มาสก์หน้าด้วยเมนส์ เทรนด์นี้คิดว่าไง?

36 27
เมื่อไม่นานมานี้ใน TikTok ได้มีเทรนด์มาสก์หน้าด้วยเมนส์ ใช่ค่ะ ฟังไม่ผิด เอาเมนส์เรานี่แหละมามาสก์หน้า! แฮชแท็ก #periodbloodfacemask มีคนดูกว่า 6.5 ล้านวิว!

Moon Face Mask มาสก์หน้าด้วยเลือดประจำเดือน

การเอาเลือดประจำเดือนมามาสก์หน้า จริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นความเชื่อที่มีมานานแล้ว และเทรนด์นี้ก็วนกลับมาใหม่บ่อยม้ากกกกก! ไม่แน่ใจว่าจุดเริ่มต้นของเทรนด์นี้มาจากไหน แต่ดูเหมือนว่าสาวๆ หลายคนทั่วโลกก็เคยทำ Moon Mask นี้ มีผู้หญิงคนหนึ่งเธอบอกว่ายายเอาเมนส์มามาสก์หน้าตั้งแต่ยังสาว และแม่เธอเองก็ส่งผ่านทริคนี้มาให้แก่เธอ

ซึ่งการเอาเมนส์มามาสก์หน้าเชื่อว่าช่วยทำให้ผิวดูโกลว์ใสขึ้น มีชีวิตชีวา เมนส์ยังเต็มไปด้วยสารอาหารมากมาย เช่น สังกะสี ทองแดง แมกนีเซียม ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าวิตามินเหล่านี้ เหมาะกับคนเป็นสิวมาก!?
ถ้าไปดูในติ๊กต่อกจะเห็นว่ามีคลิปทำตามกันเยอะมากกก ไม่ค่อยมีใครออกมาห้ามเท่าไหร่ แต่ความจริงแล้วเรื่องนี้แพทย์ได้ออกมาเตือนนานแล้วค่ะ ว่าการเอาเมนส์มามาสก์หน้า ค่อนข้างอันตราย เพราะใบหน้าเราอาจจะมีสิว รอยแกะเกา แผลเล็กๆ ที่มองไม่เห็น พอประจำเดือนเข้าไปก็อาจทำให้เชื้อโรคเข้าสู่ผิวได้โดยตรง

และยังมีโอกาสทำให้เชื้อโรคต่างๆ เข้าสู่ตา, จมูก และปากได้ อย่าลืมว่าตรงช่องคลอดมีเชื้อโรคมากมาย และยังอยู่ใกล้กับท่อปัสสาวะ การมาสก์หน้าด้วยเมนส์เสี่ยงที่จะทำให้เชื้อโรคเหล่านั้นเข้ามาสู่ร่างกายของเราได้
แล้วเพื่อนๆ ล่ะ คิดยังไงกับเทรนด์นี้กัน ?
ที่มา thairat, hypebae


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE