ชาวผิวแห้งมามุงทางนี้!! เคล็ดลับบำรุงผิวของชาวญี่ปุ่นในการลงน้ำตบให้ปัง

36 18

ช่วงนี้เริ่มเข้าสู่หน้าหนาวแล้ว ซึ่งถึงแม้ว่าประเทศไทยอากาศจะไม่ได้หนาวมาก แต่ก็แห้งขึ้นแบบรู้สึกได้เลยใช่มั้ยล่ะคะ ชาวผิวแห้งอย่างเรา พอเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวทีไร เหมือนร่างกายตั้งโปรแกรมให้ผิวลอกเป็นขุยอัตโนมัติเลยค่ะ ฮ่า ๆ   

เพราะฉะนั้นวันนี้เรามีเคล็ดลับแบบไม่ลับมาฝากเพื่อน ๆ ชาวผิวแห้งกัน สำหรับวิธีบำรุงผิวหน้าของนิฮงจิน หรือชาวญี่ปุ่นนั่นเองงง โดยเคล็ดลับที่เรานำมาพูดถึงกันในวันนี้ มาจาก คุณ James Seehabutr จากเพจ หนึ่งในเมมเบอร์ของเราผู้มีผิวหน้าเนียนใสสุขภาพดีเหมือนดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว เรียกว่า Glass Skin โดยไม่ต้องพึ่งรองพื้นเลยทีเดียว

ซึ่งทริคนี้คุณเจมส์ก็ได้มาโพสลงบนกรุป รีวิวเครื่องสำอางแพง by Jeban.com ใน Facebook โดยกล่าวว่า


“ใครใช้น้ำตบขวดละหลายพันแล้วยังไม่เห็นผล หน้ายังแห้ง ลองวิธีของชาวญี่ปุ่นดู คือการ apply จนผิวดันตัวน้ำตบออกมา ซึ่งก็คือการที่ผิวมีสัมผัสหนึบเหมือนโมจินิด ๆ นั่นคือผิวคุณกำลังบอกว่าฉันอิ่มแล้ว บำรุงต่อได้”

ซึ่งวิธีการของคุณเจมส์ก็คือการใช้น้ำตบตัวที่ถูกกับผิว ลงแบบ 2 รอบ หรือจนกว่าผิวจะมีความหนึบนิด ๆ แบบฉ่ำ ๆ กันไปเลย โดยรอให้ผลิตภัณฑ์ซึมก่อน 1-2 นาที ค่อยลงตัวต่อไป หรือถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่ใช้ oil ด้วย ก็ให้ลงเป็นขั้นตอนสุดท้ายเพื่อเคลือบทุกสิ่งทุกอย่างไว้บนผิวนั่นเองค่ะ

ฟังดูไม่ค่อยยากเลยใช่มั้ยล่ะคะ ใครที่อยากมีผิวใสดูฉ่ำน้ำแบบคุณเจมส์ ก็ลองไปทำตามดูกันได้ ลงน้ำตบแบบฉ่ำ ๆ แล้วก็อย่าลืมลง Moisturizer กันด้วยน้า ^^


สำหรับใครที่สนใจอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องสำอาง สกินแคร์ หรือทริคดี ๆ แบบนี้อีกล่ะก็ สามารถติดตามได้ในเพจ ได้เลย 


เพื่อน ๆ คนไหนทดลองแล้วเป็นยังไงกันบ้าง หรือใครมีทริคดี ๆ สำหรับคนผิวแห้งอยากจะแนะนำ ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้นะคะ ส่วนเราก็ขอตัวไปทำตามทริคของคุณเจมส์ก่อน อิอิ สวัสดีค่าาา ♡


yerimp

yerimp

FULL PROFILE