[mini Review] PURITO Centella Unscented Serum ถูกและดีมีอยู่จริง!

36 19
ในยุคที่ค่าครองชีพสูงลิบแน่นอนว่าสกินแคร์ก็เป็นอีกส่วนที่เผาผลาญยอดเงินในบัญชีได้ไวยิ่งกว่าการจุดไฟพร้อมราดน้ำมัน ดังนั้นวันนี้เราเลยขอแวะมาหยิบ PURITO Centella Unscented Serum (60ml./695.-) เซรั่มที่เรามองว่าราคาไม่ได้แรงจนเกินไป แถมยังได้ส่วนผสมที่ค่อนข้างน่าสนใจมาป้ายยาให้ชมกันฮะ
ตัว Packaging (บรรจุภัณฑ์) ทางแบรนด์เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบขวดปั้มพลาสติก ซึ่งในจุดนี้เราไม่ได้ติดเรื่องหน้าตาของน้องแต่จากที่เราใช้มาเกือบครึ่งขวดเรามองว่า ด้วยเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างเข้มข้นทำให้ปั๊มเนื้อผลิตภัณฑ์ออกมาได้ไม่ค่อย Flow เท่าที่ควรฮะ
ด้าน Texture (เนื้อสัมผัส) อย่างที่เกริ่นไปก่อนหน้าแล้วว่าเนื้อเซรั่มค่อนข้างจะเข้มข้นจนเกือบจะเป็นเนื้อเจลเลยทีเดียวหละ แต่ถึงอย่างนั้นก็กระจายตัวและซึมเข้าสู่ผิวได้ค่อนข้างไว หลังเซตตัวแล้วไม่ทิ้งความรู้สึกเหนอะหนะเอาไว้บนผิว
และจากที่ลองทดสอบ Moisture level (ระดับความชุ่มชื้น) บนหลังมือพบว่าด้านที่ทา PURITO Centella Unscented Serum มีความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 19% เรียกว่าทำได้ไม่แย่เลยฮะ
มาถึงประเด็นที่เราอยากป้ายยาสุดๆ อย่าง Active Ingredients ที่ต้องบอกเลยว่างานนี้หลายแบรนด์น่าจะมีอาการร้อนๆ หนาวๆ บ้างแล้วหละเมื่อเจอส่วนผสมสุดโหดของน้องคนนี้
  • Centella Asiatica Extract(49%) : สารสกัดที่ได้จากใบบัวบกที่ทางผู้ผลิตเคลมว่าสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน Type I และ III ช่วยลดริ้วรอยและให้ผิวกระชับขึ้น ลดการอักเสบของผิว อีกทั้งยังช่วยลดรอยดำ-แดงที่เกิดจากสิวได้ รวมถึงลดการเกิดเม็ดสีเมลานินซึ่งทำให้ผิวคล้ำ ด้วยการลดการอักเสบของผิวที่เกิดจากแสง UV
  • Multi-Peptide : ส่วนผสมอีกหนึ่งกลุ่มที่น่าสนใจคือสารในกลุ่มเป็ปไทด์ไม่ว่าจะเป็น Palmitoyl Hexapeptide-12, Palmitoyl Tripeptide-1 และ Palmitoyl Tetrapeptide-7 ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแล้ว ยังอาจมีส่วนช่วยให้ริ้วรอยแลดูจางลง ทำให้ผิวดูมีสุขภาพดีขึ้น
  • Niacinamide : วิตามินครอบจักรวาลอย่าง B3 ที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีทั้งด้านการปรับผิวให้กระจ่างใส ต้านอนุมูลอิสระ พร้อมช่วยลดความมันและลดการเกิดสิว
  • Sodium Hyaluronate : ไฮยาขนาดเล็กที่นอกจากจะซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้ดีแล้ว ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว พร้อมช่วยดึงความชุ่มชื้นจากภายนอกเข้าสู่ผิวได้อีก
นี่ยังไม่นับส่วนผสมอีกหลายตัวอย่าง Camellia Sinensis Leaf Extract, Dipotassium Glycyrrhizate, Glycerin, Ceramide NP, Arginine และ Adenosine ที่ช่วยเสริมเรื่องการปลอบประโลมผิว มอบความชุ่มชื้น ลดการอักเสบ เสริมชั้นผิว อีกทั้งยังเป็น Antioxidant ที่ดีเลยทีเดียว
ดังนั้นเราจึงขอมอบมง "ไอเทมถูกและดี" ให้แก่ PURITO Centella Unscented Serum ด้วยเหตุผลที่มีสารออกฤทธิ์ที่หลากหลายทำได้ค่อนข้างครบทั้งในแง่การเพิ่มความชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคือง ลดอาการอักเสบ ลดการเกิดสิว และอาจมีส่วนช่วยให้ริ้วรอยแลดูจางลงได้ และช่วยตัวชอบที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมหรือสารที่ไม่จำเป็นใส่เข้ามาเท่าไหร่นัก

แน่นอนว่าบรรจุภัณฑ์หรือฟิลลิ่งในการใช้มันอาจจะสู้เซรั่มขวดละหลายพัน-หลายหมื่นไม่ได้ แต่เราคิดว่าด้านส่วนผสมน้องสามารถชนะได้อย่างไม่ยากเย็นเลยหละฮะ // แต่แน่นอนว่าเราไม่สามารถตอบได้ว่าคุณใช้แล้วจะแพ้-ระคายเคืองไหม เนื่องจากสภาพผิวและปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้-ระคายเคืองของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นก่อนจะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้คร่าวๆ ที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอก่อนทิ้งไว้ประมาณ 1 คืนหรือ 24 ชม. ก่อนใช้บนใบหน้าทุกครั้งครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE