เตือนภัยสาวๆ เทียบให้ดูชัดๆ Puricas Dragon's Blood ของแท้ VS ของปลอมที่พึ่งได้มา ดูยังไงให้ได้ของแท้

28 19
สวัสดีค่า วันนี้จะขอมาเตือนภัยเตือนใจสาวๆ เรื่องการซื้อของแล้วได้ของปลอม! ซึ่งสินค้าที่เราซื้อมาแล้วได้ของปลอมก็คือตัว Puricas Dragon's Blood  Scar Gel ค่ะ โดยก่อนอื่นเลยขอสารภาพว่าไปเจอร้านออนไลน์ที่ราคาดีมาก ถูกกว่าร้านออฟฟิเชียลที่เคยซื้อ ด้วยความงกอยากได้ของถูกก็ซื้อมาแบบที่ไม่คิดว่ามันคือของปลอม T T



ถ้าถามว่ารู้ได้ยังไงว่าของที่ซื้อมาเป็นของปลอม Puricas ราคาก็ไม่ได้แพงมากขนาดนั้น มันจะมีคนทำของเลียนแบบจริงๆ หรอ คำตอบคือเรารู้สึกว่าตัวเนื้อเจลมีความแปลกๆ บอกไม่ถูก กลิ่นไม่เหมือนที่เคยใช้ แต่ก็ดันทุรังใช้ต่อ จนรู้สึกว่าทำไมรอยสิวมันไม่หาย แล้วยังมีสิวเห่อขึ้นตรงจุดที่แต้มอีก ก็เลยเอะใจลองไปเสิร์ชหาว่ามีของปลอมมั้ย สรุปก็คือมีจริงๆ สุดท้ายตัดใจยอมเสียเงินซื้อหลอดใหม่จากร้านออฟฟิเชียลของแบรนด์มาอีกหลอด เพราะไม่อยากหน้าแหกไปมากกว่านี้ T T และก็จะได้ถือโอกาสมาทำรีวิวเตือนใจสาวๆ ด้วยซะเลยค่ะ

ถ้าดูเทียบกันแบบนี้แล้ว คือแทบจะแยกไม่ออกเลยนะ คือต้องนั่งเพ่ง นั่งสังเกตกันตาแทบหลุด! และจากการสังเกตของเราที่เจอจุดแตกต่างหลักๆ 3 จุดตามนี้เลย 

จุดที่ 1 QR Code

เริ่มที่กล่องแพ็กเกจกันก่อนจุดที่สังเกตได้ง่ายที่สุดคือ QR Code กล่องรุ่นหลังๆ ของ Puricas จะมี QR Code ไว้ให้สำหรับสแกนและเช็กได้ว่าสินค้าเป็นของแท้จริงๆ เมื่อสแกนปุ๊ปจะเด้งไปที่ LINE Official ของแบรนด์และเก็บสะสมแต้มได้ด้วย ถ้าทำได้ตามนี้ การันตีว่าของแท้แน่นอน 

สำหรับของปลอมคือจะไม่มี QR Code แบบนี้นะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ากล่องที่ไม่มี QR Code จะเป็นของปลอมเสมอไป อาจจะเป็นกล่องรุ่นเก่า แนะนำเช็กแหล่งซื้อขายกันดีๆ อีกทีน้า 

จุดที่ 2 : ตัวหลอด

หลอดอาจจะสังเกตยากหน่อย แต่ก็พอมีจุดแตกต่างบ้างค่ะ เราสังเกตเห็นว่าตรงต้นดราก้อนบลัดของสินค้าปลอมจะมีความเบลอ ความไม่ชัดของลายเส้น ในขณะที่หลอดสินค้าจริงจะมีลายเส้นชัดเจนกว่ามาก อีกจุดคือตัวโลโก้คำว่า Puricas ของปลอมจะออกไปทางสีฟ้าสว่างๆ แต่หลอดของจริงจะออกไปทางสีเขียว

จุดที่ 3 : เนื้อสัมผัส

จุดนี้คือชัดเจนมากกกกก เนื้อสัมผัสตัวเจลของสินค้าจริงจะมีความหนืดกว่า แต่เกลี่ยแล้วซึมไว มีกลิ่นเฉพาะตัวของ Puricas (ถ้าคนที่ใช้ประจำจะรู้ดีว่ากลิ่นเค้านั้นเฉพาะตัวมากจริงๆ )  แต่ของปลอมเนื้อสัมผัสจะไม่หนืดเท่า เนื้อเจลใสกว่าของจริงด้วย และกลิ่นมันแปลกๆ ออกไปทางกลิ่นหืนๆ ไม่ใช่กลิ่นที่เราคุ้นเคยเท่าไหร่ แต่ดิชั้นก็ทนใช้เพราะงก อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างน้า 55555555 

ที่เราแยกออกด้วยตัวเองก็ประมาณนี้เลยทุกคน ของปลอมคือเนียนมาก ทำซะเหมือนมากจนน่าโมโหจริงๆ นะ 5555555 ใครที่ใช้ Puricas เป็นประจำอยู่แล้ว เวลาจะตุนของแนะนำซื้อจากช่องทางที่ไว้ใจได้อย่างร้านขายยา ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หรือถ้าจะซื้อออนไลน์ แนะนำให้ซื้อผ่านร้านออฟฟิเชียลของแบรนด์จะดีกว่าน้า แม้ว่าราคาจะเป็นราคาเต็ม แต่ไม่ต้องเสี่ยงหน้าแหกอย่างแน่นอน~ และที่สำคัญวิธีการเช็กว่าเป็น Puricas ของแท้แบบง่ายที่สุดคือ ต้องมี QR Code ด้านหลังกล่องนั่นเอง แล้วตอนนี้ QR Code ก็ใช้แสกนเพื่อสะสมแต้มได้แล้วนะ เอาไว้ลุ้นรับของรางวัลได้เลย สแกนเถอะเพื่อความชัวร์และเราหวังว่ารีวิวนี้จะเป็นอุทาหรณ์เตือนใจเพื่อนๆ ได้ไม่มากก็น้อยนะคะ วันนี้ไปแล้วค่า Bye~


kikie mong

kikie mong

FULL PROFILE