รวมเจลล้างหน้าลดสิว ใช้แล้วดี 2022 สิวหาย หน้าใสขึ้นจริง

33 20
อีกไม่กี่เดือนก็จะเข้าสู่ปีใหม่กันแล้ว เรียกได้ว่าเวลามันผ่านไปไวจริงๆ ค่ะ และช่วงใกล้จะสิ้นปีแบบนี้ สาวๆ หลายคนคงจะเห็นคอนเทนต์ที่สุดของปีปล่อยกันออกมาถี่ๆ กันอย่างแน่นอน ซึ่งเราก็ขอเป็นหนึ่งในคนที่อยากจะป้ายยาไอเทมดีๆ ที่เราใช้แล้วชอบในปี 2022 นี้ให้สาวๆ ทุกคนได้อ่านกัน

เลยขอประเดิมกันด้วยหมวดเจลล้างหน้าลดสิว ใช้แล้วดี ประจำปี 2022 กันก่อนเลยดีกว่า
ในส่วนของเจลล้างหน้าลดสิวที่ติดอันดับ ใช้แล้วดี ประจำปีนี้ของเราก็มีด้วยกันทั้งหมด 5 ตัวตามนี้เลย เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับแบรนด์เหล่านี้กันดีอยู่แล้ว แต่บางคนอาจจะยังไม่เคยได้ลองใช้ ซึ่งไอ้คำว่าใช้แล้วดีของเรา จะดียังไง จะตอบโจทย์สภาพผิวของทุกคนได้มั้ย มาดูกันดีกว่าค้าบ
เจลล้างหน้าลดสิว ใช้แล้วดี ประจำปี 2022 ตัวแรกของเราก็ได้แก่ Cetaphil ตัวนี้เล้ย

สามัญประจำบ้านไม่ไหว จริงๆ เจลล้างหน้าตัวนี้เราใช้เค้ามาตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วค่ะ แต่ตอนนั้นที่ใช้จะเป็นสูตรธรรมดา พอตัวนั้นหมดก็เพิ่งได้ลองเปลี่ยนมาใช้สูตรสำหรับคนผิวมัน แล้วก็ใช้มาต่อเนื่องยาวๆ จนถึงทุกวันนี้

สำหรับข้อดีของเจลล้างหน้าตัวนี้คือ สามัญประจำบ้านสมชื่อ นอกจากจะใช้ทำความสะอาดหน้าแล้ว ก็สามารถนำมาทำความสะอาดตัวได้ด้วย อย่างก่อนหน้านี้เรามีปัญหาเรื่องภูมิตก มาจากการทำงานที่หนักจนไม่ได้พัก แถมร่างก็โทรม ผลปรากฏก็คือ มีผื่นขึ้นตามตัวเฉย จนทำให้เราต้องเปลี่ยนจากการใช้ครีมอาบน้ำทั่วไป มาใช้เจ้าตัวนี้แทน ผลปรากฏคือมันช่วยได้ดีมาก พวกผื่นที่ขึ้นตามตัวก็ไม่ค่อยมีการลาม แถมยังคันน้อยลง ช่วงนั้นเลยใช้แต่เจ้าตัวนี้อาบแทนครีมอาบน้ำมาตลอด

นี่ก็เลยเป็นเหตุผลที่เราประทับใจ เพราะนอกจากเรื่องของความอ่อนโยนที่เด่นอยู่แล้ว แต่เรื่องความครอบจักรวาลก็คือ ยังสามารถนำมาใช้แทนครีมอาบน้ำได้อีก แถมไม่แพ้ด้วย ก็เลยต้องอวยยศ และใช้เค้าคนนี้ต่อไป
มาต่อกันที่ตัวที่ 2 กับ Provamed โดยอันนี้เราบังเอิญไปได้น้องเค้ามาตอนไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อน แล้วลืมเอาเจลล้างหน้าไป เลยหยิบมาแบบไม่ได้คาดหวังอะไร บวกกับเป็นฟีลอยากลองของใหม่พอดี ก็เลยไปได้ตัวนี้มา

สำหรับตัวนี้เค้าจะเป็นล้างเจลล้างรักษาสิว พร้อมกับควบคุมความมันไปในตัว จุดเด่นนึงเลยที่สังเกตได้ชัดมากๆ คือเวลาหลังล้างหน้าเสร็จ มันจะไม่มีความนุ่มๆ หรือลื่นๆ บนผิว แต่มันจะเป็นฟีลแบบเอี๊ยดไปเลย คือเอี๊ยดแบบรู้เลยว่าควบคุมความมันจริงๆ

ซึ่งความรู้สึกเอี๊ยดๆ นี่คือเป็นฟีลลิ่งที่เราค่อนข้างชอบเลยนะ มันทำให้เรารู้สึกสะอาดจริงๆ ไม่ได้รู้สึกเหมือนว่าล้างออกไม่หมดอะไรอย่างงั้น แถมกลิ่นก็ให้ฟีลสดชื่นๆ กระซิบว่าเค้ามีน้ำหอมนะ ใครที่แพ้น้ำหอม หรือแพ้ง่ายสุดๆ อาจจะต้องผ่านก่อน ส่วนทางเราไม่ได้รู้สึกถึงอาการแพ้แต่อย่างใด ถือว่าผ่าน
ใช้มานานมากกกกก ในที่สุดก็หมดซักที จนตอนนี้ทางแบรนด์เหมือนจะเปลี่ยนแพ็กเกจไปแล้ว ทางเราก็ยังคงใช้แพ็กเกจเก่าอยู่ แหะๆ ตัวนี้ปกติเราจะเอาไว้พกเวลาเดินทางไปต่างจังหวัดล้วนๆ  เพราะด้วยขนาดของมันด้วย คือพกพาได้สบาย เวลาใช้ต่อครั้งก็ไม่เยอะ กว่าจะหมดเล่นเอารากเลือดอยู่เหมือนกัน

สำหรับความรู้สึกของเรากับตัวนี้ เราให้สูสีกับ Cetaphil ตัวแรกเลยนะ คือเป็นอีกหนึ่งตัวที่เป็นสามัญประจำบ้าน หรือหยิบมาใช้เวลาที่คิดอะไรไม่ออกก็ได้เสมอ เพราะเค้าอ่อนโยน และเกิดมาเพื่อคนเป็นสิวจริงๆ ตัวเจลจะค่อนข้างเนื้อหนักหน่อย พอโดนน้ำก็จะละลายไปกับน้ำ ไม่ค่อยมีฟอง ส่วนกลิ่นของน้ำหอมก็คือไม่มีเลย

ส่วนฟีลลิ่งหลังล้างจะมีความลื่นๆ ที่ผิว บางช่วงเราเคยล้างหน้าด้วยตัวนี้แล้วปล่อยทิ้งไว้เฉยๆ ไม่ได้บำรุง หรือแต่งหน้าต่อ รู้สึกว่าหน้ามันแอบเมือกขึ้นมาเหมือนกัน เลยจัดการเอาไปใช้ตอนเดินทางแทน เพราะหลังจากล้างหน้าเสร็จ เราก็ต้องแต่งหน้าอะไรอย่างงี้ต่ออยู่แล้ว ก็เลยไม่ค่อยติดอะไรมาก แต่ตอนนี้ใช้หมดแล้วคงไปหาตัวอื่นลองก่อน ถ้าหาไม่ได้ ก็คงวนกลับมาใช้เค้าเหมือนเดิม และต้องไซส์นี้ด้วยนะ
เป็นอีกหนึ่งตัวที่มักจะเป็นคู่หูระหว่างเดินทางของเรา คู่ไปกับน้อง CereVe ขวดตะกี้ สำหรับตัวนี้ที่เราชอบมากๆๆๆ นั่นก็คือกลิ่น คือมันเป็นกลิ่นยาที่แรง แต่เรากลับชอบซะงั้น

นอกจากนี้ฟีลลิ่งหลังล้างจะมีความเอี๊ยดๆ นิดหน่อย อย่างที่บอกว่าเป็นฟีลลิ่งหลังล้างที่เราชอบเลย ช่วงไหนที่สิวบุกเยอะๆ แล้วคิดว่า Cetaphil อาจจะเอาไม่อยู่ เราก็จะงัดตัวนี้ออกมาสู้ เพราะคิดเอาเองว่าด้วยกลิ่นยาที่รุนแรงของเค้า แปลว่าเค้าน่าจะต้องมีความสู้กับสิวได้ดี ซึ่งผลลัพธ์ก็บอกไม่ถูก แต่ค่อนข้างชอบฟีลลิ่งหลังล้าง กับตัวกลิ่นของเค้ามากๆ ซื้อใช้ต่อไปแน่นอน
เดินทางมาถึงตัวสุดท้ายกับ PEURRi โดยตัวนี้ ส่วนตัวเราคิดว่าเค้าก่ำกึ่งอยู่ตรงกลางระหว่าง Cetaphil กับ Acne-Aid เหมือนจับความดีงามของทั้งสองตัวนั้น มาคอมโบออกมาเป็นตัวนี้

อย่างแรกเลยคือกลิ่น ที่เหมือนยา (แต่ไม่แรงเหมือน Acne-Aid) สองคือความรู้สึกหลังล้าง ที่กำลังพอดี ไม่เอี๊ยดดดดไป และไม่ลื่นไป คือเป็นอะไรที่กลางๆ แต่เป็นกลางที่มีความลงตัวที่สุด อ้อ สำหรับตัวนี้เค้าจะเด่นในเรื่องของการผลักหัวสิวให้หลุดออกมาด้วยนะ ซึ่งความเป็นจริงผลักไหมไม่รู้ แต่รู้แค่ว่า เวลาใช้เค้าทีไร ล้างเสร็จปุ๊บ หัวสิวหายไปไหนก็ไม่รู้

เราเลยจะต้องมีเค้าติดบนอ่างล้างหน้าตลอด เพราะเวลาสิวขึ้นมาทีไร เรามักจะเจอแต่พวกสิวมีหัว สิวอักเสบ เราก็จะต้องใช้น้องคนนี้ในการทำความสะอาด จนกระทั่งหัวสิวหลุด ค่อยๆ แห้ง ถึงค่อยสลับมาใช้ตัวอื่น (ถ้าเกิดเบื่อ) หรืออาจจะใช้เค้าต่อเนื่องยาวๆ แล้วแต่อารมณ์ในตอนนั้นอีกที ซึ่งถามว่าประทับใจไหม เราประทับใจนะ ที่สำคัญคือสามารถนำมาทำความสะอาดผิวตัวเหมือน Cetaphil ได้ด้วย คือเป็น Perfect Combo ที่ดี ที่เราต้องมีติดอ่างล้างหน้าไว้ตลอดเลย
--------------------------
และทั้งหมดนี้ก็เป็นเจลล้างหน้ารักษาสิวที่เราใช้แล้วชอบ ใช้แล้วดี ใช้มาตลอดทั้งปี 2022 นี้ อาจจะมีสลับวนเวียนใช้บ้าง หรือหยิบตัวใด ตัวนึงมาใช้เฉพาะกิจบ้าง แต่ใดใดก็วนลูปมาเจอทั้ง 5 ตัวนี้เสมอ

ดังนั้นถ้าจะให้คะแนนก็คงให้ไม่ได้ เพราะชอบหมดทุกตัว ก็ขึ้นอยู่กับโอกาสในการใช้ตามที่เราได้ฝอยให้ทุกคนได้อ่านกันไป ยังไงก็หวังว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านจะเอนจอยกับรีวิวนี้ของเรา ไว้คราวหน้าจะหยิบสกินแคร์หมวดอื่นๆมารีวิวให้ได้อ่านกันอีก ขอบคุณทุกคนอีกครั้งค้าบ


imrabiit

imrabiit

FULL PROFILE