ส่องHalloween Costumeคนดัง ใครชนะเลิศ?

43 14

Kylie Jenner:  เจ้าสาวของ Frankenstein

บอกเลยว่า  Halloween เวียนมาเมื่อใด  สาวๆบ้าน KarJenner นั้นทุ่มเทกับ costume อลังการงานสร้างไม่แพ้ยามเดินพรมแดง Met Gala !   ในครั้งนี้   Kylie เลือกลุคในตำนานจาก Bride of Frankenstein หนัง horror ขาวดำจากปี 1935  มาสร้างความฮือฮา    แต่เพื่อไม่ให้เสียแบรนด์  เธอจึงเขย่าความเซ็กซี่คลุกเคล้าเข้าไปอีก
แม้จะเป็นชุดแฟนซีรับเทศกาล  งานcustom จากห้องเสื้อชื่อดังก็ต้องมาค่ะ     ชุดผ้าพันแผลนี้ได้รับการยืนยันความแกรนด์จากJean Paul Gaultier

 ต้นฉบับลุคนี้คือ Elsa Lanchester ผู้รับบทเป็น เจ้าสาวของ Frankenstein   ด้วยความที่เราไม่ใช่แฟนหนังเรื่องนี้  จึงไม่รู้ที่มาของ  makeup ของ Kylie ที่โดดเด่นด้วยคิ้วเส้นตวัดเป็นเอกลักษณ์และทรงผม beehive แซมผมขาว   เก็บรายละเอียดทุกเม็ดจริงๆ

 เป็นconcept ที่มาพร้อมกับงบไม่อั้นจนอาจจะทำให้คุณคิดว่า  นี่ Halloween หรือถ่ายแบบ magazine?



Kylie Jenner:  Elvira Mistress of the Dark

ถ้าคุณเห็นสาวๆจากบ้านนี้แต่ง costume จัดเต็มแค่ลุคเดียว  คุณอาจจะจำผิดคน!  ช่วง Halloween อาจจะสั้นมากๆ  แต่พวกเธอนำเสนอความสวยแซ่บได้หลากหลาย  ทั้ง party ในแวดวงสังคมคนดังและ party ที่จัดในครอบครัว  ไหนจะต้องมีลุคที่ใช้กอบโกยความสนใจจาก social media    

Kylie ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังยุค 80s  Elvira Mistress of the Dark  และแน่นอนว่า  การสวม character  นี้จะมาพร้อมกับการเผยให้เห็นส่วนเว้าส่วนโค้งตามที่ต้นฉบับทำไว้เป๊ะ  เว้าอกลึกเกือบถึงสะดือ ชุดบิกินี่นางโชว์ และบอดี้สูทเปิดบั้นท้าย


Kim Kardashian:  Mystique


เราได้เห็น Kim ในชุด PVC แนบเนื้อทุกอณูมาแล้วหลายครั้ง ในเทศกาลนี้ เธอปิ๊งไอเดียจากลุคของ Mystique แห่ง X-Men  เมื่อจัดเต็มขนาดนี้  เธอก็ไม่ได้แค่แต่งแค่เพื่อโพสต์ลง Intsgram แต่ไปสองงานติดกันไปเลย
ที่เรียกความฮาก็คือ  Kim ได้รับคำเชิญจากTracee Ellis Rossให้มาร่วม dinner  party เพื่อฉลองวันเกิดครบห้าสิบปีของเธอ   แต่ปรากฏตัวในงานในสภาพฟ้าจากหัวจรดเท้าก็พบว่า  แขกผู้มาร่วมงานแต่งตัวสวยหรู ไม่ได้แต่งแฟนซีรับเทศกาล  Halloween ( ดูความแตกต่างของชุดที่เจ้าภาพใส่ก็รู้ )   แต่ดูเหมือนว่านั่นจะไม่ได้กระทบต่อความมาดมั่นของ Kim  หลังจากอวยพรให้  Tracee เรียบร้อย  เธอก็พุ่งตรงไปที่คลับดังเพื่อเข้าร่วม party ที่เหล่าคนดังแต่ง costume จัดเต็มมาประชันกัน   ได้ shine เต็มที่แบบไม่ต้องเขิน


