ถ่ายรูปคู่รัก&รูปครอบครัว @Paris

36 19

สวัสดีค่า วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์ถ่ายรูปแนว pre-wedding แต่เราแต่งงานมานานแล้วคงเรียกพรีเวดดิ้งไม่ได้แล้ว>.< เรียกว่าถ่ายรูปคู่รัก&รูปครอบครัวแล้วกันเนอะ


เรามีโอกาสได้ไปปารีสเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา กิจกรรมหลักที่เราวางแพลนไว้ก็คือไปถ่ายรูปเลยค่ะ ไหนๆ ก็ไปเมืองสุดโรแมนติกแล้ว สมาชิกในทริปไม่มีใครถ่ายรูปเป็นก็เลยตัดสินใจจ้างช่างถ่ายรูป

ในกระทู้นี้เราจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือข้อมูลเกี่ยวกับการจ้างช่างถ่ายรูปสลับกับอวดรูปที่เราได้มานะคะ

  • จ้างช่างภาพจากไหน?

ที่เราหาข้อมูลมามี 2 วิธี คือจองผ่านเว็บ/แอพต่างๆ กับจองตรงผ่าน Instagram ของช่างภาพเลย ช่างภาพในปารีสแทบทุกคนมีไอจีไว้ลงผลงานตัวเอง ลองเสิร์ชดูตาม #photoshootinparis #parisphotographer พวกนี้ได้เลยค่ะ ชอบผลงานของใครก็สามารถส่งข้อความไปถามได้เลยค่ะ แต่ตรงนี้ต้องเช็คราคาดีๆ นะคะว่าจองผ่านทางไหนถูกกว่่า 


เราเลือกจองผ่าน Instagram วิธีก็ถือส่งข้อความไปถามและจองคิวเลย โดยจะต้องจ่ายเงินมัดจำครึ่งนึงเป็นค่าจองค่ะ


  • ราคาแพ็คเกจ ค่าใช้จ่ายต่างๆ

ราคาเท่าที่เราถามมาไม่ต่างกันมากค่ะ เหมือนเป็นเรทปกติของเค้า คือ 1 ชั่วโมง 200ยูโร (คิดเรท 1ยูโร เท่ากับ 37บาท) จะอยู่ที่ประมาณ 7400บาท จะได้รับรูปภาพที่แต่งแล้ว 30 รูปและไฟล์รูปทั้งหมดแบบไฟล์ไม่ละเอียดนะคะ ถ้าต้องการไฟล์ทั้งหมดแบบ HD ต้องจ่ายเพิ่ม 100ยูโร


แต่กรณีของเรา ต้องการถ่ายรูปครอบครัวด้วยเค้าเลยแนะนำให้เอาเป็น 1.30ชั่วโมง 300ยูโร และเราซื้อไฟล์ทั้งหมดแบบ HD ด้วย สรุปเลยจ่ายไป 400ยูโร ประมาณ 14800บาท

  • ​วิธีจ่ายเงินและมัดจำ

ถ้าจองผ่านเว็บ/แอพ ส่วนใหญ่จะเป็นการตัดบัตรเครดิตเต็มจำนวนค่ะ ส่วนจองตรงกับช่างถ่ายรูปจะต้องจ่ายมัดจำก่อนครึ่งนึงเป็นการจองคิวโดยจะจ่ายผ่าน PayPal แล้วอีกครึ่งนึงจ่ายวันที่ถ่ายรูปโดยจะจ่ายเป็นเงินสดหรือ PayPal ก็ได้ค่ะ

  • เวลาและสถานที่สำหรับถ่าย

สำหรับเวลาที่ช่างถ่ายรูปมีให้เราเลือกจะมี 3  ช่วงเวลาด้วยกันคือเช้า (เวลานัดคือ 7:30) กลางวัน (เวลานัดคือ 11:30) และกลางคืนอันนี้ต้องนัดเวลากันอีกที แล้วแต่เราเลยว่าอยากถ่ายช่วงเวลาไหน


เราเลือกช่วงเช้าเพราะคนไม่ค่อยเยอะ นัด 7:30 เราไปถึง 7:15 ฟ้ายังไม่สว่างดีเลย แต่ก็มีคนมารอถ่ายรูปกันแล้ว 


ส่วนสถานที่ก็จะเป็นรอบๆ หอไอเฟล หรือเราอยากไปถ่ายที่ไหนก็รีเควสกับเค้าได้เลยค่ะ มุมถ่ายรูปส่วนใหญ่อยู่ไม่ไกลกัน เดินไป 5-10นาทีก็ถึง

  • สิ่งที่ควรเตรียม

แพ็คเก็จ 1 ชั่วโมง สำหรับผู้หญิงเราว่าเตรียมชุดสวยๆ ไปสัก 3-4 ชุดกำลังดีเลยค่ะ จะได้รูปที่หลากหลายสไตล์


​ในความคิดเราคือ ชุดสีดำ1 ชุดสีขาว1 ชุดสีสัน1 และชุดยาวแนวราตรีอีก1 คือจะปังมาก


จริงๆ เราเตรียมชุดไป 4 ชุดแต่ก่อนถ่ายรูปเปิดปัญหาคือระหว่างแต่งหน้าทำผมเตรียมไปถ่าย ผมเราไปพันที่โรลม้วนผมทำให้ต้องตัดผมทิ้งทั้งกระจุก ตอนนั้นรู้สึกแย่มาก ไม่อยากไปถ่ายรูปแล้วแต่เสียดายเงินเลยไป เลยเอาเสื้อผ้าไปเปลี่ยนแค่ชุดเดียว ยังนึกเสียดายอยู่เลย

นอกจากชุดแล้ว แนะนำให้เตรียมรองเท้าที่ใส่สบายๆ ไว้ใส่เปลี่ยนระหว่างเดินไปแต่ละสถานที่ด้วยนะคะ ทางเดินมีทั้งขึ้นบันได ลงบันได พื้นไม่ค่อยเรียบ ใส่ส้นสูงอาจจะไม่สะดวกเท่าไหร่


อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญคือควรใส่กางเกงเซฟตี้และเกาะอกด้านในเพราะเวลาเปลี่ยนชุดคือเราต้องถอดเปลี่ยนกลางแจ้งตรงนั้นเลยค่ะ แต่ไม่ต้องอายนะคะเพราะหลายๆ คนก็เปลี่ยนเหมือนกัน ถอดกันให้เห็นจะๆ เลย

สุดท้ายนี้ขออวดรูปครอบครัวเป็นการปิดท้ายนะคะ


emmkun

emmkun

ชื่อมิ้งค์นะคะ เป็นคุณแม่ลูก 2 อาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่น ยินดีที่ได้รู้จักค่าาา

FULL PROFILE