N°1 DE CHANEL 101 : รัก(ษ์)ไม่ต้องการเวลา เจาะคอนเซ็ปต์ความงามข้ามกาลเวลา N°1 DE CHANEL

62 15

"ใครจะไปรู้ว่าแค่เลือกใช้สกินแคร์ ก็ช่วยรักษ์โลกได้ด้วย"


ขอเช็กชื่อทุกคนเข้าคลาส N°1 DE CHANEL 101 อีกครั้ง! ใครเป็นนักเรียนที่มาเรียนต่อเนื่องสม่ำเสมอกันบ้าง รายงานตัวกันหน่อยยยย


จากครั้งที่แล้วที่เราพาไปทำความรู้จัก 3 fact ลับๆ แบบเจาะลึก ให้ทุกคนได้รู้เกี่ยวกันไปแล้ว คลาสนี้เราจะพาทุกคนไปเจาะลึกกันต่อถึงเรื่องคอนเซ็ปต์สุดปังสุดว้าวของไลน์ N°1 DE CHANEL นี้ อย่างที่เราพูดอยู่เสมอว่า ไลน์นี้ให้ความสำคัญเรื่องการพัฒนาสูตรด้วยวัตถุดิบคุณภาพสูงที่เคารพต่อธรรมชาติ และการเลือกใช้ส่วนผสมที่มีความยั่งยืน ดังนั้นวันนี้เราจะพาไปลุย และทำความรู้จักกันให้ดีขึ้นว่า “ความรัก(ษ์)โลกในความหมายของ N°1 DE CHANEL” มีที่มาที่ไปอย่างไรกันน้า?

ส่วนผสมธรรมชาติที่รัก(ษ์)โลก

ผลิตภัณฑ์ของ N° 1 DE CHANEL นอกจากจะมีคุณสมบัติ และประสิทธิภาพการบำรุงผิวที่ดีจากการใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 97% แล้ว ยังคงให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยต่อผู้ใช้และสิ่งแวดล้อมมาก

"มากกว่าการได้ถือกระเป๋าลายดอกคามิลเลีย คือเราได้ใช้สกินแคร์ที่ทำมาจากส่วนผสมของดอกคามิลเลียถึง 76% เลยนะ" และมากกว่านั้นชาเนลไม่ปล่อยให้แต่ละส่วนของดอกคามิลเลียเสียไปอย่างสูญเปล่า เพราะชาเนลใช้ทุกส่วนของดอกคามิลเลียอย่างคุ้มค่า ทั้งส่วนกลีบดอก เมล็ด และยีสต์ ที่ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ในการบำรุงผิว เห็นดอกเล็กๆ แบบนี้ แต่คุณสมบัติไม่ธรรมดาเลย 


สารสกัดคุณภาพที่ใช้ดอกคามิลเลียทุกส่วนอย่างคุ้มค่า
  • สารสกัดจากกลีบดอกคามิลเลีย - ช่วยฟื้นบำรุงผิวจากริ้วรอย

  • นํ้าดอกคามิลเลีย - ให้ความสดชื่นแก่ผิว 

  • เมล็ด - ช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว

  • สารสกัดจากยีสต์สายพันธุ์ Pichia - ช่วยเสริมการทํางานของปราการผิว

แพ็กเกจจิ้งรัก(ษ์)โลก

ชาเนลไม่ได้ให้ความสำคัญแค่เรื่องส่วนผสมเท่านั้น เพราะแพ็กเกจจิ้งก็สำคัญไม่แพ้กัน ชาเนลคิดและพัฒนาแพ็กเกจจิ้งที่ตอบทั้งการใช้งานและยังเป็นแพ็คเกจจิ้งที่รักโลกด้วย ถึงจะดูเป็นจุดเล็กๆ น้อยๆ ที่เรานึกไม่ถึง แต่.. ชาเนลนึกถึงจ้าาา
  • ลดน้ำหนักของกระปุกและขวด
    แพ็กเกจจิ้งของผลิตภัณฑ์ในไลน์ N° 1 DE CHANEL ทั้งหมด มีการปรับให้น้ำหนักเบาขึ้นถึง 30% เลยทีเดียว ส่วนกระปุกแก้วของ Revitalizing Cream นั้น ชาเนลออกแบบให้เบาขึ้นถึง 50% ทุกผลิตภัณฑ์จะเน้นใช้วัสดุที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ ทั้งรักษ์โลก ทั้งได้ใช้แพ็กเกจจิ้งที่มีน้ำหนักเบาขึ้น แต่กระปุกและขวดยังคงความสวยเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนนะจ้ะ

  • ใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้
    ไม่ใช่แค่ใช้ครีมแล้วจบๆ ไป แต่หลังจากนั้นก็สำคัญ อย่าง “ฝาครีม” ของ Revitalizing Cream ชาเนลเลือกผลิตด้วยวัสดุที่สามารถย่อยสลายได้มากถึง 90% โดย 10% ในนั้นทำมาจากวัสดุของเปลือกเมล็ดคามิลเลีย บอกเลยว่า.. ดอกคามิลเลีย 1 ดอกนี่ เป็นมากกว่าแค่ดอกไม้จริงๆ 
  • กระปุกแบบรีฟีลรัก(ษ์)โลก
    ไม่ใช่แค่ดีต่อเราเพียงอย่างเดียวกับการที่ชาเนลมีกระปุกแบบรีฟีลวางจำหน่าย แต่ยังดีต่อโลกในด้านที่มันจะช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่บรรยากาศได้ถึงครึ่งจากปกติ! เพราะด้วยการที่เราจํากัดการใช้พลาสติก โดยเฉพาะพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง (Single use) แบบนี้ เรียกได้ว่าสบายกระเป๋า และยังช่วยลดการใช้พลาสติกอีกด้วย

  • พิมพ์ด้วยหมึกออร์แกนิก
    ความออร์แกนิกมันอยู่ในสายเลือด ทุกผลิตภัณฑ์ของ N° 1 DE CHANEL ใช้ “หมึกออร์แกนิก” ในการพิมพ์ตกแต่งขวดและกล่อง ทำให้ลดพลังงานที่ใช้ในการผลิตลง เพราะใช้ความร้อนในการพ่นหมึกน้อยลง

  • ลดขยะที่ไม่จำเป็น
    ตามปกติเวลาซื้อผลิตภัณฑ์มาสักชิ้น เรามักจะได้รับกระดาษหรือเล่มคู่มือแนะนำวิธีใช้ ซึ่งก็นับเป็นอีกหนึ่ง “ขยะที่ไม่จำเป็น” สำหรับโลกที่ทุกอย่างถูกปรับมาอยู่บนออนไลน์แล้ว โดยชาเนลเองก็เห็นความสำคัญในเรื่องขยะเหล่านี้ จึงปรับเปลี่ยนแผ่นพับคู่มือการใช้ ที่ปกติจะเป็นแผ่นกระดาษ มาเป็นการพิมพ์ “QR code” ลงบนกล่องแทน เพียงสแกนก็จะสามารถอ่านวิธีการใช้บนอุปกรณ์ได้อย่างง่ายๆ ทั้งสะดวก ช่วยลดขยะ และยังให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างครบถ้วนเหมือนเดิม 

รักผิว รัก(ษ์)โลก

เห็นไหมคะว่าจริงๆ แล้ว “ปัญหาขยะ” ไม่ใช่เรื่องไกลตัวเราเลยสักนิ้ดดด แค่ตื่นเช้ามาแต่งหน้า ทาสกินแคร์ เราก็พบขยะที่ไม่จำเป็นเหล่านั้นมาอยู่ในมือเราแล้ว


รู้ไหมว่า “พลาสติก” แต่ละชิ้น ใช้เวลาย่อยสลายนานถึง 450 ปี เรียกได้ว่าใช้เวลาในการย่อยสลายนานมากกว่าชีวิตของเราซะอีก เราก็อาจจะกลายเป็นคนทำร้ายโลก ทำร้ายสัตว์แบบไม่รู้ตัว โดยเฉพาะผลกระทบที่เกิดมาจากปัญหาขยะที่ใครหลายคนน่าจะเคยได้ยินก็คือ “ไมโครพลาสติก” หลังจากที่เราใช้พลาสติกแล้วทิ้ง มันอาจจะถูกพัดลงสู่แหล่งน้ำ หรือสถานที่ตามธรรมชาติต่างๆ และเมื่อเกิดย่อยสลาย มันจะแตกตัวกลายเป็นไมโครพลาสตินั่นเอง และเมื่อเจ้าพวกสัตว์น้ำกินเข้าไป สุดท้ายเมื่อคนเราทานสัตว์น้ำ ไมโครพลาสติกเหล่านั้นก็จะเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งนั่นคงไม่ใช่สิ่งดีแน่นอน


ใครจะไปคิดว่าการที่เราใช้สกินแคร์สักชิ้นมันจะมีผลกระทบต่อได้ยืดยาวขนาดนี้กันนะ ดังนั้นถ้ามีตรงไหนที่เราช่วยโลกได้ก็มาช่วยกันเถอะค่ะ ใส่ใจแล้วผิว มาใส่ใจโลกแบบยั่งยืนกันน้า

และนี่คืออีกหนึ่งเรื่องราวที่เป็นคอนเซ็ปต์ของ N°1 DE CHANEL ที่อยากให้ทุกคนได้รับรู้ถึงทุกความตั้งใจในการทำผลิตภัณฑ์ของชาเนล ส่วนคลาสหน้าของเรา เตรียมตัวเข้าคลาส work shop แบบย่อมๆ เพราะเราจะมาแชร์ทริคเด็ดๆ พร้อมประกาศความสตรองที่สมมงสีแดงแรงฤทธิ์ของ N°1 DE CHANEL กัน! รอติดตามได้เลยค่ะ