มาบอกสูตรยกกระชับแก้ม สำหรับสาวแก้มยุ้ยนะคะ

0 14
สูตรยกกระชับแก้ม สำหรับสาวแก้มยุ้ยนะคะ เราลองทำแล้ว แก้มลดได้จริงๆ

credit จาก https://topicstock.pantip.com/lumpini/topicstock/2006/05/L4337185/L4337185.html นะค่ะ


เห็นเพื่อนๆรีวิวเครื่องสำอางแล้ว เราขอลองรีวิววิธีลดแก้มบ้างนะคะ ใครอยากลองนำไปใช้ไม่ว่ากัน ที่สำคัญ วิธีเหล่านี้ ไม่เสียตังค์ซักบาท เพียงแต่เราแฮปปี้มากที่โครงหน้าเราตอนนี้ได้รูปมากขึ้น ลองทำจนได้ผลแน่ๆแล้ว ไปบอกให้พี่สาวทำ ก็ลดเหมือนกัน

ขอเกริ่นก่อนนะคะ

เรามีใบหน้ารูปไข่แต่เป็นคนมีแก้มเยอะมาก มันจะมนๆลงไปรวมกับคางทำให้หน้าเป็นไข่ไก่ใบใหญ่เบอร์0เลย..เอิ้กกกๆ *~>.<~*

ทีนี้เราลองสังเกตว่า เวลาหน้าเราไม่ยิ้มเนี่ย หน้าจะเรียว แต่พอเวลายิ้มอะ แก้มจะโป่งออกมามากๆ ทำให้ดูหน้ากลมไปเลย... เราลองทำหน้าเฉยๆ แล้วดึงเนื้อแก้มออกมาด้วยนิ้วชี้และนิ้วโป้ง ปรากฎว่า ได้เป็นนิ้วๆเลย...เลยคิดว่า สงสัยเป็นเพราะมันไม่กระชับ ไขมันที่สะสมตรงนี้ไม่ได้เผาผลาญแน่ๆเลย...อืม จะทำยังไงให้ออกกำลังกล้ามเนื้อตรงนี้ได้บ้างดีน้อ เพราะขนาดต้นแขนต้นขา เรายังต้องออกกำลังเลยใช่มั้ยคะ ^_^ เราเลยลองด้วยตัวเองหลายๆวิธี

วิธีที่ล้มเหลว

เราเลยลอง วิธีที่1 คือ ยิ้มกว้างๆ ค้างไว้ แล้วขยับแต่กล้ามเนื้อโหนกแก้ม + มุมปาก เราทำอยู่ 2-3อาทิตย์ทุกวัน ยิ้มจนปวดกรามเลย *~>.<~* ผลที่ได้คือ หน้าใหญ่ขึ้นอะ... กล้ามเนื้อตรงโหนกแก้มมันดันแข็งแรงเกินเหตุ กลายเป็นลูกอยู่ใต้ตาสองข้าง..หนักกว่าเดิม เลยเลิกทำไป1เดือน รอกล้ามเนื้อคืน...-.-" แต่คิดเอาเองว่าวิธีนี้ น่าจะเหมาะกับคนหน้าตอบนะ คึคึคึ

วิธีที่ได้ผล

วิธีที่สอง อันนี้ไปหาเจอในเวบจีน หรือเกาหลีไม่แน่ใจ เค้าให้ใช้ปลายนิ้วนวดหน้า (เสียดายเราลงรูปไม่ได้) โดยใช้นิ้วกลาง นิ้วนาง นวดแก้มทั้งสองข้าง ย้อนรูขุมขนขึ้นไปสุดบริเวณเหนือใบหู เกือบถึงขมับ

1.ลดแก้ม

วิธีนวด หลังล้างหน้าตอนเช้า ให้นวดปาดเนื้อแก้ม โดยใช้นิ้วกลาง นิ้วนาง นวดแก้มทั้งสองข้าง โดยเริ่มจากข้างจมูกริมดั้ง ย้อนรูขุมขนขึ้นไปขึ้นไปเหนือขมับทีเดียวเลย ทำต่อเนื่อง เป็นเวลา 1นาที หรือ 60-70 ครั้ง

เราก็ลองทำ ปรากฎว่า ทำครั้งแรก ก็รู้สึกเลยว่า หน้าเราตึงๆหนึบๆ อ้าปากได้โดยไม่โดนแก้มมายุ้ยที่มุมปาก (ใครที่มีแก้มคงชินความรู้สึกนี้เนอะ)

อ้อ เวลาทำนะคะ อย่าลืมเอาฝ่ามือด้านในกวาดเนื้อตรงคางขึ้นไปด้วยกัน หน้าจะได้เรียวๆค่ะ

เราลองทำต่อเนื่องเป็นเวลา2อาทิตย์ หน้าเรียวขึ้นจริงๆ หุหุ ไม่ได้โม้ โครงหน้าชัดเจนขึ้น ยิ่งเวลารวบผมตึงขึ้นหมด จะเห็นโครงหน้าตัวเองสวยขึ้นทันที (คึคึคึ แอบคิดเอาเองว่าเหมือนดาราฝรั่ง ที่โครงหน้าเค้าจะชัดๆกรามๆหน้าสวยทั้งๆที่มีแก้มเหมือนกัน..แต่เราบอกเองคนเดียวนะ)

ของแถมที่ได้จากท่านี้ คือริมฝีปากบน

เออ เราไม่เคยมีเลยนะริมฝีปากบน พอทำท่านี้ต่อเนื่องได้ประมาณ 2 เดือน ริมฝีปากบนเราหนาขึ้น ทำให้ปากสมส่วนไปด้วย (อะไรมันจะเลิศขนาดนี้) แถมจมูกก็ชัดขึ้น เพราะแก้มลด เราเลยรีบไปเจอเพื่อนๆ (เพราะคิดว่าตัวเองสวยขึ้น555) มันทักกันใหญ่ว่าเราไปทำจมูกกะฉีดปากมา (เพื่อนเวร....-.-")

ผลที่ได้พอใจมาก ตอนนี้ทำต่อเนื่องมา4เดือนแล้วค่ะ
หน้าเรียวได้ใจจริงๆ เวลายิ้มก็มั่นใจขึ้น

เราว่าให้ได้ผลเรื่อยๆ ควรทำทุกๆ2วันนะคะ แล้วระหว่างทำก็อย่าให้หน้าแห้งเกินไป หรือหน้าสกปรก เพราะอาจเกิดสิวได้ ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีครีมที่กลิ่นถูกใจและไม่แพ้ ก้เอามาประกอบการนวดได้ค่า

แถมแถม หุหุหุ

เราใช้วิธีนี้นวดหน้าผาก กับใต้คิ้วด้วยนะคะ โดยใช้นิ้วกลาง วางนอนขนานกับคิ้วแล้วปาดเนื้อส่วนนั้นตรงๆขึ้นไปถึงไรผม ทำให้ตาชั้นเดียวหลบในของเราดูโตขึ้นมาได้มั่งเหมือนกัน

ยังไงเพื่อนๆลองทำดูนะคะ ได้ผลไม่ได้ผลอย่างไรมาเล่ากันบ้าง


maewnoi

maewnoi

ชอบแต่งตัว แต่งหน้า ทำผมเปนชีวิตจิตใจ ยินดีที่ได้รู้จักนะค๊า

FULL PROFILE