รีวิวเทียนหอม Bath and Body Works 12 กลิ่นจุกๆ

34 17
สวัสดีกันอีกครั้งครับ วันนี้จะมาขอร่วมกิจกรรมประจำเดือนแห่งเทียน ด้วยคนครับ

ช่วงปีนี้ ผมได้เริ่มซื้อเทียนหอมมาของ BBW หลายกลิ่นมาก เก็บมาเรื่อยๆจนรู้ตัวอีกทีก็มี 12 กลิ่นแล้ว เลยจะมาขอแชร์และรีวิวว่าแต่ละกลิ่นเป็นยังไงนะครับ

Limoncello
Note : Lemon , Sugar
เป็นกลิ่นแรกที่ผมซื้อเลย พอดมที่ร้านแล้วชอบก็เลยซื้อเลย
กลิ่นจะเป็นมะนาวที่สดชื่นผสมกับกลิ่นน้ำตาลหวานๆ ตัวนี้กลิ่นกระจายค่อนข้างดี ทั้งห้องจะอวลไปด้วยกลิ่นสดชื่นของมะนาวกับกลิ่นหวานของน้ำตาลเลยครับ

White Gardenia
Note : Gardenia, Fresh Green , Apple, Tuberose
เป็นอีกกลิ่นที่ชอบเหมือนกัน กลิ่นจะเป็นดอก Gardenia (นึกถึงกลิ่นมะลิ จะคล้ายๆกัน) ผสมกับกลิ่นเขียวสดชื่นของใบไม้ และมีกลิ่นแอปเปิ้ลกับกลิ่นดอกซ่อนกลิ่นแซมมานิดหน่อย เทียนกระจายกลิ่นได้ดีมากครับ
Bergamot Water
Note : Bergamot , Water , Sandalwood

เป็นกลิ่นที่ซื้อมาเพราะมันลดราคา ก็เลยลองเอามาเทสดู กลายเป็นกลิ่นที่ชอบมากอีกกลิ่นนึงคับ ให้เราลองนึกถึง กลิ่นของน้ำสะอาดลอยด้วยมะกรูดอยู่เต็ม จากนั้นก็มีกลิ่นไม้หอมแซมขึ้นมา เป็นกลิ่นที่จุดตอน WFH แล้วมีสมาธิมากครับ แนะนำเลย

Peach Bellini
Note : Peach , Orange

ดมแล้วชอบก็เลยซื้อเหมือนกัน เป็นกลิ่นพีชที่สุกฉ่ำมากๆ ผสมกับกลิ่นส้มสดชื่น ให้ความรู้สึกสดชื่น ตื่นตัว กลิ่นกระจายตัวได้ปานกลาง ไม่หอมฟุ้งคับ
Gingham
Note : Freesia , Orange , Violet

เป็นกลิ่นที่ค่อนข้างแปลก ถ้าดมจากเทียนตอนไม่จุด กลิ่นจะอวลฉุน แต่จะหอมมากตอนจุดคับ เป็นกลิ่นดอกไม้อ่อนๆ ดมแล้วชื่นใจ ผสมกับกลิ่นส้มเล็กน้อย เป็นกลิ่นที่เหมาะมากกับวันสบายๆ เพราะดมแล้วสดชื่น ผ่อนคลายมาก


Fiji White Sand
Note : Sugarcane, Nectarine

แค่เปิดดมจากเทียนก็ได้กลิ่นที่แรงเลยคับ เป็นกลิ่นของน้ำตาลที่หวานมากๆ ผสมกับกลิ่น Nectarine (เป็นผลไม้ คล้ายๆพีช กลิ่นจะเหมือนพีชแต่กลิ่นหวานฉ่ำกว่าและมีกลิ่นผสมน้ำผึ้งเล็กน้อย) ให้ลองนึกถึงโจมาโลนกลิ่น Nectarine ก็ได้ คล้ายๆกัน แต่ของ BBW จะกลิ่นแรงกว่า หวานกว่า ตอนดมจากเทียนก็ว่าแรงแล้ว ตอนจุดแรงยิ่งกว่า กลิ่นกระจายฟุ้งไปทั้งห้องเลย จนทั้งห้องอวลไปด้วยกลิ่นหวานฉ่ำของน้ำตาล พีช น้ำผึ้ง


Fresh Orange
Note : Orange , Jasmine

เป็นกลิ่นส้มที่ค่อนข้างชัด ตัดกับกลิ่นมะลิเล็กน้อย ให้กลิ่นไม่ออก Citrus แหลมจนเกินไป แต่เสียดายที่เมื่อจุดกลิ่นกระจายตัวไม่ค่อยดีครับ
Sun-Washed Citrus
Note : Orange , Lemon , Agave Nectar

ด้วยความที่ชอบกลิ่นโทน Citrus มาก ตัวนี้ดมปุ๊ปก็เลยซื้อเลย เป็นกลิ่น ส้มผสมเลมอน (แต่เลมอนจะกลิ่นจางหน่อย) แล้วมีกลิ่นหวานของน้ำเชื่อมผสมมาด้วย
Sweet Pea
Note : Sweet Pea, Pear , Raspberry

ซื้อเพราะมันลดราคา (อีกแล้วหรอ 555) ก็เลยเอามาลองดู นึกถึงกลิ่นสบู่อาบน้ำกลิ่นดอกไม้ ประมานนั้นเลย แล้วผสมด้วยกลิ่นลูกแพร์ กับกลิ่นราสเบอรี่ (ซูกัสราสเบอรี่ก็ได้ คล้ายๆกัน) ก็เป็นกลิ่นที่หอมหวาน โทน Floral-Fruity สดชื่นดีครับ
Japanese Chery Blossom
Note : Cherry Blossom, Rose , Pear , Jasmine, Sandalwood

กลิ่นดอกซากุระของจริงจะไม่ชัดมาก แทบจะไม่รู้สึกถึงกลิ่นเลย ขนาดเอาจมูกไปดมใกล้ๆยังแทบไม่ได้กลิ่น เลยอยากรู้ว่า BBW จะตีความกลิ่นออกมายังไง พอลองดมก็ทำกลิ่นออกมาได้ดีเลยครับ โทนกลิ่นจะเป็น กุหลาบผสมกับมะลิ ตัดความหวานเอียนด้วยกลิ่นลูกแพร์ และมีกลิ่นไม้หอม Sandalwood มาผสมด้วย เป็นอีกกลิ่นที่ชอบนะ เหมาะกับจุดในบ้าน ในสำนักงาน ให้กลิ่นที่หรูหราทีเดียว

Hibiscus Waterfalls
Note : Hibiscus , Fresh Water , Peach

คล้ายๆกับกลิ่นซากุระ Hibiscus คือดอกชบา ที่กลิ่นจางมากจนแทบดมชิดดอกก็ยังไม่ค่อยได้กลิ่น แต่จริงๆ กลิ่นชบาถูกใช้ในวงการน้ำหอมมาหลายครั้งแล้วครับ พอลองดมเทียนกลิ่นนี้ กลิ่นแรกที่ได้คือกลิ่นดอกไม้หวาน แต่ไม่ฉุน ไม่เลี่ยน แล้วตามมาด้วยกลิ่นน้ำสะอาด ที่มีกลิ่นพีชจางๆ
เป็นอีกกลิ่นที่ซื้อแบบ No Idea แต่ดันชอบซะงั้น จุดตอนทำงาน WFH มีสมาธิมากครับ

Hello Beautiful
Note : Gardenia , Jasmine , Magnolia

เป็นเทียนที่กลิ่นหอมดอกไม้มาก เป็นกลิ่นผสมของ Gardenia , Jasmine ,Magnolia ซึ่งเป็นกลิ่นโทน White Flower ทั้งหมด กลิ่นโทนนี้จะเป็นกลิ่นดอกไม้หอม หวาน แอบเลี่ยนในบางครั้ง เทียนกลิ่นนี้ ถ้าใครชอบกลิ่นดอกไม้แนวหอมหวาน น่าจะชอบครับ


luxio

luxio

สวัสดีค้าบบบ พูดคุยกันได้คับ ทุกเรื่องเลย :3

FULL PROFILE