เจาะ scandal ของผู้ชายครอบครัว Kardashian

38 13
คำว่า scandal และ controversy ถูกผูกติดกับแบรนด์ครอบครัว Kardashian มาตั้งแต่จุดเริ่มต้นในการสร้างความโด่งดังในวงการบันเทิง   แต่ในบางครั้งเรื่องฉาวโฉ่นั้นไม่ได้เกิดจากตัวพวกเธอ แต่เป็นวีรกรรมของแฟนหนุ่มและสามี  ในปีนี้สาวๆครอบครัวอันทรงอิทธิพลจะต้องปวดหัวกับ scandal ของผู้ชายเรื่องอะไรกันบ้าง มาติดตามกันได้เลยค่ะ   



Travis Scott  ซุกกิ๊กสาว หรือว่าถูกใส่ร้าย?

สถานะความสัมพันธ์แบบของKylie Jenner และ Travis Scott มักจะได้รับเสียงวิพาษ์วิจารณ์ในประเด็นความคลุมเครือ พวกเค้าคบหากันมาราวๆห้าปี เคยแยกทางแล้วหวนกลับมาเริ่มต้นกันใหม่ แม้ว่าจะมีลูกด้วยกันสองคน แต่ก็ยังไม่ได้ใช้ชีวิตครอบครัวด้วยการอยู่กินอย่างเต็มรูปแบบ แม้จะมีเสียงยืนยันว่าแร็พเพอร์มาดเข้มได้ใช้เวลากับสาวคนรักและลูกๆในคฤหาสน์ของเธอมากจนเธอสั่งให้สร้างห้องแต่งตัวเพื่อเขาโดยเฉพาะ แต่เพราะไม่ได้ให้นิยามเรื่องstatus แบบชัดเจน จึงทำให้สื่อพยายามล้วงลึกหาข้อมูลเด็ด รวมถึง W Magazine นิตยสารดังที่เข้าถึงตัวสัมภาษณ์ทั้งสองในปีที่แล้ว แต่บทความต้องถูกระงับกะทันหันเนื่องจากโศกนาฏกรรมผู้ชมคอนเสิร์ตใจ Astroworld Festival เหยียบกันเสียชีวิต แต่ไม่นานจากนั้น เนื้อหาและภาพจากการสัมภาษณ์Kylie และ Travis หลุดรั่วมาในโลกออนไลน์จนสร้างความฮือฮา เพราะจากที่แฟนๆมั่นใจมาตลอดว่า พวกเค้ามีความสัมพันธ์กันใน level ของคนรักและตัดสินใจมีลูกคนที่สองด้วยกัน แต่นักข่าวของสื่อเจ้านี้กลับบรรยาย status ของพวกเค้าว่า เป็นครอบครัวที่มีแนวคิดmodern เพราะพวกเค้าไม่ได้นิยามความสัมพันธ์ว่าเป็นคนรักกัน ทั้งยังไม่ได้คบกันมาเป็นเวลากว่าสองปีแล้ว แต่กำลังสร้างครอบครัวด้วยกันในรูปแบบของพวกเค้าเอง นั่นคือ การแหวกธรรมเนียมดั้งเดิมเมื่อพ่อแม่ที่ไม่ได้มีความสัมพันธ์จริงจัง

แม้ Khloe Kardashian จะออกมายืนยันว่า น้องสาวของเธอและแร็พเพอร์ดังคือคู่รักกันขนานแท้ และไม่รู้ว่าเพราะอะไร W จึงเขียนข่าวออกมาเช่นนี้ และผู้คนจำนวนมากก็เชื่อว่า คู่นี้ exclusive อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการควงคู่ออกงานด้วยกัน ท่องเที่ยวในทริปแสนโรแมนติค หรือแสดงความรักผ่าน social media ก็ดูไม่ต่างจากคู่รักเซเลบคนอื่นๆ แต่ก็ยังมีผู้ที่ค้างคาใจว่า เพราะอะไร พวกเค้าจึงยังไม่แสดงจุดยืนเรื่องระกับความสัมพันธ์ที่จริงจังอย่างชัดเจน ทั้งๆที่รักกันอย่างหวานชื่น แต่ก็ยังมีข่าวลือว่า พวกเค้าไม่ได้อาศัยในบ้านเดียวกันแบบ full time และยังรักษา space ที่เป็นส่วนตัวไว้



บางคนสันนิษฐานว่า scandal เมื่อไม่กี่ปีก่อนอาจจะเป็นสาเหตุที่พวกเค้ายังไม่ยกระดับความสัมพันธ์ไปถึงขั้นคู่ชีวิต เมื่อมีผู้ปล่อยข่าวว่า ภาพความรักของพวกเค้านั้นเป็นเรื่องจอมปลอม เพราะ Travis มีความสัมพันธ์กับหญิงอื่นลับหลัง Kyloe ทั้งยังมีการนำเสนอทฤษฎีสมคบคิดว่า เขาคบเธอออกสื่อเพื่อสร้างกระแส แต่ซุกซ่อนคนรักตัวจริงไว้นานแล้ว

แต่ในครั้งนั้น  สาวที่ถูกพาดพิงว่าเป็นคนรักตัวจริงที่มาก่อน Kylie  ปฏิเสธข่าวลือนี้อย่างหนักแน่น ใบหน้าค่าตาและชื่อของเธอจางหายไปกับวันเวลา  จนกระทั่งเมื่อเธอได้ปรากฏตัวขึ้นมาพร้อมกับข้อมูลระดับ  bombshell!

เริ่มจากภาพที่ถูกปล่อยออกมาใน social media เพื่อพิสูจน์ว่า Rojean Kar นางแบบ Instagram ที่ตกเป็นข่าวกับ Travis เมื่อปีที่แล้วโผล่มาในซีนเดียวกับในขณะที่เขากำลังกำกับ MV แต่เขาไม่ได้รอเก็บตัวจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ออกมาโต้กลับทันทีว่า

"มีผู้ไม่ที่ไม่ได้รับเชิญแอบเข้ามาในกองถ่ายที่ผมกำลังกำกับอยู่ทั้งๆที่มันควรจะเป็นพื้นที่ปิดไม่ให้เข้า  ผมจะขอพูดเป็นครั้งสุดท้าย  ผมไม่รู้จักคนๆนี้ ผมไม่เคยคบหากับคนๆนี้  ดังนั้นขอร้องเถิะ หยุดเล่นเกมไซเบอร์ที่ไม่รู้จบนี้และเลิกแต่งเรื่องราวซะที"

แต่หญิงสาวที่ตกเป็นเป้าหมายความอยากรู้อยากเห็นก็ได้ใช้ Instagram Story โต้ตอบว่า

"ฉันแกล้งทำเป็นไม่รู้จักคุณพราะต้องคอยตามน้ำในเรื่องที่พวกคุณต้องการนำเสนอไปซะทุกอย่าง แม้ว่าทำแบบนี้แล้วฉันจะต้องรับมือกับสิ่งบ้าบอมากขนาดไหนก็ตาม แต่มาบอกกันว่าคุณไม่รู้จักกัน และไม่เคยคบกับฉันทั้งๆที่ใครๆก็เห็นว่าคุณอยู่กับฉันแล้วก็คบกันอยู่ชัดๆ  ฉันมีทั้งรูปและวีดีโอตอนที่คุณอยู่กับฉันนะ ขอทีเถอะ"

"ทุกค่ำคืน คุณนอกใจยายคนนั้น เค้ารู้กันหมดทั้งบ้านทั้งเมือง!"  

เธอยืนยันว่า ได้รับเชิญเข้าไปในถองถ่ายแห่งนั้น และเธอไม่ได้แอบถ่ายรูปเพื่อปั้นเรื่องราวแต่อย่างใด

เธอยังเพิ่มรายละเอียดว่า  ขนาด Valentine ปีนี้ เธอเห็นเขาใน party จึงเดินหนีออกไป  แต่เขาร้อนใจจนต้องส่งเพื่อนหญิงคนรู้จักของเธอมาเรียกให้เธอกลับมา

"เราต้องแสร้งว่าเรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้นใช่มั้ย?"

Travis พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองด้วยการโชว์ภาพโต๊ะดินเนอร์วัน Valentine และท้าว่า หากเธอไม่ร่วมโต๊ะดินเนอร์นี้ ก็หมายความว่า เธอไม่ได้อยู่กับเขา แต่ Rojean ได้ที เยาะเย้ยว่าเขาอาจจะเล่นยา molly จนสมองเลอะเลือน  แต่ในค่ำคืนนั้น เขาไป  party กับ  Gunna  และเพื่อนวงการ hip hop คนอื่นๆ      เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องเล่าจากฝ่ายของเธอคนนี้อย่างเดียว  แตก็ในหน้าข่าวกอสสิปก็ยังยืนยันแน่ชัดว่าเขาไป party จนถึงตีสี่ แม้ว่าจะได้เอนจอยมื้อค่ำกับครอบครัวและส่งดอกไม้สุดอลังการให้ Kylie  แต่ชาวเน็ทก็เคยตำหนิเขาที่ออกไปท่องราตรีในขณะที่ Kylie เพิ่งจะคลอดลูกชายได้ไม่กี่วัน 
เพื่อนร่วมงานรายหนึ่งของ Travis  ได้แสดงตัวเป็นพยานว่า เขาไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับหญิงสาวคนนี้  และเธอนั่นแหละที่มโนไปเรื่อยเปื่อย  ตามด้วยชาวเน็ทที่วิพากษ์วิจารณ์ Rojean ว่า  ทำตัวเป็น stalker เกาะติดหลอกหลอน Travis มาหลายปี เขาน่าจะฟ้องเอาผิดกับเธอได้แล้ว   เธอก็ฟาดฟันกลับว่า   ตรงกันข้ามกันเลย  เธอต่างหากที่เป็นฝ่ายถูก stalk!

หลายคนมองว่า เป้าหมายของ Rojean ที่การเกาะชื่อเสียงของ Kylie เพื่อจะมีแสงของตัวเองในช่วงสั้นๆจากภาพของกิ๊กสาวสุดแซ่บของ Travis จากข้อสันนิษฐานว่า เธอเคยเปรียบเปรยจิกกัด Kylie โดยไม่ระบุชื่อตรงๆมาแล้วหลายครั้ง ทั้งยังโชว์ภาพที่ชวนให้คิดว่า เธอกำลังเยาะเย้ย Kylie ด้วยการอวดนาฬิกาแล้วบอกว่า ฝากคำขอบใจไปถึงพ่อของลูกเธอด้วย

แต่ยังมีผู้ที่ขอติดตามเรื่องนี้แบบจะต้องมีหลักฐานประกอบ  เพียงคำพูดก็ไม่อาจจะพิสูจน์ได้ว่าใครกันแน่ที่เป็นฝ่ายหลอกลวง  แต่มันน่าจะกระทบภาพลักษณ์ของ  Travis ไม่น้อยเลย  เพราะที่ผ่านมานั้น  มีกรณีของคนดังที่นอกใจล้วเรื่องรั่วไหลมาที่สื่อ เข้าทำนองมีควันก็ต้องมีไฟ  จนในที่สุดถูกหลักฐานมัดตัวก็ต้องออกมายอมรับแล้วหลายคน  หากเป็นในวงการ hip hop แล้วล่ะก็   ศิลปินที่นอกใจภรรยาและแฟนสาวนั้นเรียกว่าเกลื่อนเลยทีเดียว


ลือหึ่ง:  Khloe ตกลงหมั้นหมายกับ Tristan แม้จะถูกนอกใจซ้ำซาก  แต่ตอนที่กำลังมีลูกคนที่สองด้วยกัน  ประวัติศาสตร์ก็ซ้ำรอยจนต้องถอยอีกครั้ง



ข่าวฉาวปัญหาชีวิตรักของสมาชิกครอบครัวที่แสนโด่งดังอย่างต่อเนื่องทำให้มีผู้กล่าวหาว่า นี่คือคำสาป Kardashian ที่ทำให้ผู้ชายที่เขามามีความสัมพันธ์ต้องประสบกับวิกฤติชีวิต แต่หากพูดถึงกรณีของ Khloe หลายคนอาจจะเห็นพ้องต้องกันว่า เป็นตัวเธอที่ต้องโชคร้ายเรื่องผู้ชายมากกว่า

ถ้าถามว่าTristan Thompson นอกใจ Khloe มาแล้วกี่ครั้งกี่หน ก็ถึงกับรู้สึกเพลียแทน เพราะที่ผ่านมา เขาดูไม่แคร์ซะด้วยซ้ำว่าจะถูกจับได้ ทั้งเดินเข้าห้องในโรงแรมกับผู้หญิงในระหว่างที่ Khloe กำลังตั้งครรภ์ ถูกแอบถ่ายตอนกำลังนัวเนียกับสาวหลายคน ถูกปล่อย sex tape และเหิมเกริมขนาดจูบ Jordyn ที่ถูกมองว่าเป็นเหมือนกับสมาชิกครอบครัว Kardashian คนหนึ่ง ส่งผลให้ Kylie ต้องตัดขาดกับเพื่อนรัก แต่แม้ว่าพฤติกรรมของเขาจะดูเหมือนกับคนที่ต่อต้นความสัมพันธ์แบบรักเดียวใจเดียว เขากลับวนเวียนคอยงอนง้อให้ Khloe ให้อภัยและขอโอกาสเพื่อพิสูจน์ตัวเองด้วยการแต่งงานสร้างครอบครัวที่อบอุ่นด้วยกัน ที่ผ่านมานั้น Khloe ได้เผยประเด็นนี้ใน reality show ชัดเจนว่า เธอไม่ไม่เชื่อมั่นในตัวเขามากพอและได้ปฏิเสธที่จะแต่งงานกัน
.  

แต่ ในปี 2021  เธอได้เผยว่า ตอนนี้กลับมาคืนดีกันและกำลังมีความสุขกันจริงๆ   เขาไปรับการปรึกษาและบำบัด ทำให้เธอประทับใจที่เขาพยายามจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง และยังได้เผยถึงแผนการสร้างบ้านในฝันที่จะอาศัยด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตาพ่อแม่ลูก  ยิ่งไปกว่านั้น เธอยังตัดสินใจเพื่อมีลูกคนที่สองกับเขาด้วยวิธีอุ้มบุญ  แต่เบบี้ไม่ทันจะลืมตาดูโลก   Tristan ก็จำนนด้วยหลักฐาน ถูกบีบให้ออกมายอมรับว่า   เขามีความสัมพันธ์ชั่วครั้งชั่วคราวกับผู้หญิงคนหนึ่งจนเธอตั้งครรภ์  ใช่แล้วค่ะ  เขาเพิ่มพี่น้องต่างแม่ให้ลูกๆโดยที่ Khloe ไม่รู้ตัว!
จากประสบการณ์ถูกทรยศมาอย่างหนักหน่วงหลายครั้งทำให้หลายคนวิจารณ์ว่า Khloe ไม่อาจจะเปิดเผยความสัมพันธ์กับ Tristan อย่างออกหน้าออกตา  ไม่เพียงแต่ครอบครัวของเธอจะมองอย่างเป็นห่วง  แต่สังคมออนไลน์ดูจะไม่เข้าใจว่า เธอสามารถให้อภัยพอของลูกที่สร้างความเจ็บปวดซ้ำซากได้อย่างไร   เมื่อใดก็ตามที่มีข่าวลือว่า เธอให้โอกาสพ่อของลูกปรับปรุงพฤติกรรมอีกครั้ง  ก็จะพบความเห็นต่อต้านจากแฟนๆ รวมถึงคำเตือนว่า  หากได้นอกใจแล้วครั้งหนึ่ง ก็จะเป็นพวกนอกใจเสมอไป

หลังจากที่ Tristan ยอมรับว่า ต้องตรวจDNA เพื่อพิสูจน์ความเป็นพ่อกับเด็กที่เกิดมาจากความไม่ตั้งใจ แหล่งข่าวก็ได้กระซิบถึงสื่อว่า คราวนี้เธอตัดขาดเรื่องความรักกับ Tristan ไปอย่างแน่แท้ สิ่งที่เหลือคือการทำหน้าที่พ่อแม่ร่วมกัน แต่เมื่อเดือนก่อน สื่อหลายเจ้ากลับยืนยันตรงกันว่า Khloe ได้ตอบรับ Tristan ที่คุกเข่าขอเธอแต่งงานรอบที่สอง พวกเค้าหมั้นกันนานถึง 9 เดือน และเป็นเหตุผลสำคัญที่ Khloe มั่นใจจนวางแผนมีลูกชายกับเขาอีกคน แต่วันวิวาห์ไม่เกิดขึ้น เมื่อ Khloe พบว่า สาวแปลกหน้ารายหนึ่งได้ยื่นฟ้องให้ Tristan ตรวจยืนยันความเป็นพ่อและรับผิดชอบส่งเสียลูกน้อยที่เกิดมาในปลายปี 2021 เธอคนนี้ยังโจมตีเขาว่า ใช้การหมั้นหมายและแผนการแต่งงานมาอ้างเพื่อหลีกเลี่ยงไม่รับผิดชอบลูกชาย ทั้งๆที่ตอนที่มีความสัมพันธ์กัน เจาไม่เคยบอกเธอมาก่อนว่ามีสถานะหมั้น เธอได้โชว์ข้อความบทสนทนาที่เขาอธิบายว่า กำลังจะแต่งงานในเร็วๆนี้ และไม่สามารถมีส่วนเกี่ยวข้องกับชีวิตของเด็กคนนี้ได้เลย และยังยิงคำถามตอกหน้าเธอว่า

"เพราะอะไรคุณถึงอยากจะมีลูกกกับผู้ชายที่มีคู่หมั้นแล้ว คุณอยากจะเก็บสิ่งที่เกิดจากความผิดพลาดไว้หรือไง"






ชาวเน็ทวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการหมั้นหมายแบบลับๆ ด้วยความข้องใจ ทั้งยังมีเสียงติติงว่า เธอได้เอาความสุขของลูกไปผูกกับความยึดติดบางอย่าง เพราะไม่สามารถหลีกเลี่ยงไปได้เลยว่า ในวันข้างหน้าTristan จะนอกใจเธออีกแบบไม่คิดลังเล แต่เมื่อลูกน้อยได้ถือกำเนิดขึ้นมา Khloe ก็ได้เผยความรู้สึกจะขอ move on จากดราม่าแล้วทุ่มเทให้ลูกๆเพื่อสร้างชีวิตครอบครัวที่แสนสุข

"ตั้งแต่เดือนธันวาคม มันเหมือนกับว่ามีเมฆหมอกมืดหม่นคอยล้อมรอบตัวฉัน ทุกๆวัน ฉันต้องพบกับความหดหู่เศร้าใจ แต่ตอนนี้ลูกชายอยู่ตรงนี้แล้ว ฉันจะได้ก้าวต่อไปและสร้างความสุขได้สักที ฉันมีโอกาสได้ปิดฉากเรื่องเหล่านั้นไปแล้ว เลิกเจ็บปวดทรมานและลืมมันไปซะ"

"ในที่สุดฉันก็ได้เริ่มต้นการเยียวยาจิตใจ ฉันจะมีความสุขกับชีวิตที่มีลูกๆทั้งสองอยู่ด้วย และพยายามเรียนรู้ต่อไป"

ข่าวลือเรื่อง Tristan พยายามจะกลับมาเริ่มใหม่กับ Khloe ก็ยังไม่จางหายไป เธอจะใจอ่อนอีกครั้งหรือไม่ เราไม่อาจฟันธงได้ แต่เชื่อว่าบทเรียนใหญ่หลวงที่เกิดขึ้นหลายครั้งก็น่าจะเหนี่ยวรั้งเธอจากความเสี่ยงต่อบาดแผลลึกในใจไว้ได้


Kim  ถูกบีบให้แสดงจุดยืนประเด็น  Kanye ต่อต้านชาว Jewish

แม้ว่าศาลจะออกคำสั่งให้ Kim ได้รับสถานะโสดอย่างถูกต้องตามกฎหมายในระหว่างที่การเจรจาหย่าร้างยังไม่สิ้นสุด  แต่เธอยังยังถูกดึงให้มาคอยรับหน้าพฤติกรรมก่อกวนของ Kanye ไม่ต่างจากช่วงที่พวกเค้าเป็นคู่สามีภรรยาสุดเลิฟเลย

ภาพการแยกทางอย่างสันติอของคู่นี้ถูกแทนที่ด้วยข่าวอื้อฉาวรายวัน เมือแร็พเพอร์ดังเดือดจัดเมื่อเห็นเธอ move on ไปกับตลกหนุ่มอายุน้อยกว่า    Kanye รังควานพวกเค้าด้วยข้อความและการแสดงออกที่สื่อถึงความรุนแรง  และยังโจมตีครอบครัว Kardashian  ด้วยข้อหาหลอกใช้ปั่นหัวผู้ชายผิวดำและกีดกันเขาจากชีวิตลูกๆ   จนในที่สุด Kim ต้องเปิดเผยความอึดอัดคับข้องใจที่ถูกอดีตสามีว่าร้ายและไม่ให้ความร่วมมือในการเจรจาหย่าร้าง ยิ่งเขาใช้ social media  กราดใส่เป้าหมายโดยไม่มีทีท่าว่าจะปรับปรุงพฤติกรรม   Kim เริ่มวางตัวเหินห่างออกไปเรื่อยๆ  และมีรายงานว่า  เธอจะพยายามรักษาท่าทีปรองดองไว้ ต่อเมื่ออยู่ต่อหน้าลูกๆเพื่อทำน้าพี่พ่อแม่ร่วมกัน   หากไม่ได้เป็นกิจกรรมเพื่อลูกๆแล้ว    เธอจะไม่พูดคุยกับ Kanye ตรงๆ  แต่จะเป็นทีมของเธอที่เป็นตัวกลาง  ป้องกันไม่ให้เกิดสถานการณ์กระทบกระเทือนใจ

เมื่อไม่นานมานี้ Kanye ได้สวมใส่เสื้อ White Lives Matter ที่สร้างกระแสต่อต้านจากสังคมไปชมลูกสาวแข่งกีฬา เขาประจันหน้ากับ Kim ที่่แสดงออกว่าหลีกเลี่ยงจะพูดคุยกัน นั่นไม่น่าแปลกใจเลย เพราะหลังจากสร้างวีรกรรม bully บรรณาธิการ Vogue ใน Paris fashion week และเซเลบร่วมวงการอีกหลายคน เขายังประนาม Kim ด้วยข้อหาเดิมๆว่า ร่วมกันลักพาตัวน้อง Chicago ไม่ยอมให้เจอหน้าพ่อใน birthday party หนักยิ่งกว่าก็คือการเลือกใส่เสื้อที่ทำให้ผู้คนสรุปตรงกันว่าเขาเป็นพวกต่อต้านผิวดำมาที่การแข่งขันกีฬาของลูกที่เต็มไปด้วยเด็กๆและผู้ปกครอง แต่ถึงกระนั้น ชาวเน็ทหลายคนก็มองว่า ถึงโชว์ความ toxic ในระดับใด กราดใส่เป้าหมายแรงขนาดไหน ก็ไม่ถูก cancel

แต่ดูเหมือนว่าฤดูกาลแห่งการ cancel จะมาเยือน   Kanye  แล้ว
 เสื้อ White lives matter อาจจะฉาวไม่พอ เขายังโพสต์ข้อความที่สื่อถึงการขู่เข็ญชาว Jewish ด้วยความรุนแรง ส่งผลให้  platform ชื่อดังทั้งInstagram และ Twitter จำกัดการโพสต์ของเขาไว้ชั่วคราว   บรรยากาศนั้นตึงเครียดยิ่งกว่าตอนที่ถูกต่อต้านจากการแสดงความเห็นว่า "ระบบทาสอาจจะเป็นสิ่งที่เลือก(เต็มใจ)ทำกันเอง"  เพราะครั้งนี้เขามาพร้อมกับคำพูดขู่ฆ่า  กลุ่มคนต่อต้านชาวยิวลุกขึ้นมาเชียร์กันสนุกสนาน แต่ปฏิกิริยาจากผู้คนในสังคม ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่นับถือศาสนานี้หรือไม่  บอกได้เลยว่าเสียงประนามสะเทือนเลื่อนลั่น   หลายคนยกเรื่องประวัติศาสตร์ที่ชาวยิวถูกฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ระหว่างสงคราม รวมถึงชะตากรรมโหดร้ายต่างๆที่พวกเค้าต้องต้องพานพบเพราะแนวคิดต่อต้านผู้นับถือยิว   แต่นั่นดูจะไม่ได้ทำให้Kanye สะทกสะท้าน เขายังนำเสนอทฤษฎีสมคบคิดว่า ชาวยิวพยายามครองอำนาจทางการเงินและสื่อ เมื่อเขาประกาศตัวขึ้นมาต่อกรกลุ่มทรงอำนาจนี้ ก็ถูกตามเล่นงานด้วยอิทธิพลมืด  รวมถึงแสดงความเชื่อแปลกประหลาดโจมตีชาวยิวและคนดำอีกหลายอย่างที่ระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Fox News แต่สื่อเจ้านี้ตัดสินใจeditออกไป ไม่นำมาออกอากาศ แต่เทปดังกล่าวกลับหลุดออกมาในโลกออนไลน์    เสียงเรียกร้องให้ cancel แร็พเพอร์เจ้าปัญหาก็ยิ่งดังขึ้นที  



 เมื่อ Balenciaga ประกาศยุติความสัมพันธ์กับ  Kanye และ  Vogue ยืนยันว่า ไม่มีแผนที่จะร่วมงานกับเขาอีก  ก็ชี้ชัดว่า ถึง Kanye จะลอยตัวเหนือ cancel culture และกอบโกยความสำเร็จมาหลายปี    แต่ก็มาถึงจุดเกินพอที่แบรนด์ทรงอิทธิพลจะรับได้เช่นกัน     นอกจากนั้น  ก็ยังมีผู้ที่เรียกร้องให้  Kim แสดงท่าทีกับประเด็นความขัดแย้งนี้ให้ชัดเจนอีกด้วย!

ในขณะที่ยังใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน Kim เคยแสดงท่าทีประนีประนอมกับการแสดงออกทางการเมืองของ Kanye จากการยึดหลักสิทธิในการแสดงความคิดเห็นอย่างเสรีแม้ว่าเธอจะเห็นต่าง แต่ชี้ชัดว่า เธอรู้สึกย่ำแย่กับคำพูดที่สร้างความขัดแย้งจนเกิดเป็นดราม่าเดือดพล่าน เพราะความเชื่อทางการเมืองของ Kanye ดูสวนทางกับภาพลักษณ์ของครอบครัว ทั้งๆที่เลิกรากันไปแล้ว ก็ยังมีผู้จี้ให้ Kim แสดงจุดยืนในประเด็นต่อต้านยิวให้ชัดเจน

Boy George นักร้องนำแห่ง Culture Club ได้ใช้พื้นที่ Instagram ระบายความในใจว่า เขารู้สึกตื่นตระหนกที่พบว่า มีเพียงศิลปินไม่กี่คนที่ออกโรงต่อต้าน Kanye และ Kim ก็ยังไม่พูดถึงประเด็นนี้ แม้ว่าเธอจะมีลูกกับเขา เธอย่อมเข้าใจในฐานะที่เป็นแม่คนว่า เด็กๆชาวยิวจะรู้สึกเช่นไรเมื่อได้ยินคำพูดน่ารังเกียจที่ทำลายขวัญกำลังใจและน่าสะพรึงกลัวเช่นนี้

ล่าสุด หลังจากที่อดีตสามีก่อเรื่องใหญ่ไว้หลายวัน Kimก็เคลื่อนไหว เธอส่งข้อความทาง social media ที่ช่วยยืนยันว่า เธอรับการกระทำของเขาไม่ได้


"คำพูดแสดงความเกลียดชังไม่สมควรจะถูกยอมรับหรือให้อภัยกันได้ ฉันขอสนับสนุนกลุ่่มชมชนชาวยิวและขอเรียกร้องให้ยุติการใช้ความรุนแรงและคำพูดที่แสดงความเกลียดชังกับพวกเค้าอย่างทันที"



แต่ถึงนาทีนี้ คงไม่มีใครคาดหวังว่า Kanye จะหันมารับฟังKim หรือไม่ว่าใครก็ตาม เขายังท้าทายว่า ไม่สนใจเรื่อง cancel culture เพราะตอนนี้ยังรวยล้นเหลือ แม้คำพูดของเขาจะรุนแรง แต่มันเป็นการแสดงออกถึงเสรีในการแสดงความคิดเห็นที่ไม่มีข้อจำกัด แม้ว่าจะเป็นการขู่ฆ่าและเหยียดชาวยิว เขาก็ไม่ได้รู้สึกผิดหรือเสียดายคำพูดแม้แต่นิดเดียว เพราะนี่คือการกระทำของผู้ที่ต่อสู้เพื่ออิสระ

แม้จะไม่มีคำยืนยันเป็นทางการ แต่มีเสียงลือว่า ศิลปินดังร่วมวงการก็ต้องถอนตัวจากการผูกมิตรภาพกับ Kanye ทั้ง Puff Diddy, John Legend และ Justin Bieber และยังมี Adidas ที่ถูกกดดันอย่างหนัก เมื่อ Kanye ท้าทายด้วยความมั่นใจว่า ถึงเขาจะพูดเหยียดชาวยิวเช่นไร Adidas ก็ไม่สามารถไล่เขาออก ระหว่างนี้ แม้ว่าตัวแทนแบรนด์ได้ประกาศว่ากำลังทบทวนพิจารณาเรื่องการร่วมกับ Kanye แต่เมื่อบริษัทใน Hollywood ทั้งเอเจนซี่ดังอย่างCAA และสตูดิโอ MRC ที่ประกาศว่าจะไม่ร่วมงานหรือสนับสนุนผลงานของเขาอีก นั่นทำให้ผู้คนจับตามองท่าทีของแบรนด์ยักษ์ใหญ่ว่า จะเลือกการรักษาภาพลักษณ์ที่ดี หรือรายได้มากมายจากpartnership









candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE