Top 5 รองพื้นสุดโปรดที่ชอบใช้ในช่วงนี้

48 26
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ได้ฤกษ์ที่จะมารีวิวรองพื้นที่เราชอบในช่วงนี้แล้วล่ะ บอกได้เลยว่ากาลเวลาผ่านไป ความชอบเราก็เปลี่ยนไปด้วย ถ้าพูดถึงเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว เราจะเน้นงานผิวแมทท์และติดทนเลยค่ะ ไม่ชอบเลยความฉ่ำของรองพื้น พอมาเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วได้ทดลองรองพื้นมากขึ้น กลายเป็นว่าชอบงานผิวสวยมากขึ้น ยังชอบความติดทน แต่เริ่มที่จะไม่ชอบความแมตต์และความหนา จนมากระทั่งปัจจุบันนี้ไม่ชอบทั้งความแมตต์และความหนา

การเลือกรองพื้นของเราในช่วงนี้บอกได้เลยว่าชอบงานผิวมากๆค่ะ ไม่ชอบอะไรที่ปกปิดหนาจนเกินไป ความปกปิดที่เราชอบจะเป็น Light Coverage ค่ะ ถ้ามีปัญหาผิวเราจะชอบใช้คอนซีลเลอร์ปิดเฉพาะจุดมากกว่า ยังเน้นเรื่องความติดทยเหมือนเดิมค่ะ ไม่ได้เน้นเรื่องการคุมมันมาก แต่เมื่อซับมันแบ้วรองพื้นต้องไปหลุดลอกเยอะเท่านั้นเอง


สภาพผิว

เราเป็นคนที่ผิวแห้งมาก มีรูขุมขนช่วงหน้าแก้ม  มีผิวมันง่ายตรงช่วง T-Zone ฉะนั้นรองพื้นที่เราชอบ ต้องให้งานผิวที่สวย ฉ่ำได้ แต่ต้องไม่เน้นรูขุมขนเรา



ในรีวิวนี้เราจะเรียงลำดับตามความชอบเลยค่ะ อันแรกคือเลิฟสุด เราจะไม่พูดถึงคำเคลมใดๆ และเราจะลงลิ้งที่เราเคยรีวิวรองพื้นทั้ง  5 ตัวไว้ด้วย ถ้ามองหารีวิวแบบเต็มๆก็กดเข้าไปดูได้เลยค่ะ


Chanel Ler Beiges Healthy Glow Foundation

"BD21"


อย่างที่บอกเลยค่ะ ตัวแรกคือรักสุด ที่สุดของงานผิวในแบบที่เราชอบ Healthy Glow สวยมากๆค่ะ เนื้อรองพื้นค่อนข้างเหลว เกลี่ยได้ง่าย แถมใช้นิดเดียวก็กระจายได้ทั่วหน้าง่าย ถึงคุณผิวไม่ดีแต่รองพื้นก็จะทำให้ผิวสวยได้ ฉ่ำกำลังดี ผิวแพงมาก ทุกครั้งที่หยิบใช้ก็คือนั่งส่องกระจกไปค่ะ ชอบผิวตัวเองมาก เรื่องความปกปิดต้องยอมรับเลยค่ะว่าปกปิดน้อยมาก งานผิวที่ได้จะเป็นงานผิวที่คล้ายกับผิวจริงของเราเลย แต่จะเป็นในเวอร์ชั่นที่สวยกว่า ถึงจะให้ความฉ่ำแต่ก็ถือว่าติดทนดีเลยค่ะ


ราคา 2,500 บาท



Chanel Les Beiges Foundation ให้งานผิวสวยแค่ไหน...มาดูกัน



Sulwhasoo Perfecting Foundation

"N23"


รองพื้นลูกรักอันดับที่ 2 ให้งานผิวสวยฉ่ำเหมือนกับ Chanel เลยค่ะ แต่ปกปิดมากกว่า อันนี้จะเป็น Light to Medium Coverage ถ้าช่วงไหนสิวบุกเแล้วเราต้องการงานผิวฉ่ำๆ เราจะหยิบตัวนี้มาใช้ จริงๆรองพื้นตัวนี้นี่ถืว่าดีมากนะคะ แต่แพ้ Chanel แค่ตรงที่ว่าตอนนี้เราชอบงานผิวที่คล้ายผิวจริงมากที่สุด แต่ก็ยังต้องมีความปกปิดแบบรองพื้นอยู่ ไม่เด่นเรื่องคุมมัน แต่ก็ถือว่าติดทน


ราคา 2,000 บาท



ผิวสวยดั่งเสกได้ด้วย Sulwahsoo Perfecting Foundation


Dior Forever Skin Glow

"1.5W"


เป็นอีก 1 รองพื้นที่เราชอบมากๆ จุดเด่นของรองพื้นตัวนี้ที่เรารู้สึกได้ชัดเจน คือ เนื้อรองพื้นมีความยืดหยุ่น ไม่เน้นร่องเส้น ริ้วรอยและรูขุมขนบนหน้าเรา เราว่าตัวนี้ให้การปกปิดระดับ Medium Coverage ถึงตัวนี้จะเป็นสูตร Glow แต่เนื้อรองพื้นก็ไม่ได้ฉ่ำมาก เป็นงานผิวสวยที่กลางๆ ไม่ฉ่ำและไม่แมตต์บอกไม่ถูก ตอนใช้ก็แอบงง เพราะซื้อสูตร Glow มา เอาเป็นว่าก็เป็นอีก 1 ตัวที่ให้งานผิวสวยได้ค่ะ เรื่องความติดทนถือว่าโอเคค่ะ


ราคา 2,550 บาท



ลองของใหม่ Dior Forever Skin Glow Foundation


Nars Light Reflecting Foundation 

"Gobi"


รองพื้นเล่นแสงของจริง ผิวดูฉ่ำสวยดีงามมากค่ะ เนื้อค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่ายมากค่ะ ยิ่งใช้กับแป้งนางฟ้าของ Nars นะ ยิ่งสวยมากค่ะไม่ว่าจะจะในแสงไหน ผิวก็สวยค่ะ เราจะชอบ Dior มากกว่าตรงที่ว่าพอผ่านไปหลายๆชม. Dior จะให้ผิวที่ดูสวยกว่า แต่อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบนะคะ แต่เราชอบ Dior มากกว่า เรื่องความติดทนเราว่าพอๆกัน


ราคา 2,000บาท



Nars Light Reflecting Foundation งานรองพื้นผิวสวย เล่นแสง อำพรางจุดบกพร่องของหน้าได้ดี




DG Beauty Velvetskin Natural Matte Foundation

"210"


รองพื้นตัวนี้พิ่งได้มาจาก Surprised Box ของ Jeban เลยค่ะ เอามาจัดเป็น Top 5 เลย เพราะรองแล้วชอบมาก จริงๆเรามีอีกตัวที่เป็น TOP 5 แต่พอได้ลองตัวนี้ก็ต้องเอาตัวนี้เค้ามาแทนเลยค่ะ ถึงเค้าจะเคลมว่าเป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ แต่ก็เป็น Velvetskin Natural Matte ซึ่งไม่ได้มีความแมตต์อะไรขนาดนั้น เป็นเรองพื้นที่เกลี่ยได้ง่าย และเป็นเนื้อแมตต์ที่คนผิวแห้งสามารถใช้ได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีการ Crackหรือว่าแห้งจนเกินไป


ราคา 2,250 บาท



Jeban Co-Beauty Box "Need No Filter!" ... I'm So Insta-Ready!




นี่ก็คือรองพื้น 5 ตัวที่เราชอบมากที่สุดในตอนนี้ ถ้าใครที่มีสภาพผิวและชอบงานผิวในแบบเดียวกับเรา ต้องชอบทั้ง 5 ตัวนี้แน่นอนค่ะ 



ยอมรับกันตามตรงว่ารองพื้นทั้ง 5 ตัวนี้ติด Mask นะคะ แต่ก็ไม่ได้เยอะจนน่าเกลียด เรื่องความติดทนก้ยังทำได้ดีอยู่ทุกตัว


ดูรีวิวรองพท้นเราแล้วอาจจะงงเรื่องสีผิวของเรา สีผิวจริงเราอยู่ในโทน Light อันเดอร์โทน Neutral แต่เราชอบรองพื้นโทนเหลืองที่เข้มกว่าผิวจริง ใน5 ตัวนี้ ตัวที่ใกล้เคียงกับผิวจริงเรามากที่สุดคือ Narsค่ะ แต่รองพื้น Nars ก็ยังเป็นโทนเหลืองอยู่ดี เป็นคนที่ไม่มีรองพื้นที่ตรงกับ Undertone ตัวเองเลยยย


หวังว่าจะชอบรีวิวนี้นะคะ



Bye xoxo...




KathyC

KathyC

ชื่อเตยค่ะ อดีตแอร์โฮสเตสตัวอวบของสายการบินเมืองแขก รักการแต่งมากก แต่ฝีมือยังไม่ดีเท่าไหร่
ถ้าอยากรู้จักมากขึ้นเรามี FB Page : KathyC ถ้าอยากรู้เรื่องอะไรก็สามารถไปถามกันได้ค่ะ

YouTube Chanel : Kathy Chanpen
Instagram : kathychanpen

FULL PROFILE