รีวิวเซรั่มลดจุดด่างดำ Eucerin Spotless Brightening “Crystal Booster Serum” ผิวใสขึ้นภายใน 2 สัปดาห์ จริงหรอ?

33 17

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้จะมาชวนเพื่อนๆลดเลือนจุดด่างดำด้วย

Eucerin Spotless Brightening “Crystal Booster Serum” 


หลายๆคนคงจะสังเกตผิวหน้าตัวเองว่ายิ่งอายุเพิ่มขึ้นในแต่ละวัน จุดด่างดำจะเข้มขึ้นเรื่อยๆ ไม่เหมือนช่วงวัยรุ่น ปล่อยไว้แปปเดียวก็จางไปเอง แต่ทุกวันนี้คือถ้าไม่มีสกินแคร์ตัวช่วยดีดี นานม๊ากกก กว่าจุดด่างดำนั้นจะจางไป
  นั่นเป็นเพราะ skin cell turn over หรือรอบการผลัดผิวของเราไม่ดีเหมือนเดิมแล้วนั่นเองค่ะ 

ทางออกที่ดีที่สุด ก็คงไม่พ้นสกินแคร์ดีดีซักตัว ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาจุดด่างดำได้อย่างตรงจุด

หลายคนคงจะเหมือนปองที่โดนตกด้วยโฆษณา รีวิวจากบลอคเกอร์หลายๆท่าน รวมถึงคำเคลมข้างกล่องว่า ลดเลือนจุดด่างดำ ผิวคล้ำเสีย หรือคืนผิวใสภายใน 2 สัปดาห์


ซึ่งตัวปองเองก็โดน Eucerin Spotless Brightening ขวดนี้ตกมาเหมือนกันค่ะ หลังจากลองใช้ทุกวันแบบจริงจัง บอกเลยว่า เลือกไม่ผิดจริงๆ ผิวโกลว์ใสขึ้น แถมจุดด่างดำจางลงแบบเลิฟมาก อดไม่ได้ที่จะมารีวิวส่วนผสม และผลลัพธ์ให้เพื่อนๆดูกันน


จาก Ingredient ทั้งหมด บอกเลยว่าสูตรของเค้าค่อนข้างเรียบง่าย เน้นใส่เฉพาะส่วนประกอบที่จำเป็นจริงๆ ไม่ฟุ้งเฟ้อวุ่นวาย Less is more ไม่มีส่วนผสมที่มากเกินไป ป้องกันการเกิดโอกาส แพ้ ระคายเคืองได้เยอะเลย

ปองจะแบ่งเค้าออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ ที่ให้ผลดีดังนี้นะคะ


ส่วนแรก Active ตัวหลัก Thiamidol (Isobutylamido Thiazolyl Resorcinol) 

ซึ่งเป็น Ingredients ตัวดัง เอกสิทธิ์เฉพาะของ Eucerin ผ่านการพัฒนากว่า 10 ปี ในเรื่องการลดเลือนจุดด่างดำ หลักการทำงานคือเค้าจะไปยับยั้งการทำงานของ Tyrosinase enzyme ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักในการสร้างเม็ดสีเมลานิน เรียกได้ว่าเป็นการยับบั้งจุดด่างดำที่ต้นตอเลย ที่สำคัญป้องกันการเกิดจุดด่างดำซ้ำด้วยค่ะ หากเราสังเกตดีดีละก็ จะพบว่าสกินแคร์หลายๆแบรนด์ในปัจจุบันนิยมใช้คำว่า Brightening แทนคำว่า Whitening นั่นเป็นเพราะผลลัพธ์ที่เพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวสวยในทุกๆเฉดสี ไม่จำเป็นต้องขาว แค่มีผิวที่โกลว์ใสขึ้น ก็ทำให้เรามีผิวที่สวยขึ้นได้นั่นเองค่ะ



ส่วนที่สอง คือกลุ่ม Skin moisture หรือสารเพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวฟู pumping เติมน้ำให้ผิว

Hyaluronic acid ในฟอร์มของ Sodium Hyaluronate เมื่ออายุผิวเรามากขึ้น การผลิต Hya ในผิวลดลง แถมการสลายตัวของคอลลาเจนใต้ผิวกลับเพิ่มขึ้น ส่งผลถึงความชุ่มชื้นผิวที่ลดฮวบ ตลอดจนริ้วรอยเล็กๆ ที่เริ่มสังเกตได้ด้วยตาเปล่า การเติมน้ำให้ผิวด้วย Hya จึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ นอกจากจะทำให้ผิวฟู นุ่มขึ้นแล้ว ยังให้ผิวโกลว์ กระจ่างใสขึ้นด้วย แถมในขวดนี้เค้ายังมี Vitamin E (Tocopherol) ช่วยผสานการต้านอนุมูลอิสระ ลดการสร้างจุดด่างดำได้เป็นอย่างดี

ส่วนสุดท้าย คือสารที่ช่วยเพิ่มความนุ่มให้ผิวชั้นนอก Glycerin, Caprylic/CapricTriglycerides, Dibutyl adipate, Propylheptyl Caprylate, โดยสารกลุ่มนี้จะส่งผลต่อ texture หรือสัมผัสของเนื้อผลิตภัณฑ์เอง ให้นุ่มขณะเกลี่ยบนผิว ซึ่งสูตรนี้เค้าเลือกใช้สารกลุ่มเพิ่มความชุ่มชื้นที่ไม่หนักผิว หรือก่อให้เกิดความมัน ตามคำเคลมที่ว่า รู้สึกผิวดูไม่มันหลังใช้ 8 ชั่วโมงค่ะ อ่ะอันนี้ต้องย้ำเลยนะคะว่า สูตรนี้เป็นสูตรที่คนผิวมันใช้ได้แบบมั่นใจเลยค่ะ เพราะตัวปองเองผิวมัน T-Zone ช่วงบ่ายๆมานี่คือใช้กะดาษซับหน้ามันทีละเกือบเต็มแผ่น ซึ่งพอใช้เซรั่มขวดนี้ ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มขึ้นเลยค่ะ

นอกจากส่วนผสมดังกล่าวแล้ว เค้ายังมีนวัตกรรมสำหรับตัวเนื้อเซรั่มที่ชื่อว่า Crystal Technology ผสานส่วนผสมให้เนื้อเซรั่มออกมาบางเบา ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึ่งเป็นการพัฒนาให้เหมาะกับผิวคนเอเชียโดยเฉพาะด้วยน้าา ใครกังวลว่าถ้าใช้เซรั่มที่เข้มข้นแล้วจะหนักหน้าเกินไป หรือระหว่างวันจะทำให้เมคอัพเยิ้ม หายกังวลได้เลยนะคะ เพราะปองลองให้แล้วค่ะ

จากภาพที่เก็บทุกระยะการใช้ จะเห็นเลยว่าจริงๆแล้วจุดด่างดำดูจางลงภายใน 2 สัปดาห์แบบจึ้ง 

ปลอดภัย ไม่ทำร้ายผิว นอกจากนั้นยังรู้สึกได้เลยว่าเค้าปรับผิวทั่วใบหน้าให้สม่ำเสมอขึ้น จากผลตรงนี้ปองว่ามาจากการที่ผิวเราโกลว์ ใส ชุ่มชื้นขึ้นนั่นเอง

ส่วนตัวปองใช้ตอนเช้า เป็นเซรั่มเดี่ยวๆก่อนลงกันแดด และก่อนนอนหลังใช้น้ำตบปลอบประโลมผิวค่ะ

เนื่องจากเนื้อเซรั่มเค้าเป็นแบบ flow ไหลๆ ทำให้ไม่ต้องใช้เยอะ ก็เกลี่ยได้ทั่วหน้าแบบเหลือๆสามารถเกลี่ยบำรุงถึงผิวคอได้สบายๆเลย


นอกจากผลลัพธ์แล้ว ปองยังชอบกลิ่นที่ดูสะอาดตามสไตล์ Eucerin กลิ่นไม่แรง และไม่ระคายเคืองผิวเลย

ตามที่เค้าบอกจริงๆว่าผ่านการทดสอบแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน (non-comedogenic) และ เนื้อเซรั่มที่ชุ่มชื้น แต่บางเบา เป็นฟีลลื่นๆบนผิวหลังซึมสู่ผิวแล้ว

หากช่วงนี้ใครมีปัญหาจุดด่างดำ หรือสีผิวไม่สม่ำเสมอ ปองว่าเซรั่มขวดนี้ ตอบโจทย์มากๆค่ะ  :)

สำหรับขวดนี้ปองซื้อที่วัตสัน แต่ปองเห็นใน eveandboy, Konvy ก็มีนะคะ    ขนาด 30ml. 1,890.-

สำหรับแดดเมืองไทยในขณะนี้ ปองว่ามี Eucerin Spotless Brightening “Crystal Booster Serum” ขวดนี้ติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ คือสบายใจสุดๆในวันที่ผิวหมองคล้ำเลยแหละค่ะ


pongjaichaiarai

pongjaichaiarai

Review • Skincare • Lifestyle|| ผิวผสม มีกระ 🐱💕 Cosmetic Science MFU ︎♡
🧡Zoom ingredient ที่น่าสนใจกันเล้ยย
contact id : pongpongjaii
twitter @pongjaichaiarai

FULL PROFILE