แชมพูปิดผมขาวขวัญใจ 'สว.'

27 12

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ 

ประเด็นของกระทู้นี้ จะมาว่ากันด้วยเรื่องของ ‘ผมหงอก’ ของ ‘สว.’ กันค่าา

เนื่องจากที่บ้านเรามีผู้สูงวัย (สว.) อยู่หลายคน ซึ่งเราก็สังเกตมาสักพักว่าทุกคนนั้นต่างพากันปกปิดผมหงอกของตัวเอง ซึ่งการมีการใช้ผลิตภัณฑ์หลากหลายยี่ห้อ โดยเราก็ได้ถาม สว. ว่ามันต่างกันยังไงและทำไมถึงไม่ใช้ยี่ห้อเดิมที่เคยใช้ ซึ่งคำตอบที่เราได้ก็คือ ไม่รู้ว่าอันไหนดีก็เลยลองไปเรื่อยๆ แต่ยี้ห้อที่ สว. จะใช้เนี่ยจะต้องเคลมว่ามาจากธรรมชาติหรือสมุนไพรเท่านั้น เพราะ สว. เชื่อว่ามันปลอดภัย วันนี้เราก็เลยจับ สว. ในบ้านของเรามานั่งถามว่าตกลงแล้วที่ใช้แชมพูปิดผมขาวกันเนี่ย มีอันไหนดีโดนใจพวก สว. กันบ้าง โดยกระทู้นี้จะเน้นจากความรู้สึกของ สว. ที่ใช้จริงในบ้านของเรานะคะ และจากที่ได้ถกถามกันมาสักพัก ทาง สว. ก็ได้เลือก 3 ยี่ห้อที่ใช้บ่อยที่สุดมาแนะนำกัน ซึ่งแต่ละตัวจะเป็นยังไงบ้าง มาดูกันค่ะ


1. Poompuksa (Brown color)


เริ่มต้นตัวแรก กับแบรนด์ภูมิพฤกษา ซึ่งเห็นชื่อก็บอกถึงความธรรมชาติแล้วมีหรือ สว. จะไม่หยิบ แชมพูปิดผมขาวที่เขาเคลมว่าเปลี่ยนไว ใช้ง่าย ไม่เหม็น เป็นแชมพูเปลี่ยนสีผมสมุนไพรที่มีส่วนผสมของ น้ำมันงาดำ ช่วยให้ผมงอกเร็ว แข็งแรง ผมนุ่ม ชุ่มชื่น ดำ เงางาม เฮนน่าธรรมชาติ เป็นพืชที่ทำให้ผมสีเข้ม ไม่ทำให้หนังศีรษะแห้ง และโชวู ช่วยทำให้ผมแข็งแรง ไม่แตกหักง่าย และยังช่วยบำรุงผมเสียจากรังสี UV ได้


ความรู้สึกหลังใช้ของ สว. : ตัวนี้ที่ สว. ชอบคือหาซื้อง่าย ชื่อดูธรรมชาติ ส่วนเรื่องการปิดผมขาว สว. บอกว่าก็โอเค ปิดแนบสนิทจริง ติดทนนาน ฟองเยอะดี และให้สีผมสวย ธรรมชาติๆ เรื่องกลิ่นก็ยังฉุนอยู่ แต่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะเวลาล้างออกสีติดตามหนังศีรษะและบริเวณหน้าผาก ล้างไม่ออก ส่วนเรื่องสภาพผมหลังทำถือว่ากลางๆ ไม่แห้ง ไม่เสีย แต่ก็ไม่ถึงกับนุ่ม

2. Hommkesa (Dark Brown)


ตัวนี้ ‘หอมเกศ’ มาในรูปแบบขวดยิ่งใหญ่ สว. บอกว่าเมื่อก่อนก็ใช้แบบเป็นซองของเขาแหละ แล้วมันดีพอเค้าออกเป็นแบบขวดมาก็เลยซื้อมาแบ่งกันใช้ไปเลย ซึ่งหอมเกศก็เคลมว่าเขาใช้สารสกัดบำรุงผมถึง 10 ชนิด! และส่วนใหญ่เป็นผลไม้ไทยในบ้านเราด้วยทั้ง สับปะรด ลิ้นจี่ มังคุด งาดำ วิตามินอี มะพร้าว มะกรูด เคราติน ว่านหางจระเข้ และลูกยอ ซึ่งทั้งหมดดีต่อเส้นผม และหนังศีรษะ และเขาก็เคลมอีกว่าอ่อนโยน ไม่มีแอมโมเนีย ไม่มีกลิ่นฉุน ให้สีติดทน ดูเป็นธรรมชาติ


ความรู้สึกหลังใช้ของ สว. : สว. ชอบกลิ่นของเขาที่สุด เพราะไม่ฉุน และหอมสดชื่นแบบกลิ่นผลไม้ตามคำเคลม สระแล้วก็สบายหัวดี ไม่แสบ ไม่คัน ผมนุ่มกว่าอีก 2 ยี่ห้อ ส่วนสีผมถึงจะเป็น Dark Brown เหมือนกันแต่แอบสวยกว่าตัวแรกนิดนึง เรื่องการปิดผมขาวก็ถือว่าดี เนียนกริบ เป็นธรรมชาติ

3. OK herbal (Dark brown)


ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่เคลมว่ามีสารสกัดจากธรรมชาติ โอเค เฮอเบิล เป็นแชมพูปิดผมขาวที่เคลมว่าเปลี่ยนสีผมง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง แค่สระครั้งเดียว ให้สีดูเป็นธรรมชาติ ติดทนนาน และมีกลิ่นหอม ปราศจากแอมโมเนีย โดยมีสารสกัดจากดอกอัญชัน ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตทำให้เลือดไปหล่อเลี้ยงรากผม ทำให้ผมดกดำ เงางาม และมีสารสกัดจากโสม ช่วยบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมให้แข็งแรงสุขภาพดี 


ความรู้สึกหลังใช้ของ สว. : สว. ชอบที่สีติดทน แต่ผมจะแห้งหน่อย กลิ่นฉุนติดผมหลังสระ ถ้าสระทิ้งไว้นานสีที่ติดตามหน้าผาก็จะเช็ดออกค่อนข้างยาก และต้องใช้สีดำเท่านั้นถ้าใช้ที่อื่นแล้วผมสีดำเราจะไม่ค่อยเปลี่ยนสีตามผมขาว

สรุปผลลัพธ์ของแชมพูปิดผมขาวทั้ง 3 ยี่ห้อ



โดยรวมแล้วสีผมที่ได้ของแชมพูเปลี่ยนสีผมทั้ง 3 ยี่ห้อก็ไม่ได้หนีกันมากนะคะ ยังให้ความเป็นธรรมชาติ สีสวย เป็นผลลัพธ์ที่ สว. บ้านเราใช้แล้วชอบทั้งหมด แต่จะแตกต่างกันบ้างหลังใช้เล็กๆ น้อยๆ ส่วนเรื่องอุปกรณ์ก็จะมีให้ คือเขาจะแถมถุงมือมาให้ไว้ใช้สระๆ ขยำๆ ไม่ให้สีติดนิ้วเรา หอมเกศมีเพิ่มแปรงเล็กๆ ไว้เก็บรายละเอียดตอนทำ แต่เราคิดว่าเรื่องกลิ่นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะกลิ่นที่ฉุนเกินไปก็จะทำให้กลิ่นนั้นติดอยู่ที่ผมของเรา ทำให้เรารู้สึกไม่ดีในการใช้ชีวิตประจำวัน ถึงจะไม่ได้แรงขนาดคนอื่นได้กลิ่น แต่คนใช้เองได้กลิ่นก็ไม่ชอบ


แต่ก็ถือว่าผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมประเภทนี้ก็นับว่าใช้ง่าย ราคาถูก สว. เองก็สามารถทำได้ หวังว่ากระทู้รีวิวนี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่มี สว. ในบ้าน หรือใครที่มีปัญหาผมหงอกเหมือนกันนะคะ


สำหรับวันนี้ไปก่อนแล้วค่า บ้ายบายย 



Jomjujam

Jomjujam

FULL PROFILE