กลิ่นของทะเลในยามค่ำคืน l Acqua Di Parma Colonia Intensa

32 16

เมื่อพูดถึงน้ำหอมที่ให้ความสดชื่นแล้ว หนึ่งในชื่อแบรนด์ที่วิ่งเข้ามาในหัวผมคือนี่เลยครับ “Acqua Di Parma” แบรนด์น้ำหอมเก่าแก่อายุกว่าร้อยปี จากภาคเหนือของอิตาลี
น้ำหอมที่ขายดีที่สุด และดังที่สุดของเค้าคือน้ำหอมขวดน้ำเงินอย่าง Blu Mediterraneo น้ำหอมที่มาในขวดสีน้ำเงินที่มอบความสดชื่นจากกลิ่นของผลไม้แนวซิตรัส สะท้อนภาพทะเลสีฟ้าแถบเมดิเตอร์เรเนี่ยน  

แต่วันนี้ผมจะไม่ได้มาพูดถึงไลน์ Blu Mediterraneo ครับ แต่วันนี้จะมาพูดถึงน้ำหอมจากไลน์ Colonia ที่มีอายุกว่าร้อยปี กับ Acqua Di Parma Colonia Intensa ครับ
น้ำหอมตัวนี้คือผลงาน Featuring ของ 2 เจ้าพ่อวงการน้ำหอม คือคุณ Alberto Morillas เจ้าของผลงาน CK one และ Acqua Di Gio และคุณ Francois Demachy เจ้าของผลงาน Dior Homme และ Dior Sauvage ถ้าดูในมุมมองของผู้ผลิตผลงานแล้ว ฝั่งหนึ่งคือเจ้าพ่อน้ำหอมสายสดชื่น อีกฝั่งก็คือเจ้าพ่อความ Woody พอมารวมกันจึงไม่ธรรมดาครับ
ถ้าจะให้อธิบาย Acqua Di Parma Colonia Intensa ด้วยตัวหนังสือ ผมอยากให้ทุกคนนึกถึงทะเลช่วงเวลากลางคืน ที่ประกอบด้วยกลิ่นทะเล ความสดชื่น แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีกลิ่นไม้หอมๆ ทำให้เรารู้สึกสงบ อบอุ่น และลึกลับในเวลาเดียวกัน

น้ำหอมตัวนี้มี DNA ความสดชื่นของซิตรัสทั้งมะกรูดและส้มที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญของแบรนด์ที่ให้ความเป็นทะเล แต่ในขณะเดียวกัน น้ำหอมตัวนี้ก็มีความสงบของ Note กลุ่มที่ให้ความอบอุ่นอย่างขิง และ cardamom รวมถึง Base note ทั้ง Cadar, Leather และ Musk
Acqua Di Parma Colonia Intensa ตัวนี้ให้ความสงบ เหมาะกับสถาณการณ์ Formal หรือช่วงเวลากลางคืน แต่ในขณะเดียวกัน ด้วย Perfomance ระดับกลางๆของเค้า สามารถทำให้ใช้ช่วงเวลากลางวันได้ ซึ่งจะให้ลุคที่เป็นทางการพอสมควร
Acqua Di Parma Colonia Intensa แม้ว่าจะบอกว่านี่คือ Intensa แต่ก็อาจจะไม่ได้ Intense ถึงใจใครหลายๆคน รวมถึงตัวผมเอง ถ้าใช้เวลากลางคืน คงเหมาะกับการไป Dinner ในร้านอาหารที่คนไม่ได้พลุกพล่านมาก และถ้าไปปาร์ตี้ น้ำหอมตัวนี้อาจจะสู้กลิ่นอื่นๆไม่ได้ น้ำหอมตัวนี้อาจจะเหมาะกับผู้ชายมากกว่า ด้วยคาแรกเตอร์และกลิ่น สำหรับผมแล้ว อาจจะไม่ได้ชอบเจ้า Acqua Di Parma Colonia Intensa แบบหมดใจ แต่ตัวผมเอง มองว่านี่คือหนึ่งในน้ำหอม Safe Zone ที่เราควรมีเก็บไว้ในคอลเล็กชั่น สำหรับวันทางการ แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีความพิเศษไม่เหมือนใคร
ตัวนี้อาจจะไม่ได้มีช่องทางให้ลองเยอะ แต่ถ้ามีโอกาสอยากให้ลองครับ

Top notes ;  Calabrian bergamot, Ginger, Cardamom ,Sicilian Lemon; 

Middle notes ; Neroli, Artemisia , Myrtle;

Base notes a; Leather, Cedar, Benzoin, Musk , Patchouli.

สุดท้ายยยยย ใครชอบน้ำหอมมาคุยกันได้ที่

เพจ Scented Story ครับบบ ขอบคุณครับบบบ


scented.story

scented.story

ผมเชื่อว่า น้ำหอม 1 ขวด สามารถพาเราไปที่ต่างๆ พาเราย้อนเวลากลับไปหาช่วงเวลาดีๆ หรือ พาเรากลับไปหาใครบางคนที่หลงลืมไป

ตามอ่านต่อได้ที่เพจ Scented Story ครับ
Contact : Line ID 5410120422012

FULL PROFILE