บาหลี...หลีใคร?มีอะไร? ทำไมต้องไป ? Ep.2 นี้ตอบให้ค่ะ

36 16

สวัสดีค่ะชาวจีบันทุกท่าน🙏


ปริ๊นซ์กลับมาเขียนรีวิวต่อจาก Epก่อน ครั้งที่แล้วยอมรับว่าลงเนื้อหาแกล้งๆ🤭เพื่อ check rating นะคะ ไม่คิดเลยว่าสิ่งที่ตัวเองเขียนลงไป คนให้ความสนใจกันค่อนข้างเยอะขนาดนี้ feedback ที่ได้รับมาค่อนข้างดี ดิฉันก็เลยตัดสินใจเขียนต่อไปให้จบค่ะ ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกทุกท่านมากๆนะคะสำหรับกำลังใจและข้อเสนอแนะต่างๆนานา🙏😄


Day 1 : สนามบิน Denpasar Bali- วัด Uluwatu (เดินทาง 1 ชั่วโมง 30 นาที) - สวน GWK  (เดินทาง 2 ชั่วโมง 30 นาที ถ้ารถไม่ติดจะไวกว่านี้ )และหาดจิมบารัน Jimbaran (ประมาณ 45 นาที )

สำหรับ Ep.หลังนี้ดิฉันจะเริ่มเจาะลึกถึงรายละเอียดของสถานที่ท่องเที่ยวมากขึ้น รวมถึงแหล่งช้อปของกินของใช้ต่างๆ (แน่นอนล่ะนี่คือเพจ เครื่องสำอาง จะพลาดเรื่องเหล่านี้ได้เช่นไร) ราวกับทุกท่านร่วมเดินทางไปกับคณะดิฉันด้วยตัวเอง ถ้าทุกท่านพร้อมออกเดินทางแล้ว ตามมาเลยค่ะสาวว 🧕  👳‍♂️  

อันนี้ปริ๊นซ์มากับทางคณะ จาก EP.1 เราเสียเวลาที่วัดอูลูวาตูเกือบ 1 1/2 ชม 😅   แล้วกว่าจะถึงนี่ รถติดส์เว่อร์ ขยับช้ามาก จนเซ็งสุด 😔

นี่เลยแอบเปิดมือถือไถๆ จอดูโน่นนี่นั่นแก้เบื่อ เช็คการจราจร มือถือดู


🤳 อินเตอร์เน็ตที่ใช่ในบาหลี ปริ๊นซ์ใช้ของ AIS Sim2fly ค่ะ (NO SPONSER) ใช้โคตรง่าย เพื่อนๆ สามารถใช้ได้ทั้งแบบ ซิมธรรมดา หรือ e-sim รายละเอียดกรุณาสอบถาม Ais call center 1175 นะคะ - ไม่ได้ค่าโฆษณา ราคา 399.- เหมาจ่าย ทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย ASEAN  AEC อะไรใดๆ ได้หมด ใช้งานไม่ยาก


🤳 วิธีใช้คือ ให้หยิบโทรศัพท์มือถือของท่านขึ้นมา สำหรับมือใหม่ (เชื่อว่าทุกคนมี) 


- ถ้าใครทราบขั้นตอนดังกล่าวนี้แล้ว มืออาชีพ เลื่อนผ่านไปเลยไม่ต้องเสียเวลาอ่านค่ะ


1.ก่อนเดินทางคุณควรปิดสัญญาณ Internet จากไทยก่อน (กด *129*1#โทรออก)  

2. จากนั้นช่วงที่ว่าง รอ boarding รอเข้า gate หรืออยู่บนเครื่องแล้ว ให้ถอดซิมไทย หรือปรับตั้งค่า Sim2fly/esim/Readytofly เปิดสัญญาณ roaming รายละเอียด อ่านในเว็บ AIS มีอธิบายหมดแปะลิ้งไม่ได้ค่ะแอดมินจะแบน ดิฉันขี้เกียจทะเลาะกับแอดฟุ้งฟริ้ง

3.ตอนขึ้นเครื่องกด flight mode แล้วพอเครื่อง landing ปุ๊บ ปิดและเปิดเครื่องใหม่ (restart) ก็รอให้สัญญาณที่อินโดนั่นละจับคู่ให้อัตโนมัติเลย คุณๆท่านๆไม่ต้องทำอะไร มีหน้าที่อยู่เฉยๆสวย รอดูโทรศัพท์มันวิ่งๆๆๆ เดี๋ยวสัญญาณเน็ตที่พร้อมใช้ จะวิ่งเข้ามือถือเราเอง (อารมณ์เหมือนนั่งรอผู้ชายมาหา) 😉

4.กลับไทย จะเปิดใช้เน็ตไทยก็ถอดซิมออก แล้วใส่ซิมไทย หรือใครใช้ readytoflyก็กดสลับสัญญาณ


*รายละเอียดเพิ่มเติม อีกครั้ง เชิญอ่านในเว็บค่ะ ขอบคุณค่ะ

หิวกันหรือยังคะสาว ไปค่ะ ไปรับประทานอาหารเย็นกัน ไม่หิวก็ต้องไปมันเป็นโปรแกรมไฟลท์บังคับจ้ะคุณ คืนนี้เราจะไปร้านอาหารริมน้ำพัทยาสาขาอินโดนีเซีย กัน??? 😅 😂 

🤗 หาดนี้เรียกว่า หาดจิมบารัน (Jimbaran beach ) ค่ะ เป็นหาดที่มีชื่อเสียงของที่นี่ คล้ายๆ หาดจอมเทียน พัทยา อะไรประมาณนั้นของไทยบ้านเรา ซึ่งสถานที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกันกับสนามบิน งูระห์ไร 

ไม่ใช่ งงอาไร๊ หรือ งูระราน หรือ งูจัญไร ชื่อ 5 อะไรวะแม่-จำโคต-รยากส์) 🤦 🤦‍♂️ 


😉 คีย์เวิร์ดคือ ถ้าคุณคิดจะลองมาที่นี่ด้วยตนเอง ให้คุณพยายามจำชื่อนี่ให้ได้นะ Bali Airport (Ngurah Rai) Denpasar แล้ว search Google map ติิดต่อคนขับรถหรือขับเอง up to you ปฏิบัติตามนั้นจ้ะ จบแค่นั้นพออย่าเยอะ 55

 

🧑🏼‍✈️ ถ้าขับมอไซต์หรือเช่ารถขับมา ขากสนามบินแวะกินข้าว ไม่เกิน 15 นาที ถึง veryๆ สะดวก

จานนี้ก็คือ รวมมิตรอาหารทะเล seafood ตั่งๆ🐟 🦐 🐌 🦑   ที่ร้านเขาหามาได้ + รวมน้องหอยลายด้วย หน้าตาดูแบบ เอิ่ม ไม่ค่อยเริ่ด แต่รสชาติ OK ได้อยู่ๆๆๆ (แปลว่าอะไรแปลเอาเอง ) ทางร้านลวกและย่างมาให้แล้ว ลูกค้ามีหน้าที่กินอย่างเดียว 555 ส่วนชุดน้ำจิ้ม 3 ถ้วยที่วางอยู่ขนาบข้างกับ main dish จะเป็นน้ำจิ้มสูตรของบ้านเขาค่ะ ประกอบด้วย (จากซ้ายไปขวา)


  1. 🧄 น้ำจิ้มสูตรหอมแดงซอยคลุกกับพริกขี้หนู คล้ายๆ น้ำอาจาด ที่รับประทานคู่กับสะเต๊ะ บ้านเรา เอาไว้คลุกข้าวหรือทานคู่กับอะไรก็จัดเอาที่สบายใจ หวานมากก ติดเผ็ดปะแล่มๆ อร่อยกว่าที่คิด รสชาติดี ใครชอบหวานจะOK not bad ไม่แย่เลยยยย 

  2. 🍠 น้ำจิ้มถั่วแดงผสมเต้าเจี้ยว เอาไว้เบรกแก้เลี่ยน ดับคาวปลา รสหวานติดเค็มๆ 

  3. 🧅 น้ำจิ้มหอมเจียว ใส่น้ำมัน เอาไว้โรยในอาหารทะเล ดับคาว คล้ายๆ กระเทียมเจียวที่เราคุ้นเคยในร้านต้มเลือดหมู นั่นแหละ


👉  และทั้งหมดนี้ คือ คำตอบ บางส่วน ว่า ทำไมคุณถึงต้องมา บาหลี ประเทศอินโดนีเซียค่ะ เพราะที่จังหวัดบาหลี พื้นที่ของเขามีวัฒนธรรมที่หลากหลาย มากมาย ไม่น่าเบื่อ เฉดและมีมิติที่ซับซ้อน น่าค้นหา ดิฉันเข้าใจแล้วว่าทำไมนักท่องเที่ยวคนต่างชาติ พวกฝรั่งแหมชอบมากันจังเลย วัน Day 1 ที่ดิฉันไปดูด้วยตนเอง สัมผัสด้วยตนเอง ก็เข้าใจเลย ตอนแรกงงว่าพวกเธอพวกเขาเอาสิ่งพวกนี้มายำรวมกันได้ไง น่าทึ่งมากๆ ตอนหลังก็เริ่มตกผลึกมากขึ้นจนต้องเอามารีวิว


💅 และอีกอย่างเรื่องบิวตี้ ขึ้นชื่อว่า ความสวย แน่นอน มีค่ะ ขออุบ เก็บไว้ Ep.หน้า ดิฉันจะมาเปิดถุงให้ดูว่าช็อปอะไรมาบ้าง ทริปนี้ไม่มีเวลาซื้อของแต่ก็สามารถเจียดเวลาพักพ่อนไปซื้อ เพื่อคุณผู้ชมได้ ทุ่มเทขนาดนี้ก็ไม่รู้จะไปหาอ่านข้อมูลปังๆ แบบนี้จากไหนได้อีกแล้ว นอกจากที่นี่ ที่เดียว เท่านั้นค่ะ ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามรับชม วันนี้ขอตัวไปก่อน พบกัน EP.หน้านะคะ จะพาไปไหนอย่าลืมติตตามชมกันค่า สวัสดีค่ะ Assalumalaikum.


PCLB'S

PCLB'S

นักรีวิวเครื่องสำอางสไตล์บ้านๆ ไม่ปรุงแต่ง ไม่ยึดติด เพราะเครื่องสำอาง ก็คือสิ่งของ ที่ไม่มีเพศ ใครๆก็ใช้ได้

FULL PROFILE