นักแสดงดังจากหนังหวานที่ดูเริ่ดแบบage like a fine wine

38 11
Anne Hathaway

นาทีนี้ บอกเลยว่า Anne จะเคลื่อนไหวไปทางไหนก็กลายเป็นกระแสชื่นชม  ด้วยออร่าสุดเริ่ดจนอยากจะให้เธออกงานถี่กว่านี้    จากที่ตกเป็นเป้าหมายโจมตีจาก troll ที่จับผิดเธอด้วยความหมั่นไส้  แต่ตอนนี้เธอกลายมาเป็นพี่สาวสุด cool ของเด็กรุ่นหลัง  ยิ่งแฟนๆที่ติดตามกันมาตั้งแต่ยังเป็นสมัยเป็นดาราวัยรุ่นก็ยิ่งปลื้ม  เพราะเธอสวยวันสวยคืน    จนหลายคนยกให้เป็น beauty goal  ของผู้ที่ก้าวเข้าสู่วัย 40 !

ยิ่งลุคล่าสุดที่เธอเลือกแต่งไปชมโชว์ของ  Michael Kors ก็เกิด nostalgic moment ขึ้นมาอย่างพร้อมเพรียง   เพราะทรงผมและstyle ที่ดูใกล้เคียงกับ Andy แห่ง The Devil Wears Prada (ที่ผ่านการ  makeover แล้ว) ขนาดสีลิปสติกยังเป๊ะมาก  ผิวพรรณก็กระจ่างใสจนรู้สึกวูบวาบด้วยความชื่นชมปนอิจฉา  ตอกย้ำด้วยการถูกวางที่นั่งอยู่เคียงข้าง Anna Wintour   หรือที่รู้กันดีว่าเป็น  The Devil ในชีวิตจริงที่เป็นต้นแบบของ Miranda Priestly!

คุณจะพบว่า  Anne ไม่ได้แต่งตัวแบบเยอะจนดูเหมือนกับตั้งใจมา  break the internet  แต่เป๊ะมากซะจน internet มัน break ไปเอง  ดูความ dewy นั่นสิ!

เราเป็นคนหนึ่งที่เชื่อว่า รูปลักษณ์ที่ดูอ่อนเยาว์ของ Anne ไม่ได้มาจากผิวพรรณที่เรียบเนียนเป๊ะดุจสาวใสเพียงเท่านั้น ด้วยอาชีพนักแสดงมืออาชีพ เรื่องริ้วรอยที่เกิดขึ้นจากการแสดงอารมณ์ทางสีหน้าและความเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาก็ต้องมีอยู่บ้าง แต่เธอกลับดูอ่อนกว่าอายุจริงไปหลายปี แต่เธอสามารถนำเสนอจุดเด่นของตัวเองได้อย่างลงตัว ไม่ดูพยายามมากไป แต่ก็เป๊ะแบบคนที่ดูแลตัวเองอย่างดี  ทั้งยังมีไม้ตายคือรอยยิ้มที่สวยสุดๆ

เธอเป็นนางเอกที่มีวิวัฒนาการทาง beauty&fashion ที่โดดเด่นน่าจับตามองมาก  จากสาววัย teen ที่ดูไม่ประสา  ก็กลายมาเป็น A Lister ที่เผยความโดดเด่นจนดึงดูดทุกสายตา   สามารถเลือกสรรลุคที่เข้ากับอีเวนท์ต่างๆ   ถึงจะมี mood แตกต่างกัน  แต่ก็กลายเป็นนางเอกของงานได้เสมอ 


Rachel McAdams
ด้วยความสวยน่ารักแบบgirl next door และฝีมือการแสดงที่ดูเป็นธรรมชาติจนแฟนๆติดอกติดใจทำให้เธถูกมองว่าเป็นเจ้าแม่หนังหวานตลอดกาล  ในขณะที่บางคนอาจจะแย้งว่า เธอไม่ได้ดูอ่อนวัยที่เลยหลักสี่มาแล้ว  เพราะไม่ว่าดารา Hollywood คนใดก็สามารถชะลอความสูงวัยไปได้อีกหลายปีด้วยงบประมาณไม่จำกัด   แต่สำหรับ Rachel  ถึงจะผ่านไปนานแค่ไหน เราก็ยังสัมผัสถึงบุคลิกน่ารักขี้เล่นจากดวงตาเป็นประกาย    แม้จะรับแสดงบทดราม่ามาแล้วหลายครั้ง  ยังไงก็มองเห็น Regina George สุดเชิด และ Mary ผู้น่าเอ็นดู  โดยเฉพาะวิธีการพูดที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา
เพราะเป็นนักแสดงที่รักษาความเป็นส่วนตัวสูง บางคนอาจจะไม่ทราบว่า  Rachel เพิ่งจะคลอดลูกคนที่สองไปเมื่อปีที่แล้วและต่อด้วยการถ่ายทำหนััง Dr. Strange (ทั้งสองท้องมีความ low-key มากจนสื่อเปรียบว่าเป็น secret babies)  หรือแม้แต่เรื่องเคล็ดลับเรื่องความสดใสอ่อนวัย  ก็ไม่ได้พูดถึงบ่อยนัก  นอกจากจะเอ่ยปากชม Rose Day Cream ของ Dr. Hauschkaที่ทำให้แก้มของเธอดูสดใสเอิบอิ่มขึ้น
สำหรับคนดังHollywood  เรื่องความ firm, radient นั้นสำคัญแค่ไหน ลองนึกถึงการถ่ายทำหนังที่ต้องซูมเข้าไปที่ใบหน้าแบบเต็มๆ  ถึงจะมี makeup หรือเทคนิคการ่ายทำเข้ามาช่วย  แต่หลายครั้งจะเห็นว่าดาราเค้าต้องโชว์ผิวจนเห็นรูขุมขน   ตัว Rachel นั้นขึ้นชื่อลือชาเรื่องความสวยอมตะมานาน นับตั้งแต่ที่สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนๆหลังจากค้นพบว่าเธอรับบทสาวมัธยมในMean Girls แต่ตัวจริงเธอมีอายุ26ปี หรือแก่ที่สุดในแกงค์สาวพลาสติกนั่นคือ มากกว่าบท Regina ถึงสิบปี  แม้จะไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ในวงการหนัง  แต่เธอก็เนียนมากซะจนแยกไม่ออกกับเด็กสาววัย16 จริงๆ   นับจากนั้นก็ขึ้นชื่อเรื่องแก่ช้าจนถูกตั้งคำถามบ่อยๆว่า ไปทำอะไรมานะ!

Kate Hudson

ถ้าพูดถึงนางเอกที่ดังเปรี้ยงขึ้นมาในยุค 2000s  หลายคนคงนึกถึง Anna Hathaway  หรือ Lindsay Lohan   แต่คนที่ผงาดขึ้นมาสร้างความสำเร็จระดับ A List คือ Kate Hudson   จากบทบาท groupie ตัวแม่ในหนัง Almost Famous ที่ทำให้เธอคว้ารางวัลลูกโลกทองคำและเข้าชิง  Oscar  และกลายเป็น golden girl แห่งวงการหนัง(คล้ายกับ Jennifer Lawrence) แม้จะเคยถูกครหาว่าเป็นเด็กเส้นที่สอยบทดีๆด้วยบารมีพ่อแม่ที่เป็นนักแสดงดัง   แต่เจ้าตัวยืนยันว่า พยายามพิสูจน์ตัวเองเต็มที่ด้วยการเสาะหางานที่ไม่เกี่ยวข้องกับพ่อแม่   จากนั้นก็ครองตำแหน่งสาวร้อนแห่งวงการติดต่อกันหลายปี    
ช่วงที่ดังเปรี้ยงจาก Almost Famous  แน่นอนว่าเธอย่อมถูกจับมาเปรียบเทียบกับ Goldie Hawn ผู้เป็นแม่   ด้วยความที่เค้าโครงหน้ามีส่วนคล้ายกับแม่ในวัยสาวจนถูกมองว่าอาจจะเป็นอุปสรรคในการก้าวออกมาจากเงาของแม่  แต่ด้วยภาพลักษณ์ของสาวบลอนด์ผู้โดดเด่นรอยยิ้มพิมพ์ใจ ยิ้มออกมาทีเป็นยิ้มไปทั้งใบหน้ารวมถึงดวงตาระยิบระยับ เล่นเป้นสาวร้ายก็ใช่ สาวใสก็ดูเข้าที  ฟังแล้วดูเหมาะเหม็งกับการก้าวเข้าสู่กับบทบาทนางเอก rom-comแถวหน้า  พิสูจน์จากผลงาน iconic ของเธอคือ How To Lose The Guy In 10  Days  (แม้เวลาที่หมุนเวียนเปลี่ยนไป จะทำให้หลายคนหันมาวิจารณ์ว่า เนื้อหาของหนังดูตกยุค และเหมารวมผู้หญิงในทางไม่สร้างสรรค์)



Kate ในวัย 43 ไม่ได้เปลี่ยนแปลงความแซ่บไปเลย    ไม่เพียงแต่ style ที่ร้อนแรงบนพรมแดง   แต่เธอยังถูกทาบทามให้ถ่ายแบบปกนิตยสารฟิตเนสซ้ำแล้วซ้ำเล่า  ไม่ต่างจาก Jennifer Lopez เธอมีชื่อเสียงเรื่องการรักษาวินัยเพื่อดูแลตัวเองอย่างยอดเยี่ยม   เรื่องอาหารการกิน การออกกำลังกาย และใช้ privilege แบบเซเลบเข้าถึงตัวช่วยทั้งเทรนเนอร์และนักโภชนาการ  ซึ่งเมื่ออายุมากขึ้น เธอก็พบปัญหาเดียวกันกับผู้หญิงวันเดียวกันเมื่อน้ำหนักหลังคลอดไม่ลงไปง่ายๆ แม้จะทุ่มเทออกกำลังกายและควบคุมอาหาร  (Kate คลอดลูกคนที่ 3 ตอนอายุ 39) และได้แชร์เส้นทางสู่ความ fit ผ่าน social media เพื่อยืนยันว่า กว่าจะได้หน้าท้องและกล้ามแขนแน่นๆนั้น มันไม่ใช่สิ่งที่เรียกว่าเงินมาสั่งได้อย่างที่บางคนคิด

อ้อ  ยุคนี้สาวๆบ้าน KarJenner อาจจะนำเทรนด์ให้คนหันมานิยมรูปร่างแบบSkinnyThick แต่ย้อนไปยุค 2000s   บั้นท้ายกลมเด้งของ Kate  ก็สร้างความฮือฮามากมายเช่นกัน   ตอนที่เธอไปพักผ่อนริมทะเล  paparazzi ต้องขยันขันแข็งเกาะติดเพื่อหาภาพมาขึ้นปกแทบลอยด์  หรืออีเวนท์ต่างๆเธอก็มั่นใจด้วยลุคเว้าหน้าหลัง  ซึ่งมาถึงปัจจุบันก็เห็นได้ชัดว่าก้นเธอยังงอนน่าตีไม่เปลี่ยนเลย
ก็เด้งขนาดที่เพื่อนสาวหุ่นเป๊ะ Jennifer Aniston เห็นแล้วยังอดไม่ได้ ยื่นมือไปขยำกลางพรมแดงพร้อมกับแสดงสีหน้ามันเขี้ยวปนหมั่นไส้   That ass!


Amy Adams
นางเอกหนังหวานหลายคนล้วนแต่สร้างชื่อเสียงโด่งดังตั้งแต่อายุน้อย  แต่ก็ยังมีคนที่พยายามในเส้นทางที่แตกต่างไป  ทุกวันนี้ Amy Adams อาจจะเป็นนักแสดงแถวน้าที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Oscar มาแล้วถึงหกครั้ง  แต่กว่าเธอแจ้งเกิดจนเข้าขั้นเปรี้ยงปังจริงๆ วัยก็เลยเลขสามไปแล้ว  และผลงานที่ผลักดันให้เธอยิ่งเนื้อหอมในหมู่นักสร้างหนังก็คือ  Enchanted  musical สุดฮาที่เธอคว้าใจผู้ชมด้วยบทบาทเจ้าหญิงโลกสวย  ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็น Disneyคัดเลือกนางเอกวัยผู้ใหญ่มารับบทเจ้าหญิง   แต่ฝีมือการแสดงของเธอก็กลายเป็นพลังผลักดันให้หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จ    และยังได้กลับมากลับมาขับขานเสียง  Ah-ah-ah-ah-ah อีกครั้งในภาคต่อที่จะถูกปล่อยตัวในDisney+อีกไม่นานนี้


สิ่งที่บางคนอาจจะไม่คาดถึงก็คือ  Amyในวัย 48 ปีได้กลับมารับบทGiselle   และยังคงความน่ารักไม่เปลี่ยน!
หลายปีที่ผ่านมา หลายคนคงคุ้นเคยกับภาพของ Amy จากสถานะนางเอกมากฝีมือที่จากบทดราม่าเข้มข้น และดาวเด่นบนพรมแดง award show   แต่พอได้เห็นเธอกลับมาแอ๊บแบ๊วได้อย่างน่าเอ็นดูก็รู้สึกว่าบทนี้สร้างมาเพื่อเธอจริงๆ  

เราคิดว่าผมสีแดงเฉดโดดเด่นนี้ทำให้เธอดูอ่อนเยาว์ขึ้น และมันอาจจะทำให้หลายคนประหลาดใจเมื่อได้พบว่า สีผมที่เป็น signature ของเธอนั้นมาจากการย้อมสี แท้จริงแล้วเธอเป็นสาวบลอนด์ธรรมชาติ ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า ตัดสินใจเลือกผมแดงเป็นลุคประจำตัวเพราะมันช่วยทำให้เธอดูโดดเด่น และทำให้คนอื่นมองเธอแตกต่างออกไปและผมแดงนี่แหละที่เป็นไม้ตายอันทรงพลังของเธอที่นำมาใช้ในการแสดงด้วย

The End


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE