Hello Seoul Korea เที่ยวโซลเกาหลีปี 2022

84 25

สวัสดีค่ะชาวจีบันทุกๆ คน ช่วงนี้เกาหลีเริ่มหนาวแล้วน้าา 

นักท่องเที่ยวก็เริ่มเข้ามามากขึ้น วันนี้เอ๋เลยจะมาอัพเดทข้อมูลการเดินทาง

เข้ามาเที่ยวเกาหลีว่ามีอะไรบ้าง มีที่ไหนใหม่ๆ น่าไปบ้าง 

ตามลงมาอ่านกันได้เลยจ้า

ก่อนจะไปเที่ยวเรามาเตรียมเอกสารกันก่อนเลยจ้า

1.PASSPORT

- ตรวจสอบว่าพาสปอร์ตเราหมดอายุหรือยัง ถ้ายังไม่หมดอายุ ให้เช็คว่าพาสปอร์ตจะต้องมีอายุมากกว่า 6 เดือน (นับวันเดินทางจริงนะคะ) หากต่ำกว่าแนะนำให้ทำพาสปอร์ตใหม่ค่ะ จะได้เดินทางสบายหายห่วง

2.K-ETA

 (https://www.k-eta.go.kr/portal/apply/index.do )

- 𝐊𝐨𝐫𝐞𝐚 𝐄𝐥𝐞𝐜𝐭𝐫𝐨𝐧𝐢𝐜 𝐓𝐫𝐚𝐯𝐞𝐥 𝐀𝐮𝐭𝐡𝐨𝐫𝐢𝐳𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 /𝐊-𝐄𝐓𝐀 

ไว้ใช้ลงทะเบียนข้อมูลเพื่อพิจารณาการเข้าท่องเที่ยวเกาหลี ควรกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน

เป็นจริงและถูกต้อง ควรขอก่อนเดินทางสัก 1 เดือนหรืออย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพราะการรอผลอนุมัติค่อนข้างใช้เวลานะจ๊ะ หลังอนุมัติเค้าจะส่งผลมาทางอีเมล์ที่เราได้กรอกลงในประวัติที่ให้ไว้ (ถึงผ่านแต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะผ่านตม. นะจ๊ะ) หลังกรอกข้อมูลแนะนำให้ตรวจทานอีกรอบอย่างละเอียดนะคะถ้าเลขพาสปอร์ตผิดชีวิตเปลี่ยนเลยทีเดียว

- หากยื่นไม่ผ่าน 3 ครั้ง ต้องรอ 6 เดือน ถึงยื่นขอใหม่ได้  ถ้าผ่านแล้วสามารถใช้ได้ 2 ปีหรือจนกว่าพาสปอร์ตจะหมดอายุ แต่ถ้าพาสปอร์ตหมดอายุก่อน ก็ต้องยื่นขอใหม่

3.Q-CODE

(cov19ent.kdca.go.kr )

- การลงทะเบียน Q-CODE สามารถสมัครออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ตามลิ้งค์ด้านบน เพื่อเป็นการขอยกเว้นการกักตัวก่อนเข้าเกาหลี เพียงแค่กรอกแบบฟอร์มตามความเป็นจริงง่ายๆ จากนั้นเค้าจะส่งQR-CODE มาทางอีเมล์ที่ให้ไว้ได้จ้า จากนั้นเราก็นำ QR-CODE นี้แสดงให้เจ้าหน้าที่ตรงจุดตรวจคนเข้าเมืองสแกน ง่ายมากๆ ^^

ข้อแนะนำ : ให้ลงทะเบียน Q-CODE ให้เรียบร้อยก่อนวันเดินทาง 24 ชม.นะคะ แล้ว save รูป QR-CODE ไว้ในโทรศัพท์ จะช่วยประหยัดเวลาตรงจุดตรวจคนเข้าเมืองได้มากจริงๆ ขอบอกไว้เลยจ้า

4.ตั๋วเครื่องบิน

- ปริ้นท์ตั๋วเครื่องบินทั้งไปและกลับไว้เป็นหลังฐานยืนยันให้สอดคล้องกับแผนการเดินทาง เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ

5.เอกสารการจองที่พัก

- ปริ้นท์เอกสารหลักฐานการจอง การจ่ายเงิน วันเวลาที่เช็คอินเช็คเอาท์ควรสอดคล้องกับตั๋วเครื่องบินด้วยนะคะ ในเอกสารการจองที่พักหากมีแผนที่เบอร์โทรที่ติดต่อชัดเจนยิ่งดีค่ะ

6.แผนการท่องเที่ยว

- อันนี้ควรมีค่ะ!!! เเผนการท่องเที่ยว แนะนำทำเป็นภาษาอังกฤษ มีระบุวันเวลาสถานที่ วิธีการเดินทาง หากมีรูปประกอบก็ยิ่งดี นอกจากใช้ไว้เป็นหลักฐานแล้วยังทำให้เราท่องเที่ยวได้ง่ายไร้กังวลยิ่งขึ้นค่าา แต่หลังจากทำเเผนการท่องเที่ยวแล้วผู้ร่วมเดินทางหรือคนทำแผนก็ควรรู้แผนที่วางมาด้วยหาก ตม.ซักถามจะตอบได้ไม่อึกๆ อักๆ ดูมีพิรุธน้าา

7.เอกสารรับรองการทำงาน

- อันนี้ถ้าที่ทำงานสามารถขอเอกสารตัวนี้ได้แนะนำให้ขอไว้เป็นฉบับภาษาอังกฤษค่ะ เพื่อแสดงว่าเรามีงานมั่นคง คิดจะมาเที่ยวไม่ได้เอบลักลอบมาทำงานจริงๆ น้า


**ตั้งแต่วันที่1ต.ค ทางเกาหลีใต้ยกเลิกการตรวจRT-PCRหลังถึงประเทศเกาหลีแล้วค่ะ**

- N  Seoul Tower

ไม่ว่าจะกี่ปีมาเกาหลีครั้งแรกต้องไปชมวิว แชะภาพคู่กับหอคอยบนยอดเขาสักหน่อยจ้า

 เป็นอีกที่ที่ประทับใจเพราะเอ๋ก็ถูกอปป้าขอแต่งงานที่นี่จ้า55

- พระราชวังเคียงบกกุง/ชางด๊อกกุง

อีกกิจกรรมคือใส่ชุดฮันบกเที่ยววังฟรี เอ๋เคยเช่าใส่เดินจากเคียงบกกุงไปชางด๊อกกุงช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ถึงไกลแต่อากาศเย็นสบายเดินเพลินมาเลยค่ะ

- หมู่บ้านโบราณบุกชอน

แนะนำว่าวังด้านบนกับหมู่บ้านมันย่านข้างเคียงกัน เช่าชุดแบบ 4 ชม.ถ่ายฟินๆ ไปเลยจ้า ****รบกวนอย่าส่งเสียงดังกันน้าเพราะย่านนี้มีคนอาศัยอยู่จริงเค้าเดือดร้อนจากเสียงนักท่องเที่ยวมากค่ะ***

- คลองชองเกชอน

ไม่น่าเชื่อว่ามันเคยเป็นแสนแสบสาขาเกาหลีมาก่อน เพราะตอนนี้น้ำใสเป็นที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจ แถมช่วงตุลาคมก็มีเทศกาลโคมไฟสวยงามมากค่ะ

- มหาวิทยาลัยหญิงล้วน Ehawa

เป็นมหาลัยที่สวยงามมากด้วยสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น นักท่องเที่ยวเลยไปถ่ายภาพ

เป็นที่ระลึกกันเยอะมากค่ะ

- Lotte World และ Lotte World Tower

อันนี้จะอยู่ติดกันคือสวนสนุก lotte world ที่วัยรุ่นชอบใส่ชุดนักเรียนได้เดทกัน หรือจะเป็นลอตเต้ทาวเวอร์ ที่เป็นตึกสูง123 ชั้น เป็นตึกที่สูงอันดับ 5 ของโลก ใครอยากลองไปสัมผัสรับรองว่าสวยไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

- แม่น้ำฮัน

นั่งปิกนิกกินรามยอน ชมวิวแม่น้ำบอกเลยว่าฟินมากค่ะ หรือจะพากันปั่นจักรยานริมแม่น้ำก็เพลินแต่เมื่อยมากค่ะ 5555 แนะนำ


- เมียงดง

ช่วงโควิดคือร้านปิดไปเยอะมาก แต่เอ๋พึ่งได้ข่าวมาว่าหลังจากเปิดประเทศก็เริ่มกลับมามีสตรีทฟู้ดเยอะขึ้น สายสตรีทฟู้ดเดินชิลๆ แนะนำค่ะ

- ตลาดปลาโนรางจิน

ใครอยากลองอาหารทะเลสดๆ คิงแคปหรือปูหิมะสามารถไปเดินชมแล้วลองชิมได้เลย อย่าลืมพกน้ำจิ้มซีฟู้ดมาด้วยนะเพื่อความอร่อยฟินในการการกิน

- ตลาดมังวอน

อันนี้นั่งรถจากฮงแดไปไม่ไกลเป็นตลาดที่มีสตรีทฟู้ดทั้งคิมบับ ต๊อกบกกี ขนมปังทอดแบบเกาหลี ใครสายสตรีทฟู้ดควรไป แถมราคาไม่แพงมากด้วยค่ะ

- ตลาดกวางจัง

ใครที่ดูเน็ตฟลิกซ์เชื่อเลยว่าจะต้องไปเยือนร้านป้าเน็ตฟลิกซ์แน่นอน เอ๋ไปลองชิมมาแล้วอร่อยเลยค่ะ แถมยังมีร้านอาหารเยอะมาก ฟิลนั่งกินในตลาดสมัยก่อน สายกินต้องไปแนะนำค่ะ

- ฮงแด-ยอนนัมดง

แหล่งรวมร้านอาหารร้านเด็ดเพียบ สายคาเฟ่ก็ต้องรักย่านนี้ แต่ถ้าให้แนะนำร้านอาหารโปรดของเอ๋ก็คือ

  1. ร้านฮงสึจุ๊กกุมี (홍스쭈꾸미) ร้านหมึกผัดเผ็ดเด็ดที่ข้าวผัดตบท้าย **แปะลิ้งค์ที่เอ๋เคยรีวิวร้านนี้ไว้ค่ะ https://www.jeban.com/topic/351469 **

  2. ร้านขาหมูสไตล์เกาหลีมีซึ (미쓰족발) อยากให้ลอง

  3. ร้านหมูย่างแถบฮงแดอร่อยเกือบทุกร้าน เดี๋ยวไว้วันหลังจะเขียนร้านที่อร่อยแล้วไปบ่อยให้ได้อ่านกันนะคะ

- อิกซอนดง

ย่านนี้เป็นย่านที่ตกแต่งเพื่อสายกินสายคาเฟ่โดยเฉพาะ เป็นการตกแต่งออกแนวบ้านโบราณแต่มีร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านช้อปปิ้งเกร๋ๆ เยอะมาก แนะนำเลยค่ะ คนเกาหลีฮิตย่านนี้มาก


- ฮงแด

เอ๋แนะนำว่าขาช้อปต้องมาฮงแด ไม่ว่าจะเป็นโอลีฟยัง แบรนด์เครื่องสำอาง เสื้อผ้า ร้าน 3ce หรือของฮิตๆ ก็รวมอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ถ้าสายช้อปแพลนไปเลยค่ะ 1 วันที่ฮงแด ล้มละลายแน่นอน

- คังนัม 

ย่านคังนัมมีที่ช้อปใต้ดินคังนัมอันเดอร์กราว บอกเลยหลากหลาย ราคาไม่แพงมาก

แต่ถ้าชอบแบรนด์เนมอยากช้อปแบรนด์เนมย่านนี้ก็มีค่าาา

- ซองซู

ย่านนี้มีทั้งร้านช้อปปิ้งแบบชิคๆ หรือแลนด์มาร์คใหม่คือร้านดิออร์เรือนกระจก บอกเลยสวยมากสวยตาแตก ใครอยากช้อปอยากถ่ายภาพเกร๋ๆ ชิคๆ ต้องไปย่านซองซูค่ะ บอกเลย

ใครมีร้านดีใครมีของเด็ดหรือที่เที่ยวที่ต้องไปเช็คอินใหม่ใหม่ในโซล 

อย่าลืมมาแบ่งปันกันบ้างนะคะ 


AenyStyle

AenyStyle

สวัสดีค่ะชื่อ เอ๋หรือจ๊ะเอ๋นะคะ
เป็นแม่บ้านอยู่เกาหลี​ ชอบความสวยความงาม
อาหารอร่อยๆและการท่องเที่ยวค่าา
ฝากติดตามเป็นกำลังใจด้วยนะค่าาาา
ยินดีต้อนรับ​และยินดีที่ได้รู้จักทุกๆคนค่าา♥️♥️

FULL PROFILE