Rihanna's Beauty Trick ทริคแต่งหน้าจากแม่ริริ

32 14

แม่ค้าคนดังกำลังจะกลับมาจับไมค์ร้องเพลงแล้ว ตื่นเต้นมากเวอร์! เปิดตัวเพลงใหม่ (หรือเปล่า) ทั้งที จะมีเวทีไหนยิ่งใหญ่ไปกว่า Super Bowl อี้กกกก ซึ่งแม่รินางก็ปล่อยให้แฟนคลับรอมานาน จนโดนแกงเป็นเรื่องปกติไปแล้วว่า แม่จะไปเปิดแผงขาย Fenty ที่งานล่ะสิ!


เปิดแผงจริงแล้วจะทำไรได้คะ นอกจากเอฟของนางอีกรัวๆ ก็ดั๊นนนใช้ดีหลายอย่างเลยน่ะสิ นอกจากเพลงที่รอคอย ยังรอดูอีกด้วยค่ะว่าลุคของแม่ห่านจะแซ่บซี้ดกันขนาดไหน งานเมคอัพต้องขนมาทั้งจักรวาล Fenty แน่ๆ

ทริคแต่งหน้าฉบับแม่ริริ

หลังจากที่ตามไปดู 10-Minute Guide to Going Out Makeup ที่ Rihanna มาแต่งหน้าให้ดู ก็พบว่าแม่มีทิปส์และทริคหลายอย่างที่น่าสนใจเลยค่ะ

1. ครูที่ดีที่สุดก็คือตัวเราเอง

"ฉันมองดูผู้หญิงแต่งหน้ามาตลอด ตั้งแต่เม่ฉัน แล้วพอฉันเริ่มเข้าสู่วงการแม่ค้านี้ เมคอัพก็กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตทุกวันของฉัน ฉันได้ทิปส์มากมาย ฉันคิดว่าครูที่ดีที่สุดก็คือตัวเราเอง คุณต้องฝึกแต่งหน้ากับหน้าของตัวเอง

มันจะมีบางสิ่งที่เราทำได้ดีกว่าช่างแต่งหน้า พ้อยท์เมคอัพในบางจุดที่เราชอบแบบนี้ที่เราแต่งเอง" เช่น ของริริคือคิ้ว และการคอนทัวร์จมูก คนดำจะมีจมูกแบบเฉพาะน่ะ

2. คอนทัวร์คือหัวใจสำคัญ

หลังจากที่ดูแม่ริแต่งหน้า เราพบว่านางจะให้ความสำคัญกับการคอนทัวร์มาก โดยแม่ริเรียนรู้วิธีการคอนทัวร์ตอนที่น้ำหนักขึ้น โดยเธอเรียกการทำหน้าให้ปากจู๋ว่า "หน้าแบบกระเทียม" เวลาคอนทัวร์ ให้ทำหน้าแบบนั้น พอคอนทัวร์แล้วมันทำให้หน้าดูเด็ก

คอนทัวร์ในแบบที่เหมาะกับตัวเอง

ชีออกตัวก่อนเลยว่า "การลงคอนทัวร์ของชั้นจะไม่เหมือนตามช่องยูทูบนะคะ" เพราะแต่ละคนมีรูปหน้าที่แตกต่างกัน อย่างของ Rihanna มีหน้าผากกว้าง ก็จะต้องคอนทัวร์จากกรอบหน้าลงมาเยอะหน่อย ใครที่กังวลกับ Hairline สีขาว (บริเวณที่แสกผม) ว่ามันมากไป ก็ใช้คอนทัวร์นี่แหละค่อยๆ เกลี่ยให้มันแนบเนียน ใครมีเหนียงก็อย่าลืมคอนทัวร์ตรงเหนียงด้วยจ้ะ หลังจากนั้นก็ใช้แปรงเบลนด์ให้เนียนกริบ และการคอนทัวร์ตรงคอเป็นรูปสามเหลี่ยม ยังทำให้หน้าเราดูยาวขึ้นด้วยนะ!

3. คอนซีลเลอร์

ใช้คอนซีลเลอร์สีที่สว่างเพื่อทำไฮไลต์ และกลบรอยคล้ำใต้ตา ใช้ฟองน้ำค่อยๆ เบลนด์ใต้ตา ไปจนถึงรอบจมูก (ถ้าผิวไหม้จากแดดด้วย) จากนั้นก็ทาตรงสันจมูก ในทิศทางขึ้น-ลง

4. บรอนเซอร์-บลัช

ปัดบรอนเซอร์ทับบริเวณที่คอนทัวร์นิดหน่อย และทาบริเวณเปลือกตาเพิ่มมิติ ต้องยิ้มเวลาปัดแก้ม เวลาที่ยิ้ม เราก็จะรู้ว่าควรปัดแก้มบริเวณไหน

5. ไฮไลต์

ลงไฮไลต์อีกชั้นหนึ่งตลอดเวลา เทคนิคก็คือเราต้องรู้ก่อนว่าลุคแบบไหนที่อยากได้ และสีแบบไหนที่เข้ากันได้ จากนั้นก็เบลนด์ให้เข้ากัน ไฮไลต์บริเวณโหนกแก้ม ปลายจมูก ใต้คิ้ว ไฮไลต์เตอร์ไม่ได้ทาได้แค่จรงโหนกแก้ม ยังทาที่อื่นๆ ได้อีก มันเป็นความสนุกอย่างหนึ่งในการแต่งหน้า

6. ผิวโกลว์เล่นแสงแบบจึ้ง

เพิ่มสเต็ปผิวโกลวด้วยบอดี้ออยล์ที่มีชิมเมอร์ กลิตเตอร์ ไม่ใช้มือทานะจ๊ะ ใช้แปรงพุ่มหนาสั้น อย่างคาโบกิในการปัด สะดวกมากก

ทริคจากช่างแต่งหน้าคนสนิท

Priscilla Ono คือหนึ่งในช่างแต่งหน้าคนสนิท ที่แต่งให้แม่ริมาเป็นเวลานาน และยังเป็นเมคอัพอาร์ติสของ FENTY BEAUTY ด้วย เธอได้บอกเล่า 7 ทิปส์การแต่งหน้าไว้ ดังนี้
  1. ผิวโกลวแบบไม่เยิ้ม ใช้รองพื้นที่ทำให้ผิวแมตต์แต่ไม่แห้งเกินไป
  2. ผิวโกลวเพิ่มอีกสเต็ปด้วยบรอนเซอร์ หน้า ตา ปาก ตัว ปัดหมดให้โกลว
  3. อแดปต์ใช้ให้หลากหลาย ไม่ต้องตามตำราเป๊ะ เช่น ใช้ลิปกลอส แทนลิปบาล์มในการเตรียมปากให้ชุ่มชื่น
  4. ปัดไฮไลต์บริเวณไหล่และเนินอก เพิ่มความเซ็กซี่เล่นแสง
  5. เพิ่มสีสันพิกเมนต์ให้ชัดขึ้น ด้วยการใช้แปรงที่เปียหมาดๆ มาปัดไฮไลต์
  6. เลือกรองพื้นให้ถูกอันเดอร์โทนผิว ถ้าไม่รู้อันเดอร์โทนตัวเองก็ให้สังเกตเวลาออกแดด ถ้าผิวไหม้ง่ายก็โทนชมพู ผิวแทนก็โทนเหลือง ทั้งสองอย่างก็คือผิวกลาง
  7. อย่าลืมว่าเมคอัพคือสิ่งที่ใช้เพื่อเสริมความมั่นใจ ไม่ต้องกลัวการลองเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
และนี่ก็คือบิวตี้ทริคจากแม่ริริ รับรองว่าทุกคนเอาไปปรับใช้ตามกันได้จริง ตามสโลแกนของ Fenty เลยว่า "Beauty For All"
Ref: byrdie Vogue


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE