HOW TO HALLOWEEN MAKEUP แต่งหน้าผีด้วยเครื่องสำอางน้อยชิ้น ย้อนหลังฮาโลวีน 2022

39 22
WITH <strong>Nami</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

กุ๊ก กุ๊ก กรู๋… 👻


เดือนตุลาคมมาเยือนอีกแล้ว ซึ่งนอกจากวันสำคัญของไทยแล้ว

ในวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมาก็เป็นวันฮาโลวีนเหมือนกัน

ดังนั้นวัฒนธรรมการแต่งตัวเลียนแบบผีต่างๆ หลายๆคนก็จะชื่นชอบกันมากเลยล่ะ

ซึ่งในฮาโลวีนปีนี้พลอยก็ขอถือโอกาสมาฝาก How to makeup ต้อนรับเทศกาลปล่อยผี

ด้วยลุคเบาๆ ใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้นมากฝากทุกคนค่า


ต้องขอบอกก่อนว่าลุคการแต่งหน้านี้ได้ Ref มาจากเว็บไซต์น้า

ซึ่งเป็นลุคที่แต่งตามได้ง่ายที่สุดละ สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้แต่งหน้าเลย

แต่พลอยก็ได้ดัดแปลงนิดหน่อยค่ะ เพราะว่ายังไม่ชินมือ 555

จึงอาจจะไม่ได้เหมือน Ref เป๊ะๆนะคะ

จะไม่ได้ดูเหมือนผีเท่าไหร่ จะไปแนวทางแม่มดฝึกหัดมากกว่า 😆

แล้วนี่ก็คือเครื่องสำอางที่ใช้ในการแต่งหน้าครั้งนี้ค่ะ

มีแค่ 6 ชิ้นหลักๆแค่นี้เอง โดยขั้นตอนการแตงหน้าจะมีขั้นตอนตามนี้เลย…

Step 1

ปกปิดและอำพรางผิวด้วยครีมรองพื้น

Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA+++


สำหรับในลุคนี้พลอยเลือกใช้รองพื้นซองดำถูกและดี “BBซองดำนามิ” นี้เลย โดยเลือกใช้เบอร์ 02 ซึ่งเป็นโทนสีที่เหมาะคนผิวขาว ผิวธรรมชาตินะ ซึ่งบีบีซองดำนามิเค้าเป็นสูตรใหม่ที่พัฒนามาจากสูตรเดิม แล้วดีกว่าตรงที่คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อได้ดีกว่า แถมยังเป็นสูตรแมตต์ แต่ทาแล้วเบาสบายผิว ไม่เหนอะหนะ ช่วยให้ผิวสวยเป๊ะยาวนานตลอดทั้งวัน โดยไม่ทำให้หน้ามันเยิ้มเหมือนกระทะทอดไข่

แถมไม่ต้องกังวลเรื่องผิวดรอปหมอง เพราะมีวิตามินซีและกลูต้าไธโอนที่ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส เรียบเนียนสม่ำเสมอ และมีค่า SPF สูงที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยล่ะ

เนื้อรองพื้นบางเบา เกลี่ยง่าย สีโทนเหลืองเหมาะกับสาวเอเชีย โดยจะใช้คู่กับพัฟ ฟองน้ำ หรือ นิ้วมือก็ได้ แล้วเกลี่ยให้ทั่วผิวหน้ากับลำคอ ซึ่งหลังทาผิวจะดูกระจ่างใสขึ้นทันที ปกปิดรอยสิว รอยคล้ำได้ในระดับปานกลาง แถมช่วยให้ผิวดูแมตต์ทันทีแบบไม่หนักผิว คือ เป็นรองพื้นที่อยากให้ทุกคนได้ใช้เลยแหละ ราคาเบามาก เพียง 49 บาทเท่านั้น พิกัด 7-11 ทุกสาขาเลยค่า

Step 2

กลบผิวให้เรียบเนียนยิ่งขึ้น

BSC Filter Powder SPF35 PA++


เพิ่มความเรียบเนียนให้ผิวดูแมตต์ขึ้นไปอีกด้วยแป้งพัฟฟิลล์เตอร์เนื้อเนียนละเอียดของ BSC ตลับดำนี้เลย ช่วยดูดซับความมัน อำพรางรอยสิว จุดบกพร่องของผิวได้ดี ทำให้ผิวดูเนียนสวยเป็นธรรมชาติ ไม่ทำให้หนักผิว ไม่อุดตันรูขุมขน

แป้งพัฟรุ่นนี้ของ BSC จะมีแค่สีเดียวน้า คือ C2 ผิวขาวเหลือง-สองสี ทาลงบนผิวแล้วจะดูพอดีกับผิวเลยค่ะ ไม่ทำให้ผิวดูหมอง ไม่วอกลอยกว่าผิวจริงของพลอยค่ะ โดยหลังลงรองพื้นไปแล้ว พลอยก็จะใช้พัฟกดๆเนื้อแป้งแล้วแท็บลงบนผิวหน้าให้ทั่วค่ะ

Step 3

แต่งตา + ทาปากด้วยลิปเนื้อแมตต์

Nami Make Up Pro Seoul Chic Moisture Matte Lip & Cheek


เตรียมงานผิวไปแล้ว ก็มาเพิ่มสีสันให้กับดวงตาและริมฝีปากกันค่ะ ซึ่งพลอยก็เลยหยิบลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมตต์นามิ No.1 Wild Rose สีแดงกุหลาบซองนี้มาใช้ค่ะ ซึ่งพลอยชอบลิปรุ่นนี้มาก เพราะว่าทาแล้วริมฝีปากดูสวยโดดเด่น แถมติดทนพอสมควรเลย และยังมีเนื้อเนียน เม็ดสีแน่น กลบรอยคล้ำของริมฝีปากได้มิด แล้วยังมี Shea Butter กับวิตามินอี ที่ช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นยาวนาน ไม่แห้งลอกเป็นขุยง่าย ที่สำคัญเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อด้วยจ้า

ลิปจิ้มจุ่มซองนี้จะมาพร้อมกับแปรงปลายหัวตัด ทำให้ทาเนื้อลิปลงบนริมฝีปาก แก้ม และเปลือกตาได้ง่ายยิ่งขึ้นค่ะ

โดยในการแต่งตาลุคนี้พลอยจะนำลิปมาเกลี่ยทาลงบนเปลือกตาให้ทั่ว แล้วใช้นิ้วมือค่อยๆเบลนเกลี่ยไล่สีค่ะ จากนั้นก็จะทาลิปที่บริเวณใกล้กับขอบตาล่างจนไปถึงหางตาค่ะ และก็จะใช้ลิปทาที่ริมฝีปากต่อเลย

Step 4

แต่งตา ให้ดูมีสีสัน

 Rude Leopardina 12 Eyeshadow + 4 Highlighter Palette


งานตาต้องดูเฉี่ยวขึ้นตาม Ref !! เลยต้องพึ่งพาเลทของ Rude นี้เลย เค้ามีอายแชโดว์ถึง 12 สี และไฮไลท์ 4 สีแบบจุกๆกันไปเลย ซึ่งเม็ดสีนั้นแน่น สวยตรงปกที่สุด จะเนื้อแมตต์ หรือ ชิมเมอร์ก็มีครบ ใช้แต่ตาได้หลายลุค หลายโอกาสเลยล่ะ และที่สำคัญไม่มีส่วนประกอบของพาราเบน สาย Vegan ชอบแน่นอน

เฉดสีที่พลอยใช้ในก็จะเพียงอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้ม, สีแดงเลือดนก, สีทองชิมเมอร์ และไฮไลท์สีขาวค่ะ โดยจะเริ่มจากนำสีน้ำตาลเกลี่ยทาลงบนเปลือกตาบริเวณหัวตาก่อน แล้วใช้สีทองชิมเมอร์ทาบริเวณกลางหัวตา และใช้ไฮไลท์สีขาวตัดขอบบางๆบริเวณหัวตากับไฮไลท์สันจมูกค่ะ ส่วนสีแดงเลือดนกนั้นจะนำมาใช้ปัดลงเบาๆลงบนปลายจมูก แล้วสุดท้ายก็จะนำสีน้ำตาลมาไฮไลท์จมูกเพิ่มให้ดูพุ่งมีมิติ

Step 5

เพิ่มความคมให้กับดวงตา ดูเฉี่ยวยิ่งขึ้น

Chaonang Long-Lasting Waterproof Eyeliner


อายไลเนอร์ที่พลอยใช้บ่อยๆอยู่ในช่วงนี้ก็จะเป็นของเจ้านางนี่เลยค่ะ เป็นอายไลเนอร์แพคเก็จแบบแท่งปากกา วาดเขียนเส้นได้ง่าย ทำให้ได้เส้นที่คมชัด สม่ำเสมอ และยังเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ ไม่หลุดเลือนง่ายแม้จะเหงื่อออกเยอะ

โดยในครั้งนี้พลอยจะกรีดอายไลเนอร์ค่อยข้างยาวเลย คือ เขียนตั้งแต่กลางตาลากหางไปจนระดับใกล้เคียงกับหางคิ้ว แล้วค่อยมาเขียนเพิ่มบริเวณหัวตาให้ดูมีความเฉี่ยวคมขึ้น

Step 6

เพิ่มความหนาให้กับขนตา ดูเป็นแพสวย

Peripera Ink Black Cara 04 Full Volume Curling


ขั้นตอนสุดท้ายกันแล้วค่า ซึ่งในลุคนี้จาก Ref จะมีการติดขนตาปลอมด้วย แต่พลอยนั้นไม่ค่อยชินกับการติดขนตาปลอมเท่าไหร่ค่ะ จึงต้องพึ่งมาสคาร่าปัดขนตาให้ดูยาวหนาเป็นแพแทน โดยเลือกใช้ Peripera แท่งนี้เลยค่า ตัวนี้พลอยหยิบมาใช้บ่อยมาก กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ไม่ทำให้ตาเลอะเป็นแพนด้า แถมช่วยให้ขนตาดูยาวขึ้นด้วยล่ะ

หลังดัดขนตาไปแล้วก็จุ่มมาสคาร่าแล้วก็มาปัดลงบนขนตาได้เลยค่ะ ซึ่งขนตาจะดูหนาเป็นแพขึ้นทันที ช่วยให้ตาดูกลมโตสวยเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

หลังจากนั้นก็วาดหยดน้ำตา กับแต้มจุดเล็กๆตาม Ref สักนิดหน่อย แค่นี้ก็ได้ลุคแม่มดฝึกหัดแล้วค่า จริงๆลุคอาจจะไม่ได้ดูน่ากลัว แต่ก็สามารถแต่งไปออกงานได้อยู่นะคะ >//< หวังว่าทุกคนจะชอบน้าาาาา ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกระทู้ของพลอยค่า


Ploy Thatsani

Ploy Thatsani

สวัสดีค่ะ ชื่อ พลอย นะคะ ปัจจุบันอายุ 28 ปี ทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยที่ราบสูงแดนอีสาน ณ โคราช และมีลูกๆที่น่ารัก 2 คน แถมมีน้องเหมียวฮีลใจด้วยอีก 1 ตัว ❤️

ส่วนตัวชื่นชอบการรีวิวเรื่องความสวยความงาม สกินแคร์ เมคอัพต่างๆ และ ชอบถ่ายรูปสินค้า สิ่งของ หรืออื่นๆที่ไม่ใช่ตัวเอง 555 ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัว และ ฝากติดตามผลงานกันด้วยนะคะ :)
-----------------------------------------------------
ติดต่องาน
Facebook: Thatsani Yaemmanat
Line: ploy7638
Twitter: ploy_thatsani
IG: ploy_thatsani

FULL PROFILE