เปรียบเทียบผลการใช้ครีมทาฝ้าตัวดังจากวัตสัน Melamii VS. Uderma ตัวไหนใช้แล้วเห็นผลปังกว่ากัน มาดูเลย

37 17

สวัสดีค่าเพื่อนสาวชาวจีบันทั้งหลาย วันนี้วันดี สำหรับคนเป็นฝ้า กระ! เพราะกระทู้นี้เราจะมาทดลองใช้ครีมทาฝ้า ตัวดัง ที่ตอนนี้เป็นกระแสในทวิตเตอร์อยู่ และทั้ง ตัวก็หาซื้อได้ง่ายๆ ตาม Watsons หรือร้านขายยาเลยค่ะ ซึ่ง ตัวที่เราจะมาทดลองใช้ให้ดูกันในกระทู้นี้ก็คือ


  1. Melamii Anti-Melasma Perfect White Serum & Spot Corrrector
  2. Uderma Anti-Melasma and Spotless Cream

พื้นฐานของเราเป็นคนที่มีฝ้าบางๆ ที่แก้มทั้ง ข้างค่ะ ซึ่งเราขอบอกก่อนว่า เราเริ่มใช้ทั้ง ตัวนี้ในเวลาเดียวกัน โดยใช้ทาคนละฝั่งกันเพื่อจะได้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนนะคะ โดยเราใช้ Melamii ที่หน้าข้างซ้าย และ Uderma ที่ข้างขวา ใช้ต่อเนื่องกันเป็นเวลา เดือน โดนทำการทา เช้า – เย็น ทุกๆ วันค่ะ (ซึ่งใช้ควบคู่ไปกับสกินแคร์ บำรุงอื่นๆ ด้วยเน้อ แต่รักษาฝ้าใช้แค่สองตัวนี้จ้า)


แต่ก่อนจะไปดูผลลัพธ์เรามาทำความรู้จักกับครีมทาฝ้าทั้ง ตัวนี้กันก่อนดีกว่าค่ะ

ครีมทาฝ้า Melamii หลอดนี้ ทุกคนคงคุ้นหน้าคุ้นตาเค้ามาบ้างแหละ เพราะรีวิวแน่นเว่อร์ เป็นครีมทาฝ้าถูกและดี ต้องมีติดบ้าน สามารถดูแลได้ครบวงจรของการเกิดฝ้า ทั้งช่วยยับยั้งการเกิดฝ้าใหม่หรือช่วยให้ฝ้าที่มีอยู่แล้วจางลง รวมทั้งป้องกันการเกิดฝ้าซ้ำในบริเวณอีกด้วย และส่วนตัวที่ชอบมากๆ ของตัวนี้คือเค้ามีกันแดดมาให้ด้วย คือทาตัวนี้ตัวเดียว จบๆ เอาอยู่


เนื้อครีมเค้าก็ซึมยากหน่อย เพราะเนื้อหนานิดนึงอาจเพราะมีกันแดดผสมอยู่ แต่ไม่ได้ซึมเข้าผิวยากขนาดนั้น ไม่มีกลิ่น ทาแล้วรู้สึกว่าหน้าชุ่มชื้นดี ไม่ทำให้หน้าแพ้ หรือหน้าลอกค่ะ

สำหรับ Uderma ตัวนี้เค้ามีปฏิบัติการ Dual Actions คือลดความคล้ำของเม็ดสี และมอบผิวกระจ่างใส ดูแลตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่มีผลต่อการเกิดผิวดำคล้ำมากผิดปกติอีกด้วย คือเหมาะทั้ง ฝ้า กระ และจุดด่างดำเลยค้า 


ส่วนเนื้อครีมตัวนี้เราว่าเบาดี แต่ก็ไม่ได้ซึมง่ายมาก ต้องเกลี่ยๆ หน่อย มีความเหนอะๆ หน้าเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับรำคาญ คนผิวแพ้ง่ายอย่างเราก็รอดนะ แต่ใช้แล้วหน้าอาจจะแห้งนิด ต้องบำรุงเพิ่มเติมด้วยครีม มอยเจอร์ไรเซอร์ต่างๆ หน่อยจ้า


ใดๆ แล้วก็คือมาดูผลลัพธ์กันดีกว่าค่ะ

ข้างซ้ายที่ใช้ Melamii


ต้องบอกว่าฝ้า กระคือจางลงมากกกก เหลือทิ้งไว้แค่รอยจางๆ เท่านั้น และรู้สึกว่าผิวบริเวณที่ทายังสว่างขึ้นระดับนึง และเนียนละเอียดขึ้นมากจากเดิม พวกรอบจุดด่างดำเล็กๆ ก็พลอยหายไปด้วย คือมันปังงมากกกก จริงๆ สังเกตว่ามันจางลงได้ตั้งแต่ 2 อาทิตย์แรกแล้วละ แต่พอใช้สม่ำเสมอไป เดือนคือเห็นชัดเลย 


ชั้นให้ข้างนี้เลย 10/10  กับราคาแค่ 285 บาท ปังไม่ไหว


ส่วนขวาที่ใช้ Uderma


ข้างนี้ก็คือมีความจางลงอยู่นะ แต่ยังเหลือรอยที่ยังแอบๆ ชัดอยู่อะแหละ แต่พอรับไหว ให้ความผิวขาว กระจ่างใส ใกล้เคียงกับเมลามี่เลย แต่ผิวไม่ค่อยเนียนขึ้นเท่าไหร่ เริ่มสังเกตเห็นว่าพวกรอยต่างๆ จางลงประมาณสัปดาห์ที่ 3-4 ค่ะ และรู้สึกว่าใช้แล้วผิวค่อนข้างแห้งไปนิดนึง 


โดยรวมแล้วก็ถือว่าประทับใจแหละ ในราคา 400 บาทไทย เอาไปที่ 8 / 10 จ้า


ก็มารีวิวให้ดูแบบจึ้งๆ ไปเลย ซีกไหนเป็นยังไง พิจารณากันเอาน้า สรุปคือดีทั้งคู่ แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคน และความเข้มของฝ้าจ้า ถ้าใครอยากลองตัวไหนคือไม่ติดเลย เพราะดีเกินราคาไปมากทั้งสองจ้า

ใครมีปัญหาแบบเราต้องไปลองกันน้า 


Prony Ps

Prony Ps

สาวหัดรีวิว ฝากตัวด้วยน้า😍

FULL PROFILE