คุชชั่นยี่ห้อไหนดี ? เรามีคำตอบ งานผิวสวยฉ่ำไม่โป๊ะ เพราะคัดที่สุดคุชชั่นตัวท็อป

56 22

ฮัลโหลทุกคนนน เชื่อว่าเพื่อนๆ เองก็จะมีคำถามยอดฮิตอย่าง คุชชั่นยี่ห้อไหนดี ตัวไหนนะที่จะตอบโจทย์เรา ในช่วงที่ผ่านมาต้องยอมรับเลยว่าเทรนด์คุชชั่นมาแรงมากๆ หลายๆ แบรนด์เองก็มีการออกสินค้าประเภทคุชชั่นออกมาให้เลือกเยอะมากๆ เฟิร์สเองก็เป็นคนที่ชอบใช้คุชชั่นมากๆ เพราะค่อนข้างตอบโจทย์ในเรื่องใช้งานง่าย พกพาก็สะดวกค่ะ ใช้เวลาเกลี่ยไม่นานก็ได้งานผิวแล้วค่ะ หลายๆ คนเลยจะเห็นเฟิร์สใช้คุชชั่นในการแต่งหน้าตลอด เรียกว่าเป็น everyday use เลยค่ะ เฟิร์สก็เคยเสริชหาประจำเลยค่ะว่า คุชชั่นยี่ห้อไหนดี ตัวไหนที่เหมาะกับเรา เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์คุชชั่นที่ประทับใจ เผื่อว่าเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหา แล้วไม่รู้ว่าจะเลือกคุชชั่นยังไง หรือเอ๊ะจะเลือกคุชชั่นยี่ห้อไหนดี ไว้เป็นแนวทางกันค่ะ!!


คุชชั่นยี่ห้อไหนดี ตัวไหน้แล้วปังไม่โป๊ะ!

ถ้าถามเฟิร์สว่าคุชชั่นยี่ห้อไหนดี ก็จะมีอยู่ 2 แบรนด์ ที่เฟิร์สหยิบมาใช้บ่อยที่สุดค่ะ

เดี๋ยวมาดูกันว่าคุชชั่นยี่ห้อไหนดีที่จะตอบโจทย์ที่สุดค่ะ

 

นั่นก็คืออ คุชชั่นจองแซมมุล และคุชชั่น espoir ค่ะ

มาเริ่มกันที่ตัวแรกเลย Espoir Taping Cover Cushion คุชชั่นตัวนี้เฟิร์สซื้อมาเพราะว่ามีช่วงนึงที่เห็นบ่อยมากๆ ตามร้านเครื่องสำอางที่เกาหลี ตัวตลับมีความคงทน เปิดมาด้านก็จะมาพร้อมพัฟคุชชั่น และกระจกค่ะ

  • มาลองลงคุชชั่นจะเห็นว่าเนื้อคุชชั่นมีความปกปิดดี เกลี่ยง่าย

  • ความรู้สึกหลังใช้ ตัวคุชชั่นค่อนข้างหนา ให้ความรู้สึกหนักผิว แต่ปกปิดดี และเซ็ตผิวให้ดูแมตต์ เหมาะกับคนที่อยากได้งานผิวเป๊ะ เน้นความเรียบเนียนมากๆ ตัวนี้ก็จะเหมาะค่ะ

สำหรับตัวถัดมา เรียกได้ว่าเป็นตัวที่จะมาตอบคำถามคุชชั่นยี่ห้อไหนดีเลยค่ะ เพราะส่วนตัวเฟิร์สประทับใจคุชชั่นตัวนี้มากๆ และเป็นตัวที่ซื้อซ้ำบ่อยที่สุดค่ะ คุชชั่นตัวนี้คือ JUNGSAEMMOOL Masterclass Radiant Cushion เฟิร์สจะขอเรียกสั้นๆ ว่า คุชชั่นจองแซมมุลค่ะ

  • เจ้าคุชชั่นจองแซมมุล ตัวนี้เรียกว่าเป็นตำนานเลยค่ะ เป็นคุชชั่นที่ติดท็อปทุกครั้งที่เสริชหาว่า คุชชั่นยี่ห้อไหนดี จะต้องมีคุชชั่นจองแซมมุลขึ้นมาด้วยเลยค่ะ และคุชชั่นจองแซมมุลตัวนี้เรียกว่าเป็นไอเท็มที่สาวเกาหลีใช้กันเลยค่ะ อย่างเฟิร์สก็ได้แนะนำมาจากเพื่อนที่อยู่เกาหลีเลยลองไปซื้อมา และก็ชอบจริงๆค่ะ เดี๋ยวไปดูกันว่าทำไมเฟิร์สถึงยกให้คุชชั่นจองแซมมุลตอบโจทย์ที่สุดค่ะ

จริงๆ แล้วคุชชั่นจองแซมมุลมีถึง 3 สูตรค่ะ แต่เฟิร์สขอเลือกเป็นรุ่นนี้มาค่ะ เพราะตัวนี้เป๋นรุ่นที่มีส่วนผสมของ Radiant Mool Ampoules  ทำให้ได้งานผิวที่สวย ดูฉ่ำ  อิ่มน้ำ แต่ไม่มันค่ะ ตลับคุชชั่นสวยมากๆ มีความเรียบหรูสุดๆค่ะ เปิดเข้าไปด้วยในก็จะเจอกับพัฟฟองน้ำ สำหรับคุชชั่นโดยเฉพาะ โดยมีการดีไซน์พัฟให้เป็นรูปไข่ ทำให้เกลี่ยบริเวณเล็กๆ เช่น ซอกจมูกได้ดีค่ะ และเอกลักษณ์ของคุชชั่นจองแซมมุลเลยก็คือ ด้านในจะมีถาดสำหรับวอร์มเนื้อคุชชั่น หรือควบคุมเนื้อคุชชั่นให้พอดี  ทำให้ไม่ต้องใช้หลังมือให้เลอะเทอะเลยค่ะ เรียกว่าคิดมาให้แล้ว สมคำร่ำลือที่หลายคนตามหามานานว่าคุชชั่นยี่ห้อไหนดีค่ะ

  • ถัดมาจะมาดูที่เนื้อคุชชั่นกันค่ะ จะเห็นว่าพอลงไปบนผิว ผิวจะมีความฉ่ำ เนื้อคุชชั่นมีความบางเบา แต่พิกเม้นต์สีดี ทำให้ผิวยังคงเป็นผิว แต่รอยต่างๆจางลง โดยสามารถใช้ย้ำได้ในจุดที่ต้องการปกปิดพิเศษค่ะ

  • สังเกตจากผิวของเฟิร์สจะมีรอยสิว ผิวดูไม่เรียบเนียน แต่ะพอลงคุชชั่นจองแซมมุลลงไปจะเห็นเลยว่าผิวดูสวยขึ้นทันที มีความอิ่มน้ำ ได้งานผิวแบบ glass skin สุดๆ ลงคุชชั่นทั้งหน้าให้ดูจะเห็นว่า รอยต่างๆ มองแทบไม่เห็นแล้ว รูขุมขนหายไป ผิวดูเรียบเนียน สมูท สี เท่ากัน

ในเรื่องของความฉ่ำจะเห็นว่ามีความฉ่ำกว่าตัวก่อนหน้านี้ ให้การปกปิดพอกัน แต่คุชชั่นจองแซมมุลให้ความสบายผิวกว่า เนื้อดูบางเบากว่าของเอสปอร์นั่นเองค่ะ ความรู้สึกหลังจากใช้คุชขั่นจองแซมมุล ต้องบอกเลยว่าชอบงานผิวมากๆ เพราะรู้สึกได้ผิวสวย ปกปิด แต่ในขณะเดียวกันก็ยังให้ความสบายผิว และในเรื่องของความฉ่ำ ผิวโกลว์ ตัวนี้คือตอบโจทย์มากๆ เรื่องความติดทนก็ต้องบอกเลยว่ามีความติดทน เช้า-เย็น ยังได้ผิวสวย มีมันบ้างระหว่างวันเล็กน้อย ตามสภาพอากาศ แต่สำหรับเฟิร์สคือไม่หนัก ไม่ได้ถึงขั้นไหลเยิ้ม หลุดไปเลยค่ะ

 

เทียบกันแล้วคุชชั่นแบบไหนเด่นเรื่องไหนบ้าง ?

 : Espoir : 

สำหรับเฟิร์สคิดว่าเนื้อคุชชั่น espoir จะมีความหนากว่า ดังนั้นการปกปิดจึงค่อนข้างมากกว่าคุชชั่นอื่นๆ และเนื้อคุชชั่นจะมีความแมตต์มากกว่า finish look งานผิวจะดูแน่น ดูเป็นเลเยอร์มากกว่า ซึ่งอาจจะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความปกปิดมาก เน้นเครื่องหน้า ให้ดูคม ดูเป๊ะ แต่งแบบให้รู้ว่าแต่งไปเลย ในเรื่องการคุมมันทำได้ดีในระดับนึง อาจจะมีมันบ้าง และด้วยความที่ตัวคุชชั่นมีเนื้อที่ค่อนข้างหนาหนา อาจจะไม่ค่อยทนต่อสภาพอากาศค่ะ

ส่วนในเรื่องของตัวแพ็คเกจก็ ทำออกมาได้ดูสวยดี แอบสารภาพว่าตอนแรกเลือกจากแพคเกจด้วยค่ะ พัฟฟองน้ำที่ให้มาก็สามารถใช้งานได้จริง แต่พอใช้ไปสักพักตัวฟองน้ำจะหนึบ น่าจะเพราะเนื้อคุชชั่น ทำให้เริ่มใช้งานยาก ต้องหมั่นซักทำความสะอาดคุชชั่นส่วนเกินบ่อยๆ ค่ะ

 : จองแซมมุล : 

คุชชั่นจองแซมมุลเมื่อปาดลงไปบนผิวจะเห็นเลยว่า เนื้อคุชชั่นมีความกลืนเข้าไปกับผิว ดูบางเบา เรียบเนียนเสมือนผิวจริงๆของเราเลยค่ะ ส่วนในเรื่องการปกปิดก็ทำได้ดี บริเวณสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอก็ดูเรียบเนียนทันที และตัวคุชชั่นดูเข้ากับผิวมากๆค่ะ ใครที่ชอบงานผิวดูโกลว์ เหมือนผิวสุขภาพดี น้อยแต่มาก น่าจะถูกใจคุชชั่นจองแซมมุลตัวนี้ค่ะ

ในเรื่องของความฉ่ำวาวก็ทำออกมาได้ดี คือตัวคุชชั่นมีการกระจายแสงดี ทำให้ผิวหน้าดูฉ่ำ โกลว์แต่ดูไม่มัน และด้วยความที่เนื้อคุชชั่นกลืนไปกับผิว ไม่หนาไม่หนัก ช่วยให้ติดทน และไม่ไหลเยิ้มระหว่างวันนั่นเองค่ะ ได้ความเป้นสาวเกาหลีมาเลย

 

 

  • ถ้าถามเฟิร์สว่าคุชชั่นยี่ห้อไหนดี คำตอบคือต้องยกให้คุชชั่นจองแซมมุลค่ะ ด้วยความที่เนื้อบางเบา สบายผิว แต่ยังปกปิด พร้อมให้ผิวโกลว์ฉ่ำน้ำ แต่ไม่มัน เกลี่ยง่าย

  • ถ้าใครไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งแบบตลอดทั้งวัน  เฟิร์สว่าคุชชั่นจองแซมมุลตอบโจทย์ค่ะ ใช้ได้ในวันสบายๆ ไปทำงาน ไปเที่ยว หรืองานที่ต้องการโชว์ผิวคือเอาอยู่ค่ะ

ใครที่กำลังลังเล ไม่แน่ใจว่าเหมาะกับคุชชั่นแบบไหน หรือคุชชั่นยี่ห้อไหนดี หวังว่ากระทู้แชร์ประสบการณ์ของเฟิร์สจะพอเป็นแนวทางช่วยให้ เพื่อเจอคุชชั่นที่ใช่นะคะ

 xoxo 


1stpapat

1stpapat

สวัสดีค่าา เฟิร์สทนะคะ ว่างๆ แวะเข้ามาอ่านบทความของเราก่อนเร็ว เราพร้อมจะแชร์ร้านคาเฟ่ต่างๆ ให้เพื่อนๆ ได้ไปถ่ายรูปเชคอินกันนะคะ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะ แล้วอย่าลืมกด ' follow ' เราด้วยนะ ขอบคุณค่าา

ติดต่องาน
Line : bbooklet
Tel : 0923429426

FULL PROFILE