และถามกันเข้ามาบ่อยๆค่ะ
Q: คนรีวิวเป็นกะเทย เอ๊ะเดี๋ยวนะ แล้วเธอไม่โดนปาหินหรอตอนอยู่อินโดแล้วก็หยิบตลับแป้งมาทาตบๆหน้าอย่างที่หล่อนชอบทำน่ะ?
A : บ้า Are you crazy? ฉันจะโดนได้อย่างไรยะ ฉันไม่โง่ให้มันปาตรงๆหรอก Guก็วิ่งกลิ้งหลบ 4*100 สิวะ 555 ซื้อได้เซ่ห์ ก็ถ้า you ไม่ได้ไปเหยียดหรือทำอะไรดูหมิ่นศาสนาอิสลามของเขา ก็จบ no problem นี่นา

WARDAH

Exclusive Flawless Cover Cushion 03 Sandy Beige 15g มี ทั้งหมด 4 สีค่ะ แนะนำให้ไปส่องเว็บวัตสันอินโดได้

  • ราคากลาง ตลับ Rp141.000 (ราว 317 บาทไทย) รีฟีลRp 100,000 (ราว 225 บาทไทย) 
  • ข้อดี มี refil ราคาน่าสอย 
  • ข้อเสีย สีให้เลือกน้อยไป ส่วนใหญ่โทนไปทางค่อนข้างคล้ำ ตลับขี้เหร่สุด บ้านๆไปหน่อย
  • พิกัด Watsons ID, Shopee ID, Lazada ID, Tokopedia

Q: แล้วเธอรู้จักแบรนด์นี้ได้อย่างไรก่อนคะ?
A: เนี่ย ดิฉันรู้มาจาก การเข้าไปค้นหาเครื่องสำอาง ที่ดิฉัน รู้จักมาก่อนหน้านี้แล้ว จากแบรนด์ Silkygirl ของมาเลเซีย แล้วพอตอนที่ไปมาเลเซีย เออฉันก็เห็นแบรนด์นี้ใน Watsons Malaysia วิญญาณพนง.ฝ่ายจัดซื้อเข้าสิง ก็ดำเนินการอย่างรวดเร็ว นั่นละเพราะรู้มาน่ะว่าตอนที่ดิฉันไป shopping ใน Watsons KL แถวๆ KLCC (ตึกแฝด) ดิฉันก็เดินทอดน่องรอบร้านไปเรื่อย ส่องไปเจอเอ๊ะตาสะดุดเห็นอะไรวะสีเขียวๆ สีสันสะดุดตา ดูดีน่าใช้จัง ก็ด้วยความอยากรู้อยากเห็น (อยากกินเผือก)นี่ละ เลยกลับโรงแรมไปนั่งค้นคว้า research ในอินเทอร์เน็ต พบว่าเป็นแบรนด์ที่ดังมากในอินโดนีเซีย ขายดีสุดอะไรสุด วันนั้นเลยซื้อแบบไม่คิดทันที และหลังจากนั้นเป็นต้นมา ไปไหนแถว ASEAN ที่มีขาย เห้นปุ๊บ GUซื้อเลย เพราะตอนนี้รู้จักแล้ว เหมือนเป็นพันธมิตรกัน
Q: รีวิวยาวจัง เชียร์เก่ง ทำไมเน้นแต่แบรนด์ Wardah นี้จัง เขาให้ค่างจ้างเท่าไหร่หรอ ได้สปอนของป่าว ? เป็น BA (พนักงาน) ของแบรนด์ว่างั้น?
A: ไม่ใช่!  สภาพ! บ้าบอ! ฉันบอกแล้วไงว่าฉันซื้อเองหิ้วเองทุกชิ้น ยันของมาทีละชิ้นสองชิ้นหยิบโหย่งแบบนี้ไม่ใช่การสปอนอย่างแน่นอนค่ะ ละฉันก็ไม่ได้เป็นบีเอเว้ย อีกอย่าง คุณคะ แบรนด์ Wardah นี้เขารับสมัครแต่ SA พนักงานผู้หญิง (Wanita)  เท่านั้นย่ะ ดิฉันเป็นกะเทยเขาจะไปรับได้ไง คุณสมบัติไม่ตรง 100% ก็คนใจมันรักง่ะเก็ทป่ะ ตังค์ไม่ได้เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ ทำงานฟรี คิดซะว่าทำการกุศล แจกความรู้ฟรีแก่ประชาชน เขาจะได้รู้อะไรเป็นอะไรเวลาเขาหรือเธอคนนั้นได้มีโอกาสไปต่างประเทศ และมีโอกาสใช้ของคุณภาพดีราคาน่ารักเหมือนเราบ้าง จบนะนังคนถาม (พูดเองเออเองเก่งมาก 555)

WARDAH

Exclusive Eyeshadow Palette 01 Sunset Brown 10g

  • ราคากลาง Rp 102,000 (229 บาท)
  • ข้อดี สีชัดมาก ถึงมากที่สุด , ได้รับรางวัล Female Daily Award 2019
  • ข้อเสีย ตลับไม่สวย และไม่มีขายในไทย 55555

ก็จบแล้วนะคะสำหรับการเปิดถุงช็อป อินโดนีเซีย&มาเลเซีย ถ้ามีอะไรผิดพลาดหรือตกหล่นไปต้องขออภัยด้วยค่ะ ครั้งนี้ หวังว่าทุกคนคงจะสนุกกับการส่องๆ อ่านๆ เลื่อนผ่าน เสพข้อมูลและได้ความรู้อะไรเพิ่มเติมกลับไปนะคะ คราวหน้าปริ๊นซ์จะมารีวิวอะไรอีก โปรดติดตามตอนต่อไปได้ค่า ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามนะคะ วันนี้ไปแล้วเขียนเยอะเอง เวียนหัวเอง โม้เก่งมากเหมือนเกิดมาไม่เคยโม้ 555 ฝนนางมาอีกแล้วขอตัวไปนอนหนีนังฝนก่อน ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


PCLB'S

PCLB'S

นักรีวิวเครื่องสำอางสไตล์บ้านๆ ไม่ปรุงแต่ง ไม่ยึดติด เพราะเครื่องสำอาง ก็คือสิ่งของ ที่ไม่มีเพศ ใครๆก็ใช้ได้

FULL PROFILE