รวมเจลลดรอยสิวดราก้อนบลัด ตัวไหนใช้แล้วเห็นผลจริง รีวิวจากประสบการณ์ตรง!

32 21
มีใครที่เวลาจะหาครีมลดรอยสิวมาใช้สักตัว มักจะมีคีย์เวิร์ดในการหาด้วยคำว่า “เลือดมังกร” แบบเรากันไหมคะ 😅 ตอนแรกก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่พอได้รู้สรรพคุณของเลือดมังกรเท่านั้นแหละ หลังจากนั้นเป็นต้นมา เวลามีปัญหารอยแผลเป็นเมื่อไหร่ เป็นต้องเสิร์ชหาด้วยคำๆ นี้ตลอดเลย

หากใครยังไม่รู้จักคุณสมบัติของเลือดมังกร เดี๋ยวเราขออนุญาตรีแคปให้ทุกคนได้รู้จักกันสักนิดนึงแล้วกันนะคะ สำหรับ “เลือดมังกร” ตัวนี้ เค้าเป็นส่วนผสมยอดฮิตที่มักจะอยู่ในครีมลดรอยแผลเป็นเลยก็ว่าได้ โดยมันมีสรรพคุณที่ช่วยในเรื่องการสมานแผลเป็นทุกชนิด ไม่ใช่แค่รอยสิวอย่างเดียวนะ แต่กับพวกแผลศัลยกรรม แผลเลเซอร์ รอยผ่าตัด รวมถึงแผลเป็นตามร่างกายอื่นๆ ก็ใช้ได้เหมือนกันค่ะ

แม้ว่าชื่อของเค้าจะถูกให้ชื่อว่า Dragon’s Blood หรือที่หลายๆ คนนิยมเรียกทับศัพท์ว่า ดราก้อนบลัด แต่จริงๆ เค้าไม่ใช่เลือดมังกรแต่อย่างใด แต่เลือดมังกรที่ว่านั้นมาจากต้นไม้ชนิดหนึ่ง ที่มีชื่อว่าต้นเลือดมังกร และพวกเจลเลือดมังกรที่เราใช้ๆ กันก็ได้ส่วนผสมมาจากยางของต้นไม้ชนิดนี้ ที่กลายเป็นส่วนผสมในเจลลดรอยต่างๆ ที่วางขายกันเกลื่อนอย่างทุกวันนี้นี่แหละค่ะ 😆

ในส่วนของกระทู้นี้ เราก็จะหยิบเอาบรรดาเจลเลือดมังกรในกรุที่เรามี มาป้ายยาให้ทุกคนได้รู้จักกัน เรื่องของความประทับใจ เรื่องของประสิทธิภาพในการลดรอยแดง รอยดำจากสิว เผื่อเพื่อนๆ คนไหนกำลังมองหาเจลลดรอยสิวมาใช้กันอยู่ อาจจะเจอเนื้อสัมผัสที่เวิร์ค ราคาที่ใช่ แล้วไปหาซื้อมาทดลองใช้กัน
Blahmbooh Dragon’s Blood Intensive Scar Gel Blahmbooh อ่านว่า บลาห์มบูห์ 😅

สำหรับตัวแรกนี้เราได้มาจากแอปส้มค่ะ พอดีเสิร์ชแล้วไปเจอน้องเค้าพอดี จุดแรกที่ประทับใจเลยคือไซส์ใหญ่จุใจมาก 20 กรัมไปเลย แพ็กเกจก็มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง ล่อตาล่อใจให้ซื้อไม่ไหว จนสุดท้ายก็ต้องเสียทรัพย์ให้กับเค้าไป ในราคาหลอดละ 350 บาท

ตัวเนื้อของ Blahmbooh ตัวนี้เค้าเป็นเนื้อเหลวใส เกลี่ยได้สบายเลย ให้ฟีลเหมือนทาครีมบำรุงผิวหน้าทั่วไป แต่ทาเสร็จแล้วแนะนำให้รอสักพักใหญ่เลยนะคะ เพราะสัมผัสที่เค้าทิ้งไว้บนผิวของเรามันจะหนึบๆ มาก เรารอประมาณ 3-4 นาที ตัวเจลลดรอยของเค้าถึงค่อยซึมเข้าผิว

ตัวนี้ที่เราชอบเลยคือ หลอดเดียวใช้ได้นานม้ากกกก มากกว่า 2 เดือนเลยนะคะเห็นแบบนี้ ส่วนเรื่องเห็นผลต้องใช้เวลารอสักพัก สำหรับเราคือใช้เวลาเกือบๆ 2 อาทิตย์ถึงจะเห็นการเปลี่ยนแปลง

ส่วนตัวนี้นอกจากสารสกัดจาก Dragon’s Blood แล้ว เค้ายังมีสารสกัดจากดอกกุหลาบ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยนะคะ (หรือนี่คือสาเหตุที่ทำให้สัมผัสหลังใช้ มีความหนึบๆ ใช้เวลาสักพักกว่าจะซึมก็ไม่รู้แฮะ)

เอาเป็นว่าใครที่อยากได้เจลลดรอยแผลสิว หลอดใหญ่เบิ้มๆ ซื้อหลอดเดียวแต่ใช้ได้นาน ก็ลองมาตำตัวนี้ไปใช้ดูกันได้ ส่วนประสิทธิภาพก็อดทนรอหน่อย ช้าแต่ชัวร์ ☺️
Baby Bright Acne Spot Dragon Blood Gel

หากใครกำลังอยากได้เจลลดรอยสิว จุดด่างดำที่หาซื้อง่ายที่สุดในสามโลก แค่พุ่งตัวเข้าเซเว่นก็คว้าน้องเค้ากลับบ้านมาได้เลยก็คือ ตัวนี้ 😆 ในส่วนของราคาก็น่ารักมาก อยู่ที่ 139 บาท มาพร้อมกับปริมาณ 15 กรัม

ในส่วนของเนื้อ ตัวนี้ถ้าเทียบกับตัวแรก จะมีความแตกต่างกันเลยก็คือ เนื้อจะไม่เหลวแล้ว จะค่อนข้างข้นและหนักมากๆ แต่ดีหน่อยตรงที่ความหนึบๆ ที่ทิ้งลงบนผิวน้อยกว่าตัวที่แล้วมาก ใช้เวลาไม่ถึงนาทีก็ซึมลงผิวหมด ในส่วนของกลิ่นคือมีความแรง (แต่เป็นกลิ่นยานะ ไม่ใช่น้ำหอม)

ส่วนประสิทธิภาพในการลดรอยสิว สำหรับตัวนี้เราว่าไม่ธรรมดาเลยนะคะ เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ใช้ แต่คนผิวมันเวลาจะทาตอนช่วงเช้าต้องเบาๆ มือหน่อย ไม่งั้นอาจจะทำให้หน้ามันได้ ถูกและดีและหาซื้อง่าย ก็ต้องตัวนี้โล้ด
S E I A T Dragon’s Blood Gel

ปริศนาทายคำอ่านอีกแล้ว สำหรับตัวนี้อ่านว่า ซีแอท เราไปเจอมาจากแอปส้มเช่นเคย ได้มาในราคา 99 บาท (ถูกม้าก) มาพร้อมกับปริมาณ 10 กรัม

ตัวนี้จุดเด่นเลยก็คือ ราคาดี เนื้อสัมผัสคล้ายตัวมะกี้ คือมีความข้น มีความหนัก แต่ไม่หนึบหนับเลย ตัวเมื่อกี้อาจจะมีความหนึบๆ หน่อย แต่ตัวนี้ไม่มีเลยสักกะปิ๊ด 😅 ส่วนเนื้อคือเริ่มมีสีสันเค้ามาให้ได้เห็นกันบ้างแล้ว กับสีส้ม ที่ชอบอีกอย่างคือหัวบีบเค้าใหญ่สะใจมาก ถูกใจสายโบกอย่างเราสุดๆ

จุดเด่นของตัวนี้อีกอย่างคือ นอกจากเลือดมังกรแล้ว เค้ายังใส่ส่วนผสมของเมือกหอยทาก ซึ่งเท่าที่เรารู้มา เมือกหอยทากก็มีส่วนช่วยในการลดรอยแผลเป็นได้เหมือนกัน แถมปริมาณของเลือดมังกรก็คือใส่มาเยอะจุใจเว่อร์ 7.5% เลย เข้มข้นมากๆ

มาว่ากันถึงผลลัพธ์กันบ้างดีกว่าค่ะ สำหรับตัวนี้เราขอให้คะแนนเท่ากับ Baby Bright ตัวเมื่อกี้นี่เลยค่ะ คือใช้มาได้สักประมาณอาทิตย์นิดๆ ก็เริ่มที่จะเห็นผลกันแล้ว แถมราคาก็ดีงามมาก ไม่เสียดายจริงๆ ที่ซื้อมาลอง
Puricas Dragon’s Blood Scar Gel

ถ้าถามว่าตัวไหนเหมาะสำหรับมือใหม่ หรือใครที่อยากได้เจลเลือดมังกรในตำนานแบบยืนหนึ่ง แบบชนิดที่ว่าอุ่นใจในประสิทธิภาพของเค้าได้เลยก็ต้องตัวนี้เลยค่ะ เพียวรีก้าส์ ที่เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์เจลลดรอยสิวที่สกัดจากเลือดมังกรเจ้าแรกในตลาดบ้านเราเลยก็ว่าได้ 😆

สำหรับจุดเด่นของตัวนี้คือความอ่อนโยน และปลอดภัย คนท้องสามารถใช้ได้ คนเป็นสิวก็สามารถใช้ได้ เราเคยใช้หลังกดสิวนะ ไม่แสบเลย โดยเนื้อของเค้าจะมีความเป็นสีส้มใส (ไม่ขุ่นเหมือนตัวเมื่อกี้) เนื้อมีความข้น แต่ไม่ทิ้งความหนึบหนับไว้ สามารถแต่งหน้าต่อได้สบาย ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว ถ้าถามเราว่าชอบเนื้อสัมผัสของตัวไหนมากที่สุดในบรรดาทั้ง 4 ตัว เราขอยกให้ตัวนี้เลย 🏆

ในส่วนของผลลัพธ์ เราให้ตัวนี้เป็นตัวที่เห็นผลเร็วที่สุด ยิ่งถ้าเป็นรอยแผลใหม่มากๆ 3 วันก็รู้สึกแล้วว่ารอยแผลเป็นมันจางลงจริงๆ ซึ่งก็คงมาจากที่เค้าเคลมว่ามีนวัตกรรม Dragon’s Blood Complex ที่แตกต่างจากเจลดราก้อนบลัดแบรนด์อื่นๆ เลยทำให้เห็นผลไวมากกก แต่เสียดายที่ปริมาณอาจจะน้อยกว่าตัวอื่นๆ ที่ยกมา (แต่เค้าก็มีไซส์ใหญ่นะ คือผิดที่เราเองแหละ) สำหรับตัวนี้เราได้มาในราคา 315 บาท ปริมาณ 8 กรัม หาซื้อได้ง่าย ถ้า offine ก็พุ่งตัวไปซื้อที่วัตสัน ร้านขายยาอะไรงี้ได้เลย
อย่างที่เราบอกไปตั้งแต่แรกว่าจริงๆ แล้วเราชอบหมดทุกตัวนะ เพราะประสิทธิภาพก็คือเห็นผลหมด ขึ้นอยู่กับว่าจะช้าเร็วแค่ไหน แต่ส่วนตัวไม่ได้กังวลเรื่องระยะเวลาอะไรขนาดนั้น คือขอให้มันหายก็ยอมแล้ว 😅 ตอนนี้ก็สลับใช้ไปเรื่อยๆ แล้วแต่อารมณ์ และก็ตั้งใจว่าจะลองไปเรื่อยๆ ถ้าเจอโปรดักส์อะไรที่น่าสนใจมาอีก

หวังว่าทุกคนคงจะสนุกกับการอ่านรีวิวนี้ และน่าจะเจอเจลเลือดมังกรที่ถูกใจกันไปบ้าง ใครตำตัวไหนตาม อย่าลืมกลับมารีวิวให้อ่านกันด้วยนะคะ เยิ้ฟ


nowheregirlpleasedontcry

nowheregirlpleasedontcry

FULL PROFILE