Kardashian West Babies:   ตำนาน Hip hop และ R&B


ครอบครัวนี้มีลูกหลานวัยใกล้เคียงกันอยู่เต็มบ้าน เมื่อถึงเทศกาล Halloween แต่ล่ะบ้านก็ตกแต่งได้สยองราวกับกำลังส่งเข้าประกวดเพื่อรางวัลตกตแต่ง Halloween ยอดเยี่ยมกันจริงๆ พอมาเป็นเรื่อง costume เด็กๆ ชาวเน็ทก็แสดงท่าทีสับสน เมื่อ Kim เปิดเผยภาพลูกๆทั้งสี่คนที่ดูเหมือนกำลังถ่าย fashion magazine

น้อง North แต่งเป็น Aliyah
น้อง Saint แต่งเป็น Snoop Dogg
น้อง Chicago แต่งเป็น Sade
น้อง Psalm แต่งเป็น Eazy A


หลายคนได้ตั้งคำถามว่า เด็กๆน่ารักกันมากจริงๆ แต่พวกเค้ารู้จักศิลปินระดับตำนานเหล่านั้นกันรึเปล่า? บางคนยังตั้งข้อสันนิษฐานว่า นี่ไม่น่าจะใช่ costume ที่พวกเค้าอยากจะใส่กันจริงๆ เพราะเด็กๆน่าจะอินกับสิ่งที่เหมาะกับวัยอย่าง superhero ตัวการ์ตูนหรือเกมส์ดังๆมากกว่า??


แต่ถ้าถามถึงความเป๊ะ  บ้านนี้ขึ้นชื่อเลยล่ะ
จริงๆแล้ว เราเชื่อว่า ไม่จำเป็นต้องกังวลแทนเด็กๆบ้านนี้ว่าจะได้แต่ง costume ตามแบบที่ชอบรึเปล่า   เพราะเค้าจัดงานฉลองกันอลังการจริงๆ  นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ photoshoot เพื่อเก็บไว้ชมในวันข้างหน้าเท่านั้น



Hailey Beiber:  lingerie  ดอกกุหลาบYSL ของ  Laetitia Casta 


โดยมากเราจะได้เห็น costume ที่มาจากไอเดียการสวมบทบาท character  ต่างๆ    พอได้เห็นคนดัง recreate ลุคในความทรงจำจากรันเวย์ยุค 90s ก็ดูเข้าทีเหมือนกันนะ
 Laetitia Casta  ได้สร้าง iconic runway walk  เมื่อเธอเยื้องย่างบนรันเวย์เพื่อปิดโชว์ของ Yves Saint Laurent 1999ในชุดกุหลาบชมพูที่สวยตราตรึงใจราวกับเทพธิดาผู้ซุกซน     Haileyไม่ได้ใช้ลุคนี้ถ่ายแบบสวยๆเท่านั้น เธอยังใส่มันเข้า party คนดังเมื่อคืนก่อน  แตเธอดึงส่วนผ้าระบายท่อนล่างมาคลุมตัวไว้
  

Hailey Bieber:  ผีดูดเลือด Versace


ดูเหมือนว่า  Halloween ปีนี้  Hailey จะอินกับ fashion theme มากกว่าหัวข้ออื่น   แม้ว่าพวกเราจะได้เห็นนางแบบรุ่นหลังใส่ชุด Versace ในตำนานมาอันนี้หลายครั้ง แต่เธอเพิ่มความแวมไพร์เข้าไป    ส่วนคุณสามีก็ใส่ชุด Cookie Monster สีฟ้าดูง้ายง่าย ไม่ต้อง focus เรื่องการแต่งตัว maching แบบคู่อื่น


Anya Taylor Joy:  เจ้าหญิง  Peach



เพราะเธอถูกวางตัวให้พากย์ตัวละครเจ้าหญิง  Peach ในหนัง  The Super Mario Bros. Movie     Halloween  ปี  2022 ก็ไม่ต้องเค้นไอเดียให้ยุ่งยาก  แต่งเป็นเจ้าหญิง Peach นี่แหละ!

ส่วนชายหนุ่มที่แต่งเป็น Mario เคียงข้างกันก็คือคุณแฟนของ  Anya  นั่นเองค่ะ  สื่อรายงานมาพักนึงแล้วว่า พวกเค้าแต่งงานกันแบบเงียบๆและเป็นส่วนตัวมาก..มากในระดับที่ไม่ได้แถลงการณ์ชี้แจงสถานะ

Megan Fox & MGK: Pam &Tommy

คู่นี้ไม่ต้องชี้แจงอะไรมาก ให้ภาพบอกเล่าเรื่องราวไปเลย      นับวันพวกเค้ายิ่งร้อนแรงใส่กันจนหน้าจอแทบจะมอดไหม้ด้วยไฟสวาท เมื่อไม่กี่วันก่อน Megan เพิ่งจะเรียกร้องให้ MGK ทำให้เธอตั้งท้อง เพราะเขาช่างหล่อเหลาจนแทบทนไม่ไหว   เมื่อได้ควงคู่ไปสนุกสุดเหวี่ยงใน Halloween partyด้วยกัน  พวกเค้าก็เลือกคู่รักผู้อื้อฉาวในตำนาน Pam & Tommy มาเป็นต้นแบบ

theme สุดเผ็ดนี้ดึงดูดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เมื่อฝ่ายชายโชว์วีดีโอตอนกำลังสูดและเลียไลน์โคเคนบนหน้าอกอวบอึ๋มของคู่หมั้นสาวสุดเซ็กซี่   ชาวเน็ทหลายคนยืนยันว่า นี่มันล้ำเส้นไปมากเกินจะยอมรับได้  ไม่ว่าผงสีขาวบนหน้าอก Meganจะเป็นยาเสพติดจริงๆ หรือว่าพยายามจุดกระแสให้แรงด้วยการแกล้งทำเป็นเสพโคเคนออกสื่อ ทั้งยังมีแรงกระทุ้งว่า ทั้งสองต่างเป็นพ่อแม่คน ควรแสดงความรับผิดชอบต่อผู้ติดตามที่ยังอายุน้อยให้มากกว่านี้


คู่นี้ยังไม่ออกมาโต้ตอบกระแสโจมตีเรื่องภาพเสพโคเคน แต่เดินหน้าสร้างความฮือฮาในลุคต่อไป



Megan Fox & MGK: นักบวชจูงคอผู้ศรัทธา


 costume แบบแพคคู่ของทั้งสองนั้นไม่ได้ทำให้เราแปลกใจนัก   ชุดที่ดูวาบหวิวกว่านี้ก็เคยผ่านตากันไปแล้ว   แต่ชาวเน็ทบางกลุ่มมีปัญหากับ theme นักบวชจูงคอสาวกสาว  กล่าวหาว่าพวกเค้าดูหมิ่นศาสนาอย่างรุนแรง เพราะเครื่องแต่งกายและพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อไม่ควรถูกนำมาเสนอในด้านเพศ    

บางคนก็โจมตีหนักว่า พวกเค้าหิวแสงจนไม่เลือกวิธี นำพิธีศีลมหาสนิทมาล้อเลียนราวกับกำลังแสดงหนังโป๊แบบ fetish  บัญชี sicial media -ของ Megan เต็มไปด้วยเสียงก่นด่า   บางคนยืนยันว่า ทั้งๆที่เค้าไม่ได้เชื่อในพระเจ้า ก็ยังมองว่านี่เป็นพฤติกรรมน่ารังเกียจ    รวมถึงเสียงไถ่ถามจากแฟนๆว่า เกิดอะไรขึ้นกับ  Megan?   


Kendall Jenner: Jessie แห่งToy Story


ชุด Jessie ของ Kendall ได้รับคำชมจากแฟนๆว่า so cute กันอื้ออึง แต่สำหรับสมาชิกครอบครัว KarJenner ถ้าไม่ถูกจับผิดคงเป็นเรื่องแปลก! ท่ามกลาง feedback ในด้านบวก ก็มีเสียงกล่าวหาว่า เธอทำให้หนัง animation ในความทรงจำเสียหายหมด!


ชาวเน็ทบางกลุ่มมีปัญหากับการดัดแปลง costume นี้ให้ดูร้อนแรงขึ้นด้วยกางเกงเว้าขาสูงเน้นบั้นท้ายให้ดูกลมกลึง พวกเค้ากล่าวหา Kendall ว่า ยัดเยียดเรื่องเพศลงไปในตัวละครที่ปลอดภัยสำหรับเด็กๆให้กลายเป็น Toy Story ติดเรท

ในขณะเดียวกัน แฟนๆของเธอได้ตอบโต้แทนว่า   พวกเราต่างเห็นสาวๆเลือก Halloween costume ที่เลียนแบบจากต้นฉบับหนังเด็กกันเป็นเรื่องปกติ และลุคที่ดูเซ็กซี่ก็ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกใหม่   อย่างไอเดียเจ้าหญิง  Disney ที่ถูกจับมาเพิ่มดีไซน์ที่วับๆแวมๆ นั้นเห็นกันทุกปี  Jessie ในเวอร์ชั่นที่ดูเย้ายวนใจจึงไม่ใช่เรื่องน่าตำหนิแต่อย่างใด!

Kendall Jenner:  น้องแตงกวา

  ไวรัลหั่นแตงกวาเก้ๆกังๆฝังใจKendall อยู่บ้าง เธอจึงจับมันมาเป็น costume ล้อตัวเองไปเลย!



Nicki Minaj: Cinderella

 คุณอาจจะคิดว่า เพราะอะไร costume ของเจ้าแม่แร็พจึงเบาๆ ไร้ความวาบหวิว
ต้องหันหลังจึงได้พบทีเด็ดของชุด! ดังที่เราได้เล่าไว้แล้วว่า ชุดเจ้าหญิงเผ็ดแซ่บนั้นมีให้เห็นแทบทุกปี!

Paris Hilton และสามี:  Captain Marvel และ Deadpool



Halloween ทั้งที จะขาดเธอคนนี้ไปไม่ได้!
Paris อาจจะไม่ใช่ประเภทเล่นใหญ่แบบที่ต้องใช้ทีม special effect  (ถ้าแนวนั้นต้องเก็บไว้ให้ Heidi Klum)   แต่ตลอดเวลายี่สิบปีที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังในวงการ    เธอ แรงบันดาลใจจะวนเวียนอยู่กับความสวยon point   ไม่ว่าจะเป็นสัตว์โลกน่ารัก แมว หมา กระต่าย ผีเสื้อ  สลับกับเจ้าหญิงหลายเวอร์ชั่น เพิ่มความเผ็ดมาหน่อยก็มีตำรวจสาว นางพยาบาล  กะลาสี    เธอไม่เน้นความแหวกแนว แต่เสื้อผ้าหน้าผมต้อง perfect!   อย่างลุค Captain Marvel ในปีนี้    ถึงตอนใส่แว่นตากันแดดปีนรั้วบ้านจะดูฮา  แต่ลอนผมต้องสวยเด้งดึ๋งไม่หลุด concept 


Paris Hilton และสามี:  Sailor Moon และ คุณหน้ากาก Taxedo 


Paris  เปิดเผยถึงความหลงไหลในนางเอกการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดังมาหลายครั้ง  ในที่สุดก็ได้ฤกษ์แต่งเป็น  Sailor Moon แบบจัดเต็มซะที
ฟันธงเลยว่า นี่เป็นหนึ่งในลุคที่เป็นที่น่าจดจำของ Paris   สำหรับ Halloween ปีก่อนๆนั้น   ไม่ว่าเธอใส่อะไร ก็ดูจะคล้ายคลึงกันซะเยอะ   แต่คราวนี้ชุดดี  แต่งหน้าปัง   ตัวละคร Saillor Moon หรือหนูอุซางิเป็นชาวญี่ปุ่นก็จริง แต่มันลงตัวกับสาวบลอนด์แบบ Paris แบบงานดี   ไม่แปลกใจที่เพื่อนฝูงของเธอและชาวเน็ทเข้ามาร่วมแสดงความปลาบปลื้ม

ดูเหมือนว่า สื่อตะวันตกบางเจ้าไม่รู้จักพระเอกการ์ตูนเรื่องนี้ บรรยายข้อมูลไว้ว่าสามีของParis แต่งตัวเป็น phantom of the opera (ตัวปีศาจใต้โรงละครจะใส่หน้ากากปิดไว้ครึ่งหน้า)     แต่พวกเราดูทันทีก็รู้ว่า   Paris ได้จัดแจงให้สามีแต่งตัวเป็นคุณหน้ากาก Taxeo แล้วโชว์ความรักหวานฉ่ำเพื่อให้เข้าถึงความฝันที่จะได้สวมบทเป็น icon ในวัยเยาว์ของเธอนั่นเอง



Brooklyn Beckham และ Nicola Peltz: Romeo & Juliet

คู่นี้ไม่ไม่เน้นความหวือหวาหรือสร้างพื้นที่สื่อด้วย  shock factor   แต่แน่วแน่เรื่องการแสดงความรักหวานซึ้ง  พิสูจน์ได้จากหน้า Instagram ของทั้งคู่


 Josh Duhamel และภรรยา:  J. Howard Marshall และAnna Nicole Smith


ถูกจิกกัดว่ามีภรรยาเด็ก พระเอกหนุ่มใหญ่แห่งTransformers ก็เลือกเทศกาลนี้เผยอารมณ์ขันจิกกัดตัวเองแบบเจ็บๆคันๆ


หลังจากหย่าร้างกับ Fergie  Josh พบรักและกับ Audra Mari อดีต Miss World America  ที่อายุน้อยกว่า  21 ปี  พวกเค้าเพิ่งจะเข้าพิธีวิวาห์ไม่กี่เดือนมานี้  ซึ่งโดยทั่วไป  มันดูเป็นมาตรฐานของชาว Hollywood   โดยเฉพาะฝ่ายชายที่เมื่อจบความสัมพันธ์กับอดีตภรรยาที่มีอายุใกล้กัน ก็จะเริ่มความสัมพันธ์ใหม่กับผู้หญิงที่เด็กกว่ามาก   ฟังแล้วอาจจะดูเหมือน stereotype แต่ก็เกิดขึ้นบ่อยจนไม่ใช่คนเคยชินแล้ว   พวกเค้าน่าจะนึกสนุกล้อเลียนตัวเองด้วยการแต่งเป็น  Anna Nicole Smith ที่แต่งงานกับมหาเศรษฐีวัย 89 (ในขณะนั้นเธอมีอายุแค่ 26)     จำกันไม่ได้เลยเชียว


Lizzo : Miss Piggy 


ถ้าพูดถึงอารมณ์ขัน จะข้ามศิลปินดังรายนี้ไปไม่ได้ Lizzo สลัดผ้าผ่อนแล้วนำตุ๊กตางูมาเลื้อยพันรอบตัวเพื่อ recreate ภาพของ Miss Piggy ตัวละครจาก The Muppet Show.ที่เธอปลาบปลื้มมาเนิ่นนาน ไม่ว่าจะเป็นสวยสวยเริ่ด สไตล์ และความมั่นใจในตัวเอง




Lizzo : Marge Simpson

แต่ลุคที่ทำให้ Rolling Stone ยกให้เธอเป็นราชินีแห่ง Haloween ก็คือแม่สาวตัวเหลืองผมฟ้า  Marge แห่ง The Simpsons   กว่าจะได้ลุคนี้เธอต้องใช้วิธี body paintจนเหลืองแปร๋นไปทั่วตัว

Heidi Klum: หนอน/ไส้เดือน

ขาดเธอคนนี้ไปไม่ได้  ไม่งั้นHalloween จะเงียบเหงาไปถนัดตา ปีนี้เธอทุ่มเทเพื่อจะแปลงร่างเป็นหนอนสุดดึ๋ย หลายคนเห็นแล้วอาจจะผวา!
ช่วงร่างหนอนก็ว่าน่ากลัวแล้ว หน้าหนอนยิ้มยิ่งสยอง…
 จะมีใครให้มากเท่ากับ Heidi!?


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE