รีวิว+ครีเอทลุค รับ Halloween 💀🖤 SHEGLAM x Corpse Bride 💙👰‍♀️🦋

38 20

💙🕷️ มาทักทายเดือนแห่งความสยองค่ะทุกคน 💀🖤

เดือนตุลาคมเป็นทั้งเดือนโปรดและเดือนเกิดของบีเลย เพราะเป็นเดือนที่มีเทศกาลฮาโลวีนนั่นเอง แบรนด์เครื่องสำอางต่างๆ ก็จะออกคอลเลคชั่นวันฮาโลวีนกันยกใหญ่ แบบกรี้ดมากก เลยถือโอกาสซื้อของขวัญวันเกิดให้ตัวเองไปเลย ได้ของที่ถูกจริตตัวเองเป็นอย่างยิ่ง

🦋🕸️🦋🕸️🦋🕸️🦋


 Corpse Bride Collection 


By

​SHEGLAM


🦋🕸️🦋🕸️🦋🕸️🦋


เป็นครั้งแรกเลยที่บีสั่งเครื่องสำอางจาก sheglam เห็นรีวิวของฝรั่งหลายๆ คน ก็ว่าคุณภาพดีแถมราคาน่ารักแบบไม่เกินจริงเลย หลายๆ ชิ้นสามารถเทียบ drug store ได้ ใช้ในชีวิตประจำวันได้แบบประหยัดงบไปมาก ที่ไทยเองก็มีบตบก. เคยรีวิวไว้เหมือนกันแต่เป็นคอลเลคชั่นอื่น คือดีงาม พอบีเจอคอลเลคชั่น Corpse Bride จะออกวางขาย คือกรี้ดมากกกก เพราะชอบหนังของ Tim Burton เป็นทุนเดิม เลยมั่นใจมากที่จะสั่ง พอออกวางขายไม่กี่วันเลยกดสั่งเลย จริงๆ เค้ามีแบบ Box set ด้วย ( ซึ่ง Sold out ไปแล้ว ) แต่บีไม่ได้สั่งมา เพราะคิดว่าหลายๆ ชิ้นน่าจะไม่ได้ใช้แน่ๆ เลยได้มาทั้งหมดตามภาพเลยค่า ค่าเสียหายไม่มาก แต่ดาเมจที่หัวใจแรงมากกก 💙


💍 ​Ethereal Glow Lip Balm 💍

มาเริ่มกันด้วยชิ้นแรก แบบโดดเด่นยืน 1 ในคอลนี้มากๆ เค้าเป็นลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก เห็นเนื้อลิปสีฟ้าขนาดนี้ แต่ไร้สีไร้กลิ่น สวยงามมากกก แล้วมีแหวนแต่งงานตกแต่งมาด้วย สามารถใส่ได้จริง น่ารักมากเลย เนื้อลิปเหมือนบาล์มทั่วไป บำรุงได้จริง แต่ความชุ่มชื้นยังไม่สุด ใครปากแห้งแตกแบบมากๆ คือไม่ตอบโจทย์ เอาไว้พกไปทาระหว่างวันแบบเก๋ๆ 

ที่แหวนมีสลักประโยคสำคัญของ Emily ในเรื่องด้วย น่าเก็บสะสมมากๆ แต่ใส่ออกไปข้างนอกไม่ได้เพราะใหญ่เกินนิ้วไปหน่อยค่า


💀 ​Ghostly Glitter Gel 💀

​( Blue-Quet ​)

ชิ้นนี้เป็นอายแชโดว์เนื้อเจล มีกลิตเตอร์เม็ดละเอียดสีน้ำเงิน มีประกายสวยเลยแหละ ใช้ทาทับอายแชโดว์อีกขั้นเพื่อสีที่ชัดขึ้น ติดทนมากขึ้น ได้ลุคโดดเด้งปั๊วะปังกว่าเดิม ลองใช้แล้วชอบนะ ถ้าใช้แปรงปาดจะมีเศษของเจลร่วงลงมาเป็นก้อนเล็กๆ ควรใช้นิ้วมือปาดจะโอเคกว่า มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี บีเลือกสี Blue-Quet มาแค่สีเดียวค่ะ อีก 2 สีจะเป็นสีเงินกับสีดำเมทาลิก


🌕 Moonlight Eyeshadow Palette 🌕

พาเลตต์อายแชโดว์หนึ่งเดียวในคอลเลคชั่น บรรจุมาในกล่องอย่างดี ที่หน้าปกของพาเลตต์จะบุด้วยผ้าลูกไม้สีขาว สวยมากเลยยย ดูมีอะไร ไม่กิ๊กก๊อกไก่กา เกินราคามากๆ โทนสีในพาเลตต์จะเป็นโทนหม่นๆ ตามหนังเลย จะมีสีฟ้า น้ำเงินที่เด่นออกมา นอกนั้นจะเป็นสีดำ เทา น้ำตาล ซึ่งเป็นโทนหม่นหมองหมดเลย มีทั้งเนื้อแมตต์และชิมเมอร์ ส่วนตัวชอบเนื้อชิมเมอร์มากกว่า เพราะทาแล้วพิกเมนต์แน่นกว่า ชัดกว่าเนื้อแมตต์ โดยเฉพาะสีแรกในพาเลตต์ สี Wedding Day ใช้เป็นไฮไลท์ได้สวยมากกก ชื่อแต่ละสีก็จะมาจากตัวละคร สถานที่ และสิ่งของในเรื่อง อย่างสีฟ้าที่เด่นที่สุดในพาเลตต์จะชื่อตามตัวละครเอกคือ Emily the corpse bride ของเรานั่นเอง แล้วเค้าใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ด้วยการเพิ่มลายลงไปในบางสีของอายแชโดว์ เช่นรูปหัวกะโหลก รูปผีเสื้อ เพิ่มเอกลักษณ์ให้กับพาเลตต์นี้ได้เป็นอย่างดีเลย

สวอชสีให้ดูแบบงานศิลป์เพลินไปหน่อย เรียงจากลิปจิ้มจุ่มแมตต์สีส้ม สีจากอายพาเลตต์ และสีเจลอายแชโดว์ ถ้าไม่ค่อยชัดต้องขออภัยด้วยค่ะ ไว้จะมาอัพเดทสวอชแบบชัดๆ อีกรอบนะคะ


Everlasting Love Liquid Lipstick

🦋​( Emily ​)🦋

ลิปจิ้มจุ่มแมตต์สี Emily เป็นสีหนึ่งจากทั้งหมด 3 สี ซึ่งสีนี้จะเป็นสีอ่อนที่สุด จะบอกว่าส้มนู้ด ก็ไม่นู้ดนะ สีค่อนข้างสดใสเลยสำหรับบี ยิ่งทาลงบนริมฝีปากคือสีสดยิ่งขึ้นไปอีก น่าจะเหมาะกับคนผิวสว่างๆ มากกว่า ค่อนข้างใช้ยากเลยกับลุคหม่นๆ อีก 2 สีที่เหลือที่เป็นชมพู (Rosy Cheeks) กับแดง (Beating Heart) น่าจะสวยกว่า บีเลยต้องทาแล้วเกลี่ยให้ขอบฟุ้งเอาถึงโอเค เนื้อไม่หนักปาก แต่แมตต์มากๆ ปากแห้งแบบบีทาแล้วไม่รอดเลยค่าา ต้องบำรุงดีๆ ก่อน หรือสครับให้ขุยๆ ออกให้หมดก่อนถึงจะทาสวย ติดทนและกันน้ำดี ดีไซน์มาสวยดี หัวแปรงเรียวเล็ก เกลี่ยง่าย ชิ้นนี้ไม่อวยให้ซื้อเพราะเนื้อแอบแห้งไป แต่ถ้าอยากสะสมก็จัดไปค่า

สีสดจนตกใจ และแห้งไปหน่อยตามภาพเลยค่ะ เอามาเพ้นท์ตัวคือได้เลย โดนน้ำไม่หลุด



ตามมาชมลุคเลิศๆ จาก

​SHEGLAM x Corpse Bride 

กันเลยยยย

​🕸️🕸️ ​ Finish Look 1 ​ 🕸️🕸️

ลุคนี้เบาๆ ใช้อายแชโดว์จากพาเลตต์ ไม่ได้ทาอายไพรเมอร์ สีที่ออกมาไม่อ่อนและไม่เข้มจนเกินไป ถ้าลงไพรเมอร์ก่อนน่าจะสวยกว่านี้ และใช้ลิปสี Emily ทาให้ของฟุ้งๆ กลายเป็นลุคสดใสไปเลย สีสดเกินไปมากกก อย่างที่บอก


🕷️🕷️  ​​​Finish Look 2 🕷️🕷️

ลุคนี้จะเพิ่มกราฟฟิกโดยใช้เจลอายแชโดว์สีฟ้า เพิ่มสีสัน ความสนุก และความชัดให้กับเปลือกตาบนล่าง ส่วนที่ริมฝีปากจะใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนตุ่นๆ เนื้อแมตต์ (Everglot) จากพาเลตต์มาทาขอบปากให้สีดูนู้ดมากขึ้นค่ะ


หวังว่ารีวิวนี้จะถูกใจเพื่อนๆ สายดาร์คกันนะค้าา วันนี้ขอลาไปก่อน ไว้จะครีเอทลุคสนุกๆ แบบใช้สีฟ้าให้เต็มที่กว่านี้ไปอีกมาให้ชมกันวันหลังนะคะ


✨🌑 ​Happy Halloween 🌑✨


BeeAnguish

BeeAnguish

สวัสดีค่ะ ชื่อบีนะคะ สาววัย 30+
รักการแต่งหน้า แต่งสวยบ้างไม่สวยบ้างบางที แต่ชอบแต่งแบบแปลกๆ มากกว่า แต่งหน้าเป็นการผ่อนคลายความเครียดอย่างหนึ่งของเราจ้าาา

สภาพผิว : ผิวผสม มันทีโซน มีรอยสิว กระ มีลักยิ้มที่เกิดขึ้นมาจากการเจาะแก้มสมัยเป็นวัยรุ่นชาวร็อค 555 🧑‍🎤

สภาพผม : ผมบาง เส้นเล็ก แห้ง ไม่ค่อยมีน้ำหนัก ทำสีบ่อย หนังศรีษะแห้ง แต่ผมมันไวมาก

FULL PROFILE