ปังจริงไหม Eucerin Crystal Serum เซรั่มลดจุดด่างดำสะสมตัวใหม่ของยูเซอรินรีวิวโคตรเรียล พลีชีพไปเลยเธอ!

33 19
เกริ่นก่อนอิชั้นน่ะเป็นลูกสาวยูเซอรินมาตั้งแต่สมัยเรียนอันนี้เรื่องจริงไม่พูดเล่น ใช้มาแทบทุกตัวแล้วโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิว อย่างตัวที่ใช้ประจำคือ Eucerin acne solution ช่วงสิวเห่อ หน้าบ้งตายรังกลับมาใช้นางตลอดเพราะรู้สึกว่าผลิตภัณฑ์ของ Eucerin กับเรื่องสิว เป็นอะไรที่มันเวิร์คสำหรับเรานะก็ใช้ของเขามาเรื่อยๆ ทีนี้เรื่องของเรื่องคือนางออกเซรั่มมาใหม่อี๊ก ชื่อน้อง Eucerin Crystal Serum ดู Ingredient ข้างหลังก็คือไม่พลาดนางมีไทอามิดอลตัวดังในเซรั่มเข้ามาด้วย โอเคชั้นอุ่นใจละ 5555555

ทีนี้ก่อนจะไปดูว่าเซรั่มตัวนี้เขาเด็ดยังไงเรามาดู Ingredient แบบเจาะลึกกันว่าส่วนผสมของเขาปังแค่ไหน เริ่มจากสารตัวดังเลยคือ ไทอามิดอล (THIAMIDOL) ไปหาอ่านมาเขาบอกว่าไทอามิดอลเนี่ยเป็นสารไวเทนิ่งที่ทรงพลังมาก พวกปัญหาสีผิวดูไม่สม่ำเสมอจากจุดด่างดำ ตัวนี้เข้าจะจัดการโดยตรงเลย เข้าไปยับยั้งเม็ดสีตั้งแต่ต้นตอ ซึ่งไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยเพราะเขาได้รับการจดสิทธิบัตรในวารสาร JID ซึ่งเป็นวารสารที่แพทย์ผิวหนังทั่วโลกให้การยอมรับ

โหถ้ามาเบอร์นี้คือก็ไม่ต้องห่วงละคิดว่าน่าจะช่วยเรื่องปัญหากังวลใจเรื่องจุดด่างดำและความหมองคล้ำได้จริงๆ โดยวิธีการจัดการกับจุดด่างดำนั้นเขาจะเข้าไปช่วยยับยั้งการสร้างเอนไซม์ต้นเหตุในการเกิดจุดด่างดำ ซึ่งบอกเลยว่าประสิทธิภาพดีกว่าสารไวท์เทนนิ่งรุ่นเก่าๆ เช่นพวก Kojic acid, Arbutin และสารในกลุ่ม Resorcinol
เพื่อนๆ คนไหนคิดว่าเอ้…แบบนี้ทำเลเซอร์ไปเลยจบๆ ไม่ดีกว่าเหรอ โอเคเลเซอร์มันไวกว่าจริงแหละแต่ว่าการทำเลเซอร์หรือลอกผิวนั้นเห็นผลเร็ว แต่มีวิธีการดูแลรักษาที่ค่อนข้างยากและอาจกลับมาเป็นซ้ำได้ง่ายหากผิวเจอกับปัจจัยกระตุ้นมันก็อาจจะกลับมาเป็นอีกหรือเป็นหนักกว่าเดิมเพราะฉะนั้นก็ต้องเลือกอย่างระวังมากๆ

ส่วนการใช้สารไวท์เทนนิ่งในครีมบำรุงผิวนั้น ถึงแม้จะเห็นผลช้ากว่า แต่เป็นวิธีที่ลดโอกาสในการกลับเป็นซ้ำของจุดด่างดำได้ เนื่องจากสารจะเข้ายับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินได้ตั้งแต่ระดับเซลล์ต้นกำเนิด (ปังนะ) นอกจากนี้ยังเป็นวิธีการที่ปลอดภัยและสามารถทำได้เองง่ายๆที่บ้าน คนส่วนใหญ่จึงมักจะเลือกบำรุงผิวด้วยครีมไวท์เทนนิ่งหรือเซรั่มหน้าขาวที่มีส่วนผสมสำคัญคือสารไวท์เทนนิ่งเพื่อลดจุดด่างดำ ทีนี้บนโลกนี้มีงานวิจัยเกี่ยวกับสารไวเทนิ่งเยอะมากกกก แต่ดูเหมือนสารเหล่านั้นจะยังไม่สามารถจัดการกับเม็ดสีจุดด่างดำบนผิวได้แบบเห็นผล เนื่องจากสารไวท์เทนนิ่งโดยทั่วไปมักถูกนำไปทดสอบประสิทธิภาพกับเอนไซม์ของเห็ด เพราะเห็ดสามารถผลิตเม็ดสีเมลานินได้คล้ายกับผิวมนุษย์ (เห็ดสีขาวสามารถกลายเป็นสีน้ำตาลได้) แต่อย่างไรก็ตาม ผิวเห็ดก็ยังมีความแตกต่างกับผิวมนุษย์อยู่ดี อันนี้ขออ้างอิงมาตามในเว็บที่เขาเขียนไว้ชัดเจนเลยนะคะว่า จากงานวิจัยพบว่า สารไวท์เทนนิ่งในกลุ่มอนุพันธ์ Resorcinol ถือว่าเป็นสารไวท์เทนนิ่งที่ให้ประสิทธิภาพดีที่สุดในการยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส ลดการเกิดจุดด่างดำ ฝ้า กระ พิสูจน์แล้วว่า สารไทอามิดอล (THIAMIDOL) ช่วยลดจุดด่างดำดีกว่าสารไวท์เทนนิ่งชนิดอื่น เพราะเค้าสามารถยับยั้งการเกิดจุดด่างดำจากต้นตอ แล้วที่สำคัญเป็นส่วนผสมตัวดังของยูเซอรินด้วยพวกจุดด่างดำเก่าๆ ที่เหมือนเจ้ากรรมนายเวรบนหน้ามันต้องหายไป! 55555 อ่านสรรพคุณมาขนาดนี้โอเคมันเริดมันปังนะสาว

แต่ๆๆ ยังไม่หมดเพราะ Ingredient อีกหนึ่งตัวที่เด่นไม่แพ้กันนั้นก็คือ เขามีไฮยารูลอนด้วยเด้อสาว ผู้หญิงผิวขาดความชุ่มชื้นอย่างอิชั้นหมดห่วงแถมอายุยี่สิบปลายๆ อย่างอิชั้นกับปัญหาริ้วรอยเป็นของคู่กันเพราะงั้นพอมีไฮยารูรอนเข้ามาเสริมทัพยิ่งช่วยให้เซรั่มมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ทีนี้มาดู ปัญหาผิวหลักๆ ของเรากันก่อนใช้ คือเราเป็นคนมีจุดด่างดำนิดๆ หน่อยๆ ซึ่งจุดด่างดำที่เรามีมันไม่ได้ลึกมาก แต่พอมันอยู่บนหน้า เวลาหน้าสดนี้ไม่โอเคเลย รองพื้นกลบมันก็มิดแหละแต่เคยเป็นไหมบางทีเราก็อยากจะแต่งหน้าแบบโชว์ผิวใสๆ หรือไม่ทารองพื้นเลยแต่ก็ทำไม่ได้! เวลาเห็นผู้หญิงผิวดีๆ เดินผ่านแล้วแบบมันอิจฉาและที่สำคัญผิวหมองมากกกก ยิ่งบวกกับจุดด่างดำบนหน้ายิ่งทวีความหมองไปกันใหญ่ สาเหตุมันเกิดขึ้นจากหลายปัญจัยมากนะคะความหมองคล้ำเนี่ย หนึ่งเลยคือเราเป็นคนค่อนข้างผิวไวต่อแดดแล้วก็หน้ามันมากๆ หน้าไม่กระจ่างใสไม่พอ ที่สำคัญเป็นคนผิวมันแต่ขาดน้ำ เหมือนว่าผิวด้านนอกมันมากแต่ด้านในไม่มีสารอาหารได้รับความชุ่มชื้นไม่เพียงพอก็ส่งผลเสียอื่นๆ ตามมามันเลยดูสุขภาพไม่ดีไม่ใสอะว่าง่ายๆ ถึงจะแต่งหน้าโบกแค่ไหนพื้นผิวมันก็ดูรู้ว่าผิวไม่ดีอันนี้เราว่าหลายๆ คนก็คงเจอปัญหาคล้ายๆ แบบเรา
สิ่งแรกที่ทำเลยคือขอลองเทสเนื้อหน่อย เพราะปกติไม่ชอบเซรั่มประเภทเหนียวๆ ซึมยาก คือมันเหนอะหนะไม่ใช่ไร แต่น้องตัวนี้เนื้อเขาสีขาวๆ ขุ่นๆ มองตาเปล่าคิดว่าคงหนักผิวป่าววะ แต่พอลองทาดูเฮ้ย บางเบามาก อันนี้พูดจริง เนื้อเขาลื่นๆ แบบนิดเดียวทาได้ทั้งแถบ ไม่พูดเล่น เรื่องการกระจายตัวของเนื้อคือเอาไปเลย 10 10 10 ชอบมาก เราว่าตรงนี้คือจุดเด่นเลยนะเพราะถ้าเซรั่มมีเนื้อที่เหนียวเหนอะหนะต่อให้เริ่ดแค่ไหน มันก็หยิบมาใช้ยากทีนี้ด้วยความที่เขามีส่วนผสมเยอะแต่ปลอดภัย
เรารู้สึกได้ทันทีตั้งแต่ใช้ครั้งแรกว่ามันทำให้ผิวชุ่มชื้นด้วย วิธีใช้เราก็ใช้เช้าเย็นเลยค่ะเพราะเขาสามารถใช้ได้ตอนเช้าได้อย่างที่บอกว่าเนื้อเขาไม่เหนียวเหนอะหนะ ยิ่งลงเป็นตัวแรกหลังล้างหน้าเสร็จจะยิ่งรู้สึกชุ่มชื้นมากๆ
ทีนี้อยากรู้ว่าที่นางบอกว่าช่วยลดจุดด่างดำ ความหมองคล้ำไรงี้ลดได้แค่ไหนยังไง ก็เลยถ่ายหน้าสดเปรียบเทียบให้ดูตามระยะเวลาเลยจ้ะ บอกเลย ณ ส่วนนี้พลีชีพมากพูดจริง 555555 (ในรูปทาแค่ปากนิดหน่อยนะ แต่ผิวคือสดจริงไม่ติงนัง)
3 วันแรกหลังจากใช้จุดด่างดำยังไม่ได้จางลงไปมากเท่าไหร่แต่รู้สึกว่าหน้าฟูขึ้นใสขึ้นแล้วก็แอบขาวขึ้นด้วยนิดหน่อย เวลาออกแดดคือจะเห็นได้ชัดมากช่วงบริเวณผิวหมองคล้ำแถวๆหน้าแก้มกับหน้าผากก็ดีขึ้น
พอใช้ครบ 1 อาทิตย์อันนี้รู้สึกได้เลยว่าจุดด่างดำเริ่มจางลง ผิวหน้าใสขึ้นแบบชัดมากลองดูเทียบกันระหว่าง 3 วันกับ 7 วันนะคะจะเห็นได้ว่าผิวของวันที่ 7 ดูใสดูเคลียร์มากขึ้นเราถ่ายจากมุมเดิมเลยผิวดูอิ่มฟูขึ้นบริเวณที่เป็นปัญหาเยอะๆ อย่างหน้าแก้มและหน้าผากก็ดูสว่างกระจ่างใสขึ้นแบบเห็นได้ชัด ผิวเรียบขึ้นไม่ค่อยมีขุยแล้ว
ทีนี้มาดูระหว่างก่อนใช้กับหลังใช้มา 14 วันบ้างจะเห็นได้ชัดว่าสิ่งแรกที่เปลี่ยนแปลงเลยคือความกระจ่างใส ผิวดูขาวขึ้นแบบชัดเจนจริงๆ แล้วมันไม่ได้ขาวแบบผิวลอกนะทุกคนผิวเรายังสุขภาพแข็งแรงดีแต่เขาผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออก จุดด่างดำจางออกไปเยอะมากแต่งหน้าง่ายขึ้นมาก แล้วก็ผิวใสขึ้นแบบชัดเจน

พอออกแดดคือรู้สึกได้เลยว่าผิวมันกระจ่างใสขึ้น มันฉ่ำ มันปัง แทบไม่ต้องแต่งหน้าเยอะเลย ในรูปพลอยลงคุชชั่นน้อยมากและบางมาก สามารถแต่งหน้าโชว์ผิวได้ใสๆ ส่วนตัวพอลองน้องเขาก็คือชอบนะ เป็นเซรั่มที่เราว่าใช้ง่าย ที่ถูกใจสุดคือเนื้อสัมผัสเซรั่มนี้แหละเบามาก ทำได้ไงวะ 55555 ส่วนเรื่องการลดจุดด่างดำ ปรับผิวใสเราว่าเขาทำได้ดีตามมาตฐานนะ นี้ใช้น้องเขาทั้งเช้าเย็นเลย ก็รู้สึกว่าหน้าดูใสขึ้น จุดด่างดำก็ดีขึ้น เออเราให้ผ่านเป็นเซรั่มหน้าใสลูกรักตัวโปรดไปแล้วตอนนี้ ส่วนถ้าถามว่าเซรั่มตัวนี้เหมาะกับใคร เราอยากบอกว่าเหมาะกับทุกคนที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ มีจุดด่างดำ ผิวไม่สม่ำเสมอ แล้วอยากได้เซรั่มดีๆสักตัวที่ใช้ง่ายทาง่ายใช้ได้เช้าเย็นเราว่าน้องเขาตอบโจทย์แล้วที่สำคัญคือเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรามากๆ เพราะเขาช่วยคุมมันด้วยไม่เหนียวเหนอะหนะ เอาเป็นว่าใครมีปัญหาเหล่านี้ก็ลองไปตำกันดูเพราะส่วนผสมเขาอัดแน่นมากจริงๆ ใครสนใจก็ลองไปตำนางได้ตามพวก drug store ชื่อดังทั้งหลาย วัตสัน boots หรือจะซื้ออนไลน์โดยตรงเลยก็ได้ ราคา 1,890.-
นี้บอกบุญขนาดนี้แล้วต้องตำแล้วป่ะ มันเริ่ด!


Bowornlak Somroob

Bowornlak Somroob

รักตัวเอง ชอบดูแลผิว + เป็นแม่แมว

FULL PROFILE