รีวิวกันแดดสำหรับคนผิวมัน เป็นสิวง่าย ครีมกันแดด CHARACOALOGY สูตร SHINE – CONTROL DRY TOUCH SUNSCREEN SPF50 PA+++

29 16

สวัสดีค่าสาว ๆ   วันนี้ทางเรากับมารีวิวครีมกันแดดกันอีกเช่นเคย ก็อากาศเมืองไทยมันร้อน ร้อนไม่พอนะแถมแสงแดดแรงแสบผิวไม่ไหว เชื่อได้เลยว่าครีมกันแดดตัวที่ทางเราจะหยิบมาพูดถึงในวันนี้ สาว ๆ ต้องเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้วใน Watson อย่างแน่นอน กับ ครีมกันแดด CHARACOALOGY  สูตร SHINE – CONTROL DRY TOUCH SUNSCREEN   SPF50 PA+++ ส่วนตัวเราเคยใช้สูตรเก่าของเค้ามาก่อนหน้านี้แล้วคือชอบเลย แล้วยิ่งไปเห็น Youtuber ช่องหนึ่งยกให้ติด Top list แบรนด์ครีมกันแดดในดวงใจคือ ต้องกลับมาใช้ซ้ำแล้วไหม เพราะเป็นชาวผิวมันเป็นสิวง่ายเหมือนกัน แอบกระซิบว่ารุ่นนี้เค้าปรับปรุงสูตรใหม่ด้วยนะดีกว่าเดิมแน่นอน  ไม่รอช้า มาดูคำเคลมของทางแบรนด์กัน

CHARACOALOGY SHINE – CONTROL DRY TOUCH SUNSCREEN  SPF50 PA+++

- เจลกันแดดสำหรับผิวหน้า เนื้อบางเบา ไม่อุดตันผิว สูตร Oily – Skin เหมาะกับ ผิวผสม - ผิวมัน เป็นสิวง่าย

- ป้องกันแสงแดดด้วย SPF50 PA+++  พร้อมเทคโนโลยี PRODEFENSETM เทคโนโลยีเฉพาะของ Charcoalogy ช่วยป้องกันผิวจากรังสีUVA,UVB, Infrared-A และแสงสีฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

- มี Zinc PCA, วิตามิน B3 และ Niacinamide ช่วยปรับสมดุล ควบคุมความมัน ลดการเกิดสิว บำรุงผิวให้แลดูกระจ่างใส

มีส่วนผสมของ ว่านห่างจระเข้ สารสกัดจากแตงกวา ช่วยปลอบประโลมผิว 

- ไม่มีน้ำ หอม ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำ มัน ไม่มีซิลิโคน ไม่มีพาราเบน

ปริมาณ   50 มล. ราคา 550 บาท 

เรียกว่าเป็นกันแดด ที่เหมาะกับคนผิวมัน เป็นสิวง่ายอย่างเรา ๆ ควรค่าแก่หาลอง ผิวแพ้ง่ายใช้ดี มีค่า SPF สูงกันแดดได้ดี มีสารบำรุงผสมมาให้ โดยสูตรใหม่ที่เค้าปรับปรุงมาใหม่ ก็คือยังควบคุมความมันได้ดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ เพิ่มการบำรุง การปกป้องผิวจากแสงแดด ให้ดีกว่าเดิม ด้วยการเพิ่มตัว ตัววิตามิน B3 (Niacinamide) กับ เพิ่มการปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า รวมไปถึงไม่ใส่น้ำหอม (สูตรเก่าแอบใส่น้ำหอมมาด้วย ทำให้อาจจะไม่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย)

             Texture เค้าจะเป็นเจลสีเทาขุ่น ให้ฟีลนึกถึงถ่านชาร์โคลตามแบรนด์ ไม่มีกลิ่น

ทาแล้วไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ซึมไว แต่ยังให้ความชุ่มชื้น

                                  มาทดลองประสิทธิภาพการใช้งานจริงกัน ก็ทาสองข้อนิ้วมือไปเลยสิคะ 


จากที่ทางเราได้ลองใช้ตัวนี้มาหลายครั้ง เรามีทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการทาของเราคือ เราจะค่อยทา ๆ ทั่วหน้า ทีละ 1 ข้อนิ้วนะคะ กับก่อนลงกันแดด เราจะลง Skincare บำรุงให้ผิวให้ชุ่มชื้น ในระดับหนึ่ง จะมี Finished ผิว ฉ่ำสวย

หลังลงเจลกันแดด เสร็จจะได้งานผิวประมาณนี้เลย  ดูฉ่ำโกลว์ แต่ไม่มันยังสบายผิว

ลงกันแดดเสร็จก็แต่งหน้าต่อได้ตามปกติ ไม่เป็นคราบ ปกติแล้วเราไม่ค่อยแต่งหน้าอะไรเยอะแยะเท่าไหร่ ก็จะมีลงลิปสติก ทาคอนซีลเลอร์ ลงแป้งผสมรองพื้นพอกรุบกริบ ลองออกไปใช้ชีวิตข้างนอก ระหว่างวันก็ไม่ได้รู้สึกว่าหน้าเยิ้ม มันเพิ่มอะไร

ส่วนตัวทางเราชอบเลย เป็นกันแดด Drug Store อีกตัวที่คุณภาพดี คนที่ผิวมัน เป็นสิวง่ายใช้ได้ ไม่รบกวนเมคอัพ พอเจอกันแดดที่ทาแล้วสบายผิวไม่มันเพิ่ม มันทำให้เราอยากหยิบมาใช้บ่อยขึ้นจริง ๆ (คนผิวมันง่าย น่าจะเข้าใจ คือรู้ว่ากันแดดก็สำหรับ แต่ทาแล้วหน้ามันเยิ้ม ทาแล้วสิวขึ้นก็ไม่อยากจะทาแล้ว พักก่อน) สำหรับใครที่สนใจ สามารถไปสอยได้ตามร้าน Watson ได้เลย วันนี้ทางเราขอตัวลาไปก่อนสวัสดีค่า


Callmeparwinee

Callmeparwinee

สวัสดีค่ะ ชื่อ ไข่มุก นะคะ ปัจจุบัน กำลังศึกษา อยู่ที่ มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มีความชื่นชอบ ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ Beauty Product มีความฝันที่อยากจะเข้าไป มีส่วนร่วมกับ บริษัท Beauty เลยอยากจะใช้พื้นที่ ตรงนี้ ได้แสดงศักยภาพ และ ความรู้ที่ ได้เล่าเรียนจากในรั้วมหาวิทยาลัยค่ะ

ช่องทางการติดต่อ (เพิ่มเติม)
Ig : Callmeparwinee
Tiltok : Callmeparwinee
Contact for work : parwinee.v@gmail.com or DM Via IG

FULL PROFILE