[mini review] - mesoestetic : ultimate W+ essence & cream

38 16
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
ห่างหายจากการพูดถึง Whitening มาซักพักใหญ่จนนึกขึ้นได้ว่าทาง mesoestetic เคยส่ง ultimate W+ ทั้งตัว essence และ cream มาให้เราเมื่อนานมาแล้วและจากที่ลองอ่านส่วนผสมจัดว่าเด็ดทีเดียวเราเลยหยิบมาป้ายยาเบาๆ ให้ชมกันฮะ
ก่อนอื่นเลยคือทั้ง 2 ตัวนี้มาใน Packaging แบบ Airless Pump แบบที่เราเลิฟที่สุดเพราะช่วยลดการปนเปื้อนและช่วยคงประสิทธิภาพของส่วนผสมให้อยู่ได้นานขึ้น
Texture ของตัว essence จะเป็นเนื้อเซรั่มที่ค่อนข้างเบาพอสมควรส่วน cream จะเป็นแบบกึ่งเจลกึ่งครีมที่เนื้อไม่ได้หนักมาก สำหรับมนุษย์ผิวผสมอย่างเราถือว่าซึมค่อนข้างไวทีเดียว
ด้าน Active Ingredients มีหลายตัวที่แอบน่าสนใจอย่าง : 
  • Alpha-Arbutin ที่ช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวให้ยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน, ยับยั้งเอ็นไซม์ Tyrosine และ DOPA ในการสร้างอนุมูลอิสระและปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ
  • Kojic Acid มีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสี ทำงานร่วมกับ Alpha-Arbutin เพื่อเสริมเรื่อง Brightening ให้สีผิวสม่ำเสมอ ลดจุดด่างดำ
  • Ascorbyl Glucoside อนุพันธ์วิตามินซีที่ค่อนข้างเสถียรมีประสิทธิภาพทั้งในด้าน whitening ลดอนุมูลอิสระและช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจน
  • Niacinamide เข้ามาช่วยปรับสมดุลน้ำมันบนผิว ลดการเกิดสิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใส พร้อมลดการระคายเคือง

โดยรวมเราเลยมองว่า mesoestetic ไลน์ ultimate W+ เป็นอีกไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างน่าสนใจ แต่ส่วนตัวแล้วเรามองว่าไม่ต้องมีทั้ง 2 ไอเทมก็ได้ อาจเลือกตาม Skincare Routine ที่มีในปัจจุบันว่าขาดตัวไหนแล้วซื้อแค่ essence หรือ cream เข้าไปเสริมก็น่าจะเพียงพอแล้ว

และแน่นอนว่าต้องไม่ลืมปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย Sunscreen เป็นประจำด้วยเน้อ อ๋อ! แล้วจุดนึงที่อาจจะระวังคือทั้ง 2 ไอเทมนี้มีส่วนผสมของน้ำหอม (Perfume) ถึงแม้กลิ่นจะไม่ได้รุนแรงมากเท่าไหร่ แต่ใครที่แพ้น้ำหอมอาจต้องลองเทสต์อาการแพ้ก่อนนะครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE