สวยแพงแค่ไหน? ชวนส่องสไตล์ทายาทBillionaire ในชีวิตจริง

38 14
ไม่นานมานี้  เราได้สะดุดใจกับบทความ "แต่งตัวอย่างไรให้ดูแพงแสนแพงเหมือน Shiv Roy แห่งซีรีส์ Succession"  และยังได้ค้นพบว่าตัวละครทายาทสาวของครอบครัวหมื่นล้านนี้ได้รับเสียงชื่นชมจากบรรดาเหล่าสื่อ fashion ว่าช่างดูมีระดับและทรงพลังถอดแบบมาจากมหาเศรษฐีอย่างสมจริง  จากความรวยของตระกูล Roy ถูกประเมินไว้ราวๆ 18,000ล้านUSD ก็ชี้ชัดว่า เธอมาจากครอบครัวอภิมหารวยล้ำเกินกว่าบ้าน Carrington  แห่ง Dynasty หรืออาจจะทำให้เหล่าคุณหนูจาก  Gossip Girl มองอย่างนับถือได้เลยทีเดียว!

แต่ในชีวิตจริง ทายาทคนงามของมหาเศรษฐีย่อมไม่ได้โฟกัสที่การแต่งกายสวยเรียบหรูเหมือนกับที่ Shiv Roy เสมอไป   กลุ่ม1% ที่คาบช้อนเพชรมาเกิดจะดูสวยแพงในรูปแบบใดบ้าง มาติดตามกันได้เลยค่ะ




Holly Branson

รวยแค่ไหน?


คุณหมอสาวทายาท Sir Richard Branson  ผู้ก่อตั้ง Virgin Group ที่มีทรัพย์สินมูลค่า 3.6 พันล้าน USD

ตำแหน่งปัจจุบัน : ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิสัยทัศน์ ใน Virgin leadership team, ประธาน Virgin Unite และผู้ก่อตั้งองค์กร Big Change 

Holly เติบโตขึ้นมาท่ามกลาง privilege ที่พ่อสุด cool ของเธอบันดาลให้ แม้ผู้คนจะคุ้นเคยกับเครือ Virgin  จากธุรกิจคมนาคมรวมถึงการท่องเที่ยวทางอวกาศ  แต่ก็ยังสร้างความร่ำรวยจากธุรกิจสื่ออีกจำนวนมาก  เธอได้กระทบไหล่กับ  superstar มาตั้งแต่ยังเป็นเด็กหญิงตัวน้อย    แต่ชีวิตของเธอกลับดูแหวกแนวไปจากทายาทมหาเศรษฐีรายอื่น  นับตั้งแต่เรื่อง gender indentify    เมื่อ Holly วัย 4 ขวบค้นพบว่า เธอปรารถนาจะเป็นเด็กผู้ชาย  เธอเปลี่ยนแปลงการแต่งตัว  ชื่อและการใช้สรรพนามเพื่อแสดงออกถึงความเป็นชาย   และมันไม่ได้เป็นเพียงเรื่องเพียงชั่วครั้งชั่วคราว  เธอใช้ชีวิตแบบเด็กผู้ชายอยู่เกือบ 7 ปี ก่อนที่จะตัดสินใจกลับมา identify เพศที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด
 

แม้ว่าสื่อจะมอง Holly เป็นสาวสังคมที่พ่อมาหเศรษฐีตาม spoil และขึ้นชื่อเรื่องความใกล้ชิดกับเชื้อพระวงศ์ (เธอเป็นเพื่อนแวดวงเดียวกันกับเจ้าชาย William และ Harry) แต่เรื่องโพรไฟล์การศึกษาของเธอนั้นมารูปแบบเดียวกันกับลูกสาวคนเก่งของ Bill gates เธอจบแพทยศาสตร์จากUniversity College Londonและเคยเข้าทำงานแพทย์จบใหม่ในโรงพยาบาลราวๆหนึ่งปี ก่อนจะตัดสินใจเข้าร่วม Virgin Groupจากการเริ่มจากสถานะ internในบริษัทต่างๆในเครือกิจการ จนได้เรียนรู้ว่า เธอเหมาะสมกับการจัดการมากที่สุด และได้ก้าวสู่ตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายวิสัยทัศน์ และ Virgin Unite

เธอได้ระบุเหตุผลที่ได้ลาจากความฝันที่จะเป็นแพทย์ว่า เมื่อได้ย้ายแผนกที่ต้องฝึกฝนผ่าตัดก็ได้รู้ใจตัวเองว่าไม่ได้อยากจะเป็นศัลยแพทย์ พ่อของเธอจึงแนะนำให้พักงานในโรงพยาบาลสักหนึ่งปีแล้วเข้ามาทดลองทำงานที่ Virgin แต่แรกนั้น เธอตั้งใจจะกลับไปทำงานแพทย์ในเวลาหนึ่งปี แต่ตอนนี้เธอกลับถูกยกให้เป็นหัวใจขององค์กรที่ได้สนับสนุนให้พนักงานจำนวนมากมายได้เข้าถึง work-life balance และยังกลายเป็นที่จับตามองจากสื่อในฐานะผู้รับช่วงต่อที่จะนำธุรกิจมูลค่าหลายพันล้านไปสู่ความรุ่งเรืองในอนาคต พร้อมกับคำถามที่ว่า จะเป็น Holly หรือ Sam น้องชายของเธอที่'ครองบัลลังก์' แห่งอาณาจักร Virgin ต่อจากพ่อ



เรามองว่า สไตล์ของเธอดูห่างไกลจากคำว่าฟู่ฟ่าอลังการ หากเป็น workshop หรือการประชุมระดมสมองที่บริษัท  เธอจะใส่sweaterและ skinny jeans ที่ดูเรียบง่าย    หรือตอนที่ต้องขึ้นเวทีสัมมนา กล่าวสุนทรพจน์ในงานการกุศล เธอมักจะเลือกลุคที่เรียบง่ายที่ดูเคลื่อนไหวตัวได้อย่างคล่องแคล่ว  ใส่ sneakers หรือ flats เป็นเรื่องปกติ  


แน่นอนว่า เมื่อต้องออกงานกลางคืนประเภทกาล่าการกุศลหรือพรมแดงต่างๆ เธอก็ย่อมต้องglam up ด้วยเสื้อผ้าหน้าผมที่ดูหรูหรา แต่หากเทียบกับบรรดาคนดังในวงการบันเทิง  ก็ยังถือว่าเธอเป็นคุณหนูที่เน้น simple style  เธอมักเลือกใส่เครื่องประดับชิ้นเล็กแต่มี statement โดดเด่นและชุดเข้มที่ดู classic  ค่อนข้างแตกต่างจาก character ทายาทมหาเศรษฐีที่จัดเต็มตลอดเวลาในละคร    และสัมผัส ภาพลักษณ์ของเธอได้ชัดเจนว่า ผู้บริหารสาวยุคใหม่ที่เข้าถึงได้นั่นเอง

Tatiana Casiraghi (Santo Domingo)

รวยแค่ไหน?
เธอมาจากตระกูลSanto Domingo ที่สมาชิกครอบครัวมีทรัพย์สินรวมกันนับหมื่นล้านUSD ส่วนมูลค่าทรัพย์สินล่าสุดของเธอถูกตีไว้ที่สองพันล้าน จากสถานะภรรยาของหลานชายรูปงามของเจ้าหญิง Grace แห่ง Monacoนั้นทำให้เธอกลายมาเป็นคนที่รวยมากที่สุดใน Monaco รวยซะยิ่งกว่าเจ้าชาย Albert ผู้เป็นประมุขของประเทศซะอีก!

แม้ Andrea Casiraghi จะไม่ได้มีอิสริยยศเจ้าชาย  แต่สายเลือดที่สืบทอดจากเจ้าหญิง Caroline (ธิดาคนโตแห่งเจ้าชาย Rainier ที่ 3 และเจ้าหญิง Grace)  ก็ทำให้เขาถูกจัดให้เป็นผู้มีสิทธิ์จะขึ้นครองบัลลังก์ในลำดับ 4 และมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับราชวงศ์Grimaldi เสมอ  หลายปีที่ผ่านมา หากพูดถึงเจ้าชายผู้หล่อเหลาดึงดูดใจที่สุด ก็ย่อมจะมองข้าม Andrea ไปไม่ได้    สื่อฝรั่งเศสและแฟนๆราชวงศ์ยุโรปมักจะติดตามว่า   หญิงสาวคนใดที่จะคว้าใจเชื้อพระวงศ์รูปงามผู้นี้ไปได้

Andrea ได้มาพบกับ Tatiana หลานสาวของ Julio Mario Santo Domingo มหาเศรษฐีที่เคยถูกจัดให้เป็นเจ้าของธุรกิจที่รวยเป็นอันดับสองของ Colombia    ตระกูลของเธอยังแผ่ขยายอาณาจักรของ Santo Domingo Group กอบโกยความร่ำรวยจากธุรกิจผลิตสุราที่มูลค่ามากกว่าหนึ่งหมื่นล้านUSD  ชี้ชัดจากสมาชิกครอบครัวที่มีทรัพย์สินระดับ  billionaire หลายคน ผงาดสู่กลุ่มทรงอิทธิพลแห่ง Colombia และทวีปอเมริกา    Tatiana อาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักในฐานะผุ้กุมบังเหียนของธุรกิจครอบครัว  แต่เป็นย่าและอาของเธอ    แต่หลังจากพ่อและปู่ได้เสียชีวิตไป   มรดกและหุ้นมูลค่ามหาศาลถูกส่งต่อมาถึงเธอและน้องชายทำให้พวกเค้าสถานะ billionaire    และนั่นก็ดูจะเป็นคุณสมบัติที่หลายคนมองว่า ราชวงศ์ Grimaldi ที่ขึ้นชื่อเรื่องความร่ำรวยมาแต่ไหนแต่ไรย่อมไม่ขัดขวางความสัมพันธ์ของหนุ่มสาวคู่นี้

โพรไฟล์ของทายาทสาวแห่งตระกูล Santo Domingo คงไม่ทำให้คุณแปลกใจ เธอเกิดที่ New York เติบโตที่ Paris สลับกับ Geneva การใช้ชีวิตในหลายประเทศทำให้โดดเด่นเรื่อง multilingual นับแล้ว 5 ภาษา เธอเรียนโรงเรียนนานาชาติ แม่เป็นคน Brazilian ครอบครัวพูดภาษาสเปน ใช้ชีวิตวัยเยาว์ในฝรั่งเศส และยังฝึกฝนภาษาอิตาเลียนเพิ่ม Tatiana ได้ทำความรู้จักกับ Charlotte Casiraghi ที่เข้าศึกษาในโรงเรียนคุณหนูด้วยกัน และเธอก็ได้พบกับว่าที่สามีในขณะที่เป็นวัยทีน แต่กว่าจะได้ตกลงคบหาดูใจกันจริงๆก็ตอนที่อายุเลยยี่สิบไปแล้ว พวกเค้าถูกยกให้เป็นคู่รักสุดstyish ของฝรั่งเศส ไม่ว่าจะเป็นการปรากฏตัวบนพรมแดง ออกงานการกุศล หรือค่ำคืนเดทที่แสนโรแมนติก ก็จะปรากฏบนหน้าสื่อ fashion เสมอ


สไตล์ของ Tatiana  อาจจะแตกต่างจากทายาทมหาเศรษฐีอีกหลายคนที่พวกเราจดจำได้   นับตั้งแต่พิธีวิวาห์ กลิ่นอาย Boho chic นั้นชัดเจนมากจนบางคนวิจารณ์ว่า เธอดูไม่เหมือนเจ้าสาวที่แต่งงานกับคนจากราชวงศ์คนไหนเลย  ไม่ว่าจะเป็นการออกงานสำคัญร่วมกับราชวงศ์หรือพักผ่อนวันหยุดเบาๆ เธอมักจะใส่ maxi dress กรุยกราย และเลือกลวดลายที่ดู exotic   นอกจากนั้น เธอก็ไม่ได้เจาะจงว่าต้องแต่งตัวให้เข้ากับสามี   Andre จะใส่สูทดูเป็นทางการ แต่เธอก็จับ maxi dress กับรองเท้าหูคีบมาใส่ควงกันแบบชิลๆ

บางครั้งที่ Tatiana เลือกใส่โค้ทที่ให้ความรู้สึกเป็นทางการ(ไอเท็มที่เชื้อพระวงศ์ยุโรปนิยมใส่) ก็จะถูกเปรียบเทียบกับเจ้าหญิง Kate จากอังกฤษ แต่เรากลับมองว่าสไตล์ของเธอดูคล้ายกับ Niole Richie มากกว่า ความปลาบปลื้มในสไตล์ Boho ทำให้เธอจับมือกับเพื่อนสนิทก่อตั้งแบรนด์ Muzungu Sisters เพื่อนำเสนอเสื้อผ้าอาภรณ์ที่ถักทอขึ้นตามวัฒนธรรมพื้นเมืองที่จากหลากหลายสถานที่ทั่วโลก จากความรักในการเดินทางที่ได้รับการปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก เธอได้เล็งเห็นคุณค่าของเนื้อผ้าธรรมชาติและศิลปะการเย็บปักถักร้อยด้วยมือ



บางคนอาจจะมองว่า แบรนด์ของเธอดูไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าเบียร์ที่สร้างความมั่งคั่งมหาศาลให้กับครอบครัวเลย แต่ที่ผ่านมา Tatiana เลือกทำงานในแวดวง fashion มาตลอด ทั้งฝึกงานที่ Vanity Fair และ Aeffe แต่บอกเลยว่า lifestyle ของเธอไม่ได้มาแบบเรียบๆแน่นอน ไม่เพียงแต่จะมาจากครอบครัวทรงอิทธิพลและแต่งงานกับเชื้อพระวงศ์ที่ขึ้นชื่อว่าhot ที่สุดในยุโรป เพื่อนฝูงที่อยู่แวดวงเดียวกันก็เป็นทายาทมหาเศรษฐีทั้งนั้น หากไม่ออกงานสังคมที่เลิศหรูหรือพิธีการสำคัญที่วัง Monaco ก็หาตัวเธอได้ที่ fashion week นับว่าเป็น lifestyle ที่ไม่ต่างจากทายาทมหาเศรษฐีในนิยายนัก



พี่น้อง Ecclestone

รวยแค่ไหน?

ชื่อของTamara และ Petra Ecclestone  มักจะวนเวียนบนพาดหัวข่าวแทบลอยด์  หลายครั้ง สื่อจะเหน็บแนมเรื่องวิถีอภิสิทธิ์ชน หรือร้ายไปกว่านั้นก็เย้ยหยันว่าพวกเธอเป็นคุณหนู bimbo ที่ช่วยกันถลุงเงินป๊ะป๋าแบบไร้ limit    Bernie Ecclestone   พ่อของพี่น้องสุดแซ่บเคยได้รับฉายาว่า F1 Supremo   จากที่เคยทำหน้าที่ประธานบริหาร Formula One Group ความสำเร็จทางธุรกิจทำให้ครั้งหนึ่งได้ติด top 5 คนที่รวยที่สุดในอังกฤษ  แม้ในปัจจุบัน อันดับจะร่วงหล่นไปที่ 72 (และยังต้องสู้คดีโกงภาษี)  แต่ทรัพย์สิน 3,300 ล้าน USD นั้นก็ไม่ได้ทำให้สื่อเลิกสนใจของแต่อย่างใด  ตรงกันข้าม ดราม่าของครอบครัวของเขาได้ดึงดูดความสนใจไม่ต่างจากพล็อทซีรีส์ Dynasty  เลย

สองสาวพี่น้องได้เปิดเผย lifestyle ของคนโคตรรวยออกสื่อมาแล้วหลายครั้ง ยกตัวอย่างเบาๆก็น่าจะมองภาพออก

  • คฤหาสน์หลายแห่งในย่านที่แพงที่สุด บางแห่งราคาเกือบสองร้อยล้าน USD รวมถึงการตกแต่งภายในที่ทำให้ตาลุก เช่น อ่างอาบน้ำและบาร์รับแขกที่ทำมาจากทองคำ และเฟอร์นิเจอร์ที่แพงกว่าราคาบ้านของคนทั่วไป
  • งานแต่งงานสุดอลังการที่มีงบประมาณกระจุยกระจายไปเกินสิบล้าน
  • ชีวิตที่ล้อมรอบไปด้วยbutler และ  staff หลายสิบชีวิตคอยบริการ  รวมถึงทีมความงามที่ปรนเปรอให้ผ่อนคลายพร้อมกันครั้งละสี่คน
  • พวกเธอใช้เวลากับการพักผ่อนในทริปหรูที่ต่างประเทศบ่อยจนทำให้มีเสียงไถ่ถามว่า พวกเธอใช้เวลาไปกับการทำงานสักเท่าไร?  เป็นเรื่องปกติที่พวกเธอจะ holiday กันยาวๆ มากเกินสิบครั้งภายในปีเดียวกัน ทั้งเรือยอร์ลำใหญ่ของพ่อที่รอ stand by ในยุโรปและบินprivate jet ข้ามทวีป หรือจะเป็นช่วงวิกฤติ  COVID ก็เที่ยว 7-8 ประเทศ
  • รวยล้นเหลือจนตกเป็นเป้าหมายของหัวขโมย   เครื่องเพชรสูงค่าของพวกเธอถูกโจรกรรมไปซ้ำๆ   หนักสุดคือเครื่องประดับมูลค่า31ล้าน USD   แม้ผู้กระทำความผิดจะถูกจับมาลงโทษ แต่ก็ยังไม่สามารถตามของกลับมาได้    เพราะไม่อาจตัดใจจึงต้องประกาศตั้งรางวัลให้กับผู้ที่ชี้เบาะแสช่วยตามหาเครื่องเพชรกลับมา  หากใครทำได้ เอาไปเลย 7.2 ล้าน!
สมัยที่กำลังโด่งดังจากหน้าข่าวสังคมในวัยยี่สิบ  สองพี่น้องคนงามมักถูกเย้ยหยันว่า'เงินซื้อรสนิยมไม่ได้'  หลายคนมองว่า ทั้งเสื้อผ้าหน้าผมและ fake tan ของพวกเธอไม่ได้สวยแพงเหมือนกับฐานะ แต่ดูกลมกลืนไป style ที่เหล่านางแบบเซ็กซี่ (glamour model) นิยมกัน โดยเฉพาะ Tamara(คนขวา) ที่เคยถูกล้อเลียนว่าแต่งเยอะซะจนเข้าใกล้ Katie Price เข้าไปทุกที  ส่วนเรื่องธุรกิจแบรนด์ความงามที่เจ๊งไม่เป็นท่าของเธอก็ทำให้สื่อตามถล่ม ทั้งยังตั้งคำถามกับพ่อมหาเศรษฐีว่า  คิดอย่างไรที่สังคมมองว่าตามใจลูกๆจนดูไม่ได้ความ จนเขาโต้ว่า  ความจริงแล้วพวกเธอมีหัวทางธุรกิจกว่าที่คนอื่นได้ปรามาสไว้  พวกเธอซื้อคฤหาสน์มาตกแต่งใหม่ แล้วขายออกไปจนได้กำไร   สำหรับความกังวลใจว่าพวกเธอจะใช้เงิน trust fund จนร่อยหรอ  เขาก็ออกตัวแทนลูกๆไว้ว่า ไม่ว่าเด็กสาวที่ไหนก็คงจะทำแบบนี้ หากมีสถานะทางการเงินเหมือนพวกเธอ





ที่ผ่านมา สองสาวพี่น้องเคยเปิด walk in closet ให้สื่อเข้ามาเจาะลึกหลายครั้ง    ละไม่น่าจะแตกต่างจากสิ่งที่หลายคนคิดไว้ สำหรับไอเท็มที่ชื่นชอบ พวกเธอจะสั่งมาใช้ครบสี  ห้องแต่งตัวพวกเธอผ่านการ organize จนชมเพลิน ไม่ว่าจะเป็นสินค้ารุ่นใหม่ที่ส่งตรงจาก runway หรือไอเท็มวินเทจที่หายาก  แต่นานวันเข้า มันก็อาจจะสุมกันเป็นภูเขาโดยที่ยังไม่เคยแตะซะด้วยซ้ำ  พวกเธอจึงต้องคอยระบายความแน่นด้วยการบริจาคเสื้อผ้าแบรนด์ดีไซน์เนอร์ให้กับผู้อื่น   แต่สื่อกลับไม่ได้พูดถึงพวกเธอในหัวข้อ fashionista   และจับผิดว่าพวกเธอดู'โฉ่งฉ่าง' ไม่ classy  ซึ่งจริงๆแล้ว style ของพี่น้องไฮโซก็ดูคล้ายกับอิทเกิร์ลในช่วง 2000s  อย่าง Paris Hilton  และ Victoria Beckham ที่สร้างตำนานด้วยความเยอะ
เวลาผ่านไปหลายปี  ภาพลักษณ์ของ party girls ที่ถูกประคบประหงมเอาใจแทบจะสั่งฟ้าสั่งฝนได้  พวกเธอก็ได้สร้างครอบครัวและกลายเป็นแม่คน  และดูเหมือนว่า ออร่าของพวกเธอจะแตกต่างไป  แน่นอนว่าสองสาว Ecclestone ยังไม่ทิ้งความโลดโผนไปหมด บทที่อยากจะสวยซิ่งยามราตรีก็หยิบชุดรัดรูปห่มเฟอร์และรองเท้าส้นสูงมาเดินสับ   แต่ในบางโอกาสพวกเธอจะเน้นลุคที่ดูผ่อนคลายลงมาก  โโยเฉพาะตอนพาเด็กๆไปเที่ยวก็ยิ่งเน้นความ casual   อย่างกางเกงขาสั้นลากแตะ หรือใส่ชุดออกกำลังกายไปเลย   ส่วนนัดดินเนอร์หรือออกกงานสังคม พวกเธอยังคงหลักการเรื่องความหรูหราไว้อย่างสม่ำเสมอ  
  
แม้จะมี  bodyguard ติดตามระแวดระวัง แต่เมื่อพวกเธอแต่งตัว casual ก็ดูกลมกลืนไปกับรอบข้างได้เหมือนกัน    เรื่องรักษาความปลอดภัยนั้นขาดไม่ได้เลยจริงๆ นอกจากจะเคยถูกปล้นทรัพย์สินจากบ้าน  สามีของ  Tamara ก็เคยถูกจี้เอา Rolex  และสร้อยข้อมือทองไป หนำซ้ำยังถูกยำจนหน้าตาฟกช้ำไปหมด
จากที่เคยถูกกล่าวหาป็นคุณหนูที่ป๊ะป๋า spoil จนเคยตัวและต้องรับมือกับการโจมตีหลายครั้งหลายหน   ส่วนในปัจจุบันน่ะเหรอ?   ชาวเน็ทหันมาจับผิดเพิ่มอีกหนึ่งอย่าง  นั่นคือพวกเธอจะ spoil ลูกๆตัวเองมากขนาดไหน!  ถูก rich shaming จนเป็นดราม่าประจำครอบครัวไปซะแล้ว


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE