เกาะติดสไตล์คนดังจากอีเวนท์รอบสัปดาห์

36 17

มาพบกับfashion สุดเริ่ดและข่าวคราวความเคลื่อนไหวของเหล่าเซเลบจากอีเวนท์รอบสัปดาห์ล่าสุดได้เลยค่ะ

การกลับมาของ Lindsay Lohan


เรื่องอื้อฉาวและปัญหาส่วนตัวนั้นได้พรากความน่าเชื่อถือในฐานะนักแสดงมืออาชีพไปจาก Lindsay Lohan ไปนานหลายปี แม้เธอจะยืนยันว่าได้ละทิ้งพฤติกรรมเสื่อมเสียในอดีตและพร้อมจะทุ่มเทให้กับการแสดงเต็มที่ แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ชื่อของเธอไม่ได้ดึงดูดความสนใจจากนักสร้างหนังนัก แต่ในคราวนี้ หลายคนมองว่า ผลงานเรื่องใหม่ของ Lilo จะกลายมาเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตในวงการ Hollywood ของเธอ เพราะเธอกำลังกลับมาพิสูจน์ตัวเองจากผลงานหนัง rom-com ที่ร้างลากันไปนาน และในตอนนี้เธอกำลังเดินสายโพรโมทหนัง Falling for Christmas ที่ออนแอร์ทาง Netflix อย่างสุดตัว

Lindsay อาจจะไม่ได้หายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิง เธอยังออกอีเวนท์และรับงานโฆษณาต่างๆ แต่กระแสการตอบรับนั้นย่อมห่างไกลจากยุคแห่งความโด่งดังเมื่อหลายปีก่อน จากเดิมที่เป็นที่รู้จักในฐานะสาวมหัศจรรย์ที่เนื้อหอมจนมีสัญญาณที่หลายคนมั่นใจว่า เธอจะก้าวขึ้นทำเนียบนางเอก A List ในอนาคต แต่วีรกรรมที่ทำให้ชื่อเสียงเสื่อมเสียได้ฉุดเธอจากความรุ่งโรจน์อย่างน่าเสียดาย

Lindsay หวนคืนสู่วงการด้วยหนังเทศกาลหวานแหวว  บทสาวทายาทเศรษฐีที่จับพลัดจับผลูไปพบกับชายหนุ่มหล่อเพราะเกิดอาการความจำเสื่อมนั้นฟังเป็น cliche  แต่มันก็ดูเข้ากับหนัง Christmas ซะจริงๆ
  Lindsay เคยเป็นอิทเกิร์ลที่สร้างเสียงฮือฮาเรื่องการแต่งกายได้เสมอ  เธอยื่นยันว่า ผลงานหนังตัวล่าสุดนี้ก็ได้เข้ามามีส่วนร่วมเรื่อง costume ด้วย   นางเอกที่เป็นทายาทเครือธุรกิจโรงแรมที่ถูกพะเน้านะนอมาทั้งชีวิตนั้นฟังดูเหมือนกับ Paris Hilton เป๊ะ   แต่เธอจะถ่ายทอดบทนี้ออกมาคล้ายกับอดีตเพื่อนรึเปล่า    ต้องลองติดตามกันแล้ว!

controversy จากการปรากฏตัวของ Johnny Depp ใน Johnny Depp 'Savage X Fenty  show

หลังจากที่มีข่าวรั่วไหลจากการถ่ายทำ  Savage X Fenty fashion show   ออกมาว่า หนึ่งในแขกพิเศษคนสำคัญที่ได้มาร่วมนำเสนอเสื้อผ้าของนักธุรกิจสาวงามคือ Johnny Depp     คุณอาจจะรู้ได้ทันทีว่าจะก่อกระแสความขัดแย้งตามมา

หากกวาดสายตาเพื่อตรวจสอบกระแสตอบรับเรื่องการร่วมงานกันครั้งนี้ เราก็ได้พบกับเสียงสนับสนุนหนาแน่นจากชาวเน็ท มันคงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเมื่อนึกถึงยอดขายของน้ำหอม Sauvage ที่พุ่งสูงลิบลิ่วในระหว่างที่เขากำลังสู้คดีหมิ่นประมาท หลังจากที่เขารับหน้าที่ brand ambassador มาตั้งแต่ปี 2015 แต่หลายคนเชื่อกันว่า ชัยชนะที่มีเหนือภรรยาจากการต่อสู้ทางกฎหมายทำให้ Sauvage กระแสแรงจัดจนถูกจัดให้เป็นน้ำหอมที่ด้รับความนิยมเป็นอันดับสองของโลก และความสำเร็จนี้น่าจะตรงกับแผนการตลาดของ Riri เธอสร้าง surprise ด้วยการเชื้อเชิญพระเอกดังมาเดินแบบ... Johnny Depp บนrunway ?? มันไม่ใช่สิ่งที่หาชมกันได้ง่ายๆเลย


  แต่แผนการครั้งนี้กลับทำให้  Rihanna เผชิญกับแรงกดดันจากกลุ่มคนที่มอง  Johnny Depp ในภาพของชายผู้ใช้ความรุนแรงทารุณ Amber Heard ทั้งร่างกายและจิตใจ  แม้ว่าเขาจะได้รับชัยชนะในคดีหมิ้นประมาทแห่งประวัติศาสตร์ Hollywood  แต่พวกเค้าเหล่านั้นก็ยังมั่นใจว่า  เขาใช้อิทธิพลจากสถานะความร่ำรวยและชื่อเสียงโด่งดังเบี่ยงเบนความผิดให้เป็นถูก  รวมถึงคนที่โจมตีกระบวนการยัติธรรมว่า ไม่ได้ตัดสินด้วยความเป็นธรรม  บรรดาลูกขุนมีอคติบังตาจนทำให้ฝ่ายหญิงต้องพ่ายแพ้คดีไป

Olly Alexander ศิลปินชาวอังกฤษที่เคยถ่ายแบบให้กับ Savage X Fenty ประกาศว่าจะไม่ร่วมงานกันอีก หลังจากมีการยืนยันเรื่องการเชิญ Johnny Depp มาร่วม  fashion show   ชาวเน็ทอีกหลายคนยังทักท้วง  Riri ว่า   ทั้งๆที่เธอเคยตกเป็นเหยื่อความรุนแรง จากข่าวสะเทือนโลกเมื่อหลายปีที่แล้ว เมื่อ Chris Brown ทุบตีเธอจนใบหน้าเธอยับเยินไปหมด แต่เธอกลับแสดงออกอย่างแจ่มแจ้งว่า ได้เปิดใจสนับสนุนผู้ชายที่ถูกกล่าวเรื่องทำร้ายร่างกายอดีตภรรยา  ชาวเน็ทเหล่านี้ฟันธงว่า  การปรากฏตัวใน fashion show ราวๆ 40 วินาทีของ JD  จะกลายเป็นรอยมลทินที่แบรนด์ไม่สามารถลบเลือนได้    และยังมีผู้ที่ให้คำมั่นว่า จะไม่สนับสนุนผลงานของ  Riri  อีก
คุณคิดว่า  JD จะสร้างความเสียหายร้ายแรงต่ออาณาจักรธุรกิจของ  Rihanna ได้จริงหรือไม่?     จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากสื่อและชาวเน็ทที่ว่าเธอกำลังพาตัวเองไปอยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยงด้วยการสนับสนุน abuser ด้วยความเต็มใจ    แต่ในขณะเดียวกัน   สื่อเหล่านั้นอาจจะไม่ให้ความสำคัญกับการนำเสนอข่าวอีกด้านหนึ่ง    นั่นก็คือกระแสความชื่นชมยินดีที่หลั่งไหลมาจากแฟนๆของ JD    ยังมีคนอีกจำนวนมากที่เฝ้ารอติดตามผลงานใหม่ของเขา  โดยเฉพาะการหวนคืนสู่วงการหนัง  Hollywood อย่างเต็มภาคภูมิ   พิสูจน์ได้จากโพสต์การแสดงความขอบคุณของพระเอกชื่อดังไปถึง Riri  ที่เรียก Likes ไปได้เกินล้าน   

Anya Taylor Joy รับรางวัลนางเอกแห่งปี

หนึ่งใน highlight ของงานประกาศรางวัล Women Of The Year จากนิตยสาร Harpers Bazaar คือ Anya Taylor Joy ในชุด Dior บางคนเห็นลุค smokey eye คมกริบและปากแดงตัดกับตัดกับชุดลูกไม้ขาวนี้แล้วอาจจะมองว่าเป็นส่วนผสมระหว่างสไตล์ gothic และตุ๊กตากระเบื้องเคลือบ แต่ชุดจาก collection นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Catherine de’ Medici เลดี้ตระกูลขุนนางที่ได้ก้าวมาเป็นราชินีฝรั่งเศสในศตวรรษที่ 16 กลิ่นอายความ Renaissance จึงฟุ้งมาเลย

มีคนตั้งข้อสังเกตว่า ผมแกละไม่ใช่ทรงผมที่นางเอก A List เลือกแต่งไปงานพรมแดงกันมากนัก  เนื่องจาก vibe ที่ดูเหมือนกับเด็กหญิงใสๆ   ให้ความรู้สึกที่ขี้เล่นน่ารักมากกว่าความสง่างามดึงดูดใจของหญิงสาวที่โตเต็มที่   แต่ Anya ถ่ายทอดออกมาได้ดูเป็นผู้ใหญ่  ด้วยการผสมผสานความ modern ลงไปในสไตล์แบบยุโรปยุค Renaissance (นางแบบบนรันเวย์ก็ทำผมทรงเดียวกัน)   สัมผัสถึงการกล้าเสี่ยงเพื่อจะทดลองในสิ่งที่แตกต่างจากพิมพ์นิยม

หนึ่งในจุดเด่นของ Anya คือความแปลกใหม่ สร้าง surprise ได้เสมอ เธอไม่ได้ตั้งกรอบว่าต้องมี signature ที่วนเวียนใส่แบบซ้ำๆ งานหนึ่งอาจจะมาแนว retro งานหนึ่งดูเซ็กซี่ อีกงานดูเหมือนตุ๊กตา แต่ในงานพรมแดง premiere หนังเรื่องใหม่ล่าสุด เธอเลือกชุดหนังชายกระโปรงไล่ระดับสีฟ้าเฉดเจิดจ้าจาก Alexander McQueen  และเพิ่มความโดดเด่นด้วยถุงมือยาวเหนือข้อศอกที่มีสีแมทช์กัน  แม้ว่าจะทำหน้าที่ brand ambassador ให้กับ Dior  และส่วนใหญ่ก็จะเลือกชุด Dior ออกงาน  แต่บางครั้งเมื่อใส่ชุดจากแบรนด์อื่นก็เริ่ดไม่แพ้กัน

ตอนนี้เธอกำลังโพรโมทหนังเรื่อง The Menu  ที่ประชันบทบาทคู่กับ  Nicholas Hoult  ช่วงนี้จึงออกงานคู่กัน     แต่ทั้งคู่ต่างก็ไม่โสดแล้วค่ะ 


คู่นักแสดงดังแห่ง The Crown

สื่ออังกฤษกวนกระแส  controversy ไว้ตั้งแต่เริ่มถ่ายทำ  The Crown เพราะหลานคนมั่นใจว่า นี่คือผลงานที่นำเสนอความฉาวโฉ่ของราชวงศ์  Windsor ไว้มากที่สุดจากทุกซีซัน   รวมทั้งแรงกดดันจากผู้ที่มองว่า   นี่ยังเป็นช่วงเวลาแห่งการไว้อาลัยสมเด็จพระราชินี  Elizabeth ผู้จากไป  จึงควรจะรักษาน้ำใจไม่พาดพิงเชื้อพระวงศ์ให้เสียหาย   แต่ความสำเร็จของซีรีส์  Netflix  เรื่องนี้ก็ทำให้แฟนๆจำนวนมากตั้งหน้าตั้งตารอคอย  โดยเฉพาะการขยี้ประเด็นเจ้าหญิง  Diana  ที่รับบทโดย Elizabeth Debicki   ซึ่งผลงานการแสดงของเธอนั้นดีในระดับที่คนสนิทของเจ้าหญิงออกมาชื่นชมว่า  ถอดกันมาเป๊ะราวกับย้อนให้เห็นภาพที่เคยนั่งสนทนากันเมื่อสามสิบปีที่แล้ว

ส่วนสูงของ Elizabeth นั้นทำให้มีเสียงไถ่ถามกันว่า เธอจะเล่นเป็นเจ้าหญิง Diana ได้เนียนจริงหรือ เพราะกลายเป็นว่า เธอสูงปรี๊ดที่สุดในทีมนักแสดงนำ (ด้วยส่วนสูง 190 cm ) แต่ในทางกลับกัน แฟนซีรีส์จำนวนหนึ่งก็ออกมาเชียร์เต็มที่ เพราะที่ผ่านมา นักสร้างหนังเคยเลือกนางเอกรูปร่างไม่สูงมารับบทนี้ เช่น Jeanna de Waal, Naomi Watts และ Kristen Stewart แต่เจ้าหญิงในชีวิตนั้นสูง 178 cm ไล่เลี่ยกับสวามี เธอจึงดูใกล้เคียงกับเจ้าหญิงมากกว่านักแสดงคนอื่น

อย่างไรก็ตาม  ผู้สร้างอาจจะไม่ได้ยึดติดหลัก casting  จากรูปลักษณ์ที่เหมือนต้นฉบับที่สุด  เพราะ Dominic West  ดูแตกต่างจากเจ้าชาย(กษัตริย์) Charles มาก    cast อื่นๆ ก็มีทั้งคนที่ดูคล้ายคลึงกับต้นฉบับและห่างกันไปคนละทิศละทาง   จึงทำให้มองได้ว่า น่าจะโฟกัสที่การแสดงอันทรงพลังมากกว่ารูปลักษณ์ที่เหมือนแบบ copy and paste    

Elizabeth  เดินพรมแดงงานฉายThe Crown รอบปฐมทัศน์ในชุดเกาะอกดำจาก  Dior มี cut out  ด้านหลังและปล่อยชายผ้ากรุยกรายระพื้น สร้างออร่าของสาวทรงเสน่ห์ที่ทั้ง classy และยั่วเย้า  เมื่อแต่งหน้าสวยเด่นด้วย  winged liner สวยกริบแล้วเธอดูต่างจากเจ้าหญิงเยอะเลยค่ะ แต่เมื่อชมซีรีส์แล้ว  ภาพเจ้าหญิงซ้อนทับขึ้นมาหลายครั้งจริงๆ

ครอบครัว KarJenner เป็นศูนย์กลางความสนใจใน CFDA awards

 
Kim ได้รางวัล Innovation จากสถาบันทรงอิทธิพลแห่งวงการ fashion ทั้งที ครอบครัวก็มาเป็นกำลังใจเกือบๆจะพร้อมหน้า ขาดแต่ Kourtney ไปเท่านั้น

Kim คว้ารางวัลนี้จากการสร้างแบรนด์ SKIMS และขอใช้พื้นที่ในการเรียกร้องให้วงการได้สนับสนุนความหลากหลาย และไซส์ที่แตกต่าง ไม่ใช่แค่เห่ออวยกันเป็นเทรนด์ชั่วครั้งชั่วคราว


ช่วงหลังๆมานี้ Kim จะใส่ชุดออกงานสลับกันระหว่าง  Balenciaga และ Dolce & Gabbana   ส่วนงานนี้เธอเลือก choice  หลัง     เนื้อผ้า PVC เป็นสิ่งที่  Kim  โปรดปรานในช่วงไม่กี่ปีมานี้  แต่ชุดเกาะอกของเธอมีความโปร่งใสนั้นมาแนวพลาสติกเต็มที่ เพราะเป็นชุดผ้าใบไวนิลนั่นเอง!

เรื่องfashionเสื้อผ้ารัดรึงนี่ยกให้กับพี่น้องบ้านนี้ได้เลย  แต่แม้ชุดสีบรอนซ์ของ Khoe จะแนบเนื้อ แต่ก็เพิ่มความรู้สึกที่พริ้วไหว ไม่แน่นจนอึดอัด จุดเด่นของชุด LaQuan Smith คือ cutout ใต้อกที่ไร้ bra มาปิดบังพาดผ่านไปบริเวณหน้าท้อง  น่าจะเป็นหนึ่งในลุคที่แซ่บที่สุดจาก Khloe ได้เลย
Kylie เลือกความวินเทจจากชุด Thierry Mugler สมัยแม่ยังสาว  บวกกับทรงผมก็ดูคล้ายกับลุคนางแบบบนรันเวย์ปี 1999   ถ้าในแง่ความแซ่บ เรามองว่างานนี้ Kylie  ไม่ได้ตั้งท่ามาช่วงชิงความโดดเด่น ปล่อยให้พี่สาวได้เปล่งประกายเต็มที่   แต่แน่นอนว่า เธอยังนำเสนอจุดเด่นตรงเว้าโค้งของเรือนร่างไม่ให้หลุดแบรนด์ของครอบครัว

พี่น้องคนอื่นดูจัดเต็ม  พอเห็น  Kendall ในชุดขาวปักเลื่อมจาก Khaite ก็รู้สึกว่าดูเบาไปนี้ดดสสส (ลุคแต่งไปงานเลี้ยงแต่งงานของเพื่อนดูร้อนแรงกว่าหลาย level!)  แต่ต้องรอชมลุคถัดไปของเธอ!

ชุดที่ต้องวิเคราะห์ของ  Kendall

Kendall ได้สร้างความงุนงงสงสัยด้วยลุควาบหวิวใน LACMA gala แฟนๆของเธอเห็นเนื้อผ้า see through และ no bra กันจนคุ้นตา แต่ดีไซน์จาก Burc Akyol ก็ทำให้ต้องไถ่ถามกันอื้ออึง

"เครื่องหมาย pause ตรงสะดือเธอมันมีไว้ทำไมกัน?"

 ท่อนบนที่โปร่งบางนั้นเป็น bodysuit   ส่วนด้านบนของกระโปรงเกาะอย่างหมิ่นเหม่อยู่ใต้สะดือไปเป็นคืบ  น่าจะเข้ากับเทรนด์เอวต่ำที่ได้รับความนิยมในช่วงนี้   แต่เครื่องหมาย I I ก็ยังคาใจ  มันมี message อะไรอยู่เบื้องหลังรึเปล่านะ??

ในงานเดียวกันนี้ เห็นชุดสีหวานฟูฟ่องของ Sydney Sweeney  หลายคนคงฟันธงได้เลยว่าเป็นดีไซน์จาก Giambattista Valli   มีรายงานว่า นี่เทรนด์ Balletcore ที่กำลังตามติด Barbiecore มาเลย   ที่เริ่มเห็นกันเยอะขึ้นคือสี baby pink คาร์ดิแกน  คอร์เซ็ท กระโปรงฟูๆ ถุงน่องหรือถุงเท้าสีอ่อน ผ้า sheer และรองเท้า ballet flat    ใน  Met Gala เมื่อหลายเดือนก่อนก็มีคนดังแนวนี้ใส่มาชนกัน  และได้รับความนิยมจาก influencers จนสื่อ fashion หลายเจ้ายกให้เป็นเทรนด์ประจำปี 2022

ใครที่ปลื้ม feminine style อยู่แล้วคงโดนใจ


ขอปิดท้ายกันด้วย  Taylor Swift จาก  Europe Music Awards

ชุดตาข่ายระยิบระยับของ Taylor Swift ที่ดึงดูดทุกสายตาในงานประกาศรางวัลของ MTV ที่ยุโรป   ได้ตอกย้ำชัดเจนว่า  Tay จากอัลบั้มล่าสุดดูแซ่บขึ้นมาชัดมากๆ!

Tayจับคู่ชุดตาข่ายประดับมรกตดีไซน์ชอง David Koma กับบอดี้สูทสีดำเว้าคอลึกเข้ากับเนื้อเพลง Bejeweled ที่ว่า
“best believe I'm still bejeweled when I walk in the room, I can still make the whole place shimmer"


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE