รวมสกินแคร์กู้ผิววัย40+ กู้หน้าเหี่ยว ฝ้าบุก! Fav Skincare 2022 ครึ่งปีแรก

54 19

สวัสดีค่า


มามัดรวมสกินแคร์ หลายตัวที่ปุ่นใช้แล้วชอบในช่วงปีนี้ เหมาะกับผิววัย 40+ เน้นเรื่องเติมความชุ่มชื้น ยืดหยุ่น ลดริ้วรอย ฝ้ากระจุดด่างดำ มีตัวไหนบ้างไปดูกันเลยจ้า

ปุ่นทำรีวิวแบบคลิปไว้ด้วย ในคลิปจะรวมไอเท็มเยอะกว่าในนี้ ใครอยากดูแบบเต็มๆ ที่นี่เลยจ้า 

ถ่ายรูปหมู่ผู้เข้ารอบกันหน่อย


สภาพผิวปุ่น

ผิววัย 40+ ปัญหาผิวเยอะมากกกก ฝ้ากระบุกแบบไม่ปราณี ผิวแห้งผาก เกิดริ้วรอยง่ายมาก ผิวขาดความยืดหยุ่น รขุมขนกว้าง ต้องเน้นบำรุงหลายขั้นตอน ไม่งั้น พังๆๆจ้า


ไม่เกริ่นเยอะแล้ว เริ่มเลยดีกว่า ... ไปจ้า

Lancome Clarifique Double Essence


น้ำตบเพื่อผิวกระจ่างใส ปรับสีผิวสม่ำเสมอ ได้ทั้งชุ่มชื้น และกระจ่างใส สัมผัสดีงาม เหมาะกับทุกสภาพผิว ช่วงไหนอยากเน้นเรื่องสีผิวสม่ำเสมอ กระจ่างใส ก็จะหยิบตัวนี้มาใช้ประจำจ้า 

💛SKIN1004 Madagascar Centella Ampoule (สูตรสีเหลือง)


แอมพูลเกาหลีลูกรัก The best แห่งปีสำหรับปุ่น ตัวช่วยกู้ผิวที่ดีมากๆ อ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายหรือผิวเห่อแพ้ เป็นสิวคือตอบโจทย์ ตอนผิวเห่อแพ้ลอกหนักๆ ก็ได้ตัวนี้แหละกู้ผิวช่วยชีวิตไว้ แต่ถ้าผิวปกติอาจไม่รู้สึกถึงความดีงามของน้อง เพราะหลักๆคือเด่นเรื่องปลอบประโลมผิว ปรับผิวแข็งแรง ชุ่มชื้น เวลาผิวไปเห่อแพ้ไรมา โบกตัวนี้ไปคือหาย ปุ่นใช้ตัวนี้ยืนพื้นประจำ รู้สึกผิวแข็งแรงขึ้นมาก ไม่เห่อแพ้อะไรง่ายๆ รักมาก ไม่เปลี่ยนใจ บอกเลย


💗SKIN1004 Madagascar Centella Poremizing Fresh Ampoule (สูตรสีชมพู)


แอมพูลคู่หูที่ตอนนี้หยิบใช้ประจำคู่กับสูตรสีเหลืองคือสูตรกระชับรูขุมขนตัวนี้เลย สัมผัสดีมาก สบายผิว ใช้ต่อเนื่องคือรู้สึกได้เลยว่ารูขุมขนเล็กลง ผิวละเอียดขึ้น ตัวช่วยกระชับรูขุมขนที่อ่อนโยน เค้าใส่ Centella ใบบัวบกมาให้ด้วย ช่วยปลอบประโลมผิว ปรับความมันส่วนเกินที่ผิว ทำให้ผิวเรียบเนียนด้วย ดีงามมมม

Oriental Princess Naturally Ageless Supreme Lifting & Anti-Wrinkle Essence, Serum, Cream


สกินแคร์ลดเหี่ยว ผิวอิ่มฟู ชุ่มชื้น กระจ่างใส ยกให้เซ็ทนี้เลย ชอบมากกก ช่วงที่ใช้คู่กันคือผิวอิ่มฟู ริ้วรอยจางลง ผิวละเอียดขึ้น หน้าดูสดใส คือช่วยแก้ปัญหาของคนวัย 40+ แบบปุ่นได้ครบ และเห็นผลไว ใช้ไปประมาณ 1 อาทิตย์รู้สึกได้เลยว่าผิวดีขึ้น รักน้องมาก


ส่วนตัวว่าใช้ 3 ตัวคู่กันคือปัง! แต่ถ้าต้องเลือกที่ชอบสุด คือชอบครีมมาก ให้ความชุ่มชื้นยืดหยุ่นให้ผิวได้ดีมากเลยจ้ะ

Eucerin Hyaluron Radiance-Lift Filler 3D Serum


เซรั่มสำหรับคนวัย40+อีกตัวที่ใช้แล้วชอบหยิบใช้ประจำ ชอบตรงความครบจบในขวดเดียว ได้ทั้งลดริ้วรอย ผิวชุ่มชื้น ลดฝ้ากระ จุดด่างดำ สัมผัสเซรั่มคือเข้มข้น เติมความชุ่มชื้นได้ดีมาก คนผิวแห้งเลิฟแน่นอน ใช้แล้วผิวนุ่ม อิ่มฟู ผิวละเอียด และชุ่มชื้น ฝ้ากระจุดด่างดำใหม่ๆไม่เพิ่ม ที่มีอยู่เดิมหลังใช้ต่อเนื่องดูจางลง ดีงามมม

Mesoestetic Cosmelan2


THE BEST! ไปเลย ยกมงให้ตัวนี้สำหรับไอเท็มลดฝ้ากระ จุดด่างดำ แห่งปีของเค้า ตั้งแต่ใช้สกินแคร์ลดฝ้ากระมา ตัวนี้คือเห็นผลชัดที่สุด ปังสุด แต่ต้องแลกมาพร้อมกับเอฟเฟคที่ผิวหลังทา ที่อาจจะมีการผิวลอก แห้ง หรือเป็นสิวบ้าง แต่พอครีมเคลียร์ผิวไปแล้ว คือหน้าสดใสเหมือนได้ผิวใหม่ รอยดำฝ้ากระ คือจางลงมาก เห็นผลเวิร์คมาก และราคาก็แรงมาก แต่ใช้แล้วเห็นผลก็คือคุ้มค่านะ

💛DONGSUNG RANNCE CREAM


ครีมทาฝ้ากระของเกาหลี น้องอ่อนโยน ไม่กัดผิว ไม่มีสารอันตราย ปลอดภัย เน้นใช้ต่อเนื่องยาวๆ ประมาณ 1 เดือนจะเริ่มเห็นผล สัมผัสครีมคือดี เข้มข้น แต่ซึมไว เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้ต่อเนื่องรอยดำจางลง


💛Melasma-x 3D Whitening Clinic Cream


ครีมทาฝ้าอีกตัวของเกาหลี ปลอดภัยไม่กัดผิว มี อ.ย.เกาหลี การันตีจากแลปซัมซุง เนื้อครีมสีขาว ช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้น 1 ระดับหลังทาทันที สัมผัสดีซึมไว ไม่เหนอะหนะ ใช้แล้วจุดดำใหม่ๆไม่เพิ่ม ที่มีอยู่ทาตาเนื่องจะค่อยๆจางลง เค้าไม่มีสารอันตรายเด้อ เน้นทายาวๆ เป็นอีกตัวที่ใช้แล้วชอบจ้ะ

Kahi Wrinkle Bounce Multi Balm


บาล์มอเนกประสงค์จากเกาหลี🇰🇷 ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว พกทาได้ระหว่างวัน แท่งนี้เป็นบาล์มที่ใช้ได้ทุกส่วนในร่างกายเลยจ้ะ เน้นความชุ่มชื้น หรือเหมาะสำหรับคนที่กังวลเรื่องริ้วรอยหนักๆ รวมถึงผิวแห้งกร้านก็เหมาะเลย


เค้าใส่สารสกัดหลักจากปลาแซลมอน และน้ำมันธรรมชาติจากเกาะเจจู ช่วยให้ความชุ่มชื้นขีดสุด เพิ่มความยืดหยุ่น เติมคอลลาเจนแบบเน้นๆ เฉพาะจุดกันไปเลย จะเอามาทาคอ ใต้ตา มุมปาก หน้าผาก ก็คือได้หมด เห็นเค้าเคลมว่าช่วยลดเรือนริ้วรอยอย่างเห็นได้ชัดเมื่อใช้ต่อเนื่อง ให้ความชุ่มชื้นผิวได้ตลอดวันด้วย หรือจะเอาตัวนี้ไปทาปาก เส้นที่คอ และใช้แทน hilight ระหว่างวันได้เลยค่ะ


หลังลองใช้สักพักคือชอบ ถูกใจคนผิวแห้งแบบปุ่นมากๆ ให้ความชุ่มชื้นดีมากก แบบว่าฉ่ำโบ๊ะมากก ผิวแห้งเป็นขุยโบกๆไปดีขึ้นเลย ริ้วรอยจางลง ผิวนุ่มชุ่มชื้นตลอดคืน ด้วยความฉ่ำมาก เหมาะใช้กลางคืนมากกว่ากลางวันจ้ะ เป็นบาล์มเติมความชุ่มชื้นที่ชอบ หยิบใช้ทุกคืนจ้ะ

💛LABELYOUNG Vitamin Milk Whitening Cream (สูตรเก่า กระปุกขาว)


น้องเป็นครีมน้ำนมเข้มข้น ที่มีส่วนผสมของวิตามินและไวท์เทนนิ่ง

🥛 ช่วยลดรอยดำ ปกป้องผิวจากแดด ปรับผิวกระจ่างใส ชอบตรงน้องเป็นครีมบำรุง+โทนอัพ ปรับสีผิวให้ขาวขึ้นหลังใช้ทันที ปุ่นชอบใช้ทากลางวัน ลงบำรุงตัวสุดท้ายก่อนทากันแดด ช่วยปรับผิวใส สุขภาพดี ลงตัวนี้ ตามด้วยกันแดด ลงแป้งฝุ่นคือจบ เหมาะกับวันง่ายๆ สบายๆ หน้าดูสดใสไม่โทรม


เนื้อสัมผัสคือดี บางเบา ไม่เหนียวหนัก ซึมไว อ่อนโยนอยู่นะ ไม่อุดตันหรือแพ้สำหรับปุ่นจ้ะ ไม่มีสารอันตราย มีบำรุงจาก


🍼Vitamin C จากธรรมชาติ 50 เท่า

🍼Milk

🍼Vitamin E

🍼สารปกป้องผิวจากแสงแดด และมลภาวะ


💛Label Young Shocking Whitening Cream Pack 50 g (สูตรใหม่ กระปุกเหลือง)

บำรุงปรับผิวใส+โทนอัพเหมือนสูตรเก่า แต่เพิ่มเติมสารบำรุงจากรำข้าว, สารสกัดจากนม, น้ำผึ้ง, Niacinamide พร้อมแร่ธาตุ และวิตามิน B ที่ช่วยให้ผิวสุขภาพดี อ่อนโยน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไตรเอทาโนลามีน และสารเคมีอันตรายอื่น


ใครชอบความขาวธรรมชาติ ไม่โบ๊ะต้องสูตรใหม่จ้ะ แต่เนื้อครีมจะข้นว่าสูตรเก่า ส่วนตัวเค้าชอบสูตรเก่ามากกว่า แต่จริงๆก็ใช้ดีทั้ง 2 สูตรเลย แล้วแต่คนชอบจ้ะ


💜Huxley Priming Essence Radiance Layer


ไพร์เมอร์และบำรุงให้งานผิวสวยโกลว์สุขภาพดี เมคอัพติดทน ได้งานผิวโกลว์ฉ่ำๆกำลังดี แต่หน้าไม่มัน ส่วนตัวเค้าผิวแห้ง พอใช้ไพร์เมอร์แบบนี้คือชอบมากก ไม่ทำให้หน้ามันระหว่างวันด้วย


ใช้ตัวนี้ลงขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุง หรือลงก่อนแต่งหน้า บิลท์งานผิวสวยฉ่ำ มีสารบำรุงจากเซราไมด์กระบองเพชร และสารสกัดจากต้นกระบองเพชร ช่วยบำรุงผิวและสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง


สัมผัสดีมากเลย เนื้อลื่นๆ เกลี่ยง่าย ซึมไว ให้ความชุ่มชื้นที่ผิวด้วย ผิวดูโกลว์ๆ เมคอัพติดทน รักกก


AHC real eye cream for face มา 2 สูตรเลย ชอบทั้ง 2 เลือกไม่ได้ เลยใช้สลับมันไปเลย 555


AHC Season 10 (สูตรล่าสุด หลอดดำ)

AHC Season 9 (หลอดเขียว)


อายครีมเกาหลีลูกรัก ใช้มาตั้งแต่ Season8 หลอดสีชมพู จนมาสูตรล่าสุดหลอดดำก็ยังไม่เปลี่ยนใจไปไหน รักมากทุกสูตร ถูกและดีคุ้มค่า ลดริ้วรอยเส้นริ้วเล็กๆได้ ให้ความชุ่มชื้นดีมากก สัมผัสซึมไว ทิ้งความฉ่ำๆ แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ผิวแห้งต้องรัก 


น้องออกแบบมาให้ใช้ได้ทั้งหน้า ช่วยลดริ้วรอยและรอยดำ ปุ่นชอบเอามาทาร่องแก้ม หว่างคิ้ว ใต้ตา ที่เกิดริ้วรอยได้ง่าย ตอนกลางคืนจะโบกเยอะๆแล้วนอน คือดีมากก รักน้อง

🌟 Espoir Skin Like Tinted Moisturizer SPF50+PA+++


ไอเท็มรองพื้นสายเกาเนื้อบางเบา น้องเป็นทินท์มอยส์เจอร์ไรเซอร์ปรับผิวใส! เป็นทั้งบำรุง+เมคอัพ+กันแดดครบจบในหลอดเดียว เป็นตัวที่ช่วงนี้หยิบใช้บ่อยมาก เค้าเน้นโชว์ผิวใสธรรมชาติ แต่ถ้าช่วงไหนต้องการการปกปิดหนักๆ คงต้องผ่านไปใช้ตัวอื่นจ้า


จุดเด่นคือใส่กันแดดมาเยอะเหมือนทาเป็นกันแดดได้เลย + บำรุงผิวไปในตัว เพราะใส่สารบำรุงจากดอกดาวเรือง, ดอกคาโมมายล์ และไฮยาลูรอนมาด้วย ปุ่นผิวแห้งเลยชอบตรงนี้


วันเบาๆรีบคือหยิบมาทา ได้งานผิวที่โอเคเลย รู้สึกว่าเบลอรูขุมขนได้ระดับนึงด้วยค่ะ ถ้าอยากผิวกริบๆหน่อยให้ทาแป้งทับคือจบจ้า

Innisfree intensive triple-shield sunscreen SPF50+ PA++++ (ฝาเหลือง)


กันแดดสีเนื้ออ่อนๆ ปรับผิวสว่างขึ้น เหมาะกับทำกิจกรรมกลางแจ้ง กันน้ำกันเหงื่อ มีบำรุงด้วยจากน้ำมันดอกทานตะวัน และชาเขียว ปกป้องผิวแบบ 3in1 จากริ้วรอย, ปรับผิวใส, ป้องกันผิวจาก ชอบเนื้อสัมผัสสูตรนี้ ทาแล้วหน้าดูไบรท์กระจ่างใสดี


Innisfree Intensive Long Lasting Sunscreen EX SPF50+ PA++++ (ฝาขาว)


กันแดดเนื้อสีขาว กันน้ำติดทน ตัวนี้เหมาะกับคนชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง มีสารสกัดจากใบบัวบก และชาเขียว เนื้อครีมสีขาว เกลี่ยตอนแรกเหมือนจะเข้มข้น แต่พอเซ็ทตัวคือโอเคเลย ไม่ทำให้ผิวมันระหว่างวัน ไม่อุดตันผิว อ่อนโยนดี หลอดใหญ่ใช้ได้นาน ชอบมากจ้า

🌞ALLIE Extra UV Gel SPF50+ PA++++


กันแดดเนื้อเจล สัมผัสดี สดชื่นสบายผิว ไม่หนักผิวเลย มีไฮยารูลอนด้วยนะ ใช้ได้ทั้งหน้าและตัว กันน้ำกันเหงื่อและติดทนดีมากแม่ หลอดใหญ่ใช้ได้นาน คุ้มม

จบแล้วจ้า มีตัวไหนใครชอบหรือใช้อยู่บ้างไหมคะ บอกเลยทุกตัวเป็นตัวโปรดของปุ่นเลย ชอบมากๆจ้า ^^


PoonxPoon

PoonxPoon

สวัสดีค่ะ ชื่อ ปุ่นนะคะ ยินดีที่รู้จักทุกคนจ้าา :)

รู้จักกันเพิ่มเติมได้ที่นี่น้าา
Facebook: www.facebook.com/poonxpoonn
Instragram: poonxpoonn

FULL PROFILE