ไอจีจ๋ามาคุมโทนกันเถอะ‼️

30 19

***เนื้อหานี้ไม่มีสาระใดๆทั้งสิ้นผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญานในการรับชม ผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 40 ปี ควรได้รับคำแนะนำเพราะผู้เขียนกำลังกรุ๊งกริ๊งมุ้งมิ้งอยู่ค่ะ*** 😂😂😂

สวัสดีสาวๆทุกคนนะคะ วันนี้ไม่ได้มารีวิว หรือแนะนำไอเทมอะไรใดๆทั้งสิ้น แค่จะมาอวดว่า ในที่สุดฝนก็สามารถคุมโทนไอจีได้แล้วทุกคน😂😂😂กว่าจะแต่งรูปคุทโทนได้ เมื่อยมือมากกก🤣🤣🤣

โทนแรก " โทนมืดมนได้แต่บ่นในใจ "

แอพที่ใช้ : Afterlight ( Crop ) / Vsco ( Filter : A9 ) 

สายฟิล์มวินเทจ ผสมผสานแนวสตรีทเท่ๆม่นๆ ต้องยกให้กับ A9 เลยค่ะ ฟิลเตอร์สีนี้ไม่ว่าภาพของคุณจะมืด หรือ จะมัวแค่ไหน A9 คืออยู่หมัดมากจริงๆค่ะ หรือสาวๆคนไหนคิดไม่ออกว่าจะแต่งสีไหนดี เลือก A9 รับรองภาพรอดแน่นอนค่ะ (เอ๊ะคุ้นๆ🤨) แต่‼️ภาพที่ถ่ายต้องขึ้นอยู่กับแสงเท่านั้นนะคะ หากถ่ายตอนคืนแนะนำว่า " เปิดแฟลช " ในการถ่ายเถอะค่ะ😆 

ส่วนเรื่องของกล้องในกายถ่ายรูป ฝนใช้มือถือในการถ่ายเท่านั้นเองค่ะ แต่ฝนเองก็เชื่อนะคะว่ากล้องที่ดีไม่ได้มีแค่ไอโฟนอย่างเดียว พอฝนได้ลองใช้แอนดรอยฺที่แอบจิ๊กของแม่มายืมถ่ายรูปตอนที่แดดกำลังเปรี้ยงๆ ภาพที่ถ่ายออกมาคือสวยมากทุกคน ในความคิดของฝนนะทุกคน " กล้องที่ถ่ายรูปที่ดีไม่ใช่แค่ยี่ห้อแต่มันคือมุมมองในการถ่ายภาพของเรามากกว่า " สำหรับความคิดของฝนนะคะ รูปด้านล่างที่ต่อจากรูปบนคือกล้องแอนดรอยด์นะคะ

โทนต่อมาก็ คือ โทนชายหาดเมาเรือทุกนาที

(ปล. เนื่องจากฝนต้องนั่งเรือไปที่พักบนเกาะกูดค่ะ เมาเรือทุกวินาที)

แอพที่ใช้ : Afterlight ( Crop ) / VSCO : C8

สายแซ่บ สายฝอบิกินีี อวดหุ่น อาบแดด เล่นน้ำทะเลลั้ลลา ระบายความเครียดเอาไว้ที่ทะเล ห้ามพลาดกับฟิลเตอร์เด็ดขาด‼️ ฟิลเตอร์นี้ฝนชอบมากเป็นพิเศษเพราะดูแบบสายฝอแซ่บๆดีค่ะ ยิ่งถ่ายกับแดดเปรี้ยงๆภาพยิ่งแจ่ม (แนะนำโบกครีมกันแดดประมาณ 100 รอบค่ะ เพราะอากาศร้อนมาก Spf 50 ทา 2-3 รอบเอาไม่อยู่ค่ะ😂😂) แนะนำว่าให้ลองใช้เลยค่ะ

โทนสุดท้าย คือ มินิมอลเกาหลีญี่ปุ่นโมเอะโมเอะ คิ้วท์

แอพที่ใช้ : VSCO | Filter : A6 

เชื่อว่าสาวๆหลายคน ส่วนมากจะชอบใช้ฟิลเตอร์นี้ นั่นก็คือ A6 เพราะฟิลเตอร์นี้สามารถแบ่งเป็นสายได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นสายฟิล์ม สายมินิมอล สายฝอเบาๆชิคๆ สายญี่ปุ่น หรือ กระทั่งแม้สายเกาหลี ต้องยอมรับเลยว่ามันใช้ง่ายจริงๆค่ะ แต่‼️สำหรับฝนฟิลเตอร์นี้มันจะใช้ง่ายต่อเมื่อภาพถ่ายที่เราถ่ายมา จะต้องสว่างหรืออาจจะมีแสงจ้าๆ(น่าจะความหมายเดียวกันแหล่ะเนอะ🤨) ประมาณนึง อาจจะไม่ต้องจ้าแบบหลอดไฟนีออนอะไรขนาดนั้น เพราะหากภาพถ่ายมีแสงน้อยหรือมืดมาก ฟิลเตอร์นี้เอาไม่อยู่ทุกคน ต่อให้ใช้ฟิลเตอร์นี้แล้วไปปรับตัวเพิ่มความสว่าง สำหรับฝนไม่รอดเหมือนเดิม ฟิลเตอร์ A6 ทุกคนอาจจะใช้งานง่าย แต่สำหรับฝน ขอยกให้นางเป็นฟิลเตอร์ที่แบบใช้งานค่อนข้างยากอาจจะไม่ที่สุดก็ตาม

สุดท้ายนี้สาวๆคนไหนที่อยากจะลองคุมโทนสวยๆในไอจี แต่ไม่รู้ว่าต้องทำยังไง กฎ 3 ส่วนก็ทำไม่ค่อยเป็น ฝนขอแนะนำให้ใช้หลักการนี้ค่ะ " ใกล้ ไกล ใกล้ " / ไกล ใกล้ ไกล " (ไม่ใช่ให้ท่องมาตรา ก นะคะ😂) แต่มันคือ ภาพถ่ายที่ใช้ในการคุมโทน

ถ่ายวิว : ภาพไกล

ถ่ายเซลฟี่ : ภาพใกล้

ถ่ายคนแบบเต็มตัว : ภาพไกล

*** จำง่ายๆแค่นี้เองค่ะ ***

หากสาวๆคนไหนสงสัยหรือไม่เข้าใจคอมเม้นถามได้เลยนะคะ เดี๋ยวฝนจะมาตอบให้หวังว่ากระทู้ของฝนคงมีประโยชน์นะคะ ❤️


Rainnf1994

Rainnf1994

💕 Beauty | Lifestyle | Cafe
🍋 Lemon8 : @Rainofstories
🖤 TikTok : Rainofstories

FULL PROFILE