เทรนด์ร้อนจากคนดัง: ปังสุดหรือขอพักก่อน?

37 15


เดินออกจากบ้านในชุดชั้นใน

ความสัมพันธ์ที่ดำเนินไปเพียงไม่กี่อาทิตย์กับ Kanye West ทำให้ชื่อของ Julia Fox วนเเวียนอยู่บนพาดหัวข่าวแทบลอยด์  ตามมาด้วยเสียงปรามาสว่า เธอคงเป็นกลุ่มหิวแสงที่พยายามสร้างโอกาสจาก 15 minutes of fame ให้ได้มากที่สุดก่อนที่ผู้คนจะค่อยๆลืมว่าเธอมีตัวตนไป

กลายเป็นว่า เธอยังทำให้สื่อโจษจันต่อไปไม่แผ่วลงแต่อย่างใด จากเดิมที่มีคนพยายามจุดประเด็นว่าเธอพยายามลอกเลียน fashion style ของ Kim K แต่วันเวลาผ่านไปพ้นไป ไอเดียการแต่งกายที่แหวกแนวก็ทำให้มีการเปรียบเทียบเธอกับราชินี internet น้อยลงไปทุกที สื่อต่างนิยาม style ของ Julia ด้วยคำว่า wild และ daring รวมถึง Vogue ที่แสดงท่าทีปลื้มปริ่มกับลุคเผ็ดซี้ดของเธอ

แน่นอนว่าจะต้องมีลุคนี้อยู่ด้วย... .ใส่ชุดชั้นในไปช็อปของกินของใช้!



ภาพของ Julia ที่ใส่ชั้นในตัวจิ๋วจับคู่กับเดนิมทำให้เกิดเสียงถกเถียงว่า สังคมควรจะยอมรับการแต่งกายเช่นนี้ในที่สาธารณะแล้วหรือไม่? นักเขียน fashion บางคนได้ส่งเสียงเชียร์ลั่นว่า ใจเธอมันได้! และหากว่ามีใครอยากจะลองสัมผัสความรู้สึกของการใส่ชุดชั้นในออกจากบ้านขึ้นมาบ้าง ก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องจิกกัดกัน แต่ถึงอย่างนั้น ชาวได้โต้แย้งว่า ถึงจะคุ้นเคยกับภาพคนดังที่นุ่งน้อยห่มน้อยเพื่อโชว์ fashion statement บนพรมแดงหรือ party แต่ก็ควรกำหนดเส้นแบ่งความโป๊เปลือยให้ชัดเจน เพราะในที่สาธารณะอย่าง supermarket หรือห้างร้านที่มีคนเดินกันขวักไขว่ย่อมมีเด็กๆ ไร้เดียงสา และคนที่ทำใจรับกับลุค 'ใส่ชุดชั้นในนอกบ้านเหมือนกับเสื้อผ้าปกติ' ไม่ได้ เธอควรจะนึกถึงใจถึงคนใช้พื่นที่ร่วมกันบ้าน


Julia ได้อธิบายถึงแรงบันดาลใจของลุคนี้ว่า มันเป็นการเตรียมพร้อมไว้ก่อนวันสิ้นโลก และโต้คำวิจารณ์เรื่องกาลเทศะไว้สั้นๆว่า หากสังคมยอมรับเรื่องการใส่ชุดว่ายน้ำที่ชายหาดได้ สถานที่อื่นๆก็ควรจะใช้มาตรฐานเดียวกัน!



หากเป็นเมื่อก่อน  พวกเราอาจจะฮือฮาเมื่อได้เห็น Lady Gaga  ใส่ชุดชั้นในเดินชิลในสถานที่สาธารณะและนึกไปว่า มันดูเป็นเรื่องไกลตัว     แต่หลายปีที่ผ่านมา เหล่าเซเลบได้หยิบ lingerie (โดยเฉพาะลายลูกไม้สีดำ)  มาแมทช์กับไอเท็มอื่นๆกันจนเคยชิน   พวกเธอใส่บรากับกระโปรงสั้นหรือกางเกง  บางครั้งก็จับคู่กับ blazer บางครั้งก็เลือกเสื้อ see-through ทับไว้อีกชั้น   แต่เทรนด์ใส่ชุดชั้นในอาจจะก้าวไปอีกระดับ เมื่ออิทเกิร์ลอย่าง Kylie Jenner จับกางเกงชั้นในและเสื้อกล้ามใส่ไปชม fashion show  อย่างมาดมั่น  เธออาจจะใส่โค้ทตัวยาวและถุงน่องดำ แต่ตอนโพสต่อหน้าช่างภาพ ก็เห็นได้ชัดเจนว่า  ท่อนล่างของเธอไม่ได้เป็นกางเกงขาสั้นระดับ  hot pants แต่เป็นกางเกงชั้นในเต็มตัว  เมื่อใส่คู่กับเสื้อกล้ามก็ดูเหมือนกับชุดนอนของสาวๆอีกหลายคน   หรือว่าเธอมานั่ง front row ด้วยแรงบันดาลใจ I wake up like this รึเปล่านะ !

Rihanna ได้พิสูจน์แล้วว่า  style คุณแม่ตั้งครรภ์ของเธอนั้นร้อนแรงซะยิ่งกว่าปกติซะอีก   คอลัมน์วิจารณ์  fashion แทบลุกเป็นไฟที่ได้เห็นเธอใส่ lingerie สีดำและ thong ที่เผยให้เห็นสัดส่วนแบบ 360 องศาเพื่อไปชม  Dior fashion show    ส่วนลุคที่เบาลงมาก็คือบรา+กางเกงขาสั้นทรงบ็อกเซอร์สำหรับค่ำคืนเดทกับพ่อของลูก 
สำหรับสไตลิสต์ของคนดังยุคนี้ lingerie look  ดูจะเป็น  staement ที่สื่อถึงภาพลักษณ์ภาพลักษณ์ของสาวมาดมั่น carefree   หากขึ้นชื่อว่าอิทเกิร์ล จะต้องเคยเลือกบราสวยๆมาใส่สร้างความฮือฮามาแล้ว   ดูอย่าง  MET gala after party ที่พวกเธอใส่ชุดชั้นในเดินสับขาเข้างานอย่างพร้อเพรียงกัน จนดูคล้ายกับว่าหากใครจัดเต็ม lingerie ได้ชัดเจนที่สุดจะเป็นผู้ชนะ!   และบอกเลยว่าสองสาว Bella Hadid และ Kendall Jenner  กอบโกยพื้นที่สื่อไปเต็มที่    บางคนบอกว่า Bella ดู hot จนน่าจะเลือกชุด corset ประดับลูกไม้ที่โดดเด่นด้วยดีเทลผ้าแปะ nipple เพื่อเดินพรมแดง MET gala  ส่วน Kendall ก็สร้างความ surprise ด้วยชุดชั้นในสี coral ที่ดูย้อนยุค 

Duct tape style

คุณอาจจะคิดว่าเรากำลังพูดถึงลุค bodysuit แปะเทปที่ดูน่าพิศวง ของKim K   (หากเธอต้องการเข้าสุขาเร่งด่วนจะต้องทำอย่างไรให้ทันเวลา?)

แต่จริงๆเป็นลุคนี้ต่างหาก  แม้ว่าน้อยคนใช้ duct tape ของจริงมาพันรอบอกเหมือนกับ  Julia Fox   แต่สาวเซเลบทั้งหลายก็อ้าแขนต้อนรับแถบบางๆกลางอกด้วยความเต็มใจ
สื่อfashion เคยชี้ว่าเทรนด์ tube topหรือเสื้อเกาะอกแบบ crop สุดฮิตในยุค Y2K จะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง  แต่ดูเหมือนว่า fashion ที่ไม่หยุดนิ่งจะทำให้ tube top ต่อยอดไปเป็นแถบที่บางแบบไม่เน้นไม่โอบอุ้มสัดส่วน แต่กดรัดเนื้อหนังให้โผล่ตัวออกมา say hi แทน

เรามักจะได้เห็นเซเลบสาวอกเล็กตัวบางเลือกใส่ชุดนี้ เป็นไปได้ว่าเนื้อผ้าที่เกาะไว้อย่างหมิ่นเหม่อาจจะเสี่ยงให้สาวอกตู้มเกิด accident เต้าหลุดผลัวะต่อหน้าธารกำนัล เพียงแค่เห็นก็จินตนาการไม่ถูกเลยว่าจเคลื่อนไหวร่างกายอย่างมั่นใจได้อย่างไร!
แถบแบบนี้ได้รวบรวมความร้อนแรงของการโชว์ underboobและเอวต่ำจนเห็นไลน์กระดูกสะโพกไว้ด้วยกัน  ไม่แปลกใจเลยว่ามันจะโดนใจคนที่อินกับกระแส Y2K  แต่หลายคนก็ฟันธงว่า  นี่ไม่ใช่เทรนด์ที่ใส่แล้วเกิดกันได้ง่ายๆ  เพราะมันเปิดเผยเนื้อหนังจนละลานตาไปหมด แถบคาดอกนั้นเล็กซะยิ่งกว่าบิกินี่ทั่วไปซะอีก  บวกกับดีไซน์ cut out  เอวต่ำที่ highlight ความ lean ของเรือนร่าง

หรือถ้าอยากผสมผสานหลายเทรนด์เข้าด้วยกัน คงต้องชมตัวอย่างจาก Dua Lipa  เธอเลือกชุดขาวพริ้วไหวที่มีดีไซน์แถบคาดอก(Bandeau Bra)  ความโปร่งใสเผยให้เห็นกางเกงชั้นในสีแมทช์กันอย่างแจ่มแจ้ง   หากได้รู้ว่าเธอใส่ชุดนี้ไปร่วมงานแต่งงานก็อาจจะทำให้หลายคนรู้สึกไม่โอเค และกล่าวหาเธอว่าจงใจไปแย่งซีนเจ้าสาว  แต่พิธีสมรสอันชื่นมื่นครั้งนี้มีเจ้าบ่าวสองคน หาได้มีเจ้าสาวเป็นนางเอกของงานแต่อย่างใด   คู่เจ้าบ่าวได้กำหนดชุดสีขาวเป็น  dress code สำหรับแขกเหรื่อ ซึ่งเธอก็จัดเต็มจนสื่อชื่นชมกันเกรียวกราว


คิ้วล่องหน


ตั้งแต่ปีก่อนที่ได้เห็นเซเลบย้อมคิ้วให้จาง (Kylie Jenner, Maisie Williams, Kristen Stewart, Lizzo) ก็คิดในใจว่า นี่จะกลายมาเป็นเทรนด์ร้อนได้รึเปล่านะ?

ปรากฏว่าปีต่อมา   ทั้งนางแบบใน fashion show และเหล่า trensetters  ที่เคยเขียนคิ้วคมเข้มก็หันมาทดลองความจางกันเยอะแยะไปหมด
ไซส์ก้นของ Kim K บนหน้าปกนิตยสาร Interview เมื่อเดือนก่อนอาจจะทำให้เกิดปฏิกิริยาหลากหลายในโลก internet   แต่ดูเหมือนว่า การเปลี่ยนลุคด้วยคิ้วสี platinum blonde นั้นดึงดูดความสนใจไม่แพ้กัน   (Jeffree Star แซวว่านึกว่าเขาไปถ่ายแบบนิตยสารเล่มนี้ไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่!)  ที่จริงแล้ว Kim เคยย้อมขนคิ้วมาก่อน ทั้งตอนที่เดินพรมแดง Met Gala  หรือจะเป็นปีก่อนที่เปลี่ยนสีผมและคิ้วเป็น blonde เพื่อโพรโมทพลิตภัณฑ์  SKIMS   แต่คราวนี้กลับดึงดูดเสียงวิจารณ์ได้อื้ออึงกว่า  อาจจะเป็นเพราะว่าครั้งนี้เธอใช้เฉดสีที่อ่อนถึงระดับ platinum ที่ทำให้ดูเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงจนหลายคนพูดตรงกันว่าแทบจะจำไม่ได้เลย หากไม่เห็นก่อนก็ไม่แน่ใจว่านี่คือ Kim
พวกเราต่างยึดคติ 'คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า' หากแต่งเติมใบหน้าทุกส่วนจนดูเป๊ะ แต่ดันพลาดที่คิ้ว  ความสวยก็อาจมัวหมองลงไปเยอะ       คตินี้อาจจะนำมาใช้กับเทรนด์คิ้วล่องหนไม่ได้  เพราะถึงแม้ว่าจะ groom คิ้วให้มีทรงสวยขนาดไหน แต่สีที่อ่อนจางก็ทำให้เหมือนกับเป็นสาวคิ้วโล้น      เมื่อนึกถึงความนิยมในคิ้วคมเข้มติดต่อกันมาหลายปี   คิวล่องหนย่อมเป็นความงามที่ดูแปลกใหม่และต้องอาศัยควรามมั่นใจเต็มที่  อย่าง   Nicola Peltz ที่วิจารณ์การเปลี่ยนสีคิ้วให้จางของตัวเองว่า "ดูเกลี้ยงอย่างกับไข่ต้ม!"
คนดังเลือกย้อมสีคิ้วชั่วคราวสำหรับโอกาสในการแสดง fashion statement  เช่น Kylie Jenner ที่เป็นศูนย์กลางความสนใจใน Paris fashion week   หรือจะเป็น Kim และ Kendall ที่เคยเปลี่ยนสีคิ้วเพื่อออกงาน Met gala มาแล้ว  
จะบอกว่า นี่คือเครื่องหมายของความกล้าเสี่ยงของเหล่า fashionista ก็คงไม่เกินไปเพราะเส้นทางของความไร้คิ้วนั้นช่างท้าทายเหลือเกิน  ไม่ประหลาดใจนักที่ได้เห็น queen of pop อินกับลุคนี้ด้วย
แต่ก็มีนะ คนที่อินกับลุคนี้..  Maisie Williams จำเป็นต้องย้อมคิ้วเพื่อรับบทให้ใกล้เคียงกับต้นฉบับที่เป็นบุคคลในชีวิตจริง    แต่ถึงซีรีส์จะปิดตัวลงไปแล้ว   เธอก็ยังรักษาขนคิ้วสีอ่อนไว้ข้ามปี  จนแทบลืมไปแล้วว่าเมื่อก่อนเธอมีคิ้วที่เข้มมากแค่ไหน    เธอหบุดเปลี่ยนสีคิ้วไปช่วงหนึ่งระหว่างที่โกนศีรษะจนเกรียน   แต่คิ้วจางก็กลับมาอีก  จากภาพใน Paris fashion week นั้น ต้องซูมกันใกล้ๆจึงจะเห็นว่า เธอยังรักษา shape คิ้วเดิมไว้  เธอได้อธิบายถึงลุคที่เปลี่ยนแปลงไปมากว่า ที่ผ่านมาพยายามเอื้อมให้ถึง beauty standard ที่ผู้คนคาดหวังมาตลอด แต่ก็รู้สึกสับสนหลงทาง  แต่เธอก็ตัดสินใจว่า จะไม่ดิ้นรนอีกต่อไป เธอจะทำในสิ่งที่เข้ากับตัวตน ถึงมันจะแหวกแนวไปจากสิ่งที่เคยทำมาแต่หากมันรู้สึกว่าใช่ ก็จะไม่ลังเล



 แม้แต่นักแสดงนำแห่ง  House Of The Dragon ก็ยังคิ้วบางงงงง


แล้วคุณล่ะ  พร้อมจะเปลี่ยนลุคไปกับเทรนด์เหล่านี้ หรือคิดว่าพักไว้ก่อนจะดีกว่า?


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE