Kanye ไม่มีแผ่ว ดราม่า Yeezy Show เดือดพล่านกลาง Paris

33 16
Kanye West มีช่วงพักจาก controversy ได้เพียงสั้นๆเท่านั้น  จากช่วงหลายปีที่ผ่านมา Kanye พบกับข้อกล่าวหาเรื่องการใช้ความรุนแรงทางวาจาและการคุกคามไม่รู้กี่ครั้งกี่หน  เขาเปลี่ยนเป้าหมายการโจมตีไปเรื่อยๆ  ไม่ว่าจะเป็นอดีตภรรยาและคนรักใหม่   เพื่อนร่วมวงการ  หรือหน้าไหนก็ตามที่วิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของเขา แม้กระทั่งคนที่ดูไม่รู้อิโหน่อิเหน่ด้วยก็ถูกเหยียด   แม้หลายคนจะฟันธงว่า Kanye เป็นคนดังรอดพ้นจาก cancel culture ไปได้ซะทุกครั้ง   แต่ผลกระทบที่ชัดเจนคือ ผู้ที่เคยเป็นพันธมิตรกันก็ตีตัวออกห่างไปแล้วหลายคน  


และคราวนี้ อาจจะเป็นไปได้ว่า ความอื้อฉาวของ Kanye จะสร้างความร้าวฉานต่อความสัมพันธ์กับสื่อ fashion ยักษ์ใหญ่ซะแล้ว...

เพียงแค่เห็นเสื้อที่ติดสโลแกน White Lives Matter ที่ Kanye นำเสนอใน  YZY 9 show  หลายฝ่ายก็คงรู้ได้ทันทีว่าดราม่ามาแน่  แม้ว่าชาวเน็ทหลายคนจะไม่ได้ประหลาดใจกับเรื่องนี้ เพราะเชื่อว่า  Kanye ได้ตัดขาดจากการเป็นปากเป็นเสียงให้กับ Black community ตั้งแต่ที่ใส่หมวก MAGA เข้าไปพบกับ Donald Trump ที่ทำเนียบขาว  และยังประกาศทางรายการ  TV ว่า  ระบบทาสผิวดำที่ดำเนินมาถึง 400  ปีนั้นดูเหมือนจะเกิดขึ้นจากความยินยอมเลือกทำเอง  

แต่กระแสตอบรับจากโลกออนไลน์ได้ชี้ชัดว่า ผู้คนไม่ได้เมินเฉยต่อเรื่องนี้ ชาวเน็ทหลายคนชี้ว่า Kanye ใช้สโลแกนที่กลุ่มชาตินิยมขวาจัดที่เชิดชูผิวขาวและ KKK ได้ใช้ตอบโต้ความเคลื่อนไหว Black Lives Matter ที่ Black community และผู้คนเชื้อชาติอื่นๆได้ร่วมกันเรียกร้องเพื่อต่อต้านปัญหาการเหยียดชาติพันธุ์ เขายังได้ตอกย้ำเจตนารมณ์ด้วยการประกาศทาง social media ว่า..

'ใครต่อใครก็รู้กันทั้งนั้นว่า  Black Lives Matter  เป็นเรื่องปาหี่ และมันจบลงไปแล้ว ไม่เป็นไรไม่ต้องขอบคุณกัน"
เรื่องนี้ได้จุดกระแสโต้แย้งไม่ต่างจากวีรกรรมที่ผ่านมาของ Kanye ทำให้ชาวเน็ทบางคนโจมตีว่า   พวกที่ยังปกป้อง Kanye ด้วยการยกเหตุผลที่ว่า เขาไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมตัวเองได้เพราะเจ็บป่วยจากอาการ  Bipolar ควรจะคิดใหม่ได้แล้ว  เพราะในวงการบันเทิง ยังมีคนดังที่ต้องเผชิญกับโรคเดียวกันอย่าง Selena Gomez Mariah Carey  Britney Spears  และ Catherine Zeta-Jones   แต่พวกเค้าไม่ได้สร้างเรื่องอื้อฉาวหรือตามคุกคามผู้อื่นด้วยการแสดงออกที่สื่อไปถึงความรุนแรงเช่นนี้



โชว์ภาพสาวแซ่บตัวแม่จุดกระแสความอยากรู้อยากเห็นก่อนเปิดตัว YZY 9 show


ก่อนที่จะเปิดตัว collection ใหม่ใน PFW Kanye ได้จุดประกายความอยากรู้อยากเห็นด้วยการโพสต์ภาพของนางแบบและ superstar สาวคล้ายๆกับจะชักจูงให้เเชื่อว่า ได้ทายทามพวกเธอเหล่านั้นมาร่วมเดินแบบใน Yeezy show แต่ล่ะคนก็เรียกว่า top ทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าผู้ติดตามข่าวคงไม่ได้เชื่อเต็มที่ว่า เขาจะดึงตัว Beyonce, Rihanna, Angelina Jolie และsupermodel อย่าง Naomi และ Gisele มาร่วมrunway ได้ หรือแม้แต่ Kim K ที่เคยสนับสนุน Kanye อย่างเต็มที่ แม้จะแยกทางกันไปแล้วก็ยังมาร่วมการเปิดตัวอัลบั้มใหม่บนเวทีเดียวกัน แต่หลังจากที่เขาคอยระราน Pete Davidson และยังประจานเรื่องภายในครอบครัวด้วยคำกล่าวหาแรงๆ ก็มีความเชื่อว่าเธอจะไม่ย้อนกลับมาหาอดีตสามีอีก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสร้างแบรนด์หรือเรื่องชีวิตคู่ก็ตาม


และเมื่อเกิด scandal เสื้อ White lives matter ก็ยิ่งการันตีว่า ผู้หญิงแถวหน้าที่มีชื่อเสียงใน black community ในภาพที่ Kanye ได้โพสต์ดึงดูดความสนใจจะไม่มาร่วมงานใน collection นี้แน่ๆ!



 เห็นได้ชัดจากผู้เข้าร่วมคนดังอย่าง Jaden Smith ที่เดินออกจาก show ไปกลางคัน และtweet เผยความรู้สึกว่า เขาไม่แคร์ว่าจะว่าจะเป็นคนที่ใหญ่มาจากไหน ถ้าเขาไม่ปลื้มกับอุดมการณ์ที่ส่งออกมา เขาก็ไม่ขอเข้าร่วมงานนี้

"ผมไม่อาจจะเห็นดีเห็นงามกับคำพูดของ Kanye ไปได้ เขาไม่ได้ให้การสนับสนุนบรรดาคนรุ่นใหม่"


Jaden ยังประกาศโต้ตอบ Yeezy show ด้วยการสนับสนุน Black Lives Matter   ส่วนฝั่งวงการ hip hop นั้นยังไม่มีปฏิกิริยาชัดเจนนัก  และมีคนดังไม่มากนักที่ออกตัววิพากษ์วิจารณ์ประเด็นนี้

บ.ก. Vogue Gabriella Karefa-Johnson  ฟัน  "นำเสนอความรุนแรงล้วนๆ"



Gabriella Karefa-Johnson* บ.ก.นิตยสาร Vogue เป็นผู้หนึ่งที่ได้รับเชิญให้ไปรับชม YZY 9 show และเมื่อได้เห็นว่า Kanyeได้ใช้อะไรเป็นจุดขาย เธอก็ได้ระบายความโกรธเกรี้ยวด้วยการแชร์ภาพนายแบบที่ใส่เสื้อสโลแกนอื้อฉาว และบรรยายว่า

"ผลเสียของมันนั้นชัดเจนมาก  แนวความคิดที่ว่าลัทธิบูชาความสูงส่งของคนผิวขาวนั้นกำลังเสี่ยงที่จะสูญสิ้นไปนั้นเป็นข้ออ้างมาใช้เพื่อจับตัวคนมาคุมขัง การสังหารหมู่ และแน่นอนว่าเป็นจุดกำเนิดของระบบทาส  

"มันสื่อถึงความเชื่อที่ว่า เพื่อสิ่งนี้แล้ว ความเป็นคนผิวดำจะต้องจบสิ้นลงไปเพื่อให้ความเป็นผิวขาวก้าวเข้ามาแทนที่เพื่อครองอำนาจและครอบงำหากได้รับโอกาส การนำเสนอด้านความเป็นหัวรุนแรงที่มีอันตรายอย่างยิ่งยวดเช่นนี้ช่างเป็นการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบ"



" มันไม่ได้ประสบความสำเร็จโดนใจแต่ดูน่ารังเกียจ มีความรุนแรง และเป็นอันตราย"

"เสื้อที่ผู้ชายคนนี้คิดขึ้นมาและแชร์ไปให้โลกให้เห็นนั้นแสดงถึงความรุนแรงล้วนๆ  หาคำแก้ตัวมาอ้างไม่ขึ้นเลย  นี่ไม่ใช่ศิลปะแต่อย่างใด  ฉันคิดว่า ถ้าหากคุณถาม  Kanye  เขาก็จะพร่ำบอกว่านี่คือศิลปะ เป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่  ซึ่งถ้ามองจากทุกสิ่งที่สื่อจากเสื้อนี้   มันไม่ใช่ศิลปะหรือความเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งนั้น"

*เธอเป็นผู้หญิงผิวดำคนแรกที่ก้าวมารับหน้าที่ styling หน้าปก VOGUE และเคยเป็น stylist ให้กับ Kamala Harris,Serena Williams, Hailey Bieber, และสองพี่น้องHadid 




Ye โต้กลับด้วย  bully
Pete Davidson ต้องเผชิญกับภาพขู่เข็ญด้วยความรุนแรงและคำเหยียดหยามจาก Kanye  ถึงแม้ว่าเขาจะเลิกรากับ Kim ไปแล้ว ก็ยังต้องแช่งชักให้ตายและจองเวรไม่จบสิ้น ทั้งๆที่เขาไม่ได้เป็นฝ่ายเปิดฉากโจมตีหรือเรียกร้องให้สังคมร่วม cancel ฝ่ายตรงข้าม

แล้วถ้าเป็นคนที่ออกตัววิจารณ์การกระทำของเขาอย่างไม่หวาดหวั่นล่ะ?

บ.ก.นิตยสาร Vogue ต้องพบกับการ  bully ในรูปแบบเดียวกับที่ Pete เคยผ่านมาแล้ว   เมื่อ  Kanye นำภาพของเธอมาเย้ยหยันบน Instagram ว่า style ของเธอไม่ได้ดูเหมือนคนในแวดวง fashion  และขู่ว่า ถ้าเธอโจมตีเขา เขาก็จะเอาคืน  ให้ไปถามคู่กรณีอีกคนคือ Trevor Noah* ได้เลย

*Trevor Noah ไม่ได้เป็นฝ่ายที่เดือดร้อนจากการเปิดศึกกับ  Kanye แต่อย่างใด  หลังจากเขาวิจารณ์ในรายการ TVว่า  แร็พเพอร์ดังคุกคามอดีตภรรยาและคนรักใหม่ด้วยพฤติกรรม abusive   Kanye ก็โจมตีกลับด้วยการเปรีบเทียบ Trevor ด้วย slur เหยียดผิวที่สื่อความหมายถึงคนผิวดำที่ลืมรากเหง้าและหันมาต่อต้านความเป็นคนผิวดำ ผลที่ตามมาคือ Instagram ระงับการใช้บัญชีของเขาชั่วคราวจากการใช้คำเหยียดผิว  และยังสร้างเสียงวิจารณ์อื้ออึง โดยเฉพาะชาวเน็ทที่มั่นใจ  Kanye ต่างหากที่ที่แสดงออกว่า anti-blackness ชัดเจน
 รูปแบบการ bully ของ Kanye ที่ชาวเน็ทคุ้นเคยคือการขุดหาเอาภาพหรือ fake news มาประจานฝ่ายตรงข้าม  เขาซูมภาพ boots ของ Gabriella  แล้วจิกกัดว่า Anna Wintour เกลียดรองเท้าคู่นี้สุดๆ   และนั่นทำให้หลายคนรอชมปฏิกิริยาตอบกลับจาก Vogue  ซึ่งที่ผ่านมานิตยสาร fashion ชั้นนำถูกมองว่าเป็นพันธมิตรกับ Kanye มายาวนานหลายปี  ตัว Anna Wintour ก็ตอบรับคำเชิญจาก Kanye ไปนั่ง front row ชม ํYeezy show มาแล้วหลายซีซัน


VOGUE ประกาศจุดยืนปกป้องบรรณาธิการเต็มที่

นิตยสารดังไม่ได้นิ่งนอนใจให้ผู้คนครหาได้ว่าไม่กล้างัดกับ Kanye West   ประกาศชัดเจนว่าอยู่ข้างเดียวกันกับGabriella  จากที่เธอถูกพุ่งเป้าโจมตีและถูกbullyซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับได้  ผู้เป็นกระบอกเสียงเช่นเดียวกับเธอนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นมากยิ่งกว่าครั้งไหนๆ  ทั้งยังแจ้งว่า  Kanye และ Gabriella ได้เข้าพบหารือเป็นการส่วนตัว  เป็นโอกาสให้เธอได้แสดงความเห็นจากใจได้อย่างเต็มที่

Gigi เดือด  ประนาม Kanye ไม่ไว้หน้า

หลายๆครั้งที่ Kanye ก่อวีรกรรม bully ชาวเน็ทก็มักจะไถ่ถามว่า เพื่อนฝูงหรือคนใกล้ชิดของเขาไม่ออกปากตักเตือนหรือเข้าแทรกแซงให้ปรับทัศนคติบ้างเลยหรือ? บางคนโทษครอบครัว Kardashian บ้างก็ว่า Kanye ทรงอิทธิพลจนน้อยคนจะลุกขึ้นมาตำหนิตรงๆ

แต่คราวนี้ Gigig  Hadid จะไม่ทน!

"คุณได้แต่ฝันแหละว่าจะมีความฉลาดเฉลียวได้สัก 1% ของเธอ " Gigi ฟาดหนัก

"ถ้าหากว่าผลงานของคุณจะควรค่าให้คิดเห็นบ้างอะไรบ้างแล้วล่ะก็ เธออาจจะเป็นบุคคลเดียวที่ช่วยกู้หน้าคุณได้ซะด้วยซ้ำ"

"หรือว่าการได้รับเชิญเข้าไปร่วม showของคุณนั้นคือการได้รับเกียรติอย่างเต็มประดาจนไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้เลยอย่างนั้นเหรอ?" คุณมันเป็นพวก bullyและเป็นตัวตลก"


Gigi ยังยกย่อง Gabriella ว่าเป็นประบอกเสียงที่มีความสำคัญที่สุดคนหนึ่งในวงการ และเธอสามารถสั่งสอนให้ผู้ชายที่มีพฤติกรรมน่าอับอายได้เรียนรู้ได้มากกว่าที่เขาคิด


ใครๆต่างรู้ว่า Gigi คบหาสนิทสนมกับ Kendall มาตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น เธอนับเป็นคนวงในที่อาจจะรู้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัว KarJenner แต่ก็ไม่เคยแสดงความคิดเห็นใดๆเรื่องพฤติกรรมของ Kanye แต่ดราม่าครั้งนี้ เธอไม่ขอไว้หน้าใครอีก แม้จะลบโพสต์ที่โจมตี Kanye ออกไป เธอก็ยังได้นำคำพูดของนักเขียน Vogue José Criales-Unzueta มาแชร์ ซึ่งมีเนื้อหาว่า

"ฉันพยายามเต็มที่ในการหลีกเลี่ยงไปเสียเวลาให้ค่ากับผู้ชายคนนี้ แต่การ bully ใครสักคนผ่านplatformที่มีผู้ติดตามจำนวนมากเพราะว่าคนผู้นั้นวิจารณ์ผลงานของคุณน่ะมันช่างเป็นเรื่องงี่เง่าไปอีกระดับหนึ่งเลยล่ะ ถ้าคุณไม่สามารถรับความเห็นใครได้ก็อย่าไปยั่วยุก่อน โดยเฉพาะการแสดงความเห็นของคนที่เฉลียวฉลาด คมคายเหมือนกับที่ Gabriella ได้พูดถึง show วันก่อน ถ้าทำไม่ได้ก็อย่าส่งผลงานมาให้สาธารณชนตัดสิน"

ไม่ได้มีเพียงแต่ Gigi ที่ออกตัวสนับสนุน Gabriella แต่คนวงการสื่อและ fashion รวมถึงชาวเน็ทได้ส่งกำลังใจให้เธอมากมาย ทำให้เธอตอบรับอย่างความซาบซึ้งใจ








  Jason Lee  คืออีกคนที่ถอยห่าง

ไม่กี่เดือนก่อน Kanye ได้แต่งตั้ง Jason Lee (ผู้ได้ก่อตั้ง Hollywood Unlockedจนมีชื่อเสียง) ให้มารับหน้าที่ดูแลด้านmedia และ partnerships  แต่สองอาทิตย์ก่อนหน้าที่ Kanye จะนำเสนอ Yeezy show เขาก็ได้ลาออกจากตำแหน่งนี้โดยมีรายงานว่า เขาต้องการมุ่งให้ความสำคัญกับtalk show ของตัวเอง   แต่เมื่อได้เห็นเสื้อยืด White Lives Matter   เขาก็ได้ประกาศว่า ความสัมพันธ์ด้านการงานของพวกเค้าได้ถึงจุดจบลงไปแล้ว และได้อธิบายเพิ่มเติมไว้ว่า

"ผมรัก Yeในฐานะมนุษย์คนหนึ่งและผมสนับสนุนเรื่องเสรีภาพในการการแสดงความเห็น แต่นี่คือการปั่นหัวป่วนประสาทคนผิวดำและส่งสริมพลังอำนาจให้กับแนวคิดคนผิวขาวเป็นใหญ่ ผมไม่แน่ใจว่าเขาจะยังมีเพื่อนหลงเหลืออยู่ให้มาตักเตือนรึเปล่าว่า นี่ช่างเป็นสิ่งที่น่าผิดหวังอย่างรุนแรง"


"ผมจะขอใช้เสรีภาพในการแสดงความเห็นว่า ไม่มีคนดำคนไหนที่พูดว่าชีวิตคนขาวไร้ความสำคัญ แต่เมื่อคนดำมาทำแบบนี้ก็เหมือนกับการประกาศถึงความโหยหาที่จะได้รับความเห็นชอบจากคนผิวขาว"

"ไหนจะมีเรื่องที่ดึง Candace Owens มาถ่ายรูปนี้ด้วยกัน มันเกินกว่าจะยอมรับได้ ผมเข้าใจที่เขาเชื่อมั่นเรื่องการแสดงความเห็นอย่างเสรี แต่เธอคนนี้มักแสดงความเห็นที่เผยึงความเกลียดชัง ความมุ่งมั่นที่จะเชิดชูความสูงส่งของผิวขาว และเธอขาดความมีศีลธรรมจรรยา มันช่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้า"



Ye พลิกท่าที พูดถึงบ.ก. Vogue ในแง่บวก
เรื่องการเปลี่ยนท่าทีของ Kanye ไม่ใช่เรื่องใหม่ แม้ที่ผ่านมา เขาจะเคยแสดงออกว่ามีความแค้นฝังหุ่นกับหลายคน  แต่คราวนี้  เขาได้ชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากการนัดพบเจรจากับ Gabriella ว่า

  • เธอเปรียบเหมือนน้องสาวของเขา
  • Anna Wintour ขอให้ Baz Luhrmann (นักสร้างหนังชื่อดัง) ถ่ายทำการพูดคุยกันและกำลัง edit ภาพวีดีโออยู่ และได้รับคำแนะนำว่า  อย่าได้โพสต์ภาพการพบปะครั้งนี้
  • เชื่อว่า เธอถูกบริษัทควบคุมใช้งาน ไม่ต่างจาก  Trevor Noah และคนดำคนอื่นๆให้วิพากษ์วิจารณ์เรื่องการแสดงออกของเขา
  • เธอกล่าวว่า บริษัทไม่ได้ควบคุมเธอให้วิจารณ์เรื่องเสื้อ White Lives Matter
  • ทั้งสองได้ขอโทษกันและพูดจาอย่างเป็นมิตร เพราะพวกเค้าก็เคยผ่านประสบการณ์ที่ต้องต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งการยอมรับจากโลกที่ไม่ได้อยู่ฝ่ายเดียวกันกับพวกเค้า
  • พวกเค้าก็ไม่ได้เห็นด้วยในความคิดเห็นของอีกฝ่าย  แต่อย่างน้อยก็รัก fashion เหมือนกัน




พยายามพลิกให้ตัวเองเป็นเหยื่อด้วยการยกเหตุการณ์วันเกิดลูกมาเอี่ยวอีกครั้ง

หากถูกคนดังโจมตี ยากนักที่จะได้เห็น Kanye นิ่งเฉย เขายังไม่ได้ขุดคุ้ยหาภาพหรือเรื่องราวต่างๆมาเอาคืน Gigi หรืออธิบายต้นสายปลายเหตุของเสื้อ White Lives Matter และหรือชี้แจงเรื่องการ bully บ.ก. Vogue แต่ยกเอาเรื่องดราม่า partyฉลองวันเกิดน้อง Chicago เมื่อต้นปีนี้มาโยงกับข่าวอื้อฉาวจาก Yeezy show ด้วยการไถ่ถาม Gigi ว่ามีมุมมองอย่างไรตอนที่เขาถูกกีดกันไม่ให้มาร่วมฉลองวันเกิดลูกสาว

"ทำไมทุกคนต่างมารุมโจมตีผมเรื่อวเสื้อยืด แต่มี Candace Owens ที่เป็นคนดังเพียงผู้เดียวที่บอกว่าครอบครัว Kardashian ทำผิดที่กีดกันไม่ให้ฉันพบกน้าลูก"

"หรือว่าผู้คนเข้ามาแทรกแซงก็ต่อเมื่อต้องการจะทำลายชายผิวดำที่มีความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่าง ฝากบอกถึงพวกที่โวยวายเรื่องเสื้อของฉันนะ คุณไปอยู่ไหนมาตอนที่ผมเจอหน้าลูกๆไม่ได้ ตอนนั้นผมถึงกับต้องเรียกร้องขอแรงสนับสนุนจากสังคมเลยนะ"







ไม่ได้มีแต่ชาวเน็ทที่สับสนเรื่องการจับดราม่าภายในครอบครัวมาโยงใยกับการสนับสนุนความคิดทางการเมืองแบบขวาจัดและ bully คนที่วิจารณ์ผลงาน หรือหากเขาคิดว่า ฝั่ง Kardashian พยายามกีดกันเขาไปจากชีวิตลูกๆจริงๆ เหตุใดจึงมีภาพเขาใช้เวลาอยู่กับลูกๆ ตามมาไม่ห่างหายไปไหน ฝ่ายครอบครัวทรงอิทธิพลก็ยืนยันชัดเจนแล้วว่า ไม่เคยลักพาตัวหรือกักขังเด็กๆ ไม่ให้เจอหน้าพ่อตามที่ Kanye กล่าวหา แต่เป็นการทำข้อตกลงชัดเจนว่า จะแบ่งเวลาเพื่อจัดงานเลี้ยงแยกกันสองงาน แต่เมื่ออารมณ์เกรี้ยวกราดได้บรรเทาลงไป ไม่กี่วันหลังจากที่กล่าวหา Kim และครอบครัว เขากลับส่งดอกไม้ไปให้อดีตภรรยาเพื่อพยายามขอคืนดีในวัน Valentine แต่เมื่อขัดใจขึ้นมาใหม่ก็หาเรื่องเธออีก

จากเหตุการณ์ล่าสุดที่ Kanye รื้อฟื้นเรื่องpartyฉลองวันเกิดของลูกสาว Khloe ก็อดรนทนไม่ได้ เข้ามาคอมเมนท์จอร้องไม่ให้โจมตี Kim และดึงครอบครัวของเธอมาเกี่ยวข้องเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ เธอยืนยันว่า สำหรับเรื่อง party ก็ให้พอซะแค่นี้ ทุกคนต่างก็รู้ความจริงและก็เบื่อหน่ายที่จะได้ยินคำกล่าวหา เพราะเขารู้ดีว่าเด็กๆอยู่ที่ไหน และเป็นคนบอกมาเองว่าอยากจะแยกจัดงานกัน แต่พอเปลี่ยนใจอยากจะมางานที่ Kim จัดก็เข้าร่วมงาน เธอได้เห็นหลักฐานจากข้อความที่ติดต่อกันทั้งหมด เขาเป็นฝ่ายพูดเองว่า Kim เป็นผู้ที่รับหน้าที่เลี้ยงดูลูกๆ แบ่งไปถึง 80% ของเวลาทั้งหมด เธอจึงขอให้ Kanyeให้เลิกรังควาน Kim และครอบครัวเพื่อเด็กๆจะได้รับการดูแลเลี้ยงดูด้วยความสงบสุข เธอยังยินดีจะเปิดใจคุยกับเขาอย่างเป็นส่วนตัวหากเขาต้องการ  



Kanye โต้กลับการ call out จาก Khloe ด้วยการเรียกเธอว่าเป็นจอมโกหก เขายังยืนกรานตามเดิมว่า ครอบครัวของKardashian ลักพาตัวน้อง Chicago ไปเพื่อจะสร้างรอยแผลฝังใจว่าพ่อของเธอไม่ได้มาอยู่เตียงข้างในวันเกิด และยังจงใจฉลองวันเกิดให้กับน้อง Psalm ก่อนที่เขาจะบินกลับมาจากต่างประเทศ และแย้งว่าเขาควรจะมีสิทธิ์อยู่กับลูกได้เต็มร้อย เมื่อแยกทางกันก็น่าจะได้รับจัดสรรเวลาอยู่กับลูกคนละครึ่ง แต่ก็ถูกกีดกัน
(ก่อนจะแยกทางกัน Kanye ย้ายไปอาศัยอยู่อีกรัฐคล้ายว่ากำลังปลีกวิเวกจากสังคม ตัว Kim ที่ยืนยันว่า ไม่สามารถโยกย้ายครอบครัวจาก LA ไปอยู่ในฟาร์มที่ห่างไกลได้ก็ต้องคอยเทียวไปเทียวมา และใช้เวลาพร้อมหน้าพร้อมตาน้อยลง ซึ่ง Kim ระบุว่า นี่คือต้นเหตุในการตัดสินใจขอหย่า)


หลายคนเชื่อในหลัก 'Controversy sells'  ถึง Twitter จะเต็มไปด้วยเสียงก่นด่า แต่เขาก็ยังกลายมาเป็นมหาเศรษฐีพันล้านด้วยความสำเร็จทางธุรกิจ  และมีแฟนๆที่มอบกำลังใจอย่างเหนียวแน่น  แต่ดราม่าคราวนี้จะทำให้เขาสูญเสียเครดิตไปจากแวดวง fashion หรือยังทะยานสู่เส้นทางคนดังทรงอิทธิพลโดยไม่มีสิ่งใดฉุดรั้งไว้ได้?   


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE