รีวิว เทียนหอมแบรนด์ไทย A-rom จากจังหวัดแพร่ ด้วย concept บอกเล่าเรื่องราวของกลิ่นหอมบ้านเกิด local scented

29 13
ฮัลโหล หลักสี่ รีวิว กลับมาอีกแล้วค่า วันนี้ขอร่วมกิจกรรม "Review Challenge จีบันท้ารีวิวเทียนหอม ฉลองเดือนแห่งเทียน!" นะคะ

เนื่องจากทางเรา เป็นคนมีโรคประจำตัวคือไมเกรน เพราะฉะนั้นการเลือกกลิ่นใดๆก็แล้วแต่ จะต้องเป็นกลิ่นโทนธรรมชาติ ไม่ฉุน เพราะกลิ่นที่หวาน แหลม มากๆจะกระตุ้นโรคไมเกรนค่ะ ฉะนั้นเราจึงไม่สามารถใช้กลิ่นโทน ดอกไม้จัดๆ หรือผลไม้กลิ่นหวานบางประเภทได้

แต่เนื่องจากโรคไมเกรนเอง ก็มีกลิ่นบางประเภท ที่ช่วยให้อาการคลายลงได้ อาทิเช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ และคาโมมายล์ เป็นต้นจ้า

ส่วนตัวเราชอบกลิ่นแบบ ธรรมชาติ สะอาด สดชื่น แนวร้านสปา ก็คนหาเทียนหอมมานานที่ราคาแอื้อมถีงได้ กลิ่นถูกจริต จนมาเจอร้าน A-rom
มาพูดถึงเรื่องของเทียนที่จะรีวิวกันบ้าง ทางแบรนด์ได้เล่าเรื่องราวไว้ว่า

แบรนด์ A-rom เป็นแบรนด์ไทย จากจังหวัดแพร่ วัดสดุที่ใช้ จะเป็นวัสดุแนวธรรมชาติทั้งหมด ตั้งแต่แพคเกจ ตัวเทียน ไปจนถึงไส้เทียนกันเลยทีเดียว หลังจากมองหาเนื้อคู่ถ้วยเทียนที่จะลงตัวกับถุงผ้าม่อฮ่อมเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของกลิ่นหอมบ้านเกิด local scented ได้ละมุนละไม แต่คงความสนุกสนานไว้ครบถ้วน อีกทั้งอยากให้ไปวางไว้มุมต่างๆ ของบ้าน ก็มาพบถ้วยเซรามิคน้อยแสนหวาน ที่จะช่วยแต่งแต้ม mood ของการมองเห็นได้น่ารักไม่แพ้ความหอมเลย 

  อยากให้เปิดใจ ลองรับเทียนหอมกลิ่นบ้านนอกบ้านนา ในบรรยากาศอาบป่า ห่มฟ้า แฝงตัวในธรรมชาติ🙏🌿

Arom candleland : Local scented

Into the wild
Note: Tea / White tea/ Eucalyptus /Papermint/ Honey/ Lavender / Frankincense/ Musk

Into the wild ตอนออกแบบกลิ่น จินตนาการถึงดอยแม่ลัว น้ำผึ้งป่า ใบชา กับกลิ่นเย็นๆ ของสมุนไพร พอลอง blend ออกมาเป็นอีกกลิ่นที่ชอบมาก ให้ความรู้สึกคุ้นๆ ห่างไกล ลางเลือน

นึกถึงตอนนั่งรถเข้าป่าไปสวนน้ำพร้า ถ่ายรูป pre thesis กับพ่อ ตอนปี 4 ได้กลิ่นเบาะหนังเก่าๆ น้ำหอมปรับอากาศรถยนต์โบราณ เปิดกระจก ก็มีมีไอน้ำค้างมาปะทะหน้า ได้กลิ่นดอกส้มโอ กลิ่นฝาดฝุ่นของควันไฟไกลๆ Into the wild นำด้วยกลิ่นชา เด่นชัดด้วยกลิ่นยูคาลิปตัส ปิดท้ายด้วยกลิ่นน้ำผึ้งป่า อ้อยอิ่งวิบวับตามแสงเทียน

เป็น กลิ่นที่ blend prototype แล้วไม่มีปรับอะไรเลย กู้ดไนท์ค่ะ ขอให้ได้ไปอาบป่า ห่มฟ้า เดินเล่นบนยอดหญ้า ในเร็ววัน

Into the wood
Note : Orange / Bergamot / lavender / Carysage/ Cedarwood / Sandal wood / Moss/ Musk

ส่วนตัว Into the wood ทางแบรนด์ ไม่ได้เราเรื่องราวของกลิ่นไว้จ้า 55555 ข้ามโนะ

มาถึงรีวิวของเต้ยกันบ้างนะเทอ เต้ยตัดสินใจเลือกซื้อมาลอง 2กลิ่น คือ Into the wild และ Into the wood เพราะดูจากเบสของกลิ่นแล้ว เราน่าจะไปกันรอด

ส่วนตัว ทั้ง 2กลิ่น จะออกมาโทนคล้ายกันมาก เหมือนกลิ่นการเที่ยวป่า ที่มีกลิ่นสดชื่น และดอกไม้กลิ่นไม่แรง อยู่ไกลๆ หลับตาลงจะรู้สึกเหมือน นอนอยู่ในป่าตอนฝนตก มันรู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ หายเครียด 

ความต่างของ 2กลิ่นนี้คือ Into the wood จะมีกลิ่นความเป็นดอกไม้มากกว่านิดหน่อย มีความรู้สึกถึงความหอมหวานเบาๆ แต่ Into the wild จะได้ความรู้สึก หอมป่า หอมฝน หอมธรรมชาติแบบ จริงจังค่ะ

ส่วนตัวที่หากลิ่นป่ามานาน รู้สึกว่า A-rom เค้าทำได้ดี แต่ว่าปริมาณ 150g. รู้สึกว่ามันน้อยไปหน่อย จุดครั้งเดียวหมดเลย 55555 หอมมาก ไม่อยากดับเทียน

 หวังว่าวันนี้คนอ่านจะเพลินน้า คนเขียนรักคนอ่านจ้า ฝากกดหัวใจ คอมเมนท์ ให้กำลังใจเต้ยด้วยนะคะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านเลยค่ะ ไว้เจอกันใหม่ บะบัย

#รีวิวเทียนหอม #เทียนหอม #arom #candle #localscented #กลิ่นหอมบ้านเกิด #หลักสี่รีวิว #laksireview


หลักสี่ รีวิว

หลักสี่ รีวิว

ฮัลโหลววววว สวัสดีค่า....เต้ยจากเพจหลักสี่รีวิวนะคะ
ขอแชร์เรื่องราวรีวิวจากสาววัย 40+ ผู้สนใจเรื่อง ความงาม สุขภาพ กิน เที่ยว Lifestyle
ติดต่องาน Line: saruneedlove

ติดตามกันช่องทางอื่นๆได้ที่:
FACEBOOK► https://www.facebook.com/laksireview1982/
INSTAGRAM► https://www.instagram.com/laksireview/
YOUTUBE► https://www.youtube.com/channel/UC7gm5_GuAOUp7wGG67LLGMw

FULL PROFILE