ส่องเคล็ดลับดูแลผิวของ Taylor Swift

31 16
Taylor is Back! แม่กลับมาอีกล้าวจ้าาา ครั้งนี้ไม่ใช่การอัดเพลงใหม่ของบั้มเก่าแต่อย่างใด แต่เป็นบั้มใหม่ Midnights นั่นเองงง ปล่อยมาวันนี้สดๆ ร้อนๆ พร้อม MV Anti-Hero เลย แอบอิดสาสวิฟตี้อยู่นะ แม่ปล่อยบั้มมาตลอด ไม่จม ไม่หาย ขายเพลงตล๊อดด

Anti-Hero

ในเอ็มวีเราจะเห็นได้ว่าเทย์เลอร์ยังคงอยู่ในลุคปกติของตัวเอง แม้จะแยกร่างออกมา 4 คน เลยก็ตาม เห็นแบบนี้เค้าก็อายุ 32 ปี กำลังจะ 33 แล้วเด้อออ ด้วยความที่อยู่ในวงการมาเกือบ 20 ปี ต้องออกเพลง ออกกล้อง ออกงาน ออกคอนเสิร์ต แทบตลอด แม่เทย์เค้ามีวิธีการดูแลผิวยังไง เราจะมาเล่าให้ฟัง

สมัยทีนเอจ เริ่มดังเป็นพลุแตก

เทย์เลอร์ สวิฟต์ เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นหลังออกอัลบั้มที่ 2 Fearless ซึ่งมีเพลงฮิต เช่น You belong with me, Love Story ทำให้ได้รับฉายาว่าเจ้าหญิงคันทรี (ป็อบ) ซึ่งช่วงนั้นเธอกำลังอยู่ในช่วงวัยรุ่น เรียกว่าเป็นจุดพีคที่ชื่อเสียงกำลังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก งานแน่นเอี๊ยดด และไม่รู้ว่าเพราะงานแน่นเกินไปรึเปล่า แม่เทย์สมัยนั้นก็คือนอนหลับไปทั้งเมคอัพเลยจ้าา

แถมยัง "ใช้ปากกาเมจิก Sharpie มากรีดตาแทนอายไลนเนอร์ด้วย" เป็นปากกายี่ห้อดังจากฝั่งเมกา ที่มักใช้เขียนแก้วสตาร์บั๊กส์อ่ะจ้ะ โอ๊ยแม๊! นี่สินะเคล็ดลับความงามของป็อบสตาร์คนดัง แต่ๆๆ เทย์ก็บอกว่ามันไม่ใช่เรื่องดี อย่าหาทำตามกัน ตอนนี้เธอก็ดูแลผิวดีขึ้นแล้ว ไม่นอนหลับทั้งเมคอัพ แล้วก็ไม่เอาปากกาเมจิกมากรีดตาแล้วจ้ะ

ปัจจุบันรักและใจดีกับผิวมากขึ้น

วอนทุกคนช่วยลืมเรื่องไม่ล้างเมคอัพนอน กับเอาปากกา Sharpie มากรีดตาไปก่อนนะคะ (เทย์เลอร์ไม่ได้กล่าว) ปัจจุบันในวัย 32 ปี แม่ก็ดูแลผิวดีขึ้นแล้วน้าา ลองมาดูทริคที่นางใช้ดูแลผิวกัน

1. ความชุ่มชื้นสำคัญมาก

ตอนนี้เทย์เลอร์จะเน้นทาครีมให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้าทุกคืนก่อนนอน และไม่ละเลยผิวตัวด้วยการทาบอดี้โลชั่นหลังจากอาบน้ำทุกครั้ง ไม่ได้ทาแค่ในหน้าหนาวที่อากาศแห้งอย่างเดียว พร้อมบอก "ทำไมไม่ทำให้ผิวเนียนนุ่มตลอดทั้งปีล่ะ!" ก็จริงของแม่เนอะ เพราะงั้นจดจำและนำไปทำตามกันดีกว่า อิอิ

2. ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ

เทย์เลอร์ดื่มน้ำเยอะมากๆ ในหนึ่งวัน โดยเฉพาะเวลาต้องขึ้นเครื่องหรือเดินทางไปไหน เธอจะเลือกดื่มน้ำอิเลกโทรไลต์ที่ดีต่อสุขภาพ

3. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

เรามักจะเห็นปาปารัสซี่ถ่ายรูปเทย์เลอร์ในชุดออกกำลังกายบ่อยๆ นั่นแสดงให้เห็นว่าเธอออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพิ่มความเฟิร์มให้ร่างกาย แถมยังช่วยเรื่องสุขภาพกายและเสียงอีกด้วย

4. วิตามินเสริม

เทย์เลอร์เลือกกินวิตามินเสริมอย่าง L-theanine และ Magnesium เพื่อเน้นช่วยในเรื่องของสุขภาพกล้ามเนื้อและพลังงานโดยรวม

5. กันแดดคือ A Must

สิ่งสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ก็คือกันแดดนั่นเองจ้า เทย์จะทากันแดดทุกวันก่อนออกจากบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเบิร์น และป้องกันรังสียูวี อย่างที่รู้ว่าแสงแดดน่ะน่ากลัวมาก แถมคนผิวขาวก็จะเป็นมะเร็งผิวหนังได้ง่ายกว่า

ทริคทาลิปแดง

อย่างที่รู้กันว่าชีเลิฟการทาลิปสีแดงม้ากก คือเปป็นซิกเนเจอร์ลุคของเทย์เลอร์เลยก็ว่าได้นะ สวิฟตี้ถึงกับวอแวมาหลายปี ว่าทำลิปออกมาขายเลยเหอะ จะได้ซื้อตามง่ายแบบจบๆ ไม่ต้องไปคอยตามหาว่าเอ๊ ลุคนี้ใช้อะไรบ้าง ซึ่งเราก็ไปตามหาลิปแดงที่แม่เทย์ชอบใช้ในช่วงนี้มาให้จ้ะ ส่วนใหญ่ก็ยังหาซื้อได้ในเมืองไทย ใครชอบเนื้อแบบไหนก็ไปลองดูกันได้
และทริคที่เทย์เลอร์เคยออกมาบอกถึงการทาลิปแดง ซึ่งเป็นวิธีที่เหมาะกับลิปแดงแบบแท่งที่หลุดได้ง่าย ให้ติดทนนานยิ่งขึ้น และไม่ติดฟันก็คือ
  1. ทาลิปทั่วริมฝีปาก 1 ครั้ง
  2. เอาทิชชู่แท็ปเบาๆ ทั่วปาก
  3. ทำซ้ำ ทาลิปอีกครั้ง และเอาทิชชู่แท็ปอีกคร้ัง จนมั่นใจว่าลิปจะไม่หลุดติดทิชชู่ แต่ยังคงได้เฉดแดงสมใจ
แม่เทย์เค้าก็ดูแลตัวเองได้เป็นอย่างดีเลยเนอะ บางอย่างก็เอาไปปรับใช้ตามได้จริง ใครชอบเพลงไหน หรือเคยเอฟลิปตามชีบ้าง ก็มาบอกกันได้นะค้าว่าชอบอะไรบ้าง <33
ที่มา: fabbon, elitedaily


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE