ใช้มาตลอดทั้งปีรีวิวได้ คุชชั่น 2022 ! กับคุชชั่นจองแซมมุล 2 รุ่นที่ใช้แล้วชอบ

68 30
WITH <strong>Jung saem mool</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

หากถามว่าเมคอัพชิ้นไหนที่เป็นตัวช่วยสำคัญในเวลาที่เร่งรีบ ต้องคว้าไว้เป็นชิ้นแรกๆ คำตอบของเราคือการใช้คุชชั่น!  ซึ่งคำตอบนี้ใครที่ใช้ คุชชั่นจองแซมมุล เป็นประจำแบบเราคงชูมือสุดแขน เพราะเห็นด้วยกับเราแน่นอน >< แต่หากใครที่กำลังลังเลจะซื้อ หรือยังไม่เคยลองใช้เพราะใช้แต่รองพื้น เรามีรีวิวมาฝาก จะช่วยบอกให้ได้ว่าคุชชั่นดีกว่ารองพื้นยังไง มันดีกว่า ... ตรงที่จะมอบผิวสวยได้ไม่แพ้การใช้รองพื้น แถมพกพาง่าย หยิบมาใช้ได้ตลอด ยิ่งเป็นคุชชั่น 2022 อย่างคุชชั่นจองแซมมุล แล้วยิ่งบอกได้เลยว่า ปัญหาคราบ วอก หนา โบ๊ะ จะหมดไปในทันที การันตีโดยการใช้ซ้ำ และมีหลายสูตร

เพราะสาวก คุชชั่นจองแซมมุล แบบเราต้องมีของอัพเดทของใหม่ตลอด ซึ่งตัวที่เลิฟมากและใช้ซ้ำคือ Masterclass Radiant Cushion และมีอีกตัวที่ปีนี้ฮ็อตสุดๆ คือ Skin Nuder Cover Layer Cushion ที่เป็น Cushion 2022 ตัวใหม่มาแรง ถือว่าเป็น คุชชั่นจองแซมมุล ที่เราใช้แล้วเวิร์ก สาวกจองแซมมุลต้องมีทั้ง 2 รุ่น แต่คุชชั่นตลับไหนจะเหมาะกับใคร เหมือนหรือต่างกันขนาดไหน ผิวแบบไหนใช้แล้วเวิร์ก แจนรวมคำตอบของ คุชชั่นจองแซมมุล ทั้งสองรุ่นมาให้ในกระทู้นี้แล้วค่ะ^^

 มาดูกันเลยว่า คุชชั่นจองแซมมุล รุ่นไหนปัง!!

  : คุณสมบัติ :

  • Masterclass Radiant Cushion : คุชชั่นที่มอบการปกปิดให้ผิวแบบ Full Coverage โดยมีคุณสมบัติโดดเด่นด้วย Radiant Mool Ampule ที่ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานกว่า 24 ชั่วโมง พร้อมให้ผลลัพธ์แบบผิวฉ่ำโกลว์แบบสุขภาพดี ไม่เป็นคราบ รวมทั้งยังสามารถป้องกันรังสี UV ได้ เพราะมีค่า SPF 50+ PA+++ 

  • Skin Nuder Cover Layer Cushion : คุชชั่น Soft Matte คุมมัน กันแดด บางเบา ปกปิดสูง ติดทนยาวนาน เนื้อคุชชั่นจองแซมมุลรุ่นนี้เป็นแป้งผสมเอสเซนส์ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและให้สัมผัสที่อ่อนโยนกับผิว ไม่ทำให้ผิวแห้ง แม้เป็นคุชชั่นสูตรคุมมัน ป้องกันรังสี UV ได้ด้วยSPF50+ / PA+++

 : เนื้อสัมผัส :

เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่ายทั้งคู่ แทปครั้งเดียวรู้เรื่อง! ไม่ต้องแตะแทปซ้ำหลายครั้ง เพราะเนื้อละเอียด ติดทน แทปแล้วเหมือนกลืนไปกับผิว เป็นงานผิวที่แท้ทรู ผิวมีความเรียบเนียน และไม่แห้งตึง รวมทั้งให้ความรู้สึกสบายผิวแบบที่อยู่บนผิวหน้าเราได้ทั้งวันได้อย่างสบายๆ><


:  เฉดสี  : 

  • Masterclass Radiant Cushion : มี 3 เฉดสี ได้แก่ Ivory, Vanilla และ Sand  (แจนใช้เฉดสี Vanilla ที่ช่วยทำให้ผิวผ่องขึ้น แต่ยังดูเป็นธรรมชาติ) 

  • Skin Nuder Cover Layer Cushion :  มี 4 เฉดสี ได้แก่ Fair light, N-light, Light และ Medium (แจนใช้เฉดสี Medium เลือกสีนี้ที่ปัจจุบันใช้แล้วเฉดสีจะเข้มกว่าผิวจริงเล็กน้อย เพราะช่วงที่เลือกซื้อผิวคล้ำกว่านี้ค่ะ ><)

 : แพ็กเกจจิ้งและพัฟ :

  • Masterclass Radiant Cushion : ดีไซน์มาเหมือนทำมาให้รู้ว่าคุชชั่นจองแซมมุลรุ่นนี้เล่นแสงดีงามมาก ตัวตลับมีสีโรสโกลว์เหลือบทองเบาๆ โดนแสงก็จะระยิบระยับเหมือนงานผิวของรุ่นนี้เลย รวมทั้งมีพัฟที่สามารถเก็บงานละเอียดได้ มีปลายแหลมช่วยในการเก็บรายละเอียดตามซอกมุมของผิว พัฟขนาดพอดีมือ ควบคุมน้ำหนักมือได้ง่ายตามแรงกดของนิ้ว และมีเนื้อนุ่มไม่บาดผิวด้วย 

  • Skin Nuder Cover Layer Cushion : ตลับดีไซน์ด้วยเฉดสีโทน nude ดูมินิมอล คลีนๆ เสมือนสีผิวคนเอเชียอย่างเรา ตรงฝามีความเงาผสมผสานกับผิวสัมผัสของซิลิโคนด้านข้างที่มีความด้านความแมตต์สมกับเป็น Cushion 2022  สำหรับรุ่นนี้แจนซื้อมาตอนเปิดตัวจะมีกิมมิคน่ารักๆอย่างสติกเกอร์ลวดลายดอกเดซี่มาในกล่องสำหรับติดประดับตกแต่งตัวตลับให้ดูน่ารักปุ๊กปิ๊กน่าใช้เพิ่มเข้ามาให้ในกล่องด้วยค่ะ พัฟมีลักษณะเป็น Smooth Fit Puff ช่วยจะช่วยให้เนื้อคุชชั่นจองแซมมุลยึดเกาะผิวได้ดียิ่งขึ้นเมื่อแทปลงบนผิว

 : วิธีใช้ :

โดยการใช้คุชชั่นจองแซมมุลแห่งปี Cushion 2022 ของทั้งสองรุ่นเหมือนกันเลย โดย“เน้นการใช้พัฟค่อยๆแทปลงบนผิวหน้า” 

  1. กดพัฟลงบนฟองน้ำให้คุชชั่นจองแซมมุลซึมลงพัฟ 

  2. นำพัฟมาแตะที่ถาด MIX&MATCH เพื่อควบคุมปริมาณ 

  3. ค่อยๆแตะ โดยไล่มาตั้งแต่โหนกแก้มลงมาที่คางและโหนกแก้มอีกด้านนึงลงมาที่คางเช่นกัน 

  4. แทปบริเวณอื่นเพื่อให้สีผิวเนียนเรียบสีสม่ำเสมอ    

 : คุชชั่นจองแซมมุล รุ่นไหนเหมาะกับใคร?

  • Masterclass Radiant Cushion : เหมาะกับคนที่ชอบงานผิวฉ่ำๆ เพราะคุชชั่นจองแซมมุลตลับนี้ให้ผิวฉ่ำโกลว์เล่นแสงแบบไม่เกรงใจแฟลช ไม่ต้องพึ่งไฮไลต์เลย ให้ผิวที่ดูสุขภาพดีเหมือนกินอิ่มนอนหลับเพียงพอ ^^ เนื้อคุชชั่นบางเบาแต่ปกปิดมากแบบตะโกน! เมื่อแทปลงผิวในจุดบกพร่องที่มีรอยสิว รอยแดง เส้นเลือด หรือสีผิวไม่สม่ำเสมอคุชชั่นจองแซมมุลตัวนี้สามารถกลบได้มิดดีมาก แต่สำหรับรอยดำและสิวหัวเปิดต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยเพิ่มเติมเพื่อความกริบยิ่งขึ้น หรือต้องการปกปิดเฉพาะจุดก็สามารถบิวเพิ่มเฉพาะจุดได้ก็จะได้ผลลัพธ์แบบหน้าเป๊ะปัง ^^ ซึ่งคุชชั่นตลับนี้ใช้แล้วผิวไม่ดรอป ไม่แห้ง ระหว่างวัน ติดทนยาวนาน หากใครที่มีสภาพผิวแห้ง หรือผิวผสมค่อนไปทางแห้งจะต้องถูกใจตลับนี้แน่นอน! ถือว่าเป็นคุชชั่นที่เหมาะสำหรับหยิบมาใช้ทุกโอกาสเลยหละค่ะ 

  • Skin Nuder Cover Layer Cushion : ลูกรักของสาวผิวมัน แต่ไม่ทำให้ผิวแห้ง ให้การปกปิดสูงแต่ยังคงความรู้สึกบางเบากับผิว ไม่จับตัวเป็นก้อน ให้ฟินิชลุคแบบ Semi matte สีไม่ดรอประหว่างวัน เหมาะกับคนที่เป็นสาวผิวมัน ไปจนถึงผิวผสม และสามารถแต่งไปได้ทุกที่ในสภาพอากาศของเมืองไทยเลย >< อย่างตอนนี้ที่ยังใส่แมสก์กันอยู่ คุชชั่นรุ่นนี้ก็เอาอยู่ เพราะเป็นคุชชั่นจองแซมมุลที่ใช้แล้วติดผิวกริบ ปกปิดได้มิดทั้งกระ รูขุมขนกว้าง รอยสิว และ มีสีผิวไม่สม่ำเสมอ และที่สำคัญคือใช้ระหว่างวันผิวไม่ดรอปและไม่ค่อยติดแมสก์ด้วยค่ะ 

สรุปว่าคุชชั่นจองแซมมุลทั้งสองตลับนี้เหมือนกันตรงที่ใช้แล้วให้ผลลัพธ์ตามคำเคลมของแบรนด์ทั้งสองรุ่นเลย ปกปิดดี ติดทนได้ยาวนานโดยที่ผิวไม่แห้งซึ่งทำได้ดีเหมือนกัน แต่ถ้าสำหรับใครที่ชอบงานผิวฉ่ำวาว ดูโกลว์ ให้เบนไปทาง  Masterclass Radiant Cushion (ราคา 1,950 บาท) ส่วนใครที่ชอบฟินิชแบบแมตต์ให้ไปที่ Skin Nuder Cover Layer Cushion (ราคา 1,500 บาท) ซึ่งราคาต่างกันหลักร้อยแต่มีรีฟิลให้มาทั้งคู่ (คุ้มมากกกเพราะแต่ละครั้งในการเปลี่ยนก็ใช้ได้นาน ยิ่งตัว Masterclass Radiant Cushion ก็คือกว่าจะเปลี่ยนก็ลืมไปแล้วว่าเก็บรีฟิลไว้ที่ไหน><) รวมทั้งยังมีวิธีการใช้หรือขั้นตอนต่างๆที่เหมือนกันเลย ^^


 ในส่วนของแพ็กเกจที่ถึงหน้าตาจะแตกต่างกันแต่ก็พาพกง่าย น้ำหนักเบา หยิบมาใช้สะดวกสบายทั้งคู่ เลยขอยกให้ว่าเป็น Cushion 2022  ที่ควรค่าในการหยิบมาใช้ได้ทุกวัน คอมพลีทลุคให้งานผิวที่ต้องการ ช่วยปกปิดแบบธรรมชาติ ช่วยให้สามารถแต่งหน้าได้ทุกวัน แม้ในวันสบายๆ หรือใช้แต่งหน้าเพื่อออกงานสำคัญก็ได้ ไม่ดูหนักผิวหน้า ให้ผิวดูสุขภาพดีแบบธรรมชาติ เป็นคุชชั่นเกาหลีเกาใจที่ควรมีติดโต๊ะเครื่องแป้งในปีนี้เลยค่ะ!     


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE